corbis
|
|
« เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 22:37:40 » |
|
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเอารถไปจูนแก๊สร้านแถวสะพานพระราม 5 พนักงานของร้านไปสองคน คนนึงจูน คนนึงขับ ซัก 10 นาที โทรมาที่ร้าน บอกรถลูกค้าพัง ขับต่อไม่ได้ต้องมาลาก พอมารถมาถึงร้าน เราก็เห็นว่าเสื้อสูบมันทะลุ เค้าบอกจะลากไปอู่ที่รู้จักดูให้(ว่าเครื่องผมไม่ดีหรือพนักงานเค้าทำพัง) พอถอดแคร๊งน้ำมันเครื่องก็เจอสิ่งที่อยู่ตามรูปอะครับ ไม่เหลือซากลูกสูบเลย ข้อเหวี่ยงของสูบที่พังไม่มีรอยของชาร์ปละลายแม้แต่น้อย ทางอู่ที่รื้อก็เข้าข้างร้านแก๊ส โดยบอกผมว่า "ก้านสูบฝาดำมันเปราะ" เพื่อนๆคิดว่าไอ้คนขับกับไอ้คนจูนมันทำอะไรกับรถผมครับ ถึงได้พังขนาดนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SMIRF 101
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 22:43:41 » |
|
เลวจริงๆครับอย่าไปยอมนะครับเกลียดไอ้พวกอู่ที่เอารถลูกค้าไปลองแล้วชอบซัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 22:45:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
sss
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 22:49:35 » |
|
ปกติผมก้ไปจูนแถวพระราม 5 เหมือนกันครับ รบกวน pm ชื่อร้านให้หน่อยครับ จะได้ระวังไว้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:02:19 » |
|
ผมก็รับจูนแก็สนะแต่ให้ลูกค้าขับเอง กลัวเจอแบบนี้ละครับ
ผมว่ามันไม่น่าพังเพราะจูนแก๊สหรอกครับ เพราะว่าอย่างมากก็บางแหวนแตกลูกแตกแต่ไมไ่ด้แช่ไม่น่าจะขนาดนัั้น
ผมว่าเด็กอู่มันซัดมากกว่า ก้านขาดขนาดนี้ อาจจะเพราะเด็กอู่มันซวยด้วยแหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:05:08 » |
|
ใช้รอบสูง จูนบาง มันจะไปเหลืออะไรละนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:05:42 » |
|
คนอื่นๆ เค้าก็ใช้ก้านเดิมนี่แหล่ะ เล่นถึง Turbo อย่างน้อยก็รถผมล่ะใช้ก้านเดิมแน่นอน มันก็ไม่ได้ขาดอะไรแบบนั้น
ถ้าไม่คดมันก็จะไม่เสี่ยงต่อการขาด การเขกเอามากๆ ก็ทำให้คด และขาดไปได้ในรอบเดียวที่วิ่งนั่นแหล่ะ ถือเป็นความรับผิดชอบอยู่ดี ว่าแต่ว่า ซื้อเครื่องใหม่ เอาเครื่องผมม๊ะ ใส่ Trueno ไม่ต้องแปลงเลย อิอิ แถม TOM's ให้ด้วย จะได้ใส่ Inter ได้เลย ปวดเข่าจะไปขับ auto แทนแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
corbis
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:09:10 » |
|
คนอื่นๆ เค้าก็ใช้ก้านเดิมนี่แหล่ะ เล่นถึง Turbo อย่างน้อยก็รถผมล่ะใช้ก้านเดิมแน่นอน มันก็ไม่ได้ขาดอะไรแบบนั้น
ถ้าไม่คดมันก็จะไม่เสี่ยงต่อการขาด การเขกเอามากๆ ก็ทำให้คด และขาดไปได้ในรอบเดียวที่วิ่งนั่นแหล่ะ ถือเป็นความรับผิดชอบอยู่ดี ว่าแต่ว่า ซื้อเครื่องใหม่ เอาเครื่องผมม๊ะ ใส่ Trueno ไม่ต้องแปลงเลย อิอิ แถม TOM's ให้ด้วย จะได้ใส่ Inter ได้เลย ปวดเข่าจะไปขับ auto แทนแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:20:17 » |
|
บอกชื่อร้านเลยครับ รวมทั้งชื่ออู่ที่มันบอกฝาดำเปราะด้วยครับ เพื่อนๆๆจะได้ไม่ต้องเข้ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:22:35 » |
|
น่ากลัว ครับ
กำลังจะเอาฝาดำไป ติดแก๊สด้วยสิ มานจะเอาไปซัดพังป่ะเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
corbis
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:29:20 » |
|
บอกชื่อร้านเลยครับ รวมทั้งชื่ออู่ที่มันบอกฝาดำเปราะด้วยครับ เพื่อนๆๆจะได้ไม่ต้องเข้ากัน
เดี๋ยวรอรถมาอยู่กับผมก่อน ตอนนี้จอดอยู่ในอู่มัน เดี๋ยวมีแฉแต่เช้าแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 00:19:57 » |
|
บอกชื่อร้านเลยครับ รวมทั้งชื่ออู่ที่มันบอกฝาดำเปราะด้วยครับ เพื่อนๆๆจะได้ไม่ต้องเข้ากัน
เดี๋ยวรอรถมาอยู่กับผมก่อน ตอนนี้จอดอยู่ในอู่มัน เดี๋ยวมีแฉแต่เช้าแน่ จัดไปเลยครับ เอาหั้ยหนัก ตอนนี้ผมถึงได้เลิกจูนที่ร้านแล้วครับ ตอนนี้จูนเองแล้วเคยเอาไปหั้ยร้านทำ มานบอกไอ้นู้นเราเสียมั้ง ไอ้นี่เสียมั้ง พอเปลี่ยนก้อไม่หาย ปรากฎว่า ผมกลับมาศึกษาวิธีจูน จากกระทู้ของน้าอู๊ด (Handyman) ปัจจุบันจูนเองครับ ไม่พึ่งร้านแล้ว เจอร้านห่วยแตก เซ็งเป็ด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Stanalone
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 08:40:48 » |
|
สับเกียร์ผิดหรือเปล่าครับ
หรือไม่ก็เชนเกียร์ลงมากไป ส่วนมากพวกนี้จะขับแบบโง่ๆน่ะ
ถ้าก้านสูบมันเปราะจริง โตโยต้าจะทำมาขายเหรอครับ
หรืออีกอย่าง ถ้าเป็นระบบดูด กล่องเดิมจะตัดน้ำมัน แต่แก๊สยังจ่ายอยู่ รอบก็ขึ้นไปได้เรื่อยๆจนพัง
แต่ถ้าัหัวฉีด ก็คงตามด้านบนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 09:13:21 » |
|
คนอื่นๆ เค้าก็ใช้ก้านเดิมนี่แหล่ะ เล่นถึง Turbo อย่างน้อยก็รถผมล่ะใช้ก้านเดิมแน่นอน มันก็ไม่ได้ขาดอะไรแบบนั้น
ถ้าไม่คดมันก็จะไม่เสี่ยงต่อการขาด การเขกเอามากๆ ก็ทำให้คด และขาดไปได้ในรอบเดียวที่วิ่งนั่นแหล่ะ ถือเป็นความรับผิดชอบอยู่ดี ว่าแต่ว่า ซื้อเครื่องใหม่ เอาเครื่องผมม๊ะ ใส่ Trueno ไม่ต้องแปลงเลย อิอิ แถม TOM's ให้ด้วย จะได้ใส่ Inter ได้เลย ปวดเข่าจะไปขับ auto แทนแล้ว
ขอแทรก ราคาเท่าเชียงกง ป่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 09:23:51 » |
|
ผมไม่รู้ว่าอู่ทำอย่างไรก้านถึงขาด ซึ่งมันก้อขาดกันได้ถ้าจูนบางอย่างคุณบอยกับคุณแฟร์ว่าคับ แต่...มันก้อไม่ง่ายเนาะที่จะขาด ไม่รู้ล่ะยังไงก้้อแล้วแต่ อู่ต้องรับผิดชอบคับเพราะอู่ทำพังคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 10:08:25 » |
|
ใครเอาไปขับ ก็ต้องรับผิดชอบ อยู่แล้วละครับ จริงแล้วร้านควร รับงานไป 100% เลยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 10:12:25 » |
|
โหมันเป็นได้ขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย น่ากลัวจริง
ปล. เคยเห็นรถตัวจริงพี่เจ้าของกระทู้ตรงผ่านฟ้า รถสวยจัดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 13:19:09 » |
|
ร้านมันพูดแบบนี้ได้ไงอะครับ ว่าก้านสูบไม่ดี ของมันดีจะตายก้านฝาดำอะ ผมหมุน 9000 + ไม่เห็นเป็นไรเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 14:35:14 » |
|
ร้านอะไรนี่ ทำได้ขนาดนี้ ซูเปอร์เกรียนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 15:41:50 » |
|
เกิดจากการจูนแก็สครับ ผมฟันธงให้เลย
อาการนี้เกิดจากการจูนบาง เมื่อแก็สบางมาก เครื่องก็จะเกิดการนีอคขึ้น แต่การน๊อคของเครื่องนั้นยังสามารถขับต่อไปได้ โดยที่คนขับที่อ่อนประสบการณ์ไม่สามารถรับรู้ได้เลย เพราะมันฟังไม่ออก เมื่อปล่อยให้เครื่องน๊อคเป็นเวลานานๆ และใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูงอย่างต่อเนื่อง ...... ก้านขาดแน่นอนครับ ( ก้านซิ่งก็ไม่เหลือ ) @@@ มืออาชีพที่ต้องการเค้นเครื่องให้สุดจริงๆ เขาจึงใช้knock sensor ที่เป็นแบบหูฟัง ทำงานตอนจูนครับ @@@
งานนี้ ถ้าร้านไม่รับผิดชอบจนเป็นที่พอใจ ให้แจ้งความ (เพื่อเตรียมฟ้องแพ่ง) + ร้องเรียนไปที่ สคบ.ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|