AE. Racing Club
03 มีนาคม 2568 19:49:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ???  (อ่าน 7920 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 11:52:57 »

ใครเคยลอง3S BeamวางในAEม่างคับ(ขอดูรูปด้วยน๊า)

วิ่งดีรึป่าว  402เมตรกี่วิอะ

อยากเก็บเป็นความรู้เผื่อมีเพื่อนถาม เอ่อแล้วมันมีกี่เกียร์คั๊บ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2553 14:33:42 โดย AE_Chavin » บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 15:03:18 »

เหนใน youtube อะครับ ขับดึงๆเลย
บันทึกการเข้า

เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 18:20:41 »

เครื่องในฝัน
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 19:39:30 »

เครื่องในฝัน

วางเลยครับ

อยากเหนคนที่เล่นเครื่องตัวนี้ในAEจิงๆ
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 20:33:01 »

ขอบอกว่าวิ่งดีจริงๆ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 21:43:58 »

ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ
บันทึกการเข้า

ae-92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


アルトワークスでドリフト


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 21:54:46 »

ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ



แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ 
บันทึกการเข้า

 


โตขึ้นผมจะเป็น Sprinter  
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 21:56:35 »

ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ



แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ 

ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 22:45:35 »

ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ



แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ 

ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ

แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น

ไมวิ่งพอกันอะครับ

งง
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 23:20:44 »

ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ



แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ 

ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ

แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น

ไมวิ่งพอกันอะครับ

งง

แรงม้าแรงบิตวัดแบบไม่มี load นะครับ แต่พอมี load ก็ต้องมาดูอีกที่ครับ

อยากรู้ก็ต้องลอง
บันทึกการเข้า

ae-92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


アルトワークスでドリフト


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 23:40:51 »

ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ



แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ 

ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ

แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น

ไมวิ่งพอกันอะครับ

งง

แรงม้าแรงบิตวัดแบบไม่มี load นะครับ แต่พอมี load ก็ต้องมาดูอีกที่ครับ

อยากรู้ก็ต้องลอง



ถามอีกนิดคับ ถ้าฝาดำแรง ทำไม ae86 ส่งเต้าหู้ ของ ทาคูมิ ถึงเป็น ฝาเงิน อะคับ แล้วฝาเงิน แรงสู้ ฝาดำมะด้ายจริงหรอคับ 
บันทึกการเข้า

 


โตขึ้นผมจะเป็น Sprinter  
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 23:49:54 »

ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ



แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ 

ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ

แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น

ไมวิ่งพอกันอะครับ

งง

แรงม้าแรงบิตวัดแบบไม่มี load นะครับ แต่พอมี load ก็ต้องมาดูอีกที่ครับ

อยากรู้ก็ต้องลอง



ถามอีกนิดคับ ถ้าฝาดำแรง ทำไม ae86 ส่งเต้าหู้ ของ ทาคูมิ ถึงเป็น ฝาเงิน อะคับ แล้วฝาเงิน แรงสู้ ฝาดำมะด้ายจริงหรอคับ 

เรื่องนี้ต้องถามพี่บอยครับ

แต่ให้ผมตอบนะ

เครื่อง 20V ฝาดำ สมัยนั้นคงยังไม่มีสายการผลิตนะครับ มีแต่ฝาขาวนั้นละครับเขาเลยเลือกใช้ครับ
บันทึกการเข้า

golfer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2553 07:32:50 »

มว่าการ์ตูนอ่ะลงสีฝาเงินมันง่ายกว่าน่ะ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2553 08:58:19 »

ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ



แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ 

ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ

แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น

ไมวิ่งพอกันอะครับ

งง

แรงม้าแรงบิตวัดแบบไม่มี load นะครับ แต่พอมี load ก็ต้องมาดูอีกที่ครับ

อยากรู้ก็ต้องลอง



ถามอีกนิดคับ ถ้าฝาดำแรง ทำไม ae86 ส่งเต้าหู้ ของ ทาคูมิ ถึงเป็น ฝาเงิน อะคับ แล้วฝาเงิน แรงสู้ ฝาดำมะด้ายจริงหรอคับ 

ฝาเงินใน 86 ของทาคูมิเห็นว่าเป็นเครื่องของ trd 240 ม้าครับ
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2553 11:10:04 »

ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ



แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ 

ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ

แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น

ไมวิ่งพอกันอะครับ

งง

แรงม้าแรงบิตวัดแบบไม่มี load นะครับ แต่พอมี load ก็ต้องมาดูอีกที่ครับ

อยากรู้ก็ต้องลอง

แล้วน้ำหนักของBeamฝาแดง กะ20Vต่างกันเท่าไรอะคับ
บันทึกการเข้า
qazwsx
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2553 20:49:03 »

ตัวเลขแรงม้าของบีมสูงกว่า ฝาดำ ตามเอกสารคับ แต่วัดที่ฟลายวิวนะครับ ดังนั้นเมื่อลงในรถแล้วขึ้นอยู่กับสภาพเครื่อง เทคนิคการวาง การแบกภาระน้ำหนักตามกระทู้ของคุณ fair 500 ครับ แต่แววๆว่าน้ำหนักของบีมค่อนข้างมากจิงๆ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2553 22:54:57 »

น้ำหนัก กับอัตราทดเกียร์สำคัญนะคับ

3S บีีมฝาแดงไม่มีใน MR2 ถ้าให้เดา บีมฝาแดงน่าจะเป็นตัวที่หนัก 136โลครับ เพราะมันเป็นตัวล่าสุด และตัว 143 รุ้สึกจะเป็น เกียร์ขับ4

น้ำหนักต่างกับฝาดำ10โลได้ครับ ถ้าจากตามตารางนี้ แรงม้ามากกว่าแดงบิดมากกว่า ถ้าปัจจัยบอดี้เดียวกันยางเดียวกัน ผมว่า บีมฝาแดงไปดีกว่าครับ

ที่ฝาดำ 402เมตรวิ่งดีส่วนหนึงก็เพราะ ฝาดำเกียร์ เฟืองท้ายจัดด้วย 4.312 ส่วน 3s อยู่ที่4.176


1ZZ-FE 1999- 102 kg 639x586x632 Alumiinilohko, Corolla
1ZZ-FE 2002 126 kg 639x586x632 Alumiinilohko, RAV4, man.
2ZZ-GE 1999- 115 kg 652x608x659 Alumiinilohko
3S-GE 1986.8-1989.9 136 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 143 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 128 kg 670x615x655 Automaatti
3S-GE 1989.9-1994.1 153 kg 670x615x672 Celica ST182
3S-GE 156 kg 670x615x655 Carina E Gti
3S-GE 156 kg 670x695x640 MR2 euro, SW20
3S-GE 1989.10-1993.10 148 kg MR2, Manuaali
3S-GE 1989.10-1993.10 141 kg MR2, Automaatti
3S-GE 1993.10-1999.9 700x700x640 MR2
3S-GE 1993.10-1999.9 153 kg Celica, Man.
3S-GE 1993.10-1999.9 146 kg 700x690x650 Celica, Aut.
3S-GTE 1986.10-1989.9 169 kg
3S-GTE 1989.10-1993.10 172 kg MR2
3S-GTE 1989.9-1994.1 178 kg 681x687x658 Celica ST185
3S-GTE 1993.10-1996.6 172 kg 705x700x660 MR2
3S-GTE 1996.6-1999.10 670x700x665 MR2
3S-GTE 1994.2-1999.9 178/185 kg 700x690x675 Celica ST205
4A-GE 1983.5-1987.5 123 kg
4A-GE 1983.5-1987.5 116 kg Automaatti (MR2)
4A-GE 1987.5-1991.6 126 kg 575x630x635
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 128 kg 650x635x625 Blacktop man.
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 121 kg 650x635x625 Silvertop man.
4A-GZE 1986.8-1989.9 136 kg 575x630x635 AW11, Automaatti
4A-GZE 1986.8-1989.9 143 kg 650x635x625 AW11, Manuaali
4A-GZE 1987.5-1991.6 154 kg AE92, Manuaali
4A-GZE 1991.6-1995.5 149 kg 621x632x650 AE101, Manuaali


4A-GE 20V black top   ( 5 speed )
Gear Ratio :
1st = 3.166 :1
2nd = 1.904 :1
3rd = 1.392 :1
4th = 1.031 :1
5th = 0.815 :1
Final Drive = 4.312

4A-GE 20V black top   ( 6 speed )
Gear Ratio :
1st =3.166
2nd =2.050
3rd =1.481
4th =1.116
5th =0.916
6th =0.725
Final Drive =4.529

Redtop Specifications ฝาแดงขับหน้า
VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent Intake cam is VVT-I enabled
Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998
Piston bore vs stroke (mm*mm) = 86.0*86.0
Compression ratio = 11:1
Rod pin diameter = 22mm
Rod big end bore = 51mm
Rod big end width = 21mm
Rod lendth to center = 138mm
The highest output (ps/rpm) = 200/7,000
Largest torque (kg-m/rpm) = 21.0/6,000
Injector size = 315cc
Cylinder head chamber compression = 33-34cc
Buckets/lifters = 31mm
Intake Valve Diameter: 34.5mm
Exhaust Valve Diameter: 29.5mm
Transmission speed change ratio
1st gear = 3.285
2nd gear = 1.960
3rd gear = 1.322
4th gear = 1.028
5th speed = 0.820
Retreat = 3.153
Deceleration ratio = 4.176
Helica LSD

Greytop Specificationsฝาเทาขับหน้า
VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent Intake cam is VVT-I enabled
Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998
Piston bore vs stroke (mm*mm) = 86.0*86.0
Compression ratio = 11:1
Rod pin diameter = 22mm
Rod big end bore = 51mm
Rod big end width = 21mm
Rod lendth to center = 138mm
The highest output (ps/rpm) = 180/6,600
Largest torque (kg-m/rpm) = 20.5/6,000
Injector size = 315cc
Cylinder head chamber compression = 33-34cc
Buckets/lifters = 31mm
Intake Valve Diameter: 34.5mm
Exhaust Valve Diameter: 29.5mm
Only came in Automatic Transmission configuration

Blacktop Specificationsฝาดำขับหลัง
VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent
Intake and exhaust cam is VVT-I enabled
Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998
Piston bore vs stroke (mm?mm) = 86.0?86.0
Compression ratio = 11:1
Rod pin diameter = 22mm
Rod big end bore = 51mm
Rod big end width = 21mm
Rod lendth to center = 138mm
The highest output (ps/rpm) = 210/7,800
Largest torque (kg-m/rpm) = 21.6/6,400
Injector size = 365cc
Cylinder head chamber compression = 33-34cc
Buckets/lifters = 31mm (auto)
Buckets/lifters = 33mm (manual)
Intake Valve Diameter: 34.5mm
Exhaust Valve Diameter: 29.5mm

Engine:

Model: 3S-GTE

Type: DOHC 16v Turbocharged
Bore x Stroke: 86.0 x 86.0
Displacement: 1998cc
Compression Ratio: 8.8:1
BHP @ RPM: 220 @ 6000 (200bhp @ 6000rpm for US model)
Torque @ RPM: 200 lb-ft @ 3200
Fuel Injection: Nippondenso Multipoint Electronic
Fuel Requirement: (Super) Unleaded
Exhaust-Emission Control Equipment: 3-way catalytic converter, oxygen sensor
Drivetrain:

Transmission: 5-speed manual, double-overdrive
Gear Ratios:
5th: 3.23:1
4th: 1.91:1
3rd: 1.32:1
2nd: 0.92:1
1st: 0.73:1
Final Drive Ratio: 4.29:1
Acceleration:

0-100 ft: 2.9
0-500 ft: 7.9
0-1320 ft (1/4 mile): 14.7 @ 94.3 mph
0-30 mph: 1.8
0-40 mph: 3.3
0-50 mph: 4.5
0-60 mph: 6.2
0-70 mph: 8.3
0-80 mph: 10.3
0-90 mph: 13.6
0-100 mph: 16.5
Speed in Gears:

5th gear (6650 RPM): 145 mph
4th gear (7000 RPM): 125
3rd gear (7000 RPM): 91
2nd gear (7000 RPM): 60
1st gear (7000 RPM): 35

Model: 3S-GE

Type: DOHC 16v
Bore x Stroke:
Displacement: 1998cc
Compression Ratio: 10.0:1
BHP @ RPM: 158 @ 6600
Torque @ RPM: 140 @ 4800
Fuel Injection: Multipoint
Fuel Requirement: Unleaded
Exhaust-Emission Control Equipment: 3-way catalytic convertor, oxygen sensor
Drivetrain:

Transmission: 5-speed manual
Gear Ratios:
5th: 0.820
4th: 1.028
3rd: 1.322
2nd: 1.960
1st: 3.285
Final Drive Ratio: 3.944
Acceleration:

0-100 ft:
0-500 ft:
0-1320 ft (1/4 mile):
0-30 mph:
0-50 mph:
0-60 mph:
0-70 mph: 7.2
0-80 mph:
0-100 mph: 20.8
Speed in Gears:

5th gear (6500 RPM): 142mph
4th gear (7000 RPM): 122mph
3rd gear (7000 RPM): 98mph
2nd gear (7000 RPM): 67mph
1st gear (7000 RPM): 40mph
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กุมภาพันธ์ 2553 22:58:05 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2553 23:00:02 »

ตัวเลขแรงม้าของบีมสูงกว่า ฝาดำ ตามเอกสารคับ แต่วัดที่ฟลายวิวนะครับ ดังนั้นเมื่อลงในรถแล้วขึ้นอยู่กับสภาพเครื่อง เทคนิคการวาง การแบกภาระน้ำหนักตามกระทู้ของคุณ fair 500 ครับ แต่แววๆว่าน้ำหนักของบีมค่อนข้างมากจิงๆ
ถ้าเครื่องสมบูรณ์และเดิมๆทั้งคู่ วาง body เดียวกัน ผมว่า 3s นำครับ 402 เมตรอาจจะเท่ากัน แต่หลังจากนั้น 3s ทิ้งเป็นทุ่งแน่ครับ ตามเสป็คก็บอกอยู่แล้ว CC ก็มากกว่า ม้าก็มากกว่า แรงบิดก็ดีกว่า  
3S GE       DOHC 16 V.    86x86   1998 CC.    160/6600    12/4800    4.176    FF         1998
3S GE       DOHC 16 V.    86x86   1998 CC.   170/6600   19.5/4800   4.176   FF   5 MT   1995
3S GE       DOHC 16 V.    86x86   1998 CC.   170/6600   19.5/4800   3.950   FF   4 AT   1995
3S GE       DOHC 16 V.    86x86   1998 CC.   180/6600   21/6000   4.176   FF   5 MT   CALDINA
3S GE       DOHC 16 V.    86x86   1998 CC.   180/6600   20.5/6000      FF      4wd
3S GE       DOHC 16 V.    86x86   1998 CC.   190/7000   19.5/4800      FF      ---
3S GE       DOHC 16 V.    86x86   1998 CC.   200/6600   21/6000      FF      ---
3S GE       DOHC 16 V.    86x86   1998 CC.   210/6600   22/6400      FR      ALTEZZA
ความเห็นส่วนตัวครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มีนาคม 2553 11:43:56 โดย 4A-FE CHA CHA CHA » บันทึกการเข้า

Dull
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2553 20:50:22 »

ผมวางใน 111 ครับแรกงดีเอาไว้สอนนักเรียน(โรงเรียนเจริญสอนขับรถ ผมทำอู่ด้วยครับ)
สนใจมาดูรถที่โรงเรียนได้  โทรมาก่อนนะ086-526-8921 รับวางด้วยนะครับสายไฟครบๆ  ประหยัดน้ำมันมาก
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2553 21:03:46 »

ก้อน่าจะดึงดีตาม นิสัยเครื่อง CC สูง แต่เรื่องของความเร่ง หรือนิสัยของเครื่องแต่ละตัวก้อน่าจะมีเอกลักษณ์ เฉพาะของเครื่องตัวนั้น ๆ

ถามว่าถ้าแข่งกัน วัดอย่างไรล่ะครับ สมมุติว่าฝาดำแพ้ ก้ออาจจะบอกว่า CC น้อยกว่า แต่ถ้าฝาดำชนะ ก้อคงบอกกันว่าฝาดำ น้ำหนักน้อยกว่า


เอาเป็นว่าเครื่อง CC ต่างกัน ผมว่าขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานมากกว่าครับ ถ้าเดินทางบ่อย ๆ และ ไกล ๆ เครื่อง CC สูงน่าจะได้เปรียบกว่าเครื่อง CC น้อยครับผม 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!