AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 05:36:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟรั่ว ตรวจสอบยังไง  (อ่าน 12997 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oakthekop
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มีนาคม 2010 08:41:31 »

รถผมอยู่ดี ๆ ก้อแบตหมด เอาแบตสำรองมาใช้ ตอนเย็นแบตหมด ตอนนี้ใช้แบตสำรองลูกที่สองอยู่ ไดชารจ์ปกติ อยากทราบว่าใครรู้วิธีตรวจสอบด้วยตัวเองไหมครับ วิธีการตรวจสอบไฟรั่วในรถ กัวเพราะว่ารถใช้แก๊สด้วย รบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 09:45:04 »

เคยเห็นที่วัดโวลท์แบบหนีบ รูกว้างๆ อ่ะครับ ไม่รู้ใช้วัดไฟรั่วได้รึเปล่า

ลองไปดูที่ลีนุ๊กซ์แอร์ ตรงข้ามโลตัสบางปะกอก ก่อนถึงแยกดาวคะนองครับ ตอนไปทำแอร์ผมเห็นเค้าใช้อยู่
บันทึกการเข้า

ZaLoM
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 18:38:07 »

ดับเครื่อง ปิดอุปกรณไฟฟ้าทั้งหมด

ถอดขั้วบวกแบตออก  เอาขั้วบวกแตะๆ สะกิดๆ ที่ขั้วแบต

ถ้าไฟรั่ว จะมีสะเก็ดไฟแลปออกมา
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 18:45:06 »

เอามือจับ ถ้ารั่วก็โดนดูดแหละ เอิ๊ก มั่วนะอย่าคิดมาก รอคนต่อไปดีกว่า ผมผ่านมาเฉย ๆ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
taweesap
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


เพื่อนๆกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 18:49:31 »

รถน้องสาวเคยเป็นครับ รั่วจากไดชาร์จลองถอดขั้วไดชาร์จออกทดลองดูว่าแบตหมดไหม ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

081-206-3482 เอ๋คับ
off_low
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


#M๐shi^~^M๐shi#


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มีนาคม 2010 14:58:30 »

เท่าที่เคยดูช่างทำนะคับ
1 หาหลอดไฟ 12โวลท์ที่มีขั้วสายไฟด้วยก็จะดี
2 ถอดขั้วลบของแบตออก
3 เอาสายหลอดไฟด้านนึงแตะกับขั้วที่แบตเตอรี่ (ด้านลบ)
4 เอาสายหลอดไฟที่เหลือแตะกับโครงรถ (หรือแตะกับขั้วแบตที่ถอดออก)
5 ขั้วบวกไม่ต้องไปยุ่งมันคับ
   
ถ้าหลอดติด งานเข้าคับไฟรั่ว
เพราะว่าไฟจากขั้วบวกมันรั่วลงโครงรถ 
บันทึกการเข้า

farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มีนาคม 2010 16:58:40 »

เท่าที่เคยดูช่างทำนะคับ
1 หาหลอดไฟ 12โวลท์ที่มีขั้วสายไฟด้วยก็จะดี
2 ถอดขั้วลบของแบตออก
3 เอาสายหลอดไฟด้านนึงแตะกับขั้วที่แบตเตอรี่ (ด้านลบ)
4 เอาสายหลอดไฟที่เหลือแตะกับโครงรถ (หรือแตะกับขั้วแบตที่ถอดออก)
5 ขั้วบวกไม่ต้องไปยุ่งมันคับ
   
ถ้าหลอดติด งานเข้าคับไฟรั่ว
เพราะว่าไฟจากขั้วบวกมันรั่วลงโครงรถ 

ตามนั้นครับ ..

^^
บันทึกการเข้า
[NoN@NympH]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


เงียบ ๆ ไว้เหอะ........... !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กันยายน 2011 00:27:48 »

เท่าที่เคยดูช่างทำนะคับ
1 หาหลอดไฟ 12โวลท์ที่มีขั้วสายไฟด้วยก็จะดี
2 ถอดขั้วลบของแบตออก
3 เอาสายหลอดไฟด้านนึงแตะกับขั้วที่แบตเตอรี่ (ด้านลบ)
4 เอาสายหลอดไฟที่เหลือแตะกับโครงรถ (หรือแตะกับขั้วแบตที่ถอดออก)
5 ขั้วบวกไม่ต้องไปยุ่งมันคับ
   
ถ้าหลอดติด งานเข้าคับไฟรั่ว
เพราะว่าไฟจากขั้วบวกมันรั่วลงโครงรถ 

ถ้าเราตรวจสอบตามวิธีท่บอกได้แล้วว่าไฟรั่ว แล้วเราจะรู้ได้ไงไฟรั่วอยู่ที่จุดไหนกันอ่ะครับ งง งง

เพิ่มเติมให้น่ะคับ ขอขนาดหลอดไฟไม่เกิน 5W  หลอดไฟเสียบ ไฟหรี่อะละคับ

อยากรู้ว่าไฟรั่วตรงไหนค่อย ๆ ถอดฟิวส์ ไล่ดูที่ละอย่างคับแล้วจะรู้

รถผมไล่ จนเจอ ขนาดหลอดไฟ 5 W ติดหรี่ ๆ ๆ จอดไว้นาน ๆ ก็ไฟหมดเหมือนกัน ขนาดแบต ใหม่ ๆ
บันทึกการเข้า

อะไร ไม่ว่า อย่าดี แต่พูด . . .




http://www.aeracingclub.net/forums/inde
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กันยายน 2011 09:58:49 »

ผมรั่วอยู่ครับ ไฟดาน น่าจะมาจากสวิตซ์ประตูจุดไหนซักจุด วันหยุดค่อยหาเวลาไล่ดู
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กันยายน 2011 10:40:21 »

 อ่านหนังสือ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
mhomza1976
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


เลี้ยงสัตว์มีพิษ ดีกว่า ....... มีมิตรไม่จริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กันยายน 2011 15:41:20 »

รถผมก้อรั่วทุกวันนี้ยังไม่ได้ทำเลย ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

PEP_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 376


4E-FTE+Ecu-Mine's+Carbon by Monza


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กันยายน 2011 21:03:42 »

เคยเป็นเหมือนกันจอดรถทิ้งไว้วันเดียวมาสตาร์ทอีกทีไม่ติด ตอนแรกนึกว่าแบตเตอรี่เสื่อมเก็บไฟไม่อยู่ทั้งที่พึ่งเปลี่ยนแบตมาไม่ถึงปี ก็เลยเปลี่ยนแบตใหม่อีกลูก1000กว่าก็ไม่หาย

เลยไปร้านทำระบบไฟตรวจดูทั้งคัน ปรากฎว่ามีไฟรั่วแถวๆฝาโปงหลังหมดไป60 บาทหายจนบัดนี้  ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กันยายน 2011 21:44:36 »

เอาให้ชัวร์ว่าเป็นโหลดจากวงจรไหน
1.หา DC Amp Meter 1 ตัว ต่ออนุกรมกับขั้วแบต ปกติกระแสจะต่ำมาก เนื่องจากมีโหลดที่ต้องใช้ไฟเลี้ยงเช่น นาฬิกา/วิทยุ
2.ถ้ากระแสขึ้นผิดปกติ(ผมไม่รู้ว่าเท่าไหร่ ตีว่าไม่เกิน 0.5 A) เรามาหาวงจรที่โหลดมาก ด้วยการไล่ถอดฟิวส์ทีละตัว ดูว่าตัวไหนถอดแล้วกระแสที่ Amp meter ตกก็คาดว่าเป็นวงจรนั้นที่ผิดปกติ
ปล. ผมไม่บอกว่าเป็นไฟรั่วนะครับ บอกว่าเป็นโหลดมากกว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!