AE. Racing Club
25 ธันวาคม 2024 13:21:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A TWIN COIL รอบตกครับ รอบเดินเบา 500-600 รอบ เครื่องสั่น  (อ่าน 6520 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aon-101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 16:51:54 »

รบกวนสอบถามผู้รู้ด้วยครับ  7A TWIN COIL สตาร์ทเครื่องตอนเช้า ( เครื่องเย็น )รอบเดินเบา 500-600 รอบ อาการเครื่องสั่นและวิ่งไม่ค่อยลื่น  ตอนเครื่องร้อนก็เหมือนเดิมคือ รอบเดินเบา 500-600 รอบ
เครื่องมีสั่นๆบ้าง แต่ไม่ดับนะครับ    เดิมก่อนหน้านี้ตอนปกติ จะอยู่ประมาณ 1200 รอบ  พอเครื่องร้อนก็จะอยู่ที่ประมาณ 800-900 รอบ
รถใช้น้ำมันแก็สโซฮอ 95 ไม่ได้ติดแก๊สครับ  ที่ทำไปแล้วคือ เปลี่ยนกรองเบนซิน, ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ,เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ อาการเครื่องสั่นและวิ่งไม่ค่อยลื่นดีขึ้นครับ
แต่อาการรอบตกนี่ยังไม่หายครับ สตาร์ทเครื่องทั้งเครื่องร้อน หรือ เย็น เปิดแอร์-ปิดแอร์ ก็มีสวิงปกติตอนแอร์ตัด-ต่อ และก็จะมาอยู่ที่ประมาณ 500-600 รอบ
ใครมีอะไรแนะนำบ้างครับ  ไม่อยากโดนอู่ ฟัน   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

...    ...     ... HI ..  
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 17:46:16 »

รอด้วยคน  ของผมก็เป็น ประมาณ 600 แต่ก่อนๆ ไม่สั่นนะ

เพิ่งมาสั่นตอนหลัง  ลองส่องๆๆ ดู พบ ยางแท่นเครื่องด้านหลังขาด 1 ตัว

ไม่รู้เกี่ยวเปล่า รอผู้รู้ต่อครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 18:02:46 »

ผม 4AFE เคยเป็น แล้วเปลี่ยนสาย แวคคั่มหายนะ

เส้นเล็กบนลิ้น 2 ตัว แล้วต่อไปด้านหลังมีวาล์วทางเดี่ยว แล้วก็เส้นใหญ่ ที่ ตัวชดเชยแอร์ อีก 2 เส้น

เส้นเล็ก ยาวหน่อยไปที่ Map ของผมสั่นไปนิด

เส้นเล็กไปที่ตัวอะไรเรียกไม่ถูก


เส้นเล็กใช้ประมาณ 1 เมตร เมตรละ 80 บาท
เส้นใหญ่ใช้ประมาณ 0.5 เมตร เมตรละ 75 บาท เป็นสายถักแบบสายน้ำมัน พอดีหาแบบแวคคั้มไม่ได้ อิอิ

ลองดูก่อน ตอนแรกผมก็ว่ามันไม่ได้ขาดนะ แค่แตกลายงา แต่พอเปลี่ยนแล้วดีขึ้นเห็นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มีนาคม 2010 18:21:04 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 18:30:56 »

ดูขนาดแล้วเปลี่ยนเองเลยเปล่า ครับ  หรือว่าจะให้ร้านทำดีครับ

พอดีไม่ค่อยเก่งเรื่องรถอะ  รบกวนหน่อยครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 18:32:47 »

ผมว่าทำเองได้นะครับ ไม่ยากเลย ถอดเส้นเติมแล้ว วัดแล้วตัดเส้นใหม่ แล้วใส่กลับ ไม่ยากครับ
บันทึกการเข้า

aon-101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 21:26:25 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  ผมไม่รู้เรื่องรถเท่าไร ลองเปิดดูเครื่อง สายแวคคั่มของผมไม่เหมือนในรูปอะครับ  คงต้องเอาข้อมูลไปให้ช่างทำให้อะครับ
ไม่ทราบว่ามีจุดอื่นอีกไหมครับนอกเหนือจากจุดนี้  จะได้ให้ช่างลองเช็คทีเดียว  ผมกลัวช่างจะให้ลองเปลี่ยนนั่น เปลี่ยนนี่ไปเรื่อยอะครับ 
มีอู่ไหนที่ถนัดเครื่องตัวนี้บ้างครับ  ผมอยู่แถวงามวงศ์วาน  ขอบคุณครับ   ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

...    ...     ... HI ..  
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 16:43:58 »

ปกติครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 16:59:18 »

อย่าพึ่งไปให้พี่ช่างเขาฟันหัวแตกลองเช็คโค๊ดดูก่อนครับว่าอะไรมันเสีย ตัวไหนเสียก็เปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า
papze
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249


เสียเป็นแสนแขนไม่ได้จับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 17:54:50 »

ปกติTWIN COILนี้รอบเดินเบามันก็ประมาณ500-600ไม่ช่ายเหรอครับ
ของผมมันก็อยู่ที่ประมาณนี้นะครับ แต่เครื่องผม4A TWIN COILนะครับ
บันทึกการเข้า

จะทำแบบเนี้ยอะครับ
ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,152


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 18:03:02 »

อย่าพึ่งไปให้พี่ช่างเขาฟันหัวแตกลองเช็คโค๊ดดูก่อนครับว่าอะไรมันเสีย ตัวไหนเสียก็เปลี่ยนครับ
เช็คโค๊ด  เช๊คยังงัยครับ
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 18:26:42 »

 4A-FE ผมก้เป็นนะ เปลี่ยนสาย แวคคั่ม  แล้วก้ไปขัดๆถูๆ ไดรชาต  หายเลยคับ

ก่อนเปลี่ยน สตาดมา 900 พอเครื่องร้อนเหลือ 600-450

พอไปเปลี่ยน มา 900 ตลอดดดดด
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 19:40:10 »

แนะ นำ ว่า ถ้า หัวเทียน เก่า นั้น ยัง สภาพ ดี พอใช้ ได้ ให้ ลอง ตั้งระยะห่างเขี้ยว ไว้ที่ 0.8 mm ครับ แล้ว ใส่ ดู ก่อน ว่า ดีขึ้นไหมของผมดี ขึ้น เดิน นิ่มขึ้น แต่ ก็ ต่ำ 600- 650 ใส่เกีย D  550-600 ครับ ปกติ นะ

แล้ว ได้ ไปตั้ง ตัว ยันคันเร่ง มัน รึเปล่า ครับ ถ้า ไปตั้ง มันมากๆ  ISC วาว จะ ไม่ชดเชย เวลา แอร์ทำงาน ครับเช้าๆ ก็ ไม่วอม ด้วย รอบ จะ ไม่ดีดสูงเวลาเครื่องเย็น ทำให้ แทนที่เรา ไปตั้ง ยันคัน เร่งแล้ว คิดว่า จะทำให้รอบสูง กลับมีผลเสีย มากกว่าเดิม ครับ


ถ้า เช็ค แล้ว ที่ผม พิมมา ทั้ง หมด ไม่ดีขึ้น  ให้ บิดกุญแจ ไป ที่ on  แล้ว เอา ขั้วแบตออก  ซัก 10 วิ  เดิน กลับ ไป บิดกุญแจ ปิด   แล้ว เดิน ไป ใส่ ขั้วแบต  แล้ว สตาร์ท รถดู ครับ


แต่ 7afe ต้องทำ ใจ ครับ รถ ผมก็ เป็น 3วันดี 4วันสั่น  ครับ  ลองทำมาเกือบทุกอย่างงง   ครับ  ยัง ไม่สามารถ หาหนทาง แก้เรื่องรอบได้เลย  


บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 19:53:38 »

ผม 4AFE เคยเป็น แล้วเปลี่ยนสาย แวคคั่มหายนะ

เส้นเล็กบนลิ้น 2 ตัว แล้วต่อไปด้านหลังมีวาล์วทางเดี่ยว แล้วก็เส้นใหญ่ ที่ ตัวชดเชยแอร์ อีก 2 เส้น

เส้นเล็ก ยาวหน่อยไปที่ Map ของผมสั่นไปนิด

เส้นเล็กไปที่ตัวอะไรเรียกไม่ถูก


เส้นเล็กใช้ประมาณ 1 เมตร เมตรละ 80 บาท
เส้นใหญ่ใช้ประมาณ 0.5 เมตร เมตรละ 75 บาท เป็นสายถักแบบสายน้ำมัน พอดีหาแบบแวคคั้มไม่ได้ อิอิ

ลองดูก่อน ตอนแรกผมก็ว่ามันไม่ได้ขาดนะ แค่แตกลายงา แต่พอเปลี่ยนแล้วดีขึ้นเห็นๆ

ของผมเวลาแอร์ทำงานมันจะมีเสียงเหมือนลมดีง ฟี้ ยาวๆจนแอร์ตัดออกมาทุกครั้งที่แอร์ทำงาน ตอนแอร์ไม่ทำงานไม่ดัง

อาการแบบนี้น่าจะเป็นที่สายเหมือนกันใช่ป่าวคับ เพราะไม่ได้เปลี่ยนมานานและ เวลาแอร์ชดเชยรอบบางทีมันก็ไม่นิ่งด้วยอ่ะคับ

ของผม 4e คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2010 19:59:10 โดย GhOST » บันทึกการเข้า
aon-101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มีนาคม 2010 00:28:16 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ  ผมลองให้พี่ที่พอเป็นเรื่องเครื่องเช็ค CODE ให้พี่เขาว่าปกติไม่ฟ้อง CODE อะไรแล้วก็ลองปรับเซ็นเซอร์หลังปีกผีเสื้อรอบดีขึ้นมา
และลองใช้ไปซักพักก็เหมือนเดิม  เครื่องตัวนี้ลงมา 2 ปีกว่าเพิ่งเกิดปัญหาครับ  หัวเทียนที่เปลี่ยนออกเป็นของติดเครื่องมาไม่เคยเปลี่ยน ( ตอนที่เปลี่ยนมีตะกันที่เขี้ยวแล้วครับ )
ตอนนี้อาการอื่นๆ ดีขึ้นแล้ววิ่งเรียบขึ้น  เหลือเรื่องรอบครับ  ลองโทรไปปรึกษาคุณ แฟร์ ให้ลองเอาเข้ามาดูครับ  พรุ่งนี้ว่าจะเอาไปที่ร้านคุณ แฟร์ ช่วยเช็คอะครับ  
ขอบคุณทุกคนมากครับ   ทักทาย
บันทึกการเข้า

...    ...     ... HI ..  
aon-101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 12:44:24 »

อาการรอบต่ำ และไม่ชดเชยรอบ จบแล้วนะครับ   เอารถเข้าไปให้คุณ แฟร์ ช่วยดู สรุปอาการโดยรวมปกติครับแต่ไม่ชดเชยรอบตอนเครื่องเย็น  คุณแฟร์แนะนำให้
ล้างตัวคุบรอบเดินเบาดู ผมเอาเข้าไปหาช่างศักดิ์ ซอยวัดด่านเพื่อล้างตัวคุมรอบเดินเบา รอบโดยรวมดีขึ้น แต่ตอนบิดกุญแจ สตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น
ช่างบอกพัดลมหน้าเครื่องทำงาน  สรุปแล้ว
เซ็นเซอร์ที่จับความร้อนหม้อน้ำเสียด้วย  คงเป็นสาเหตูที่ไม่ชดเชยรอบเพราะกล่องเข้าใจว่าเครื่องร้อนแล้ว  หลังจากเปลี่ยนเซนเซอร์ตัวนี้  ตอนนี้ปกติแล้วครับ
ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิก คุณแฟร์ สำหรับคำแนะนำต่างๆ ครับ ขอบคุณมากๆครับ   ตรบมือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2010 12:46:25 โดย aon-101 » บันทึกการเข้า

...    ...     ... HI ..  
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 17:20:37 »

7 เอ ทวิน รอบประมาณนั้นแล อิอิ
บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 18:20:49 »

เห็นว่า coil ก็มีอายุการใช้งานนะครับ  ได้ผลยังไงบอกมั้งเน้อออ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!