sava_77
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 11
|
|
« เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 04:45:42 » |
|
เกิดจากสาเหตุอะไรครับ ซ่อมอย่างไร ราค่ประมาณเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ae101
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 08:42:39 » |
|
นั่นดิ สงสัยเหมือนกัน ใครมีรูปไอ้ตัวนี้เอามาลงหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chelsea6
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 11:00:00 » |
|
อยากรู้ด้วยคนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 11:03:56 » |
|
เกิดจากน้ำมันเครื่องครับ 1.มันหล่อลื่นไม่พอ 2.ร้อนจัดจนหมดสภาพการหล่อลื่นครับ อายุการใช้งานครับ 1.มันไม่ได้ละลายหรอกครับคือมันสึกไปครับ การซ่อมบำรุง 1.กระประกอบไม่ดีก็ทำให้มีปัญหาก่อนเวลาอันควรได้ หลักๆเลยโดยส่วนตัวแล้วแบริ่งชาพท์มันทนมากเลยนะครับสำหรับเครื่องตระกูลโตต้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
webslaf
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 11:05:05 » |
|
ที่ผมเคยเจอ(รถเพื่อน)เกิดจากอาการน้ำมันเครื่องแห้งคับ ซ่อมก็หมดเยอะเหมือนกันอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
|
|
|
earth-osk
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 12:31:01 » |
|
เกิดจากน้ำมันเครื่องครับ 1.มันหล่อลื่นไม่พอ 2.ร้อนจัดจนหมดสภาพการหล่อลื่นครับ อายุการใช้งานครับ 1.มันไม่ได้ละลายหรอกครับคือมันสึกไปครับ การซ่อมบำรุง 1.กระประกอบไม่ดีก็ทำให้มีปัญหาก่อนเวลาอันควรได้ หลักๆเลยโดยส่วนตัวแล้วแบริ่งชาพท์มันทนมากเลยนะครับสำหรับเครื่องตระกูลโตต้า ผู้รู้จริงเรื่องซิ่ง ซ่อม ตามนั้นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 19:39:11 » |
|
มันเครื่องแห้งๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 21:03:42 » |
|
น้ำมันเครื่องไม่ดี ก็มีส่วนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nan Trueno
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 22:30:53 » |
|
อาการคุ้นๆ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DorAEmon Power
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 23:10:42 » |
|
ปั้มน้ำมันเครื่องพังด้วยนะค๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Garage N1 Making it DorAEmon Power Fuel-Up "คลับโรคจิต" Federation Of "K L O N G J E K" "การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2007 23:34:52 » |
|
ส่วนมากจะช่างประกอบเครื่องมากกว่า น้ำมันเครื่องส่วนมากจะเห็นผลรถโมระดับห้าร้อยขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
sava_77
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 06:28:53 » |
|
คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ae101
|
|
|
Mote-Tmb
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 08:12:58 » |
|
คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา ถ้าชาปละลายเครื่องไม่น่าติดได้นะครับน่าจะชาปดังมากกว่าแต่ถ้าชาปดังเครื่องก็อายุไม่ยืนแล้วละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 08:32:10 » |
|
คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา ถ้าชาปละลายเครื่องไม่น่าติดได้นะครับน่าจะชาปดังมากกว่าแต่ถ้าชาปดังเครื่องก็อายุไม่ยืนแล้วละครับ เสียงเป็นไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 10:27:22 » |
|
คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา ใช้เบอร์5w-30ป่ะครับผมว่ามันใสไปนะครับ น้ำมันอะไรก็ได้ครับแต่ว่าตัวหลังให้มันมากหน่อยครับ 40-50ไปเลยก็ได้ครับ(ผมใช้กระป๋องละ500เองครับน้ำมันทั่วไปอ่ะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PUISHiCooL
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 11:31:58 » |
|
วิธี ซ่อม นะครับ ไปโรงกลึง ขัดชักเงา เปรียบชาฟ โอเวอรไซด์ เช็ค ด้วย พลาสติกเกจ์อีกที นะ ครับ สำหรับ ข้อหวี่ยงที่ไม่เป็นรอย ลึกมากก้าน ไม่มี รอย ไหม้ นะครับ ปล. โรงกลึงจะปรับ ชาฟมาให้ แล้ว พอเสร็จแล้ว ออกมาก่อน ประกอบควรตรวจเช็คด้วย พลาสติกเกจ อีกครั้ง นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
ae-101 RED
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2008 19:13:54 » |
|
ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ ตามความคิดผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2008 21:58:30 » |
|
ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ ตามความคิดผม
ผมเห็นด้วยก่าพี่อ่า ถ้าอัดบ่อยๆ นมค. ยุบลงนิดๆอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2008 00:18:00 » |
|
ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ ตามความคิดผม
ผมเห็นด้วยก่าพี่อ่า ถ้าอัดบ่อยๆ นมค. ยุบลงนิดๆอะครับ ของผมไม่ GE แต่ถ้า อัด บ่อยๆ ก้อแอบหายนะ 55 ให้มันได้งี้สิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
|