AE. Racing Club
06 มีนาคม 2568 16:56:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยดูกล่องพ่วง ECU ให้หน่อยครับ (4a-gze)  (อ่าน 2663 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Omatic
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 18 มีนาคม 2553 01:08:01 »

มีคนเค้าให้ยืมมาครับเป็นกล่องไม่ระบุยี่ห้อพ่วงกับ ECU ของ 4a-gze Map เขียว

มี 3 ปุ่มหมุน A , Rev , B ตามรูปครับ
 


ด้านบนไม่มียี่ห้อ แต่มีปั้ม Japan ตัวเล็กๆ



สายไฟต่อเข้าข้างกล่องแบบ DIY เลย



แกะดูด้านในเป็นแบบนี้ครับ   



มีใครเคยเห็นหรือเคยใช้มั้ยครับ อยากทราบว่า

มันมีความสามารถปรับอะไรบ้างในโหมด A , Rev , B Huh?Huh??

ปล.เท่าที่ลองวิ่งดูผมปรับทุกอันสุดหมดเลย ปรากฎว่ารอบฟาดเร็วขึ้นเล็กน้อยครับ
บันทึกการเข้า

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มีนาคม 2553 08:31:26 »

รูปสุดท้ายที่ ชิพ เอากาวอะไรไปใส่ไว้อ่าครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
Omatic
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2553 09:09:53 »

เปิดมาก็เจอแบบนี้เลยครับ ผมก็ไม่เคยเห็นครับ
บันทึกการเข้า

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2553 09:14:20 »

แง่วๆ  เค้าเคลือบไว้เป่า หุหุ ว่าแต่ ได้มาทั้งกล่องเลยหรอครับ มันดีขึ้นทันตาเหนมั้ยอ่าคร้าบบ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มีนาคม 2553 10:16:19 »

ยุคนี้แล้ว อะไรที่ทำเมื่อ 15-20 ปีก่อน เพราะทำได้แค่นั้น เพื่อนผมเคยได้ superchage ทั้งระบบของ BMW มา เอามาใส่
ผมบอกไปว่า เปลี่ยน ECU เหอะ เทคนิควันนี้ดีกว่าวันก่อนเยอะแล้ว เพื่อนผมก็ขอลองก่อน จะได้รู้ว่าเป็นอย่างไร ก็เป็นแนวๆ
แบบที่ จขกท. ได้มานั่นแหล่ะครับ ใช้ไปเดือนกว่า เปลี่ยน ECU ใหม่ ใส่ Wolf3D v400 บอกว่า คนละเรื่อง นี่แค่จิ้มๆ basic
ตอนหลังนี่ เล่น Turbo ใหญ่ แต่ยังใช้ M-Power อยู่นะ ไม่ได้วางเครื่องญี่ปุ่น

ถ้าคุณใช้แล้วพอใจ มันก็จบ แต่ถ้าไม่ อยากให้คุณใช้ของที่เทคโนโลยีปัจจุบัน แต่ว่า ECU 4A-GZ เป็นของเฉพาะ คุณอาจต้อง
เอาออกทั้งหมดเลยก็ได้ แต่ว่า ก็มีวิธีดัดแปลงครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Omatic
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มีนาคม 2553 10:37:45 »

-มันก็ดีขึ้นนิดๆครับคุณสิงโต คงเป็นเพราะปรับมันไม่เป็น

-ขอบคุณพี่ carboys ที่ให้ความรู้ครับ ดูหน้าตามันก็โบร้าณโบราณอย่างพี่ว่าจริงๆครับ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มีนาคม 2553 13:00:09 »

ของผมมีอยู่ใบ 4A-GE 16V ก็มีพวงแบบนี้เหมือนกัน เดียวจะถ่ายรูปให้ดูครับ แต่ยังไม่เคยลองนะ แต่เคยมีคนบอกปรับได้แต่น้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มีนาคม 2553 13:15:05 »

ถ้าให้ผมเดาน๊ะครับ

A = ไม่ปรับ น้ำมัน ก็ อากาศ
REV = ให้ ฉีดเพิ่มที่รอบเท่าใหร่
B =  ก็เหมือนกัน ไม่ปรับน้ำมัน ก็อากาศ

อาจจะ  A น้ำมัน  B อากาศ แล้วปรับให้เพิ่มยังไงตอนใหน รอบที่เท่าใหร่ ผมว่า น๊ะครับ 


ถ้าดูการทำงานตามที่พี่ carboxy บอกมาน๊ะครับ เดาเอา แหะๆ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
Omatic
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มีนาคม 2553 13:31:22 »

ขอบคุณครับ ต้องลองๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!