AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 07:53:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไขข้อข้องใจ..4A-FE  (อ่าน 1850 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Donny
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


TURTLE MAC


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มีนาคม 2553 15:57:47 »

ผมใช้ Collora AE111 95 เครื่อง 4A-FE ครับ..ติดหัวฉีด VERSUS ออโต้สวิท ครับ

1.เวลาอุณหภูมิถึงตามที่หัวฉีดกำหนดแล้วมันตัดเป็นแก๊สเครื่องจะสั่นบางทีก็ดับเลย..ต้องกดปิดแก๊สมาเป็นนำ้มันก่อน วิ่งจนเครื่องร้อนเต็มที่แล้วค่อยกดตัดเป็นแก๊สใหม่มันเป็นเพราะอะไรครับ..

2.เวลาเข้า D แล้วรอบมักจะตกมาอยู่ที่ 500-600 เครื่องสั่นนิด (ยังไม่ได้เปิดแอร์) ล้างมอร์เตอร์ช่วยรอบและปีกผีเสื้อมาแล้วครับ สายแวคคัมก็ไม่แตก สาเหตุมาจากอะไร...

3.วิ่ง 80 ขึ้นไป เวลาถอนคันเร่งเครื่องมันดึงๆ พอเหยียบส่งต่อกระตุกนิดๆ ต่ำกว่า 80 ไม่เป็น.. เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน

วอนผู้รู้ไขข้อข้องใจให้นะครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2553 16:20:26 โดย Donny » บันทึกการเข้า

พลาสติก..ทำร้ายโลก ลดการใช้เพื่อลูกหลาน...
Donny
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


TURTLE MAC


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มีนาคม 2553 19:49:54 »

UP
บันทึกการเข้า

พลาสติก..ทำร้ายโลก ลดการใช้เพื่อลูกหลาน...
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มีนาคม 2553 10:22:03 »

ผมใช้ Collora AE111 95 เครื่อง 4A-FE ครับ..ติดหัวฉีด VERSUS ออโต้สวิท ครับ

1.เวลาอุณหภูมิถึงตามที่หัวฉีดกำหนดแล้วมันตัดเป็นแก๊สเครื่องจะสั่นบางทีก็ดับเลย..ต้องกดปิดแก๊สมาเป็นนำ้มันก่อน วิ่งจนเครื่องร้อนเต็มที่แล้วค่อยกดตัดเป็นแก๊สใหม่มันเป็นเพราะอะไรครับ..

2.เวลาเข้า D แล้วรอบมักจะตกมาอยู่ที่ 500-600 เครื่องสั่นนิด (ยังไม่ได้เปิดแอร์) ล้างมอร์เตอร์ช่วยรอบและปีกผีเสื้อมาแล้วครับ สายแวคคัมก็ไม่แตก สาเหตุมาจากอะไร...

3.วิ่ง 80 ขึ้นไป เวลาถอนคันเร่งเครื่องมันดึงๆ พอเหยียบส่งต่อกระตุกนิดๆ ต่ำกว่า 80 ไม่เป็น.. เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน

วอนผู้รู้ไขข้อข้องใจให้นะครับ...
1,2 น่าจะมาจากรอบเดินเบาต่ำเกินไปครับ คงต้องปรับจูนแก๊สใหม่ครับ
              3 คงเป็นระบบไฟครับต้องไล่ทีละตัวครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Donny
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


TURTLE MAC


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มีนาคม 2553 13:24:04 »

ระบบไฟนี่น่าจะอ่อนหรือแก่ครับ..อาการนี้
บันทึกการเข้า

พลาสติก..ทำร้ายโลก ลดการใช้เพื่อลูกหลาน...
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 10:00:30 »

ดูว่า วิ่งน้ำมัน ปกติไหม ถ้าปกติ ไฟน่าจะ ok แล้ว หรือ เปลี่ยนน้ำมันแล้วตั้งไฟแก่ขึ้นอีกหน่อย เอาตางที่เครื่องเริ่มเคลก แล้วลดลงมานิสนึง หรือ เกือบเคลก แล้วลองวิ่งแก๊สดู ก่อนปรับเช็คหัวเทียน สายหัวเทียนด้วยนะ

ถ้ายังไม่หาย คงต้องลองปรับจูนแก๊สดูอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!