ต้องดูเลขประกอบด้วยครับ ยิ่งเลขมาก ยิ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ (มั้งนะ)
ตระกูล 4E คือ 1,300 cc. : 4E-FE, 4E-FTE (T คือโบ)
ตระกูล 4A คือ 1,600 cc. : 4A-FE, 4A-GE, 4A-GZE
เครื่อง 5A คือ 1,500 cc. : 5A-FE
เครื่อง 7A คือ 1,800 cc. : 7A-FE (ในไฮทอร์ค)
ตระกูล 3S คือ 2,000 cc. : 3S-FE (ในท้ายโด่ง), 3S-GE, 3S-GTE (ตัวนี้คือฝันสูงสุดของหลายคนต่อจากฝาดำครับ)
เครื่อง 5S คือ 2,300 cc. : 5S-FE ในคัมรี่ตัวแรกแบนๆ (ท้ายหงส์)
รหัสลงท้าย FE คือ Economic หรือเน้นประหยัด
รหัสลงท้าย GE คือ โหมดซิ่ง รอบสูงเสียงหวานๆ
มี T ขั้นกลางแปลว่า Turbo (2JZ-GTE)
มี Z ขั้นกลางแปลว่า Supercharge (อยากรู้ลึกลองหาในเกิ้ลนะครับ...หน้าที่คล้ายโบแหละ)
รอข้างล่างมาเสริมครับ
