LIVEAE
|
|
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 21:39:35 » |
|
อยากใหัรถตูดโด่งทำไงดีครับ ee101
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<Art @ cz>
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 21:48:48 » |
|
เสริม เปเซอร์ เปลี่ยนปิงท้ายโด่ง st 191 แล้วจะให้โด่งทำไมครับ.....? ไม่ดีนะ เลี้ยวแรงๆ หลุดง่ายๆ แต่ถ้าชอบอยากลองจัดเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 22:04:43 » |
|
ผม 92 ตอนแรกก็ สปริง 191 สูงกว่าเดิม 1 นิ้ว ตอนนี้ เสริมสเปเซอร์ อีก 1 นิ้ว รวมเป็น 2 นิ้ว แต่พอใส่แก๊ส ถัง 64 ลิตร ก็กำลังดีเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 22:07:54 » |
|
โหลดหน้าสิครับ หลังเท่าเดิมล่ะสวยแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
LIVEAE
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 22:25:26 » |
|
โหลดหน้าสิครับ หลังเท่าเดิมล่ะสวยแล้ว
ต้องทำอะไรบ้างครับ ปิงของอะไรครับดีครับ โหลดแล้วจะมีปัญหาอะไรไมครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มีนาคม 2010 22:37:15 โดย LIVEAE »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LIVEAE
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 22:32:07 » |
|
เสริม เปเซอร์ เปลี่ยนปิงท้ายโด่ง st 191 แล้วจะให้โด่งทำไมครับ.....? ไม่ดีนะ เลี้ยวแรงๆ หลุดง่ายๆ แต่ถ้าชอบอยากลองจัดเลยครับ
ผมเสริม เปเซอร์ 1 นิ้ว มาแล้ว มีคนนั่งหลัง2-3คน ยางขูดซุ้มล้อหลัง ล้อ 195/55r15
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 23:16:52 » |
|
ฟังๆดู โช้คกับสปริงเก่าคงล้าไปแล้วมั้งครับ
ถ้างบน้อยก็เอาโช้คไปอัดใหม่ และหาซื้อสปริงแต่งไปใช้ครับ
งบเยอะก็เบิกใหม่เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 23:17:36 » |
|
เสริม เปเซอร์ เปลี่ยนปิงท้ายโด่ง st 191 แล้วจะให้โด่งทำไมครับ.....? ไม่ดีนะ เลี้ยวแรงๆ หลุดง่ายๆ แต่ถ้าชอบอยากลองจัดเลยครับ
ผมเสริม เปเซอร์ 1 นิ้ว มาแล้ว มีคนนั่งหลัง2-3คน ยางขูดซุ้มล้อหลัง ล้อ 195/55r15 ปัญญาลึกๆเดี่ยวกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LIVEAE
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 23:31:59 » |
|
ฟังๆดู โช้คกับสปริงเก่าคงล้าไปแล้วมั้งครับ
ถ้างบน้อยก็เอาโช้คไปอัดใหม่ และหาซื้อสปริงแต่งไปใช้ครับ
งบเยอะก็เบิกใหม่เลยครับ
เห็นรูปรถพี่อะโหลดแล้วสวยดี ทำอะไรไปมั้งครับ หน้าและหลัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LIVEAE
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010 23:32:23 » |
|
เสริม เปเซอร์ เปลี่ยนปิงท้ายโด่ง st 191 แล้วจะให้โด่งทำไมครับ.....? ไม่ดีนะ เลี้ยวแรงๆ หลุดง่ายๆ แต่ถ้าชอบอยากลองจัดเลยครับ
ผมเสริม เปเซอร์ 1 นิ้ว มาแล้ว มีคนนั่งหลัง2-3คน ยางขูดซุ้มล้อหลัง ล้อ 195/55r15 ปัญญาลึกๆเดี่ยวกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 08:33:13 » |
|
- เลื่อนจานโช๊ค คู่ลประมาณ 400.- ทำโดยการอ๊อก เอากี่นิ้วจัดได้ ที่ต้องระวังคือต้องพ่นสีกันสนิมทับแผลไม่งั้นฝนตกล่ะแดงเถือก !!
- เปลี่ยนสปริง คู่ประมาณพันกว่า ว่ากันว่าใช้ของแป๊ะยิ้มกับท้ายโด่งได้ ค่าความแข็งจะมากกว่า เหมาะกับแบกถังแก๊สครับ
- รอง Spacer มีทั้งยางและโลหะให้เลือก บางคนว่าดี บางคนว่ามีเสียงดังออดแอด ราคาไม่รู้ครับ
- ใส่โช๊คปรับเกลียว TEIN ไปเลย กำไว้กี่หมื่นก็ไม่รู้อีกเหมือนกัลล...
ปล. อัดโช๊คไม่เกี่ยว เพราะโช๊คเป็นตัวทำให้หนืดเฉยๆ ไม่เกี่ยวกะความสูง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 09:10:04 » |
|
ฟังๆดู โช้คกับสปริงเก่าคงล้าไปแล้วมั้งครับ
ถ้างบน้อยก็เอาโช้คไปอัดใหม่ และหาซื้อสปริงแต่งไปใช้ครับ
งบเยอะก็เบิกใหม่เลยครับ
เห็นรูปรถพี่อะโหลดแล้วสวยดี ทำอะไรไปมั้งครับ หน้าและหลัง เลื่อนเบ้าหน้าลงไปนิ้วครึ่ง และเสริมสเปเซอร์ท้าย 1 นิ้วครับ (มีถังแกส 58 ลิตร)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
|
webslaf
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 10:47:30 » |
|
ประมาณนั้นคับตัวรับน้ำหนักจิงๆคือสปริง เหมือนแหนบรถกะบะไงคับ บรรทุกเยอะๆก้อเสริมแหนบเข้าไปให้มันแข็งๆ ส่วนตัวงบน้อยก้อเลยใส่ปิง171คับรถผม101ถัง58คับยางหลัง195/55/15ไม่เคยซุ้มติดคับ อยากทำ อ่ะ แจ๊บ แล้วสปริง ที่ได้ มา ราคาประมาณ เท่าไหร่ หรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
|
|
|
LIVEAE
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 12:59:56 » |
|
ถ้าไม่ถังแก๊สอะครับ ใส่สปริงดี ทั้งหน้าและหลัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LIVEAE
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 13:01:47 » |
|
ใส่โช๊คเดิม โช๊คมันยังดีอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 13:22:20 » |
|
ของผมใส่สปริงโหลด apex ทั้งหน้าหลัง แต่หลังใช้เลื่อนเบ้าโช๊ค 1นิ้วครึ่ง (ล้อผม 17นิ้ว) หน้าทิ่มตูดโด่งนิดๆ (อย่าให้หลังโด่งมากๆนะครับเข้าโค้งไม่ดี)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 13:30:05 » |
|
หลายวิธีให้มันโด่งขึ้นก้อตามที่ว่ากันมาครับ แต่ต้องให้มันเฟิร์มด้วยนะ ถ้าสูงขึ้นอย่างเดียวแต่โช้ค/สปริงยังเป็นเรทเดิมอยู่มันจะเสียอาการ อย่างน้อยให้หนืดขึ้น ใช้สปริงที่แข็งกว่าเดิมเพื่อชดเชยอาการโยนจากการที่CGมันมากกว่าเดิมครับ ของผมตอนนี้หลังโช้คเดิม/สปริง190 รองอีกนิ้วครึ่ง ถัง58ลิตร 15/195/50 4นิ้วสอดเต็มๆ ยังกะรถแรลลี่ เดี๋ยวได้สปริงโหลดหน้าแล้วค่อยเอาแผ่นออก.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
~RETRO RACE...つづく
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 13:37:42 » |
|
อย่าไปทำเลยครับห่วยอ่ะ จริงๆ ซื้อโช๊คดีๆไปเลย ไม่ก็มีอีกวิธี นึง ใส่ล้อหน้า ขอบ 14-15 หลัง 16-17 เต็มๆซุ้มหน้าทิ่มตูดโด่ง แถมล้อหลัง ยางกว้าง เกาะดีด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 14:08:01 » |
|
ถ้าไม่ค่อยได้ขับเร็วหรือเป็นขาซิ่งชอบมุดก้อพอรับได้คับ แต่ถ้าเป็นขาซิ่งมันไม่ดีหรอกคับ เบรคแล้วน้ำหนักมันจะเทไปข้างหน้าคับ หน้าจะหนัก ท้ายจะเบา ล้อหลัังอาจจะล็อคง่าย หน้าทื่อๆ แต่ที่ผมเคยทำนะคับก้อรองหัวโช๊คหลัง ค่าของสปริงและโช๊คจะไม่เสียไปแต่มันจะโยนๆในกรณีโช๊ค และสปริงเดิม มุดๆมีเสียวคับ ต่อมาก้อเลยลองเอาที่เสริมออกแล้วรองสเปรเซอร์ที่หัวสปริงเอา อันนี้ จะออกกระด้างคับเพราะสปริงหลังมันถูกบีบทำให้ค่าของมันแข็งขึ้น แบบนี้ก้อโ่ด่งคับ แล้วมีความรู้สึก ว่าเข้้าโค้งมันคมขึ้นคับ เพราะด้านท้ายมันไม่ยุบมาก แต่สปริงจะเสียได้คับแต่ก้อไม่ใช้ว่า2-3ปีมันจะเสีย สปริงเดิมเส้นละไม่กี่ร้อย2-3ปีเปลี่ยนครั้งผมก้อว่าคุ้มกับความรู้สึกที่ได้มาคับ แต่ถ้าให้ดีนะคับผมว่า หาโช๊คและสปริงแต่งใส่แล้วเสริมหัวโช๊คอีกที ค่าต่างๆจะยังเหมือนเดิม แต่มันไม่ดีหรอกคับที่จะทำให้ ท้ายโด่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
|