JR2@PT.Z#006
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 15:55:28 » |
|
พึ่งวางได้ไม่นานชินกับเครื่องซะแล้วเหรอครับ จะหนีไปเล่น turbo เก็บเครื่องเก่าไว้ด้วยหล่ะครับ เพราะถ้าเบื่อ turbo ก็ยกสับกลับได้สบาย ถ้าใช้เกียร์เดิมก็สบายๆครับไม่ยุ่งยากไรเลย พื้นฐานไปจาก 3s แล้วนี่นา ตอนผมยก turbo ลง แล้ววาง ge ก็เอาเกียรื turbo ใส่อยุ่อ่ะครับ แก้นิดหน่อยมีคนบอกแล้วก็คือ flywheel ดีครับ ae ได้มีรถแรงๆ เยอะๆ
ทำไมถึงยก turbo ลง อ่ะครับ เครื่องมีปัญหาเยอะรึเปล่าครับ กำลังหาข้อมูลกับคนที่เคยวางให้เยอะๆ เพราะถ้าข้อเสียมันมากเกิน คงต้องพับไว้ก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 16:12:09 » |
|
ขับมันไม่ไหวมากกว่าครับ คนที่บ้านเขาบ่นด้วย เดี๋ยวนี้วาง 3s-ge ยังคิดว่าใช้มันไม่คุ้มเลยครับ ขับอยู่ไม่เกิน 160 แต่ตอนยกลง เครื่องก็มีบาดเจ็บเหมือนกันครับ แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่า มันอึดและทนครับ ผมคิดว่าลองไปถามคุณ ODD โดยตรงเลยดีกว่าครับ คิดว่าไม่น่าผิดหวังในคำตอบ
ล่าสุดผมก็ตัดใจยกเครื่อง gte แลกกับรถกระบะเก่าๆคันนึงไปแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 16:29:52 » |
|
GTE เท่าที่ลองฟังมาหลาย ๆ เจ้าที่ลงบอกได้คำเดียวว่าเหยียบมา เหยียบมา แต่เห็นว่าขับแล้วกลัวใจมากกว่ามั้งครับ (ประมาณว่ามีเท่าไหร่ส่วนมากจะเหยียบเท่านั้นนะครับ แหะ ๆ) ก็เลยกลัวใจ มีครอบครัวก็เริ่มยกลงกันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
JR2@PT.Z#006
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 08:18:00 » |
|
lส่วนล้อกะยางต้องใส่เท่ารัยถึงจะกำลังดีอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 18:49:55 » |
|
lส่วนล้อกะยางต้องใส่เท่ารัยถึงจะกำลังดีอ่ะครับ 15 ก็ได้ 17 ก็สวย แล้วแต่การขับและความชอบจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunmk
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 19:27:35 » |
|
lส่วนล้อกะยางต้องใส่เท่ารัยถึงจะกำลังดีอ่ะครับ 15 ก็ได้ 17 ก็สวย แล้วแต่การขับและความชอบจ้า รูปอ่ะค๊าบบ รออยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
odd
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 20:59:23 » |
|
อยากตอบอยู่ครับ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงฮะ
เท่าที่จับใจความของเจ้าของกระทู้ได้ คือ
กลัวเรื่องแปลง ซึ่งผมมองว่า ถ้าวาง GE ไปแล้ว ไม่ต้องกลัวแล้วฮะ เรื่องแปลง โดนไปหมดละ ส่วนเรื่องเกียร์ อุดขับสองก็ได้ครับ แต่อย่างที่ท่านแฟร์ว่า เกียร์มันหนักอ่ะครับ เอาเกียร์ GE เพลาใหญ่ชนก็หล่อดี เหลือๆ หน่อยก็ MR2 เกียร์ 3 จะห้อยนิดๆ รื้อเกียร์เอาเฟืองเกียร์ของ Directcoil มาใส่ก็แหล่มเลยฮะ เรื่องเพลา ถามว่า ที่ต้องทำเพราะอะัไร เพลา Directcoil อันมันเล็กครับ และระยะมันผิดอยู่หน่อยๆ บูสต์ท่วมๆ กลัวมันจะอยู่ไม่รอด ก็เอาเพลาใหญ่มาเทียบนู่น เทียบนี่ใส่เข้าไปฮะ
ความรู้เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้ 1. แรงดี ประหยัดใช้ได้ ถ้าไม่บ้าพลังมาก 2. แปลงไม่เยอะครับ ถ้าทำต่อจาก GE 3. ช่วงล่าง หาแหล่มๆ หน่อยครับ G/A/B เบิกใหม่ไปเลยครับ หรือ TEIN ติดต่อ ตาแฟร์ 4. ล้อ ผมใช้ 17 อยู่ฮะ ยางแล้วแต่หมดตรงกับยางตัวไหนออกมาก็ใส่ตัวนั้น เบรค GT4 ผ้าเบรค STD 5. ย้ำทุกกระทู้ครับ เครื่องมันอยู่ในรถที่แพง เพราะฉะนั้นอะไหล่รอบเครื่องจะราคาสูงหน่อย ุ6. จะย้ายอินเตอร์ไม๊ ไม่ย้ายก็โดนฝากระโปรงซะ 1 บาน 7. ทุกเครื่องมีข้อดีและข้อเสีย เครื่็องไม่เหมือนเมียนะครับ ถ้าเลิกเครื่องผิดยังขายได้ เลิกกับเมียไม่ได้ไรเลยนะฮะ แถมเอาตังค์กรูไปด้วย
เดินหน้าต่อครับ เตรียมตังค์เผื่อไว้เยอะๆ หน่อยครับ เพราะมนุษย์ไม่เคยมีความพอดี ขอให้มีความสุขกับการทำรถฮะ ติดใจตรงไหน ถ้าผมช่วยได้ยินดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SSS-101 ไม่เดิม!!! โม!!! แต่เจือกไม่แรง!!!
|
|
|
|
DAY101T
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 01:09:33 » |
|
ผมชอบมากครับเครื่องตัวนี้ 3s gte เคยคิดอยากลองมาวางใน 101 สอบถามนิดนึงครับ เห็นหลายคนพูดว่าวางใน 101 แล้วบอดี้จะช้ำมันเป็นไงหรอครับพี่น้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
JR2@PT.Z#006
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 08:40:51 » |
|
อยากตอบอยู่ครับ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงฮะ
เท่าที่จับใจความของเจ้าของกระทู้ได้ คือ
กลัวเรื่องแปลง ซึ่งผมมองว่า ถ้าวาง GE ไปแล้ว ไม่ต้องกลัวแล้วฮะ เรื่องแปลง โดนไปหมดละ ส่วนเรื่องเกียร์ อุดขับสองก็ได้ครับ แต่อย่างที่ท่านแฟร์ว่า เกียร์มันหนักอ่ะครับ เอาเกียร์ GE เพลาใหญ่ชนก็หล่อดี เหลือๆ หน่อยก็ MR2 เกียร์ 3 จะห้อยนิดๆ รื้อเกียร์เอาเฟืองเกียร์ของ Directcoil มาใส่ก็แหล่มเลยฮะ เรื่องเพลา ถามว่า ที่ต้องทำเพราะอะัไร เพลา Directcoil อันมันเล็กครับ และระยะมันผิดอยู่หน่อยๆ บูสต์ท่วมๆ กลัวมันจะอยู่ไม่รอด ก็เอาเพลาใหญ่มาเทียบนู่น เทียบนี่ใส่เข้าไปฮะ
ความรู้เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้ 1. แรงดี ประหยัดใช้ได้ ถ้าไม่บ้าพลังมาก 2. แปลงไม่เยอะครับ ถ้าทำต่อจาก GE 3. ช่วงล่าง หาแหล่มๆ หน่อยครับ G/A/B เบิกใหม่ไปเลยครับ หรือ TEIN ติดต่อ ตาแฟร์ 4. ล้อ ผมใช้ 17 อยู่ฮะ ยางแล้วแต่หมดตรงกับยางตัวไหนออกมาก็ใส่ตัวนั้น เบรค GT4 ผ้าเบรค STD 5. ย้ำทุกกระทู้ครับ เครื่องมันอยู่ในรถที่แพง เพราะฉะนั้นอะไหล่รอบเครื่องจะราคาสูงหน่อย ุ6. จะย้ายอินเตอร์ไม๊ ไม่ย้ายก็โดนฝากระโปรงซะ 1 บาน 7. ทุกเครื่องมีข้อดีและข้อเสีย เครื่็องไม่เหมือนเมียนะครับ ถ้าเลิกเครื่องผิดยังขายได้ เลิกกับเมียไม่ได้ไรเลยนะฮะ แถมเอาตังค์กรูไปด้วย
เดินหน้าต่อครับ เตรียมตังค์เผื่อไว้เยอะๆ หน่อยครับ เพราะมนุษย์ไม่เคยมีความพอดี ขอให้มีความสุขกับการทำรถฮะ ติดใจตรงไหน ถ้าผมช่วยได้ยินดีครับ
ชอบข้อสุดท้ายเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 11:39:18 » |
|
ห้องเครื่องของคุณ @~GID_GT-T~@ ดูลงตัวดีครับที่เอาแบตไว้ได้ด้วย (ลูกเล็กไปเปล่าไม่รู้) จริงๆผมชอบไอ้ตรงท่อร่วมไอดีของเจ้า direct coil ที่มันพุ่งออกข้างนี่แหล่ะครับทำให้ห้องเครื่องดูเป็นระเบียบดี อนาคตมีโครงการขยับขยายท่ออินเตอร์หรือเปล่าครับ ถ้าทำทำให้มันโล่งๆเอามุดลงล่างให้เห็นท่อน้อยๆหน่อย น่าจะดูดีมากๆเลยครับ ส่วนวัสดุทำท่ออินเตอร์ก็คงต้องแล้วแต่สะดวก แต่จากในรูปรอยเชื่อมเหมือนยังไม่ได้เก็บรายละเอียดหรือเปล่าครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียมดัด คงลดน้ำหนักลงไปได้เหมือนกันเนอะ แถมไม่มีรอยเชื่อมต่อด้วย เก็บรายละเอียดครบเมื่อไหร่เอามาให้ดูอีกนะ ชอบครับ 3s ดูยังงัยก็สวย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
odd
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 12:30:07 » |
|
ห้องเครื่องผมไม่ช้ำเลยนะครับ มีทุบๆ ขอบชายน้ำใต้กระจกบานหน้าไปกระจึ๊งเดียวเองครับ วางไปมันดูโ่ล่งๆ ซะด้วยซ้ำ ถ้าหันหน้าเข้าเครื่อง ฝั่งขวามือ นี่โล่งไปทั้งแถบเลย ผิดกับฝั่งขวาที่แม่มเอ๊ยยย เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งต้องมีปล่อยเครื่องลงอ่ะฮะ เปลี่ยนปั้มเบรค หม้อลมเบรค ยกลงอย่างเดียว
อยากให้มาเล่นกันเยอะๆ ครับ เครื่องตัวนี้ ราคาเครื่องมันดิ่งลงมากๆ แล้ว ตอนผมซื้อนี่ เครื่องตัวนึง 6หมื่นกว่าๆ ตอนนี้หายไปเป็นครึ่งเลยฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SSS-101 ไม่เดิม!!! โม!!! แต่เจือกไม่แรง!!!
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 12:44:12 » |
|
ห้องเครื่องผมไม่ช้ำเลยนะครับ มีทุบๆ ขอบชายน้ำใต้กระจกบานหน้าไปกระจึ๊งเดียวเองครับ วางไปมันดูโ่ล่งๆ ซะด้วยซ้ำ ถ้าหันหน้าเข้าเครื่อง ฝั่งขวามือ นี่โล่งไปทั้งแถบเลย ผิดกับฝั่งขวาที่แม่มเอ๊ยยย เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งต้องมีปล่อยเครื่องลงอ่ะฮะ เปลี่ยนปั้มเบรค หม้อลมเบรค ยกลงอย่างเดียว
อยากให้มาเล่นกันเยอะๆ ครับ เครื่องตัวนี้ ราคาเครื่องมันดิ่งลงมากๆ แล้ว ตอนผมซื้อนี่ เครื่องตัวนึง 6หมื่นกว่าๆ ตอนนี้หายไปเป็นครึ่งเลยฮะ
เอารูปมาเป็นแนวทางกับคนที่อยากวางหน่อยซิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunmk
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 14:46:00 » |
|
ตอน service นี่แหละค่าแรงน่าจาเยอะเหมือนกันนะเนี้ย
ปล.รูปแหล่มมาก ขอบคุณครับ (ประชดป่าวเนี้ย อิอิ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2010 18:46:46 โดย tunmk »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 21:48:49 » |
|
ห้องเครื่องของคุณ @~GID_GT-T~@ ดูลงตัวดีครับที่เอาแบตไว้ได้ด้วย (ลูกเล็กไปเปล่าไม่รู้) จริงๆผมชอบไอ้ตรงท่อร่วมไอดีของเจ้า direct coil ที่มันพุ่งออกข้างนี่แหล่ะครับทำให้ห้องเครื่องดูเป็นระเบียบดี อนาคตมีโครงการขยับขยายท่ออินเตอร์หรือเปล่าครับ ถ้าทำทำให้มันโล่งๆเอามุดลงล่างให้เห็นท่อน้อยๆหน่อย น่าจะดูดีมากๆเลยครับ ส่วนวัสดุทำท่ออินเตอร์ก็คงต้องแล้วแต่สะดวก แต่จากในรูปรอยเชื่อมเหมือนยังไม่ได้เก็บรายละเอียดหรือเปล่าครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียมดัด คงลดน้ำหนักลงไปได้เหมือนกันเนอะ แถมไม่มีรอยเชื่อมต่อด้วย เก็บรายละเอียดครบเมื่อไหร่เอามาให้ดูอีกนะ ชอบครับ 3s ดูยังงัยก็สวย
ตอนแรกตั้งใจว่าจะเจาะฝากระโปรงครับเลยไม่เหลืองบไว้เดินอินเตอร์เลยครับ ไปๆมาๆวางได้แบบไม่ติดอินเตอร์เครื่องจะอยู่ต่ำมากๆแล้วรถโหลดด้วยกว่าจะไปกระแทกอะไรตามถนน เลยยกขึ้นมาอีกเลยติดอินเตอร์ สรุปกับบ้านแบบฝากระโปรงปิดไม่ได้ เหลืองบอยู่ 7000 เลยคุยกับร้านท่อเรื่องราคากับเงิน สรุป อินเตอร์ใหม่ ของร้านเค้า ท่อที่เดินเป็นเลส บ้าง ซิ้ง บ้าง ใส่ไปก่อนฝากระโปรงปิดไม่ได้ ขับไปที่ไหนก็ลำบาก โดนไป7000 ไว้มีงบไปเดิน อลูมิเนียมอีกที รูปที่ถ่ายนี้ยังไม่ได้เก็บราบละเอียดครับ ถ่ายตอนเดินอินเตอร์เสร็จครับ เดียวทำสีให้งานเก็บราบละเอียดอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 21:52:49 » |
|
ตอน service นี่แหละค่าแรงน่าจาเยอะเหมือนกันนะเนี้ย
ปล.รูปแหล่มมาก ขอบคุณครับ (ประชดป่าวเนี้ย อิอิ)
ไม่ได้ประชดนะพี่ เพราะจะเอารูปเล็ก ก็เล็กเกินไปกลัวดูไม่รู้เรื่องครับ เลยจัดใหญ่มาเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunmk
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 22:01:48 » |
|
ตอน service นี่แหละค่าแรงน่าจาเยอะเหมือนกันนะเนี้ย
ปล.รูปแหล่มมาก ขอบคุณครับ (ประชดป่าวเนี้ย อิอิ)
ไม่ได้ประชดนะพี่ เพราะจะเอารูปเล็ก ก็เล็กเกินไปกลัวดูไม่รู้เรื่องครับ เลยจัดใหญ่มาเลย ค๊าบบ แหล่มดีเต็มๆตา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
odd
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 มีนาคม 2010 14:07:43 » |
|
รถรื้ออยู่อ่ะครับ นี่เป็นรูปก่อนหน้าครับ ท่อหายหมดเลย ตอนที่เป็น STD ไม่ได้้เก็บไว้แล้วอ่ะครับ หาไม่เจอละ นานจัด ลองดูใน TunedBy เล่มเก่าๆ อ่ะฮะ เคยมีอยู่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SSS-101 ไม่เดิม!!! โม!!! แต่เจือกไม่แรง!!!
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 มีนาคม 2010 14:10:40 » |
|
สวยครับเรียบร้อยดี โดยส่วนตัวแล้วชอบโล่งๆ เรียบร้อยๆ แบบนี้แหล่ะครับ ถ้าเสร็จครั้งใหม่ขอดูอีกนะครับ ถึงผมจะไม่ยุ่งเกี่ยวข้องแวะกับ gte แล้วแต่ก็ยังชื่นชอบมันอยู่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2010 14:15:07 โดย KONG-SE101 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|