AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 11:57:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่  (อ่าน 3848 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 03 มีนาคม 2553 21:42:16 »

  หลังจากที่ไม่ได้ใช้รถมา 3 วัน เสาร์-จันทร์

อังคารตอนเช้า ปรากฎว่า start ไม่ติด แต่รถยังมีไฟนะ(ที่หน้าปัดและอื่นๆ)

ก็เลยโทรไปตามช่างเปลี่ยนแบต หายครับ เมื่อเช้า start ทีเดียวติดอย่างเร็ว(ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีอาการ start ไม่ติด)

แบตลูกนี้ซื้อมาตอน เม.ย. 51 จากร้านแถวบ้านผม ใช้มาได้ไม่ถึง 2 ปี ของ GS แบบเติมน้ำกลั่น ครับ
เคยจอดรถทิ้งไว้ 5 วัน แบตหายเกลี้ยง(แต่ร้านชาร์ตให้ใหม่แต่ใช้แบตเดิม)ไปเช็คไฟรั่วที่ร้านเครื่องเสียง
 อู่ซ่อมรถก็ไม่มีรั่ว ทั้งนี้ผมก็ตรวจเช็คน้ำกลั่น เมื่อไม่นานนี้เอง หรือว่าผมจะโดนแบปลอดเล่นงาน

ถามทุกท่านเป็นแนวทางว่า ควรจะใส่ Ground Wire หรือไม่ครับ ในกรณีนี้

และควรใช้แบบไหนระหว่างแบบ OTOP(จ้างคนเดินตาม web) กับ ซื้อของสำเร็จแล้วให้อู่รถติดให้ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มีนาคม 2553 21:57:36 »

ไฟหมด ไม่เกี่ยวกับสายกราวด์

เกาไม่ถูกจุด
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มีนาคม 2553 22:03:58 »

มันคนละเรื่องกับ Ground Wire นะครับ ผมว่าต้องไปดูว่ามีการใช้แบตตอนจอดมากแค่ไหนมากกว่าครับ เช่น Amp อาจต่อตรงไว้ มันจึงมีการใช้ไฟตลอดเวลา เอาง่ายๆอย่างนี้ดีกว่า ถ้าไม่ได้ใช้รถนานๆ ลองถอดขั่ว + ที่แบตออกดีกว่า ถ้า มันเก็บไฟไม่อยู่ก็เป็นที่แบตอ่ะครับ
Ground Wire ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่า Ground มันทำให้อุปกรณฺ์ที่ใช้ไฟ + จากแบต เมื่อไฟเดินเข้าอุปกรณ์ แล้ว ไฟก็จะเดินเข้าขั่ว - แบต ให้ครบวงจรกระแสตรงได้เร็วขึ้นเท่านั้นเองครับ
บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มีนาคม 2553 22:07:19 »

Ground Wire ทำเองประหยัด+ภูมิใจกว่าครับ
ต้นทุนราวๆ 300 อ่ะ ซื้อที่บ้านหม้อน๊ะ
บันทึกการเข้า

fatmancute
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2553 02:11:46 »

แบตเสื่อมคับฟันธง ตั้งแต่เมษา51นี่ถึงเวลาอันควรแล้วล่ะมั้งคับ
บันทึกการเข้า

Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2553 08:38:59 »

คงจะสาเหตเดียวกับของผมละมั้ง แบตถึงเวลาของมันละ ของผมธันวา50 ก็งอแงมานานแล้วคับ ยังไม่มีโอกาส(ที่สำคัญยังไม่มีตัง)ได้เปลี่ยนลูกใหม่ซักที
จอดทิ้งไว้สองสามวัน บิดกุญแจออน เกจวัดแบตก็อยู่ที่ประมาณ 12 แต่ตอนสตาร์ทนี่ตกลงมาต่ำมากๆ แล้วก็สตาร์ทยากมากๆแล้วคับ เหมือนไดสตาร์ทไม่มีแรง
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2553 09:03:16 »

แบตอายุมันไม่แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2553 09:24:04 »

ไฟหมด ไม่เกี่ยวกับสายกราวด์

เกาไม่ถูกจุด

ตามเนี่ย

กราววายมันได้แค่ความสวยงามนะครับถ้ารถกราวครบอยู่แล้วนะ ถ้ารถเก่าแ้ล้วสายกราวไม่ดีนั้นถึงจะเห็นผล
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2553 10:00:50 »

สายกราวด์ก็ต้องใช้ไฟจากแบตคร๊าบ

ถ้ามั่นใจว่าดูแลดีแล้วจริงๆ แสดงว่าแบตคุณภาพต่ำหรือหลุด QC ครับ..แต่เคลมก็ไม่ได้แล้วมั้ง ต้องถามร้านดู 

บันทึกการเข้า

laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2553 13:02:19 »

มันคนละเรื่องกับ Ground Wire นะครับ ผมว่าต้องไปดูว่ามีการใช้แบตตอนจอดมากแค่ไหนมากกว่าครับ เช่น Amp อาจต่อตรงไว้ มันจึงมีการใช้ไฟตลอดเวลา เอาง่ายๆอย่างนี้ดีกว่า ถ้าไม่ได้ใช้รถนานๆ ลองถอดขั่ว + ที่แบตออกดีกว่า ถ้า มันเก็บไฟไม่อยู่ก็เป็นที่แบตอ่ะครับ
Ground Wire ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่า Ground มันทำให้อุปกรณฺ์ที่ใช้ไฟ + จากแบต เมื่อไฟเดินเข้าอุปกรณ์ แล้ว ไฟก็จะเดินเข้าขั่ว - แบต ให้ครบวงจรกระแสตรงได้เร็วขึ้นเท่านั้นเองครับ
ตามนี้แหละขอรับ ของผมแค่ต่อเครื่องเล่นไว้ แบบต่อตรงปิดสวิทช์แล้วแต่ไฟที่หน้าจอจะยังมีวิ่งอยู่ทิ้งไว้ 3 วันสตาร์ทไม่ติดแล้ว ตอนหลังเลยทำสวิทช์เปิด-ปิดแยกเลยตัดไฟไปเลยไม่ต้องมีไฟเลี้ยงแล้ว จอดทิ้งเป็นอาทิตย์ก็ยังสตาร์ทติดง่ายๆ แต่แบตผมลูกนั้นทนมาก น่าจะเป็น FB หรืออะไรนี่แหละ สีเขียวๆ เกือบ 3 ปีแล้วยังดีอยู่เลยไม่เคยงอแง ..
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2553 13:29:23 »

แบต GS ตอนนี้ไม่ไหวคับ ของผม ปี นิดๆ(ไม่เกิน 3 เดือนแน่) ไปแล้วคับ ตอนแรกคิดว่าของเราคงมีปัญหาแค่ลูกเดียว ต่อมาไม่นานของเพื่อนที่เปลี่ยนมาไกล้ๆกันก็อาการเดียวกันเลยคับ 
บันทึกการเข้า
touchy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


AE 110 ฝาดำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มีนาคม 2553 15:49:05 »

  น่าจะเป็นที่แบตครับ แบตผมใช้ 3k แบตเตอรี่แบบน้ำกลั่นเหมือนกัน แต่ผมเติมน้ำกลั่นแบบสีชมพูอ่ะครับ  ทนนานครับ ใช้มาแล้ว เกือบ 3 ปีแล้วครับ ทนจริงๆ แต่ก็ไม่รู้จะเดี้ยงวันไหน ตอนนี้ก็ใช้อยู่ สตาร์ททีเดียว ฉึ่ง เดียว ติดเลยครับ...
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มีนาคม 2553 20:27:18 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มีนาคม 2553 09:12:38 »

แบตเดี๋ยวนี้ห่วยลงจริงๆ เมื่อก่อนลากได้3-4ปี

แบตผมตอนนี้เข้าปีที่3แล้ว panasonic เห็นเขาว่า pana ตอนนี้ก็ปีเดียวเดี้ยง
บันทึกการเข้า

Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มีนาคม 2553 10:55:43 »

ผมใช้ pana อยู่คับน้าจิ๊ก
ปีกว่าๆก็เริ่มสตาร์ทยากแระ 2ปีก็หลายทีกว่าจะติด
ตอนนี้ใช้กล่อง volt stabilizer ของพี่ปาล์มมี่ช่วย ดีขึ้นมาหน่อย แต่ถ้ามีงบเมือ่ไหร่จะเปลี่ยนแบตแระ
บันทึกการเข้า
dackue
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มีนาคม 2553 12:00:25 »

เคยใช้ของ gs ลากยาว 5ปียังทีเดียวติดอยู่เลยแต่ตอนนี้เปลี่ยนและไม่กล้าเสี่ยงใช้ต่อ
กลัวไปนอนกินข้าวลิงกลางทาง
บันทึกการเข้า
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มีนาคม 2553 14:17:09 »

ผมใช้ pana อยู่คับน้าจิ๊ก
ปีกว่าๆก็เริ่มสตาร์ทยากแระ 2ปีก็หลายทีกว่าจะติด
ตอนนี้ใช้กล่อง volt stabilizer ของพี่ปาล์มมี่ช่วย ดีขึ้นมาหน่อย แต่ถ้ามีงบเมือ่ไหร่จะเปลี่ยนแบตแระ
ของผมก็มีกรณีพิพาทกับพานาอยู่เหมือนกัน แบต 11 เดือนไม่เคยทิ้งน้ำกลั่น ดูแลตลอด เข้าร้านที่เสีย บอกมันเสีย 1 ช่อง มีรอยไหม้เคลมไม่ได้ ต้องโทรไปเจรจากับศูนย์พานาอยู่ ตอนนี้อยู่ในช่วงเอาแบตไปตรวจว่าแบตเสื่อมเนื่องจากสิ่งใด
ตอนนี้เราก็เอารถเราตรวจดูเหมือนกันว่ามีไฟรั่วตรงไหนหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!