JR2@PT.Z#006
|
|
« เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 17:41:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 17:42:56 » |
|
อยากให้ตอบเรื่องอะไรหรอครับ ตอบไม่ถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 132
เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 17:46:28 » |
|
อยากรู้มั้ง
ว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม
แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย
แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I LOVE TOYOTA AE.........
ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 17:48:36 » |
|
อยากรู้มั้ง
ว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม
แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย
แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว
เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 18:37:09 » |
|
อยากรู้มั้ง
ว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม
แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย
แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว
เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับ เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soda
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 18:39:34 » |
|
แน่นเลยคับจิ๋ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunmk
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 19:51:59 » |
|
นั้นจิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 21:21:19 » |
|
อยากรู้มั้ง
ว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม
แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย
แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว
เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับ เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ ทำไมต้องเทียบหรอครับ มันสั้นหรือ หัวเพลาเข้าไม่ได้ แต่ของผมได้มายกแพ เกียร์ขับ4 ผมอุดครับ ผมยังใช้เกียร์ติดเครื่องอยู่เลย ถ้าหัวเพลาเข้าไม่ได้ผมไม่รู้เพราะว่าของผมยกดุมที่ติดมาใส่ไปด้วยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2010 21:23:47 โดย @~GID_GT-T~@ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 21:37:18 » |
|
อยากรู้มั้ง
ว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม
แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย
แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว
เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับ เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ ทำไมต้องเทียบหรอครับ มันสั้นหรือ หัวเพลาเข้าไม่ได้ แต่ของผมได้มายกแพ เกียร์ขับ4 ผมอุดครับ ผมยังใช้เกียร์ติดเครื่องอยู่เลย ถ้าหัวเพลาเข้าไม่ได้ผมไม่รู้เพราะว่าของผมยกดุมที่ติดมาใส่ไปด้วยครับ เกียร์ มันโคตรหนัก เลยนะนั้นนะ หาเกียร์ 3S GE มาใช้จบง่ายที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 21:46:15 » |
|
อยากรู้มั้ง
ว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม
แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย
แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว
เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับ เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ ทำไมต้องเทียบหรอครับ มันสั้นหรือ หัวเพลาเข้าไม่ได้ แต่ของผมได้มายกแพ เกียร์ขับ4 ผมอุดครับ ผมยังใช้เกียร์ติดเครื่องอยู่เลย ถ้าหัวเพลาเข้าไม่ได้ผมไม่รู้เพราะว่าของผมยกดุมที่ติดมาใส่ไปด้วยครับ เกียร์ มันโคตรหนัก เลยนะนั้นนะ หาเกียร์ 3S GE มาใช้จบง่ายที่สุด ง่า ที่ไม่ชนกลัวอัตราทดไม่ดีอะพี่ (อันนี้ผมคิดเองนะ) (กลัวว่าเหมือน 20vชน4a-fe ประมานนี้ ยกตัวอย่างนะครับ) ที่จบง่ายนี้ยังไงหรอพี่แฟร์ ชอบลายเซ็นพี่จัง เหมือนกองทัพเลย 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 21:51:01 » |
|
เรื่องอัตราทด ก็คงไม่ดี แต่ว่า ไม่ใช้เลวร้าย เลยนะครับ ใช้ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010 21:53:54 » |
|
เรื่องอัตราทด ก็คงไม่ดี แต่ว่า ไม่ใช้เลวร้าย เลยนะครับ ใช้ได้ครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PyoungJ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 01:47:14 » |
|
เรื่องอัตราทด ก็คงไม่ดี แต่ว่า ไม่ใช้เลวร้าย เลยนะครับ ใช้ได้ครับ
ขอบคุณครับ เจอมาเยอะเจ็บมาแยะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 04:10:21 » |
|
เรื่องอัตราทด ก็คงไม่ดี แต่ว่า ไม่ใช้เลวร้าย เลยนะครับ ใช้ได้ครับ
ขอบคุณครับ เจอมาเยอะเจ็บมาแยะ ไม่กล้าเปลี่ยน เพื่ออนาคต เออีขับสี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JR2@PT.Z#006
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 08:18:11 » |
|
อยากรู้มั้ง
ว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม
แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย
แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว
เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับ เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ คือตอนนี้กะจะทำแบบนี้แหละครับ เพราะลง 3S-GE M/T อยู่ครับ แล้วอย่างอื่นต้องทำอะรัยเพิ่มเติ่มอีกเยอะมั๊ยครับ + ค่าใช้จ่ายมันจะจบอยู่ประมาณเท่าไรครับ ส่วนราคาเครื่อง GTE น่าจะอยู่ประมาณ 32,000 - 35,000 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 08:36:04 » |
|
คือตอนนี้กะจะทำแบบนี้แหละครับ เพราะลง 3S-GE M/T อยู่ครับ แล้วอย่างอื่นต้องทำอะรัยเพิ่มเติ่มอีกเยอะมั๊ยครับ + ค่าใช้จ่ายมันจะจบอยู่ประมาณเท่าไรครับ ส่วนราคาเครื่อง GTE น่าจะอยู่ประมาณ 32,000 - 35,000 ครับ ขอเครื่องที่พี่แฟร์มาเล่นเลยก็ได้นี่ครับ แกไม่ว่าหรอกมั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
tunmk
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 09:00:26 » |
|
คือตอนนี้กะจะทำแบบนี้แหละครับ เพราะลง 3S-GE M/T อยู่ครับ แล้วอย่างอื่นต้องทำอะรัยเพิ่มเติ่มอีกเยอะมั๊ยครับ + ค่าใช้จ่ายมันจะจบอยู่ประมาณเท่าไรครับ ส่วนราคาเครื่อง GTE น่าจะอยู่ประมาณ 32,000 - 35,000 ครับ ขอเครื่องที่พี่แฟร์มาเล่นเลยก็ได้นี่ครับ แกไม่ว่าหรอกมั้งครับ เผื่อด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 09:26:10 » |
|
อยากรู้มั้ง
ว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม
แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย
แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว
เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับ เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ ทำไมต้องเทียบหรอครับ มันสั้นหรือ หัวเพลาเข้าไม่ได้ แต่ของผมได้มายกแพ เกียร์ขับ4 ผมอุดครับ ผมยังใช้เกียร์ติดเครื่องอยู่เลย ถ้าหัวเพลาเข้าไม่ได้ผมไม่รู้เพราะว่าของผมยกดุมที่ติดมาใส่ไปด้วยครับ ก็พี่ยกแพมาไงครับมันเลยได้เลย ถ้ายกมาแต่เครื่องยังไงก็ไมไ่ด้ครับ ปลายข้าง2ท่อนมาใส่ข้างสั้นพอดี (ข้างสั้นจะยันแน่นอน ส่วนข้าง2ท่อนยาวไม่ถึง) เอาข้างสั้นไปใส่ข้าง2ท่อน แล้วต้องตัดต่อเพลาไม่งั้นก็ต้องหาเทียบแบบที่ผมบอก มันแล้วแต่เชียงกงจัดของมาให้ด้วยครับ ถ้าเพลาใหญ่ได้เพลา MR2มาก็อีกเคสถ้าได้เพลา เซลิก้ามาก็จะเจออีกเคส ช่างวางเครื่องซ้ายมากขวามากก็อีกเคส หลายปัจจัยครับแต่ถ้าไม่ได้ยกมาทั้งแพยังไงก็ต้องเทียบเพลาครับ ส่วนอัตราทดเกียร์ GTE นี้ เห็นเขาเอาเกียร์ MR2 มาใส่กันนะครับเพราะ MR2 ตัวเทอโบเกียร์เห็นเยอะอยู่ลูกละ5000เห็นลงขายกัน ไม่เต็ดเพลาใหญ่อัตราทดเท่ากันแต่ราวเกียร์ต้องสับกันมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 14:49:31 » |
|
อยากรู้มั้ง
ว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม
แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย
แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว
เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับ เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ ทำไมต้องเทียบหรอครับ มันสั้นหรือ หัวเพลาเข้าไม่ได้ แต่ของผมได้มายกแพ เกียร์ขับ4 ผมอุดครับ ผมยังใช้เกียร์ติดเครื่องอยู่เลย ถ้าหัวเพลาเข้าไม่ได้ผมไม่รู้เพราะว่าของผมยกดุมที่ติดมาใส่ไปด้วยครับ ก็พี่ยกแพมาไงครับมันเลยได้เลย ถ้ายกมาแต่เครื่องยังไงก็ไมไ่ด้ครับ ปลายข้าง2ท่อนมาใส่ข้างสั้นพอดี (ข้างสั้นจะยันแน่นอน ส่วนข้าง2ท่อนยาวไม่ถึง) เอาข้างสั้นไปใส่ข้าง2ท่อน แล้วต้องตัดต่อเพลาไม่งั้นก็ต้องหาเทียบแบบที่ผมบอก มันแล้วแต่เชียงกงจัดของมาให้ด้วยครับ ถ้าเพลาใหญ่ได้เพลา MR2มาก็อีกเคสถ้าได้เพลา เซลิก้ามาก็จะเจออีกเคส ช่างวางเครื่องซ้ายมากขวามากก็อีกเคส หลายปัจจัยครับแต่ถ้าไม่ได้ยกมาทั้งแพยังไงก็ต้องเทียบเพลาครับ ส่วนอัตราทดเกียร์ GTE นี้ เห็นเขาเอาเกียร์ MR2 มาใส่กันนะครับเพราะ MR2 ตัวเทอโบเกียร์เห็นเยอะอยู่ลูกละ5000เห็นลงขายกัน ไม่เต็ดเพลาใหญ่อัตราทดเท่ากันแต่ราวเกียร์ต้องสับกันมั่ง อ๋อ เข้าใจแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 15:09:33 » |
|
พึ่งวางได้ไม่นานชินกับเครื่องซะแล้วเหรอครับ จะหนีไปเล่น turbo เก็บเครื่องเก่าไว้ด้วยหล่ะครับ เพราะถ้าเบื่อ turbo ก็ยกสับกลับได้สบาย ถ้าใช้เกียร์เดิมก็สบายๆครับไม่ยุ่งยากไรเลย พื้นฐานไปจาก 3s แล้วนี่นา ตอนผมยก turbo ลง แล้ววาง ge ก็เอาเกียรื turbo ใส่อยุ่อ่ะครับ แก้นิดหน่อยมีคนบอกแล้วก็คือ flywheel ดีครับ ae ได้มีรถแรงๆ เยอะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|