AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 15:04:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อแหม็ก ทน ทน กะ ทางหลวง ตจว. ความเร็วสูง.....ใช้ล้ออะไรดีครับ....  (อ่าน 13243 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 11:07:45 »

ผมถามหน่อยสิครับ.....
ตลอดเวลาผมขับล้อ 15 มาตลอด 195/55/อาร์15
ก้อขับทางยาวๆ 4-5 ชม. พักที (อาทิตย์ละ 2 หน)
 วิ่ง 140-180 ตลอด อายุล้อ ปาไป 3 ปีแล้ว
เจอหลุมเจอบ่อเต็มๆ ....
ล้อก้อเลย ไม่ค่อยกลม ถ่วงไม่อยู่แล้ว....(ร้านยางบอก)

เลยอยากเปลี่ยนล้อ....
ดูแข่งแรลลี่
ก้อมีใช้ทั้งล้อซี่ๆ ทั้งล้อก้านใหญ่ๆ
คิดว่า สองทางเลือกข้างล่างนี่ อันใหนเหมาะกะการขับของผมครับ

1.) ขอบ 15เหมือนเดิม แต่ขยับเป็น 205/55/อาร15 ดีขึ้นกว่าเก่า ในแง่ใหน แย่กว่าเก่าในแง่ใหน
2.) ขอบ 16 205/50/อาร16
3.) ซี่ถี่ๆ หรือก้านใหญ่ๆ จึงจะทน ทน ทน ทน......กว่ากัน...


ปล. จะตรวจวัดอย่างไรว่า แหม็กเรา ยังกลม ดีอยู่ครับ....
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 11:10:12 »

แบบของผมนี่ ล้อ 14
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 11:13:49 »

แบบของผมนี่ ล้อ 14
มันดียังไงครับ....แหะๆๆ อยากรู้....
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 11:19:13 »

แบบของผมนี่ ล้อ 14
มันดียังไงครับ....แหะๆๆ อยากรู้....

มันเล็ก ยางแก้มหนา วิ่งนุ่ม ตกหลุมได้สบายใจกว่า ถ้าหายางหน้ากว้างได้ก็ใส่ได้ เพราะล้อผมกว้าง หกครึ่ง
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 11:21:58 »

ผมถามหน่อยสิครับ.....
ตลอดเวลาผมขับล้อ 15 มาตลอด 195/55/อาร์15
ก้อขับทางยาวๆ 4-5 ชม. พักที (อาทิตย์ละ 2 หน)
 วิ่ง 140-180 ตลอด อายุล้อ ปาไป 3 ปีแล้ว
เจอหลุมเจอบ่อเต็มๆ ....
ล้อก้อเลย ไม่ค่อยกลม ถ่วงไม่อยู่แล้ว....(ร้านยางบอก)

เลยอยากเปลี่ยนล้อ....
ดูแข่งแรลลี่
ก้อมีใช้ทั้งล้อซี่ๆ ทั้งล้อก้านใหญ่ๆ
คิดว่า สองทางเลือกข้างล่างนี่ อันใหนเหมาะกะการขับของผมครับ

1.) ขอบ 15เหมือนเดิม แต่ขยับเป็น 205/55/อาร15 ดีขึ้นกว่าเก่า ในแง่ใหน แย่กว่าเก่าในแง่ใหน
2.) ขอบ 16 205/50/อาร16
3.) ซี่ถี่ๆ หรือก้านใหญ่ๆ จึงจะทน ทน ทน ทน......กว่ากัน...


ปล. จะตรวจวัดอย่างไรว่า แหม็กเรา ยังกลม ดีอยู่ครับ....

ตอบนะพี่เต๋า  
1.  205/55/R15 ดีคับ ยางหน้ากว้างดีหล่อ  แย่ก็ ยางแพงกว่าคับ  
2.  ขอบ16 ต้องซื้อทั้ง ล้อ+ยาง หมดตู ด แน่ๆๆ  
3.  ผมว่าล้อ japan คับ ทนดี ปลอดภัย ซื้อหน้าเวปนี่แหละ รายได้หมุนเวียน เศรษฐกิจ ดีขึ้น

ปล.พี่อยากได้ทนๆๆ ใช้นานๆๆ พี่ก็ขับแบบระวังนิดนึงซิคับ หลุมหลบบ้างก็ได้ไม่ต้องเก็บหมด
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 11:22:37 »

แบบของผมนี่ ล้อ 14
มันดียังไงครับ....แหะๆๆ อยากรู้....

มันเล็ก ยางแก้มหนา วิ่งนุ่ม ตกหลุมได้สบายใจกว่า ถ้าหายางหน้ากว้างได้ก็ใส่ได้ เพราะล้อผมกว้าง หกครึ่ง
เท่าใหร่ครับ PM ด้วย
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 11:25:54 »

ผมถามหน่อยสิครับ.....
ตลอดเวลาผมขับล้อ 15 มาตลอด 195/55/อาร์15
ก้อขับทางยาวๆ 4-5 ชม. พักที (อาทิตย์ละ 2 หน)
 วิ่ง 140-180 ตลอด อายุล้อ ปาไป 3 ปีแล้ว
เจอหลุมเจอบ่อเต็มๆ ....
ล้อก้อเลย ไม่ค่อยกลม ถ่วงไม่อยู่แล้ว....(ร้านยางบอก)

เลยอยากเปลี่ยนล้อ....
ดูแข่งแรลลี่
ก้อมีใช้ทั้งล้อซี่ๆ ทั้งล้อก้านใหญ่ๆ
คิดว่า สองทางเลือกข้างล่างนี่ อันใหนเหมาะกะการขับของผมครับ

1.) ขอบ 15เหมือนเดิม แต่ขยับเป็น 205/55/อาร15 ดีขึ้นกว่าเก่า ในแง่ใหน แย่กว่าเก่าในแง่ใหน
2.) ขอบ 16 205/50/อาร16
3.) ซี่ถี่ๆ หรือก้านใหญ่ๆ จึงจะทน ทน ทน ทน......กว่ากัน...


ปล. จะตรวจวัดอย่างไรว่า แหม็กเรา ยังกลม ดีอยู่ครับ....

ตอบนะพี่เต๋า  
1.  205/55/R15 ดีคับ ยางหน้ากว้างดีหล่อ  แย่ก็ ยางแพงกว่าคับ  
2.  ขอบ16 ต้องซื้อทั้ง ล้อ+ยาง หมดตู ด แน่ๆๆ  
3.  ผมว่าล้อ japan คับ ทนดี ปลอดภัย ซื้อหน้าเวปนี่แหละ รายได้หมุนเวียน เศรษฐกิจ ดีขึ้น

ปล.พี่อยากได้ทนๆๆ ใช้นานๆๆ พี่ก็ขับแบบระวังนิดนึงซิคับ หลุมหลบบ้างก็ได้ไม่ต้องเก็บหมด
หลบไม่ท๊าน...ครับ คุณน้องอิน....รับคนเพิ่ม บอกด้วยนะ อิ อิ อิ
ครับ ซื้อจากหน้าแว๊บนี้แหละ....
อ่า... ยาง 205/55/อาร15 มันจะซักกี่ตังครับ

ปล. คิดถึงหว่ะอิน...
อาทิตย์สองอาทิตย์นี่ พี่อาจพา บักสีดา(ฝรั่ง) ไปดูที่ที่เกาะล้าน ไปกันมะ มะ มะ...
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 11:55:27 »

พ้มก้อใช้วิ่งต่างจังหวัดประมาณน้าอ่ะคับ
ใช้ล้อติดรถโรงงานอ่า...ทนทานสุดคับน้า แต่ลายม่ะค่อยสวยอ่า อิอิ
พ้มใช้ขอบ 15 ยาง 195/55/15 คับ...แต่อาจจาเปลี่ยนเปง 205/50/15 อ่า
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 11:58:45 »

ถ้าเน้นทนทานสุด ๆ ก็ต้องกระทะเหล็กครับ เห็นพวก Offroad มั้ย พวกนั้นลูย ปีนกันโหด ๆ ทั้งนั้น เค้าเลยเล่นล้อเหล็ก
ถ้าไม่หนักหนามาก ไปสบาย แต่ถ้าหนักมาก ๆ ก็มีดุ้งบ้าง แต่ยังประคองตัวกลับได้ แต่มันเสียตรงที่หนักที่แหละ

แต่ถ้าเป็นล้อแม็กนีเซียมอัลลอย เบา ๆ ก็ดุ้ง หนัก ๆ ก็แตก ล้อพับไปเลย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 12:25:01 »

พาฝรั่งมาดูที่ จะซื้อเกาะแล้วหรอเนี่ย อิอิ (แล้วน้องคนนั้นไม่มารึ)

มาวันไหนล่ะ มาวันเสาร์ผมอยู่ มาวันอาทิตย์ไม่อยู่อ่ะ ว่าจะไป สระแก้ว โรงเกลืออ่ะคับ

ปล.คิดถึงพี่เหมือนกัน ถ้ามาพี่ไปเอาขาติดวิทยุ กับพี่อ๊อดมาทีจิ
ตอนนี้น้องไม่มีขาเหล็ก เลยรื้อช่องวิทยุไว้ยังม่ายได้ใส่เลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 12:42:58 »

พ้มก้อใช้วิ่งต่างจังหวัดประมาณน้าอ่ะคับ
ใช้ล้อติดรถโรงงานอ่า...ทนทานสุดคับน้า แต่ลายม่ะค่อยสวยอ่า อิอิ
พ้มใช้ขอบ 15 ยาง 195/55/15 คับ...แต่อาจจาเปลี่ยนเปง 205/50/15 อ่า
ครับ โอเช ล้อ STD

ถ้าเน้นทนทานสุด ๆ ก็ต้องกระทะเหล็กครับ เห็นพวก Offroad มั้ย พวกนั้นลูย ปีนกันโหด ๆ ทั้งนั้น เค้าเลยเล่นล้อเหล็ก
ถ้าไม่หนักหนามาก ไปสบาย แต่ถ้าหนักมาก ๆ ก็มีดุ้งบ้าง แต่ยังประคองตัวกลับได้ แต่มันเสียตรงที่หนักที่แหละ

แต่ถ้าเป็นล้อแม็กนีเซียมอัลลอย เบา ๆ ก็ดุ้ง หนัก ๆ ก็แตก ล้อพับไปเลย
เดี๋ยวพ้มจะลองขอเพื่อนใร hobbyweekend มาลองวิ่งซักอาทิตย์ครับ ต้องลอง ต้องลอง....
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 14:21:04 »

  เคยเจอปัญหานี้เหมือนกันคับ ล้อ 15 ยาง 195/55 ล้อก้านก้านเล็กๆหน่อย ก้านร้าวคับ ดูที่ล้อมันปั๊ม 550 KG ตอนนี้ก็เลยเปลี่ยนใหม่ก้านหนากว่าเดิม ที่ล้อปั๊ม 690 KG ยางเท่าเดิม แต่อยากเปลี่ยนเป็น 205/55R15 เหมือนกัน แต่ยางหายาก ราคาสูง ก็เลยปันเล็ง 195/60 แทน แต่คนที่เปลี่ยนจาก 55 เป็น 60 เค้าบอกว่า 60 มันนิ่มดีกว่า 55 แบบว่าสัมผัสได้เลยคับ ก็เลยอยากเปลี่ยนเป็น 60 เหมือนกัน ที่สำคัญ ยางถูกด้วย
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 14:46:25 »

ผมใช้ ต่างจังหวัดตลอด (เพราะอยู่ต่างจังหวัด)

ขับก็4-5 ชม. เคยมาแล้ว ไป จ. น่าน(จำอำเภอไม่ได้ว่า เวียงสา  หรือ ปัว)  ขณะเดินทางได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น   ออกบ้าน ตีสาม  ไป ถึง  เกือบ สิบโมงเช้า
ขากลับ  ออกจากน่าน บ่ายโมง  ถึงบ้าน สามทุ่ม

ขับขี่ ก็ แช่ 120 ตลอด มี ดันไปกล่องตัดบ้าง  ไม่ไม่ชอบครับ กัว อะไรตัดหน้า เอาไม่ทัน และ เปลืองน้ำมันเกินไป

แม็กที่ใช้อยู่ ก็ Lenso GCII  15 x 7 ยางที่ใช้ ก็ RE001 195/50/15 ลงหลุมแรงๆ ก็เคยมีครับ มันก็ไม่ดุ่ง ไม่คอดอะไร มีแต่เสียงด่าจากคนนั่งข้างๆ (จะรีบไปไหน)

มีเพื่อนที่ใช้แม๊กกว้าง 7 นิ้วเหมือนกันแต่เป็น ลาย EVO ROTA งานของ KPS  แล้วเค้า ก็ใส่ ยาง 205/50/15เค้าก็บอกว่า มันดู เต็มดี *_*

อ่าครับ

บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 14:49:16 »

แต่พี่เต๋า มีความรู้สึกแบบ ผมมั้ย ว่าเวลา เรารีบๆ เครื่อง 1600 มันไม่ทันใจเลยจริง

ถ้ามีโอกาศ ผมก็ อาจจะเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S-GE (พี่เบ็นเล่าให้ฟังว่า กดมา กดมา ดีเหมือนกัน)

หรือ อาจจะเปลี่ยน บอดดี้รถ เป็นรถ เครื่อง โตๆ ไปเลย เช่น เทียน่า  A32  อะไรประมาณนี้ อ่าครับ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 14:52:50 »

ขอตอบตามหลักวิศวกรรมที่เคยเรียนมาเล็กน้อย  คิคิ

1.) ขอบ 15เหมือนเดิม แต่ขยับเป็น 205/55/อาร15 ดีขึ้นกว่าเก่า ในแง่ใหน แย่กว่าเก่าในแง่ใหน
หน้ายางใหญ่ขึ้น เกาะถนนมากขึ้น กินน้ำมันเยอะขึ้น แต่ใน 55 ก็ดีนะ นุ่มเท่าเดิม เพราะความหนายางเท่าเดิม แต่ยางทนขึ้น เพราะการกระจายแรงต่อพื้นที่มากขึ้น
2.) ขอบ 16 205/50/อาร16
รถอืดกว่าเดิม เกาะกว่าเดิม เพราะหน้ายางกว้างขึ้น แข็งกว่าเดิม เพราะยางแก้มเตี้ยลง
3.) ซี่ถี่ๆ หรือก้านใหญ่ๆ จึงจะทน ทน ทน ทน......กว่ากัน...
ซี่ใหญ่ หรือถี่ๆ จะทนกว่ากัน ตอบไม่ได้ ต้องคำนวณว่า แต่ละก้านรับแรงสูงสุดได้เท่าไหร่ ก็คูณจำนวนก้านเข้าไป

ถ้าจะให้แนะนำ ล้อที่หน้าเต็มๆ อย่างพวกล้อ VIP จะรับแรงได้เยอะมากๆ

พูดจิงนะเนี่ยพี่เต๋า ไม่ได้ล้อเล่น....

งั้นทำ VIP เลย
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 14:54:45 »

สำหรับพี่เต๋า  แนะ นำ แม็กตันๆ(คล้ายๆล้อฮาเลฯ)  ยางตันๆยางไม่มียางในและลมด้านใน  ไปเลยครับ  ฮา ฮา

ทน มากๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 15:06:58 »

ช่วงนี้กลับมาใส่ล้อstd 185/65/14 วิ่งรูดมาตลอดเลยครับแก้มยางมันหนาได้อีกฟีล แต่ต้องเบาๆในโค้ง สบายดีครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 15:16:07 »

เคยเจอปัญหานี้เหมือนกันคับ ล้อ 15 ยาง 195/55 ล้อก้านก้านเล็กๆหน่อย ก้านร้าวคับ ดูที่ล้อมันปั๊ม 550 KG ตอนนี้ก็เลยเปลี่ยนใหม่ก้านหนากว่าเดิม ที่ล้อปั๊ม 690 KG ยางเท่าเดิม แต่อยากเปลี่ยนเป็น 205/55R15 เหมือนกัน แต่ยางหายาก ราคาสูง ก็เลยปันเล็ง 195/60 แทน แต่คนที่เปลี่ยนจาก 55 เป็น 60 เค้าบอกว่า 60 มันนิ่มดีกว่า 55 แบบว่าสัมผัสได้เลยคับ ก็เลยอยากเปลี่ยนเป็น 60 เหมือนกัน ที่สำคัญ ยางถูกด้วย
ให้รอบวงเท่าเดิม จะเป็น 195/60/อาร14 ครับ น่าสน จะไปขอพี่แบดลองสับล้อดู ไม่รู้แกให้รึเปล่า.......

ขอตอบตามหลักวิศวกรรมที่เคยเรียนมาเล็กน้อย  คิคิ

1.) ขอบ 15เหมือนเดิม แต่ขยับเป็น 205/55/อาร15 ดีขึ้นกว่าเก่า ในแง่ใหน แย่กว่าเก่าในแง่ใหน
หน้ายางใหญ่ขึ้น เกาะถนนมากขึ้น กินน้ำมันเยอะขึ้น แต่ใน 55 ก็ดีนะ นุ่มเท่าเดิม เพราะความหนายางเท่าเดิม แต่ยางทนขึ้น เพราะการกระจายแรงต่อพื้นที่มากขึ้น
2.) ขอบ 16 205/50/อาร16
รถอืดกว่าเดิม เกาะกว่าเดิม เพราะหน้ายางกว้างขึ้น แข็งกว่าเดิม เพราะยางแก้มเตี้ยลง
3.) ซี่ถี่ๆ หรือก้านใหญ่ๆ จึงจะทน ทน ทน ทน......กว่ากัน...
ซี่ใหญ่ หรือถี่ๆ จะทนกว่ากัน ตอบไม่ได้ ต้องคำนวณว่า แต่ละก้านรับแรงสูงสุดได้เท่าไหร่ ก็คูณจำนวนก้านเข้าไป

ถ้าจะให้แนะนำ ล้อที่หน้าเต็มๆ อย่างพวกล้อ VIP จะรับแรงได้เยอะมากๆ

พูดจิงนะเนี่ยพี่เต๋า ไม่ได้ล้อเล่น....

งั้นทำ VIP เลย

ครับเดี๋ยวผมมองหาที่หน้าเต็มๆ ขอบ 15 ดู... แต่ยาง 205/55/อาร15 แพงขึ้นกว่า 195 เยอะเลยรึนี่......

ผมใช้ ต่างจังหวัดตลอด (เพราะอยู่ต่างจังหวัด)

ขับก็4-5 ชม. เคยมาแล้ว ไป จ. น่าน(จำอำเภอไม่ได้ว่า เวียงสา  หรือ ปัว)  ขณะเดินทางได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น   ออกบ้าน ตีสาม  ไป ถึง  เกือบ สิบโมงเช้า
ขากลับ  ออกจากน่าน บ่ายโมง  ถึงบ้าน สามทุ่ม

ขับขี่ ก็ แช่ 120 ตลอด มี ดันไปกล่องตัดบ้าง  ไม่ไม่ชอบครับ กัว อะไรตัดหน้า เอาไม่ทัน และ เปลืองน้ำมันเกินไป

แม็กที่ใช้อยู่ ก็ Lenso GCII  15 x 7 ยางที่ใช้ ก็ RE001 195/50/15 ลงหลุมแรงๆ ก็เคยมีครับ มันก็ไม่ดุ่ง ไม่คอดอะไร มีแต่เสียงด่าจากคนนั่งข้างๆ (จะรีบไปไหน)
มีเพื่อนที่ใช้แม๊กกว้าง 7 นิ้วเหมือนกันแต่เป็น ลาย EVO ROTA งานของ KPS  แล้วเค้า ก็ใส่ ยาง 205/50/15เค้าก็บอกว่า มันดู เต็มดี *_*
อ่าครับ
ของโต้กะเพื่อนใช่ลายนี้เป่าครับ    กี่ตังกันอ่ะ....

ใช้ล้อ-ยางที่โต้ว่า ไส้ใหลพอดี
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 15:18:08 »

ช่วงนี้กลับมาใส่ล้อstd 185/65/14 วิ่งรูดมาตลอดเลยครับแก้มยางมันหนาได้อีกฟีล แต่ต้องเบาๆในโค้ง สบายดีครับ

โอ2 เซ็นเซ่อรเป็นไงบ้างครับ ผมหาเทียบรุ่นไม่มีใครรู้เลย......  อย่างผมเข้าโค้งแรงอยู่ อันตรายครับ แหะๆๆๆ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 มีนาคม 2553 15:49:19 »

ผมถามหน่อยสิครับ.....
ตลอดเวลาผมขับล้อ 15 มาตลอด 195/55/อาร์15
ก้อขับทางยาวๆ 4-5 ชม. พักที (อาทิตย์ละ 2 หน)
 วิ่ง 140-180 ตลอด อายุล้อ ปาไป 3 ปีแล้ว
เจอหลุมเจอบ่อเต็มๆ ....
ล้อก้อเลย ไม่ค่อยกลม ถ่วงไม่อยู่แล้ว....(ร้านยางบอก)

เลยอยากเปลี่ยนล้อ....
ดูแข่งแรลลี่
ก้อมีใช้ทั้งล้อซี่ๆ ทั้งล้อก้านใหญ่ๆ
คิดว่า สองทางเลือกข้างล่างนี่ อันใหนเหมาะกะการขับของผมครับ

1.) ขอบ 15เหมือนเดิม แต่ขยับเป็น 205/55/อาร15 ดีขึ้นกว่าเก่า ในแง่ใหน แย่กว่าเก่าในแง่ใหน
2.) ขอบ 16 205/50/อาร16
3.) ซี่ถี่ๆ หรือก้านใหญ่ๆ จึงจะทน ทน ทน ทน......กว่ากัน...


ปล. จะตรวจวัดอย่างไรว่า แหม็กเรา ยังกลม ดีอยู่ครับ....

1 แย่ลง เพราะจะกินน้ำมันมากขึ้น วิ่งไม่ออก แต่.... ซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น
2 ไม่ได้ช่วยครับ แย่เหมือนกันหากใช้ยางซีรี่ 50
3 ขนาด ไม่ได้เป็นตัวบอกว่าทนหรือไม่

ล้อที่ทนทาน มาจากกระบวนการผลิตที่ดีเยี่ยมครับ ซื้อล้อฟอร์จแท้ๆ ทนแน่นอน
แต่ต้องใช้ยางสูงๆร่วมด้วย จะได้นุ่มนวลและทนนานครับ ( แต่มันไม่หล่อนะ ต้องเลือกว่าจะหล่อ หรือจะทน )
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!