ต้องดูก่อนว่า
โช๊ค กับ ปิง เดิม ของคุณ สภาพ ยังดี อยู่หรือเปล่า
ถ้าเสีย แล้ว
ก็ต้องทำโช๊ค ใหม่ หรือ ซื้อโช๊ค ใหม่
ส่วนสปริง ก็ต้องดูว่า ่อ่อนล้าแล้วหรือยัง ถ้าล้าแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่ หรือ ไปหา ของท้ายโด่งใส่ จะเก่าหรือเบิกใหม่ ก็แล้วแต่สะดวก
แต่ถ้า ยังดี อยู่
ก็ มีให้เลือก หลายทาง
ในกรณี ที ของเดิม ยังดี อยู่ ก็ จะเสริมสเปเซอร แบบ บนสปริง หรือ บนเบ้าโช๊ค (อันนี้ผมว่า บนเบ้าดีกว่านะ)
ถ้าไม่อยากเสริม ก็ ต้องเปลี่ยน สปริง ก็ต้องไปหา ท้ายโด่ง มาใส่ เพราะ ขอบล่างมันใหญ่ เท่ากับ จาน ปิง เดิมเรา
แต่ถ้า ไม่ชอบ ก็ต้อง ใช้ วิธี เลื่อนเบ้า โช๊คหลัง ขึ้นมาอีก สัก 1-2 นิ้ว แล้วแต่ชอบ ว่าอยากให้สูงแค่ไหน ก็จะได้ ความนิ่ิม และ แข็งเท่าเดิม แต่ก็จะ ยวบๆ เหมือนเดิม เพราะ สเปก เดิมๆ
หรือ จะไป หา ของใหม่ใส่ทั้งชุด ก็ได้ ก็แล้ว แต่กำลังทรัพย์ ท่านด้วยนะครับ....
ของใหม่ ก็มีให้เลือกเยอะ
ขอบ มือสอง ดีๆ ก็มีให้เลือก มาก ..เลือกดี ก็ดีไป เลือกไม่ดี ห่วยกว่าเดิม ก็เยอะ...
โชดีครับ..
พี่ออตตอบไว้หมดแล้ว
ถ้าชอบซิ่ง ก็โช็คปรับเกลียว สปริงหลอดเลยคับ
รับรองคนนั่ง ก็ยังไม่ค่อยยุบ แต่ ค่อยข้างกระด้าง เลย
-*-