AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 09:20:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ  (อ่าน 12637 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 14:20:06 »

เข้าไป 11.00 ออก 14.00 นี่ไม่นานนะ ถอดออกมาขนาดน้านนน Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 15:59:33 »

ขอพ่วงคำถามฝากพี่แฟร์ด้วยครับ

รถผม สปอร์ตไรเดอร์ เครื่อง 5 L   รอบเดินเบา แอร์ไม่ค่อยเย็นครับ

วิ่งตจว. เหยียบเกือบมิด  คอมจะตัด  ปล่อยคันเร่งนานเลยครับกว่าจะกลับมาเย็นอีก  อาการนี้ ค่าเสียหาย มากมั๊ยครับ แล้วระยะเวลาทำด้วยอ่ะ 

ต้องลองเอารถมาวัดกู เกจก่อนนะครับ หรือจะลองวัดเองก้ได้ครับ

1.วัดที่รอบเดินเบาก่อนนะครับ ว่า HI and low เท่าไร
ปกติ Low 28-35 ยิ่งน้อยยิ่งดี น้อยกว่า 28 น้ำยาขาด ดีสุด 28 เกินกว่า 35 แอร์กำลังอัดตก วัดหลังจากที่เดินระบบแล้ว 20 นาที
HI รอบเดินเบาก็ไม่ควรเกิน 200 มากสุดให้ 210 ถ้ามากวก่านี้ ลองเอาน้ำราดดูครับ ถ้าแรงดันลดอย่างเร็ว แสดงว่า แผงคุณสกปรก ลองล้างดูก่อนครับ แล้วมาดูว่า hi ลดตามระบุหรือเปล่าครับ

ลองทำตัวตัวเองก่อนได้ครับ หรือทำตามร้านทั้วไปดูก่อน 

ขอบคุณอย่างแรงครับ    ...  เด๋วหาทางดูเบื้องต้นก่อน ครับ
บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010 21:03:06 »

ไปทำแอร์มาเหมือนกันหมดตูดเลย เวียนหัวเปลี่ยนตู้แท้ วาล์ว ชุดท่อใหม่หมด ถามนิดครับตอนถอดชุดแป้บเดิมออกมันม่ายมีเซ็นเซอร์4เส้นที่เอาแรงดันน้ำยาไปควมคุมพัดลม ช่างบอกให้หามาติดให้ระบบครบๆม่ายงั้นแอร์จะพังเร็ว ควรหามาติดมั้ยครับเชียงกงราคาเท่าไหร่ มันทำงานยังไงครับ? ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 09:40:41 »

พี่แฟร์ รบกวนถามนิดนึงครับ รถผม ae80  อยากเปลี่ยนคอยร้อน  ยกของ 92-112  ใส่ได้เลยใช่มัียครับ

เพราะใช้มา 20 ก่าปีแล้ว รู้สึกไม่เคยเปลี่ยนเลย กำ

ไม่แน่ใจว่ามันขนาดเท่ากันหรือพอกันหรือเปล่านะครับ แต่ถ้าขนาดพอกันใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 09:41:49 »

ไปทำแอร์มาเหมือนกันหมดตูดเลย เวียนหัวเปลี่ยนตู้แท้ วาล์ว ชุดท่อใหม่หมด ถามนิดครับตอนถอดชุดแป้บเดิมออกมันม่ายมีเซ็นเซอร์4เส้นที่เอาแรงดันน้ำยาไปควมคุมพัดลม ช่างบอกให้หามาติดให้ระบบครบๆม่ายงั้นแอร์จะพังเร็ว ควรหามาติดมั้ยครับเชียงกงราคาเท่าไหร่ มันทำงานยังไงครับ? ตาปริบๆ


ควรหามาติดครับ เพราะsenser ตัวนี้ มันจะทำงานสอง ทาง ครับ

1.ถ้าแรงดันต่ำกว่า 45 PSI มันจะตัดการทำงานของคอม ป้องกันคอมพังในกรณีน้ำยาน้อย หรือหายนั้นเอง
2.ถ้าแรงดันเกิน 250 มันจะสั่งให้พัดลมทำงาน HI ทไห้ระบายความร้อยได้ดีขึ้น จนแรงดันลงมาเหลือแค่ 180 มันจะกลับไปเป้น LOW เหมื่อนเดิมครับ ทำอย่างนี้สลับกันไปทั้งชาติ

ต่อให้ครบ จบง่ายกว่าครับ

ตู้แอร์ วาร์ว แอร์ ซื้อเซียงกงดีกว่าครับ ราคาถูกกว่า ครับ คุณภาพ ก็ใช้ได้อีก หลายปีครับ

ส่วนสายท่อแนะนำซื้อ ของ 0 เลยนะครับหาก ให้ช่างทำขึ้นมาใหม่ ระวังเรื่องอุปกรณ์ และ สาย ด้วยนะครับ

ผมอธิบายเรื่องการเปลี่ยนระบบไว้ในกระทู่ผมแล้วนะครับ ลองหาอ่านดูครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=60898.0
บันทึกการเข้า

Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 11:05:26 »

เดี่ยวจะเอา WAGON R ไปให้ทำบ้างนะ

ขอแบบเย็นไข่หดล่ะ

555
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!