AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 11:30:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทน้ำมันติดยากมาก  (อ่าน 1917 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dezide
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มีนาคม 2010 08:30:22 »

ผมติดระบบตัด Auto ปกติตั้งให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วตัดแก๊ส ที่รอบ 2000 แต่ปรากฎว่าเครื่องมันรอบจัดสตาร์ทปุ๊บรอบมัน 2000 up มันก็ตัดไปเลย ก็ติดดีไม่มีปัญหา มีวันนึงผมอยากลองสตาร์ทน้ำมัน และัขับน้ำมันดู ก็เลยปรับไปที่ปุ่ม P น้ำมันอย่างเดียว ผลคือ มันเหมือนๆจะติดแล้วก็ค่อยๆดับ สตาร์ทอยู่นาน มันก็ติดแล้วก็ดับๆ จนไม่ไหวเลยปรับมาเป็น Auto Gas ปรากฎว่า ติดเลย (เพราะติดแล้วมันปรับเป็นแก๊สเลย) ทำไมงั้นล่ะครับ

อ่อ อยากถามว่าถ้าผมตั้งแบบ Auto อย่างเดิม คือมันไม่ทันได้กินน้ำมันก็ตัดเลย รถจะมีปัญหาไหมครับ?


***รถผม AE92 ลงเครื่อง 4AGE 16V ****

http://www.4shared.com/file/233179159/4469f301/001.html

บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010 16:53:50 »

ตอบตามสเต็บคือ  ปั๊มติ๊ก  ก่อนต่อมา  หัวฉีด  อีกอย่างเป็นตั้งแต่แรกไหมครับ  อาจต่อสายไฟช๊อต
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010 19:10:41 »

น้ำมันต้องเหลือ 1 ใน 3 ของถังนะครับ รถผมก็เคยมีอาการอย่างนี้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
dezide
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 10:58:59 »

น้ำมันต้องเหลือ 1 ใน 3 ของถังนะครับ รถผมก็เคยมีอาการอย่างนี้เหมือนกัน

คือรถเพิ่งซื้อต่อเค้ามา เกจ์น้ำมันมันขึ้นๆลงๆ คงไม่ดีแล้วหล่ะ ครับ เลยไม่รู้่ระดับน้ำมันว่าเหลือเท่าไร

ถามอีกนิดนะครับว่าน้ำมันต้องเหลือ 1 ใน 3 ของถัง เพื่ออะไรครับ?

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
บันทึกการเข้า
Be-eR
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2010 09:54:13 »

น่าจะมาจากน้ำมันบูดด้วยนะครับ เพราะถ้าเก็บไว้นานเกินไปไม่น่าจะเกิน1เดือนโซฮอลล์ก็เน่าแล้วละครับ
ต้องถ่ายเอาของใหม่ใส่ แนะนำให้ใส่พวก95ไร้สารเข้าไปแทนที่จะดีกว่าจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่านะครับ
ประมาณไม่เกิน3เดือน

1/3ของถัง นี้ผมสันนิฐานว่า เรื่องของตัวปั้มติ๊กที่ยังปั้นตอลดเวลาต้องแช่ในถังถ้าหมดมันจะปั้นแต่ลมตลอดเวลาอาจจะทำให้พังได้โดยเร็ว
อีกจุดประสงค์เผื่อแก๊สหมดนั้นแหละครับ มีเผื่อไว้หน่อยอุ่นใจกว่า

มีรุ่นน้องคนนึงขับรุ่นอื่นแต่ไม่เคยสตาร์ทน้ำมันมา2ปีแล้วใช้แก๊ส100%มันก็อยู่ได้
สำคัญอย่างจูนให้แก๊สบางเกินไปเพื่อจะได้ไม่ให้แห้งเกินไป เครื่องมันจะพังครับ อย่าหนาไปมันก็เปลื้องครับ พอดีๆ
ปั้มติ๊กไม่ต้องห่วงกลับเมืองเกิดไปนานแล้ว แต่ก็ยังใช้ได้อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!