AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 11:57:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ก้านสูบขาด part 2  (อ่าน 7584 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 22:37:40 »


เรื่องมีอยู่ว่า ผมเอารถไปจูนแก๊สร้านแถวสะพานพระราม 5
พนักงานของร้านไปสองคน คนนึงจูน คนนึงขับ ซัก 10 นาที โทรมาที่ร้าน บอกรถลูกค้าพัง
ขับต่อไม่ได้ต้องมาลาก พอมารถมาถึงร้าน เราก็เห็นว่าเสื้อสูบมันทะลุ เค้าบอกจะลากไปอู่ที่รู้จักดูให้(ว่าเครื่องผมไม่ดีหรือพนักงานเค้าทำพัง)
พอถอดแคร๊งน้ำมันเครื่องก็เจอสิ่งที่อยู่ตามรูปอะครับ ไม่เหลือซากลูกสูบเลย ข้อเหวี่ยงของสูบที่พังไม่มีรอยของชาร์ปละลายแม้แต่น้อย
ทางอู่ที่รื้อก็เข้าข้างร้านแก๊ส โดยบอกผมว่า "ก้านสูบฝาดำมันเปราะ"
เพื่อนๆคิดว่าไอ้คนขับกับไอ้คนจูนมันทำอะไรกับรถผมครับ ถึงได้พังขนาดนี้
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 22:43:41 »

เลวจริงๆครับอย่าไปยอมนะครับเกลียดไอ้พวกอู่ที่เอารถลูกค้าไปลองแล้วชอบซัด
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 22:45:44 »

 เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 22:49:35 »

ปกติผมก้ไปจูนแถวพระราม 5 เหมือนกันครับ  รบกวน pm ชื่อร้านให้หน่อยครับ จะได้ระวังไว้ครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:02:19 »

ผมก็รับจูนแก็สนะแต่ให้ลูกค้าขับเอง กลัวเจอแบบนี้ละครับ

ผมว่ามันไม่น่าพังเพราะจูนแก๊สหรอกครับ เพราะว่าอย่างมากก็บางแหวนแตกลูกแตกแต่ไมไ่ด้แช่ไม่น่าจะขนาดนัั้น

ผมว่าเด็กอู่มันซัดมากกว่า ก้านขาดขนาดนี้ อาจจะเพราะเด็กอู่มันซวยด้วยแหละครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:05:08 »

ใช้รอบสูง จูนบาง มันจะไปเหลืออะไรละนี้
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:05:42 »

คนอื่นๆ เค้าก็ใช้ก้านเดิมนี่แหล่ะ เล่นถึง Turbo อย่างน้อยก็รถผมล่ะใช้ก้านเดิมแน่นอน
มันก็ไม่ได้ขาดอะไรแบบนั้น

ถ้าไม่คดมันก็จะไม่เสี่ยงต่อการขาด การเขกเอามากๆ ก็ทำให้คด และขาดไปได้ในรอบเดียวที่วิ่งนั่นแหล่ะ
ถือเป็นความรับผิดชอบอยู่ดี ว่าแต่ว่า ซื้อเครื่องใหม่ เอาเครื่องผมม๊ะ ใส่ Trueno ไม่ต้องแปลงเลย อิอิ
แถม TOM's ให้ด้วย จะได้ใส่ Inter ได้เลย ปวดเข่าจะไปขับ auto แทนแล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:09:10 »

คนอื่นๆ เค้าก็ใช้ก้านเดิมนี่แหล่ะ เล่นถึง Turbo อย่างน้อยก็รถผมล่ะใช้ก้านเดิมแน่นอน
มันก็ไม่ได้ขาดอะไรแบบนั้น

ถ้าไม่คดมันก็จะไม่เสี่ยงต่อการขาด การเขกเอามากๆ ก็ทำให้คด และขาดไปได้ในรอบเดียวที่วิ่งนั่นแหล่ะ
ถือเป็นความรับผิดชอบอยู่ดี ว่าแต่ว่า ซื้อเครื่องใหม่ เอาเครื่องผมม๊ะ ใส่ Trueno ไม่ต้องแปลงเลย อิอิ
แถม TOM's ให้ด้วย จะได้ใส่ Inter ได้เลย ปวดเข่าจะไปขับ auto แทนแล้ว
ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:20:17 »

บอกชื่อร้านเลยครับ รวมทั้งชื่ออู่ที่มันบอกฝาดำเปราะด้วยครับ เพื่อนๆๆจะได้ไม่ต้องเข้ากัน
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:22:35 »

น่ากลัว ครับ

กำลังจะเอาฝาดำไป ติดแก๊สด้วยสิ มานจะเอาไปซัดพังป่ะเนี่ย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010 23:29:20 »

บอกชื่อร้านเลยครับ รวมทั้งชื่ออู่ที่มันบอกฝาดำเปราะด้วยครับ เพื่อนๆๆจะได้ไม่ต้องเข้ากัน
เดี๋ยวรอรถมาอยู่กับผมก่อน ตอนนี้จอดอยู่ในอู่มัน เดี๋ยวมีแฉแต่เช้าแน่
บันทึกการเข้า
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 00:19:57 »

บอกชื่อร้านเลยครับ รวมทั้งชื่ออู่ที่มันบอกฝาดำเปราะด้วยครับ เพื่อนๆๆจะได้ไม่ต้องเข้ากัน
เดี๋ยวรอรถมาอยู่กับผมก่อน ตอนนี้จอดอยู่ในอู่มัน เดี๋ยวมีแฉแต่เช้าแน่


จัดไปเลยครับ  เอาหั้ยหนัก

ตอนนี้ผมถึงได้เลิกจูนที่ร้านแล้วครับ

ตอนนี้จูนเองแล้วเคยเอาไปหั้ยร้านทำ

มานบอกไอ้นู้นเราเสียมั้ง ไอ้นี่เสียมั้ง

พอเปลี่ยนก้อไม่หาย

ปรากฎว่า ผมกลับมาศึกษาวิธีจูน  จากกระทู้ของน้าอู๊ด (Handyman)

ปัจจุบันจูนเองครับ  ไม่พึ่งร้านแล้ว  เจอร้านห่วยแตก เซ็งเป็ด



บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 08:40:48 »

สับเกียร์ผิดหรือเปล่าครับ

หรือไม่ก็เชนเกียร์ลงมากไป ส่วนมากพวกนี้จะขับแบบโง่ๆน่ะ

ถ้าก้านสูบมันเปราะจริง โตโยต้าจะทำมาขายเหรอครับ

หรืออีกอย่าง ถ้าเป็นระบบดูด กล่องเดิมจะตัดน้ำมัน แต่แก๊สยังจ่ายอยู่ รอบก็ขึ้นไปได้เรื่อยๆจนพัง

แต่ถ้าัหัวฉีด ก็คงตามด้านบนครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 09:13:21 »

คนอื่นๆ เค้าก็ใช้ก้านเดิมนี่แหล่ะ เล่นถึง Turbo อย่างน้อยก็รถผมล่ะใช้ก้านเดิมแน่นอน
มันก็ไม่ได้ขาดอะไรแบบนั้น

ถ้าไม่คดมันก็จะไม่เสี่ยงต่อการขาด การเขกเอามากๆ ก็ทำให้คด และขาดไปได้ในรอบเดียวที่วิ่งนั่นแหล่ะ
ถือเป็นความรับผิดชอบอยู่ดี ว่าแต่ว่า ซื้อเครื่องใหม่ เอาเครื่องผมม๊ะ ใส่ Trueno ไม่ต้องแปลงเลย อิอิ
แถม TOM's ให้ด้วย จะได้ใส่ Inter ได้เลย ปวดเข่าจะไปขับ auto แทนแล้ว

ขอแทรก
ราคาเท่าเชียงกง ป่ะ   
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 09:23:51 »

ผมไม่รู้ว่าอู่ทำอย่างไรก้านถึงขาด ซึ่งมันก้อขาดกันได้ถ้าจูนบางอย่างคุณบอยกับคุณแฟร์ว่าคับ
แต่...มันก้อไม่ง่ายเนาะที่จะขาด ไม่รู้ล่ะยังไงก้้อแล้วแต่ อู่ต้องรับผิดชอบคับเพราะอู่ทำพังคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 10:08:25 »

ใครเอาไปขับ ก็ต้องรับผิดชอบ อยู่แล้วละครับ จริงแล้วร้านควร รับงานไป 100% เลยนะครับ
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 10:12:25 »

โหมันเป็นได้ขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย น่ากลัวจริง

ปล. เคยเห็นรถตัวจริงพี่เจ้าของกระทู้ตรงผ่านฟ้า รถสวยจัดครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 13:19:09 »

ร้านมันพูดแบบนี้ได้ไงอะครับ ว่าก้านสูบไม่ดี ของมันดีจะตายก้านฝาดำอะ ผมหมุน 9000 + ไม่เห็นเป็นไรเลย
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 14:35:14 »

ร้านอะไรนี่ ทำได้ขนาดนี้ ซูเปอร์เกรียนเลย
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 15:41:50 »

เกิดจากการจูนแก็สครับ ผมฟันธงให้เลย

อาการนี้เกิดจากการจูนบาง เมื่อแก็สบางมาก เครื่องก็จะเกิดการนีอคขึ้น
แต่การน๊อคของเครื่องนั้นยังสามารถขับต่อไปได้ โดยที่คนขับที่อ่อนประสบการณ์ไม่สามารถรับรู้ได้เลย เพราะมันฟังไม่ออก
เมื่อปล่อยให้เครื่องน๊อคเป็นเวลานานๆ และใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูงอย่างต่อเนื่อง ...... ก้านขาดแน่นอนครับ ( ก้านซิ่งก็ไม่เหลือ )
@@@ มืออาชีพที่ต้องการเค้นเครื่องให้สุดจริงๆ เขาจึงใช้knock sensor ที่เป็นแบบหูฟัง ทำงานตอนจูนครับ @@@

งานนี้ ถ้าร้านไม่รับผิดชอบจนเป็นที่พอใจ ให้แจ้งความ (เพื่อเตรียมฟ้องแพ่ง) + ร้องเรียนไปที่ สคบ.ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!