AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 19:21:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
โพลล์
คำถาม: โอเวอร์ฮอล์ กับ วางใหม่ (อันไหนได้สดก่ากัน)
โอเวอร์ฮอล์ - 26 (63.4%)
วางใหม่ - 15 (36.6%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 39

หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โอเวอร์ฮอล์ กับ วางใหม่ (อันไหนได้สดก่ากัน)  (อ่าน 8995 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 17:10:33 »

เรื่องของเรื่องคือ รถแย่แล้วครับ  เครื่อง 4A-FE เดิมๆเลยครับ อาการมันคือขับไปน็อก ฮีทมาก เติมน้ำไปหายหมด(ไม่มี จุดที่รั่วหรือซึมเลย) คิดกันแรกๆน่าจะ ฝาสูบโก่งแต่พอถึงมือหมอ(ช่าง) เช็คกำลังอัดทุกสูบ ดีสูบที่1ได้มา 200 psi  3 สูบที่เหลือ 50-90-110 psi(ตามลำดับ1-2-3-4) ผลคือถอดฝามาดู ลูก+แหวน+ก้านวาล์ว ไปแล้ว ผมเลยอยากขอความคิดเห็นพี่ๆน้องครับว่า อันไหนมีจะดีกว่ากัน
1.โอเวอร์ฮอล์(อะไหล่ใส้ในทุกชิ้น ใหม่หมด)
2.วางตัวใหม่ไปเลย(แต่เราก็ไม่รู้เครื่องใน มันยังสภาพดีอยู่มั๊ย อันนี้น่าห่วง)
ปล.เชียงกงที่ไหนบ้างครับ ทีเค้ายอมให้เราวัดแรงอัดกระบอกสูบบ้าง55(มันไม่น่าจะมี)
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 17:14:25 »

วางใหม่ .........ฝาดำเลย ครับ....
บันทึกการเข้า

S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 17:39:40 »

เคยมีพี่ๆหลายท่านแนะนำให้วางใหม่ดีกว่าครับเพราะ ราคาที่ฮอลไป อาจจะพอๆกับเครื่องใหม่ซักตัว
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 17:54:49 »

ความเห็นส่วนตัวนะขอรับ 50/50 ฮอลล์แล้วจบก็ดี แต่ถ้าไม่ยาวเลย..วางใหม่ก็ดีแต่ก็ต้องได้ช่างที่ละเอียดทำงานแบบไม่ขอไปที ครบๆ เครื่องต้องดูเป็น ควรจะมีประกันให้เราด้วย..ขอรับ
วางใหม่น่าจะดีกว่านะขอรับ รถวิ่งมาเท่าไหร่แล้วละ ถึงได้เป็นขนาดนั้น ..
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 18:04:58 »

ถ้าจะใช้เครื่องตัวนี้ต่อไป ผมคงฮอลล์ครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 18:10:46 »

  ฮอลอีกหนึ่งเสียง วางใหม่เสี่ยงต่อการได้เครื่องไม่สด หากมีประกันก็โอนะ(วางใหม่)  แต่ของเก่าใครจะกล้าประกันครับ 
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 18:32:04 »

โอเวอร์ฮอลความสดอยู่ที่ฝีมือช่าง
วางใหม่ความสดอยู่ที่สภาพของครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 18:50:46 »

แต่เห็นเพื่อนจะยกลงหลายคนนะ 4A-FE ราคาก็ประมาณ 10 พันเอง บางคนลองก่อนได้ด้วย ผมว่าน่าสนใจเหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า

chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 22:56:39 »

อยู่ที่ตังค์กับความพอใจครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มีนาคม 2553 23:17:47 »

ถ้าโอเวอร์ฮอล์แบบ 1.โอเวอร์ฮอล์(อะไหล่ใส้ในทุกชิ้น ใหม่หมด) แล้วได้ช่างฝีมือดีๆ อะไหล่แท้ ก็จะได้เครื่องเกือบเหมือนใหม่
แต่ราคาก็แพงกว่าเครื่องเก่ายุ่นแน่ๆ จะกี่เท่าตัวก็ขึ้นอยู่กับอะไหล่ใหม่ที่ใส่เข้าไป ค่าทำและค่าแรงช่าง

ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะยอมจ่ายแบบนี้หรือเปล่าสำหรับเครื่องตัวนี้

ซื้อเครื่องเก่ายุ่น ถ้าหาคนมีประสบการณ์ไปด้วยช่วยเลือกเครื่องสดๆ วิ่งมาน้อยๆ ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ

ลองตัดสินใจหรือดูงบเป็นหลักดีกว่าครับ เครื่องfe สภาพดีๆน่าจะยังพอหาอยู่ได้บ้าง

ปล จากประสบการณ์กับ ฝาลาย ปีที่แล้วไปเอาเครื่องเก่ามาตัว มันก็พอใช้ได้ แต่พอเลยไปซักระยะไม่ถึงปีก็เริ่มกินน้ำมันเครื่อง ทำให้ต้องยกลงเช็ค และตัดสินใจทำเครื่องตัวที่ติดรถมาอีกรอบ
แต่ฝาลายมันสิ้นสุดการผลิตกลางปี91 ทำให้ตัวเลือกที่จะได้เครื่องสดๆ นั้นน้อยมากๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 00:03:40 »

อาการหนักเกินจะฮอลหรือเปล่าเอ่ย ดูจากอาการแล้ววางใหม่น่าจะจบง่ายกว่านะคับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 00:05:23 »

ฟิทเครื่องใหม่ ก็ได้ใส้ในใหม่ แต่อย่างอื่นเก่า เช่น ไดชาร์ท ไดสตาร์ม คอมแอร์ และรวมถึงเกียร์ พ่วกนี้อาจมาเสียภายหลัง จะจ่ายแพงกว่า
ลงเครื่องเชียงกง จะได้สภาพที่เครื่องใน เครื่องเคียงอายุพอฯกัน มีอายุการใช้งานอีกระยะหนึ่ง
ต้องคิดให้รอบด้าน อย่าใช้โหวตเลย คิดด้วยเหตุด้วยผลก็ได้ ไม่ต้องไปโยนเหรียญหัวก้อยเด้อ
บันทึกการเข้า
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 01:46:44 »

โอเวอร์ฮอลความสดอยู่ที่ฝีมือช่าง
วางใหม่ความสดอยู่ที่สภาพของครับ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 02:04:31 »

วางใหม่งับ  ผมเคยเปงแบบนี้ วางใหม่เลย

จาก 1300คาบู เปง20v



บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 08:01:19 »

วางใหม่
บันทึกการเข้า
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 08:03:46 »

ครับขอบคุณทุกเสียงทุกสายที่ให้แนวคิดครับ
ในใจมาแระ..ดำๆ..ดำๆ..ดำๆ..(ฝา)นี่แหละครับ
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 09:21:20 »

วางใหม่ก็ได้ฮอล์อยู่ดีนะ พี่ตั้ม เพราะของเดิมๆคงแรงไม่พอ อิอิ
บันทึกการเข้า
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 09:29:28 »

วางใหม่ก็ได้ฮอล์อยู่ดีนะ พี่ตั้ม เพราะของเดิมๆคงแรงไม่พอ อิอิ
ใช่ละ55 จะแรงไปไหน ทุกวันนี้ใช้รถ 2 คัน รวม2คัน วันละไม่ถึง15กิโล คันแดง แฟนขับไปบริษัทไปกลับ 6กิโล คัน90พี่ขับไปทำงานไปกลับ 10 กิโลก่าๆ
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 09:35:05 »

ฮอล จะดีได้ขึ้นอยู่กับของที่ใส่เข้าไปครับ เจอเทียมไทยห่วยๆ ก็ไม่ทนเหมือนกันอย่างแหวน บูชยางจุดต่าง ปะเก็น...เพียบ

และขึ้นอยู่กับช่างว่าจะละเอียดขนาดไหน อย่างที่ผมเคยทำเมื่อ 2 ปีที่แล้ว 4A-FE เดิมๆๆ ตอนนี้วาวล์ยังดังอยู่เลยทั้งที่ส่งโรงกลึงบดวาล์วใหม่ ฝามาขาวๆ เลย

แต่มันก็ดัง คิดว่าช่างใส่แคมชาฟท์ผิดองศา แต่ขี้เกียจไปหาแล้วเพราะดูท่าว่าจะรับงานเยอะจนทิ้งงานใหญ่ไว้ทีหลังทั้งที่รับมาก่อน...ช่างแบบนี้มีเยอะมาก


แต่วางเครื่องใหม่ก็ไม่ใช่จะไม่เสี่ยง ยังไงลองเทียบดูครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มีนาคม 2553 12:07:59 »

อาการหนักเกินจะฮอลหรือเปล่าเอ่ย ดูจากอาการแล้ววางใหม่น่าจะจบง่ายกว่านะคับ
เห็นด้วย
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!