ตั้ม_NT.Z#003
|
 |
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 17:10:33 » |
|
เรื่องของเรื่องคือ รถแย่แล้วครับ เครื่อง 4A-FE เดิมๆเลยครับ อาการมันคือขับไปน็อก ฮีทมาก เติมน้ำไปหายหมด(ไม่มี จุดที่รั่วหรือซึมเลย) คิดกันแรกๆน่าจะ ฝาสูบโก่งแต่พอถึงมือหมอ(ช่าง) เช็คกำลังอัดทุกสูบ ดีสูบที่1ได้มา 200 psi 3 สูบที่เหลือ 50-90-110 psi(ตามลำดับ1-2-3-4) ผลคือถอดฝามาดู ลูก+แหวน+ก้านวาล์ว ไปแล้ว ผมเลยอยากขอความคิดเห็นพี่ๆน้องครับว่า อันไหนมีจะดีกว่ากัน 1.โอเวอร์ฮอล์(อะไหล่ใส้ในทุกชิ้น ใหม่หมด) 2.วางตัวใหม่ไปเลย(แต่เราก็ไม่รู้เครื่องใน มันยังสภาพดีอยู่มั๊ย อันนี้น่าห่วง) ปล.เชียงกงที่ไหนบ้างครับ ทีเค้ายอมให้เราวัดแรงอัดกระบอกสูบบ้าง55(มันไม่น่าจะมี)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 "If You Want Peace, Prepare For War" "แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
|
|
|
Toom
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 17:14:25 » |
|
วางใหม่ .........ฝาดำเลย ครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S u r a n a y ™
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 17:39:40 » |
|
เคยมีพี่ๆหลายท่านแนะนำให้วางใหม่ดีกว่าครับเพราะ ราคาที่ฮอลไป อาจจะพอๆกับเครื่องใหม่ซักตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
|
|
|
laongfong
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 17:54:49 » |
|
ความเห็นส่วนตัวนะขอรับ 50/50 ฮอลล์แล้วจบก็ดี แต่ถ้าไม่ยาวเลย..วางใหม่ก็ดีแต่ก็ต้องได้ช่างที่ละเอียดทำงานแบบไม่ขอไปที ครบๆ เครื่องต้องดูเป็น ควรจะมีประกันให้เราด้วย..ขอรับ วางใหม่น่าจะดีกว่านะขอรับ รถวิ่งมาเท่าไหร่แล้วละ ถึงได้เป็นขนาดนั้น ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 18:04:58 » |
|
ถ้าจะใช้เครื่องตัวนี้ต่อไป ผมคงฮอลล์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 18:50:46 » |
|
แต่เห็นเพื่อนจะยกลงหลายคนนะ 4A-FE ราคาก็ประมาณ 10 พันเอง บางคนลองก่อนได้ด้วย ผมว่าน่าสนใจเหมือนกันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chelsea6
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 22:56:39 » |
|
อยู่ที่ตังค์กับความพอใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 23:17:47 » |
|
ถ้าโอเวอร์ฮอล์แบบ 1.โอเวอร์ฮอล์(อะไหล่ใส้ในทุกชิ้น ใหม่หมด) แล้วได้ช่างฝีมือดีๆ อะไหล่แท้ ก็จะได้เครื่องเกือบเหมือนใหม่ แต่ราคาก็แพงกว่าเครื่องเก่ายุ่นแน่ๆ จะกี่เท่าตัวก็ขึ้นอยู่กับอะไหล่ใหม่ที่ใส่เข้าไป ค่าทำและค่าแรงช่าง
ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะยอมจ่ายแบบนี้หรือเปล่าสำหรับเครื่องตัวนี้
ซื้อเครื่องเก่ายุ่น ถ้าหาคนมีประสบการณ์ไปด้วยช่วยเลือกเครื่องสดๆ วิ่งมาน้อยๆ ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ
ลองตัดสินใจหรือดูงบเป็นหลักดีกว่าครับ เครื่องfe สภาพดีๆน่าจะยังพอหาอยู่ได้บ้าง
ปล จากประสบการณ์กับ ฝาลาย ปีที่แล้วไปเอาเครื่องเก่ามาตัว มันก็พอใช้ได้ แต่พอเลยไปซักระยะไม่ถึงปีก็เริ่มกินน้ำมันเครื่อง ทำให้ต้องยกลงเช็ค และตัดสินใจทำเครื่องตัวที่ติดรถมาอีกรอบ แต่ฝาลายมันสิ้นสุดการผลิตกลางปี91 ทำให้ตัวเลือกที่จะได้เครื่องสดๆ นั้นน้อยมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
boatham
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 00:03:40 » |
|
อาการหนักเกินจะฮอลหรือเปล่าเอ่ย ดูจากอาการแล้ววางใหม่น่าจะจบง่ายกว่านะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 00:05:23 » |
|
ฟิทเครื่องใหม่ ก็ได้ใส้ในใหม่ แต่อย่างอื่นเก่า เช่น ไดชาร์ท ไดสตาร์ม คอมแอร์ และรวมถึงเกียร์ พ่วกนี้อาจมาเสียภายหลัง จะจ่ายแพงกว่า ลงเครื่องเชียงกง จะได้สภาพที่เครื่องใน เครื่องเคียงอายุพอฯกัน มีอายุการใช้งานอีกระยะหนึ่ง ต้องคิดให้รอบด้าน อย่าใช้โหวตเลย คิดด้วยเหตุด้วยผลก็ได้ ไม่ต้องไปโยนเหรียญหัวก้อยเด้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sleeper
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 01:46:44 » |
|
โอเวอร์ฮอลความสดอยู่ที่ฝีมือช่าง วางใหม่ความสดอยู่ที่สภาพของครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 02:04:31 » |
|
วางใหม่งับ ผมเคยเปงแบบนี้ วางใหม่เลย
จาก 1300คาบู เปง20v
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 08:01:19 » |
|
วางใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ม_NT.Z#003
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 08:03:46 » |
|
ครับขอบคุณทุกเสียงทุกสายที่ให้แนวคิดครับ ในใจมาแระ..ดำๆ..ดำๆ..ดำๆ..(ฝา)นี่แหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 "If You Want Peace, Prepare For War" "แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
|
|
|
Night54
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 09:21:20 » |
|
วางใหม่ก็ได้ฮอล์อยู่ดีนะ พี่ตั้ม เพราะของเดิมๆคงแรงไม่พอ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ม_NT.Z#003
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 09:29:28 » |
|
วางใหม่ก็ได้ฮอล์อยู่ดีนะ พี่ตั้ม เพราะของเดิมๆคงแรงไม่พอ อิอิ
ใช่ละ55 จะแรงไปไหน ทุกวันนี้ใช้รถ 2 คัน รวม2คัน วันละไม่ถึง15กิโล คันแดง แฟนขับไปบริษัทไปกลับ 6กิโล คัน90พี่ขับไปทำงานไปกลับ 10 กิโลก่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 "If You Want Peace, Prepare For War" "แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 09:35:05 » |
|
ฮอล จะดีได้ขึ้นอยู่กับของที่ใส่เข้าไปครับ เจอเทียมไทยห่วยๆ ก็ไม่ทนเหมือนกันอย่างแหวน บูชยางจุดต่าง ปะเก็น...เพียบ
และขึ้นอยู่กับช่างว่าจะละเอียดขนาดไหน อย่างที่ผมเคยทำเมื่อ 2 ปีที่แล้ว 4A-FE เดิมๆๆ ตอนนี้วาวล์ยังดังอยู่เลยทั้งที่ส่งโรงกลึงบดวาล์วใหม่ ฝามาขาวๆ เลย
แต่มันก็ดัง คิดว่าช่างใส่แคมชาฟท์ผิดองศา แต่ขี้เกียจไปหาแล้วเพราะดูท่าว่าจะรับงานเยอะจนทิ้งงานใหญ่ไว้ทีหลังทั้งที่รับมาก่อน...ช่างแบบนี้มีเยอะมาก
แต่วางเครื่องใหม่ก็ไม่ใช่จะไม่เสี่ยง ยังไงลองเทียบดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 12:07:59 » |
|
อาการหนักเกินจะฮอลหรือเปล่าเอ่ย ดูจากอาการแล้ววางใหม่น่าจะจบง่ายกว่านะคับ
เห็นด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|