AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 06:56:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชาพละลาย  (อ่าน 5003 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sava_77
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 04:45:42 »

เกิดจากสาเหตุอะไรครับ ซ่อมอย่างไร ราค่ประมาณเท่าไรครับ งอแง
บันทึกการเข้า

ae101
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 08:42:39 »

นั่นดิ สงสัยเหมือนกัน ใครมีรูปไอ้ตัวนี้เอามาลงหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 11:00:00 »

อยากรู้ด้วยคนคับ อ้อน
บันทึกการเข้า
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 11:03:56 »

เกิดจากน้ำมันเครื่องครับ  ฮิฮิ
1.มันหล่อลื่นไม่พอ
2.ร้อนจัดจนหมดสภาพการหล่อลื่นครับ
อายุการใช้งานครับ
1.มันไม่ได้ละลายหรอกครับคือมันสึกไปครับ
การซ่อมบำรุง
1.กระประกอบไม่ดีก็ทำให้มีปัญหาก่อนเวลาอันควรได้
  หลักๆเลยโดยส่วนตัวแล้วแบริ่งชาพท์มันทนมากเลยนะครับสำหรับเครื่องตระกูลโตต้า แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า
webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 11:05:05 »

ที่ผมเคยเจอ(รถเพื่อน)เกิดจากอาการน้ำมันเครื่องแห้งคับ ซ่อมก็หมดเยอะเหมือนกันอ่ะคับ อ้อน
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
earth-osk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 12:31:01 »

เกิดจากน้ำมันเครื่องครับ  ฮิฮิ
1.มันหล่อลื่นไม่พอ
2.ร้อนจัดจนหมดสภาพการหล่อลื่นครับ
อายุการใช้งานครับ
1.มันไม่ได้ละลายหรอกครับคือมันสึกไปครับ
การซ่อมบำรุง
1.กระประกอบไม่ดีก็ทำให้มีปัญหาก่อนเวลาอันควรได้
  หลักๆเลยโดยส่วนตัวแล้วแบริ่งชาพท์มันทนมากเลยนะครับสำหรับเครื่องตระกูลโตต้า แคะเข้มูก
ผู้รู้จริงเรื่องซิ่ง ซ่อม   ตามนั้นเลยครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 19:39:11 »

มันเครื่องแห้งๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 21:03:42 »

น้ำมันเครื่องไม่ดี ก็มีส่วนนะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 22:30:53 »

อาการคุ้นๆ 555
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 23:10:42 »

ปั้มน้ำมันเครื่องพังด้วยนะค๊าบ

บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 23:34:52 »

ส่วนมากจะช่างประกอบเครื่องมากกว่า น้ำมันเครื่องส่วนมากจะเห็นผลรถโมระดับห้าร้อยขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

nokinter4
AE Racing Club Staff
มือเก่าหัดแข่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


Go for win !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 01:03:45 »

เท่าที่ได้เจอมา ชาปละลายได้ยากมาก ๆ
ถ้าไม่ใช่พวกน้ำมันเครื่อง ซึ่งก็เห็นนาน ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาก
แต่ส่วนมากจะเจอกับพวกประกอบเครื่องเป็นหลัก ที่ประกอบไม่ดี ไม่ละเอียด และไม่ใส่ใจ
จะเจออาการละลาย ผลนี้ถ้าเสียหายมาก เปลี่ยนเครื่องสถานเดียวนะคับ บาย
บันทึกการเข้า

sava_77
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 06:28:53 »

คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ  แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ
ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ
ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา งอแง
บันทึกการเข้า

ae101
Mote-Tmb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 08:12:58 »

คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ  แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ
ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ
ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา งอแง
ถ้าชาปละลายเครื่องไม่น่าติดได้นะครับน่าจะชาปดังมากกว่าแต่ถ้าชาปดังเครื่องก็อายุไม่ยืนแล้วละครับ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 08:32:10 »

คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ  แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ
ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ
ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา งอแง
ถ้าชาปละลายเครื่องไม่น่าติดได้นะครับน่าจะชาปดังมากกว่าแต่ถ้าชาปดังเครื่องก็อายุไม่ยืนแล้วละครับ
เสียงเป็นไงครับ
บันทึกการเข้า
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 10:27:22 »

คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ  แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ
ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ
ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา งอแง
ใช้เบอร์5w-30ป่ะครับผมว่ามันใสไปนะครับ น้ำมันอะไรก็ได้ครับแต่ว่าตัวหลังให้มันมากหน่อยครับ 40-50ไปเลยก็ได้ครับ(ผมใช้กระป๋องละ500เองครับน้ำมันทั่วไปอ่ะครับ)
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 11:31:58 »

วิธี ซ่อม นะครับ
ไปโรงกลึง ขัดชักเงา เปรียบชาฟ โอเวอรไซด์ เช็ค ด้วย พลาสติกเกจ์อีกที นะ ครับ
สำหรับ ข้อหวี่ยงที่ไม่เป็นรอย ลึกมากก้าน ไม่มี รอย ไหม้ นะครับ
ปล. โรงกลึงจะปรับ ชาฟมาให้ แล้ว พอเสร็จแล้ว ออกมาก่อน ประกอบควรตรวจเช็คด้วย พลาสติกเกจ อีกครั้ง นะครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2008 19:13:54 »

ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota  เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ  ตามความคิดผม
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2008 21:58:30 »

ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota  เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ  ตามความคิดผม


ผมเห็นด้วยก่าพี่อ่า

ถ้าอัดบ่อยๆ นมค.  ยุบลงนิดๆอะครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2008 00:18:00 »

ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota  เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ  ตามความคิดผม


ผมเห็นด้วยก่าพี่อ่า

ถ้าอัดบ่อยๆ นมค.  ยุบลงนิดๆอะครับ

ของผมไม่ GE แต่ถ้า อัด บ่อยๆ ก้อแอบหายนะ 55 ให้มันได้งี้สิ  เป็นหวัด
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!