AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 13:11:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีการดูเกียร์ 6 speed และ LSD ดูยังไงครับ  (อ่าน 7557 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 มีนาคม 2010 10:42:10 »

ยกล้อลอยหมุนล้อเดินหน้า อีกข้างก็ต้องเดินหน้าด้วย หมุนถอยหลัง อีกข้างต้องถอยหลังด้วย   เต็ด มันแบ่งจาก ชนิดของมัน พูดแบบบ้านๆคือการจับ  มี
1 way
1.5 way
2 way

ดังนั้นรถที่ยกล้อลอยแล้วหมุนล้อ แล้วล้ออีกข้างมันหมุนย้อนกัน คือรถที่ไม่มีเต็ดครับ   แต่จากที่พูดเรื่อง 6เกียร์เต็ดโรงงานเต็ดแต่ง มันหมุนแล้วเป็นแบบนั้นเหรอครับ ผมเองก็พึ่งเคยได้ยิน ไม่ได้กวนนะครับ ไม่ทราบจริงๆ เพราะมันต่างจากที่ผมเข้าใจ


ถ้าเป็นเต็ดโรงงาน หรือ เต็ดเฟือง
หมุน ล้อข้างนึงอีกข้างจะไม่หมุนครับ จะอยู่กับที่ครับ
พี่วินครับ ขอถามหน่อย ถ้าเกียร์เต็ดต้องใส่น้ำมันเกียร์ เต็ดด้วยไหม แล้วพี่มียี้ห้อไหนแนะนำบ้างครับ

ถ้าเป็น เต็ด โรงงาน หรือ TRD ที่เป็นเฟือง ใส่ น้ำมันเกียร์ทั่วไป sae90 ก้ ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ถ้าเป็นเต็ดครัช อันนี้แนะนำให้ใช้น้ำมันLsd sae75W-90,80W-90
ที่ผมเคยใช้ ก็ มี
1.Valvoline ขวดสีขาวหัวจรวด 80W-90 ประมาณ 0.946L ผมเติมใช้ประมาณ 2.5ขวด แต่ถ้าใส่ 2 ขวดก็ ได้ครับ ขวดประมาณ 200-ได้แล้วมั้งตอนนี้ อันนี้ ก็
2.Ptt LSD 80W-90 อันนี้ 1L ชวดสี น้ำตาลอ่อนๆ ราคาไม่แพงอันนี้แนะนำ ขวดที่เคยถาม150 บาท ไม่เคยซื้อแต่เคยใช้เพราะของฟรี
3.Valvoline ขวด สี เทาๆ อันนี้ เป็น fully syn ความหนืด 75W-90  ขวดละ ประมาณ 300-400 ได้
4.มี เพนซอย ขวด เหลือง มีทั้ง Fully syn และ semi ความหนืดเหมือน valoline แต่ไม่เคยใช้ ครับ แต่ราคาโดนใจกว่า valoline แต่ได้ยินมาว่า ดีกว่า valoline ครับ

ส่วนยี่ห้อ อื่นที่เคยใช้ ก็ มี อีก 2 ยี่ห้อ แต่ ไม่อยากแนะนำอ่ะครับ ไม่คอยประทับใจซะเท่าไร
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 มีนาคม 2010 12:24:55 »

.Valvoline ขวด สี เทาๆ อันนี้ เป็น fully syn ความหนืด 75W-90  ขวดละ สี่ร้อยกว่าแล้วอ่ะ ตามร้านอะไหล่ ไปดูที่ออโต้แบค หกร้อยแปดสิบ เอ๋อ

คราวหน้าลอง ปตท บ้างดีกว่าประหยัดตังดี เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 มีนาคม 2010 18:05:43 »

รอบที่แล้วโดนหัวจรวดไป ขับยังไม่ถึงอาทิตย์เลย เพลาขาดน้ำมันแตกกระจาย  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 มีนาคม 2010 11:02:14 »

จอดอยู่อู่ แล้ว

 รื้อใส่ เต็จ ครัช ถ้ามีข้อมูลเพิ่ม แล้วจะมารายงานผล
ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010 22:14:03 »

มีรูป เต็จ 6 เกียร์โรงงาน ง่ะ  ตามภาพ

เต็จครัช ใส่ไปแล้ว ไม่ได้ถ่ายไว้






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2010 11:32:36 โดย KENTENS@I <J> » บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 มีนาคม 2010 00:44:32 »

ค่าผ่าเกียร์เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 มีนาคม 2010 11:31:12 »

เซียงกงบางนา ผมเคยไปถามค่าผ่าเกียร์ 1 พันบาท  ท้ายซอย 2
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2011 20:20:26 »


ผมใช้ยุ เวลาหักเลี้ยวแยกไฟแดงแรงๆ ไถลนิดหน่อย  แต่เวลากลับรถแรงๆ หนึบใช้ได้

แต่ทำไมเกียร์เต็ดโรงงาน หมุนข้างนึงแล้วอีกข้างไม่หมุนอะครับ สงสัยจัง หรือว่ามันเต็ดจับไม่เยอะ

ขอผู้รู้ช่วยให้คำตอบทีครับ
บันทึกการเข้า


Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2011 22:10:16 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=45973.40
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011 00:05:46 »


ผมใช้ยุ เวลาหักเลี้ยวแยกไฟแดงแรงๆ ไถลนิดหน่อย  แต่เวลากลับรถแรงๆ หนึบใช้ได้

แต่ทำไมเกียร์เต็ดโรงงาน หมุนข้างนึงแล้วอีกข้างไม่หมุนอะครับ สงสัยจัง หรือว่ามันเต็ดจับไม่เยอะ

ขอผู้รู้ช่วยให้คำตอบทีครับ

ถ้าหมุนข้างเดียวแสดงว่าเต้ดเสียหรือไม่จับแล้วครับ

หากมันยังดี ต้องหมุนทางเดียวกันทั้งสองล้อ ยืนยันครับ รถผมคันที่ใส่เต็ดโรงงานก็หมุนสองล้อ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!