AE. Racing Club
12 มกราคม 2025 01:57:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สับสน รึมันเปนของมันแบบนี้ 101 ไม่เหมือน 92  (อ่าน 1569 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2010 21:06:40 »

ผมยัง งงๆกับระบบพัดลมไฟฟ้าของ 101 ผมอะครับ มันทำงานไม่เหมือน 92 คันเก่าผมเลย
มันเปนแบบนี้ครับ
ถ้า....ติดเครื่อง(ตั้งแต่ตอนยังเย็น)...ขับไปเลยยยพัดลมไม่หมุนซักตัว ความร้อนก็ขึ้น 4ขีดจากระดับล่าง- ขีดที่ 5 (ราวๆกึ่งกลางของเข็มความร้อน)...นอกจากรถติดตากแดดนานๆพัดลมด้านในก็จะหมุน แล้วก็หยุด

แต่ถ้า...ติดเคร่ื่อง (ตั้งแต่ตอนยังเย็น)....พัดลมด้านในหมุนแรงสุด ตัวนอกก็หมุนด้วย (ตัวนอกจะทำงานแบบไม่ตลอด ทำแล้วก็หยุดไปซํกพักแล้วทำอีก) ความร้อนจะอยู่แค่ 2-3 ขีด ถ้าขับตอนอากาศเย็นๆความร้อนแทบบบบบบไม่ขึ้นเลย หรือรถติดให้ตายห่า ความร้อนก็ไม่เกิน 3-4 ขีด หรือถ้าปิดแอร์ไปแล้ว พัดลมตัวในก็ยังหมุนอยู่แบบนั้น และไม่หยุดเลย หมุนแบบแรงสุดๆอะครับ

สับสนครับ
ตามความเข้าใจผมกับ 92 คัีนเก่า
ติดเครื่อง เปิดแอร์พัดลมก็หมุนเบาๆ พอความร้อนถึงกลาง ตัวในหมุนแรงขึ้นแล้ว อ่อนลง หรือถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมก็จะกมุนขึ้น แล้วเบาลงตอนร้อน ซึ่งต่างกับ 101 เลยครับ เหมือน 101 ผมผิดปกติ

ผมเลยสงสัยว่าทำไมการควบคุมระบบของพัดลมดูผิดปกติเวลาที่เปิดแอร์ครับ มันเปนต้นเหตุที่ความร้อนผมขึ้นนิดเดียวด้วยรึปล่าว เพราะพัดลมตัวในเล่นทำงานตลอด ถ้าได้เปิดแอร์ แล้วขับโดยเครื่องเย็นๆแบบนี้มีปัญหาไหมครับ

อาการนี้ผมเปลี่ยนแผงคอยร้อนแอร์ไปแล้วนะครับ ตอนแรกช่างบอกมันมีปัญหาที่พัดลมทำงานตลอดกับแอร์ชอบตัดถี่ๆๆๆ ตอนนี้แอร์เลิกตัดถี่ๆแล้ว แต่พัดลมยังหมุนแรงๆตลอดเวลา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2010 21:12:04 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2010 02:02:24 »

อ่านไปอ่านมาแล้ว งง ตกลง พัดลมตัวใน(หม้อน้ำ) หมึนตลอดเลยหรือเปล่า ถ้าหมุนตลอดลองดูปลั๊กครับว่าหลุดหรือเปล่าปลั๊กตรงใต้ลิ้นปีกผีเสื้อครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2010 11:29:28 »

แยกให้ออกก่อนนะครับ พัดลมมี 2 ตัว นอกและใน

- นอก : ติดรังผึ้งแอร์
- ใน : ติดหม้อน้ำ

ระบบที่ถูกต้องของ 101 นะครับ

ปิดแอร์

- แน่นอน พัดลมนอกไม่หมุน เพราะแอร์ไม่ได้ทำงาน
- ใน ก็ไม่หมุน จนกว่าเครื่องจะร้อน....พอแตะครึ่งปั๊บ หมุนเบอร์ 2 ทันที แรงโคด ด


เปิดแอร์

- พัดลมนอก/ในหมุนทันที แม้จะสตาร์ทตอนเครื่องเย็น พัดลมในเป่าเบอร์ 1 ค่อยๆ
- เครื่องร้อน : พัดลมใน เป่าแรงเบอร์ 2
- พัดลมแอร์ : ไม่มีตัดนะเท่าที่เห็น


ตามนี้ครับ ส่วน 92 ไม่รู้เหมือนกัล
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2010 11:34:49 »

แยกให้ออกก่อนนะครับ พัดลมมี 2 ตัว นอกและใน

- นอก : ติดรังผึ้งแอร์
- ใน : ติดหม้อน้ำ

ระบบที่ถูกต้องของ 101 นะครับ

ปิดแอร์

- แน่นอน พัดลมนอกไม่หมุน เพราะแอร์ไม่ได้ทำงาน
- ใน ก็ไม่หมุน จนกว่าเครื่องจะร้อน....พอแตะครึ่งปั๊บ หมุนเบอร์ 2 ทันที แรงโคด ด


เปิดแอร์

- พัดลมนอก/ในหมุนทันที แม้จะสตาร์ทตอนเครื่องเย็น พัดลมในเป่าเบอร์ 1 ค่อยๆ
- เครื่องร้อน : พัดลมใน เป่าแรงเบอร์ 2
- พัดลมแอร์ : ไม่มีตัดนะเท่าที่เห็น


ตามนี้ครับ ส่วน 92 ไม่รู้เหมือนกัล
ของผมพัดลมของหม้อน้ำมันหมุนตลอดเวลาที่เปิดแอร์อะครับ หมุนเบอร์ 2 เลย ส่วนตัวของแอร์ด้านกันชนรถ มันจะทำๆหยุดๆเปนช่วงๆอะครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2010 17:25:54 »

เช็คสายไฟพัดลมใหม่ดูครับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2010 17:43:21 »

ของผม ตอนรีเลย์พัดลมเสีย ก็ ต่อตรงใว้ พักหนึ่ง นะ พักลมก็ทำงานตลอด ที่เปิดกุณแจเลย
แต่ความร้อน มันก็อยู่ตรงกลางนะ เพราะ มัน มีวาวล์น้ำอยู่นะ...น้ำในเครื่องมันต้องถึง อุณภูมิมัน ประมาณ 80-90 องศาอะ
มันถึงจะปล่อยมาวนระบายความร้อนในหม้อ .....รถคุณ ถอดวาวล์น้ำ ออกรึป่าว...ความร้อนเลยขึ้นน้อย
ตอนติดเครื่องรถ ลองจับท่อน้ำดู ถ้าน้ำวนเลย...ก็....เป็งงั้น   รึไม่ก็วาวล์น้ำอาจเปิดตาย...ส่วนพัดลม  ก็ไล่สายใหม่เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มีนาคม 2010 17:46:41 โดย Toom » บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มีนาคม 2010 18:21:11 »

เด๋วผมจะลองถอดออกมาดูครับ ว่ารถยังมีวาวล์น้ำอยู่ไหม...พึ่งซื้อรถมาได้เดือนนึงน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!