AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 06:12:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับ วิ่งแก้วเร่งไม่ขึ้น วิ่งได้60-80 หายแล้วจร้าาาาาา  (อ่าน 4211 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 เมษายน 2553 08:43:52 »

 เพิ่งเป็นตอนเช้าครับ อยู่ดีๆๆ ก็วิ่งไม่ขึ้น วิ่งได้ แค่ 60-80 แต่ขึ้นช้ากว่าเดิมอะ พอถึง 80 ปุ้บ กดคันเร่งยังไงก็ไม่ขึ้นแล้วครับทั้งรอบและความเร็ว

น้ำมันไม่เป็นครับ  ลองเข้าเกียร์ว่างกดคันเร่ง ปรากฏว่ารอบวิ่งได้ไม่เกิน 3000 อะครับ กดแล้ววอดๆๆ มาที่ 3000 เค้นยังไงก็ไม่ขึ้นแล้วครับ

ใครรู้ช่วบบอกทีคร้าบบบ
 

ปล.ไม่แน่ใจว่ากรองตัน หรือ หม้อต้นเจ้งป่าวอะครับ ผมเดาเอ านะ ออ ลืมบอก ระบบมิกเซอร์ครับ
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2553 08:07:06 โดย MODMANIA » บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 12:32:28 »

ติดมานานยังคับ จาร์ยมด(ชื่อถูกป่าว) หม้อต้มอ่ะ
แก๊สหนาไปป่าว ถึงเหยียบไม่ขึ้น แก๊สหนาเกินไม่วิ่งนะคับ
ผมเคยเป็น ไงรอท่านต่อไปมาตอบ
บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 13:02:07 »

ติดมานานยังคับ จาร์ยมด(ชื่อถูกป่าว) หม้อต้มอ่ะ
แก๊สหนาไปป่าว ถึงเหยียบไม่ขึ้น แก๊สหนาเกินไม่วิ่งนะคับ
ผมเคยเป็น ไงรอท่านต่อไปมาตอบ


ติดมา 2 ปีแล้วอะพี่อิน ( ชื่อมดถูกแล้วครับพี่ )

ก็วิ่งมาปกติ ตลอดนะครับ เพิ่งเป็นเมื่อเช้านี้เองอะครับพี่

วิ่งๆ อยู่ ดีๆๆ ก็เป็ยซะงั้น 
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 13:18:38 »

เอาหม้อต้มไอ้เน็ตมาลองก่อนดิ่มด
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 13:21:56 »

จูนเเก๊สใหม่น่าจะหายนะครับ

จากอาการที่ผมเคยเป็น เเต่ผมเป็นเเก๊สหัวฉีดนะครับ

จูนหนาไป/บางไป เพิ่ม/ลดลงมาหน่อย วิ่งดีขึ้นเลย
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 13:22:49 »

ผมยังไม่ สองปีอ่ะ เลยไม่รู้แล้วล่ะ ว่าเป้นที่ไร แต่ไงลองเช็ดดูดิ
1. ดึงสายหัวเทียนดู มีน้ำมันเครื่องติดมาไหม ถ้าติดมาก็ ยางตรงฝาหลุดรึแตก
    เลยทำให้น้ำมันเครื่องมีในเบ้าหัวเทียวก็จะเกิดอาการจุดระเบิดที่ไม่สมบูรณ์ครับ
2. ไขหัวเทียนมาดูต่อเลยว่าเขี้ยวเป็นไงบ้าง ปกติไหม ถ้าไม่สวยแล้วก็เปลี่ยนคับ
    เอาธรรมดานี่แหละ ผมก็ใช้แบบธรรมดา แต่ดูบ่อยหน่อย 30000-40000 ก็เปลี่ยนทิ้งไปเลย
3. สายแวคคั่มมีหลุดไหม ดูด้วยเช็คให้หมดพวกสายต่างๆๆ อ่ะ
4.  น้ำมันเป็นไหมลืมถาม
5. ล่าสุดได้ล้างห้องเครื่องป่าว น้ำมีเข้าไปในจานจ่ายไหมดูหน่อย ความชื้นก็มีผลนะ
    เคยเป้นมาแล้ว จานจ่ายพัง แต่หนักกว่าแบบมดอ่ะ วิ่งไม่ได้เลย สตาทไม่ติด วิ่งได้แต่ไม่ เกินโล วอดดับ
6. ก่อนเป็นมีการแบ๊คไหม ถ้ามีไปดูที่มิ๊กที่ฝังตรงกรองอ่ะ ว่ามันเบี๊ยวไหม มีส่วน ผมเป้นแบบข้า 5. แบ๊คดังปั๊ง(ดังมาก)
    แก้ทุกอย่างหมดสุดท้ายก็มิ๊กนี่แหละเบี๊ยว อิอิ
ถ้างง โทรมาได้นะ 089-819-9855
บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 13:35:27 »

เป็นแต่แก้สอะคร้าบบบพี่ิอิน  น้ำมันไม่ีเป็นอะ

เย็นนี้ว่าจะลอง ล้าง กรองแก้ส กับ ดูหน่อยครับ

เดี๋ยวได้ผลยังไงจะมารายงานนะคร้าบบบบ

ขอบคุณพี่ๆๆทุกท่านคร้าบบ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 13:36:26 »

จูนเเก๊สใหม่น่าจะหายนะครับ

จากอาการที่ผมเคยเป็น เเต่ผมเป็นเเก๊สหัวฉีดนะครับ

จูนหนาไป/บางไป เพิ่ม/ลดลงมาหน่อย วิ่งดีขึ้นเลย

พี่ตู๋ เปลี่ยนรถเป็น สีขาวแล้วเหรอครับ  หน้า VIP ด้วย สวยดีครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 13:37:13 »

เอาหม้อต้มไอ้เน็ตมาลองก่อนดิ่มด

ของไอ้เน็ตมันโทรมาเซ็ตโต้ปะน้าเต้ย  ยังไงเดี๋ยวหม้อต้นเสียต้องลองหน่อย อิอิ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 13:37:27 »

จูนเเก๊สใหม่น่าจะหายนะครับ

จากอาการที่ผมเคยเป็น เเต่ผมเป็นเเก๊สหัวฉีดนะครับ

จูนหนาไป/บางไป เพิ่ม/ลดลงมาหน่อย วิ่งดีขึ้นเลย

พี่ตู๋ เปลี่ยนรถเป็น สีขาวแล้วเหรอครับ  หน้า VIP ด้วย สวยดีครับ


ครับผม หายเร็วๆนะครับอาจาร์ยมด 
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 13:43:19 »

เป็นแต่แก้สอะคร้าบบบพี่ิอิน  น้ำมันไม่ีเป็นอะ

เย็นนี้ว่าจะลอง ล้าง กรองแก้ส กับ ดูหน่อยครับ

เดี๋ยวได้ผลยังไงจะมารายงานนะคร้าบบบบ

ขอบคุณพี่ๆๆทุกท่านคร้าบบ

ถ่ายขั้นตอนการล้างก็ดีนะเผื่อเพื่อนๆๆท่านอื่นทำเองบ้าง
รอฟังผลนะคับ
บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 13:44:19 »

ค้าบบบบ  เดี๋ยวเก็บรายละเอียดให้ค้าบบบ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 08:02:59 »

รายงานผลครับ

เมื่อวานได้ถอดกรองแก้สมา แล้วลองเป่าดู ( ของผมหม้อต้ม Atiker ) ปรากฎว่ามันก็ไม่ตัน

ก็เลยให้่ร้านลองเปลี่ยนหม้อต้มดู เนื่องจากอายุงาน 2 ปีแระ วิ่งไป แสนก่าๆๆ

ปรากฎว่าหายครับ สรุปเลยเป็นที่หม้อต้มครับ ก็เลยจัด Tomasetto 140hp มา 1 ชุด

ร่วมติดตั้งพร้อมค่าแรง 3300 บาท ครับ ไม่ทราบว่าแพงหรือเปล่าอะ


อาการที่เป็นนะครับ

เข้าเกียร์ว่าง ตัดเป็นเชื่อเพลิงแก้ส  กดคันเร่ง  รอบจะอันที่ 4000 ไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้ว  ( น้ำมันไม่เป็น กดได้จนตัด 5800 )

ขณะวิ่ง ถ้าทำการคลิกดาวน์ รอบสูง แล้วอัน วื่งไม่ไป รอบไม่ขึ้น

สาเหตุ
1.กรองแก้ส
2.หม้อต้ม

ต้องลองเช็คดูครับ ทั้ง 2 อย่าง  ( กรณีถ้าจูนแก้สมานิ่งแล้ววิ่งได้ปกติแล้วนะครับ )


ขอบคุณพี่ีๆๆ ทุกคนที่ให้ขอมูลครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 09:42:41 »

พี่ใช้ของไบแกสมา สามปีกว่า ยังไม่มีอาการอะไรเลยแฮะ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 09:56:37 »

ว่าแต่ แถวชล มีใครจูน หม้อต้ม Tomasetto ได้บางเอ๋ยๆๆๆ แบบว่าไม่ค่อยไว้ใจร้านเลยอะ

เพราะเจ้าของร้านไม่อยู่ ลูกน้องแก่จูนให้ กลัวจิงๆๆ

คราวที่แล้วจูนมา รถวิ่งไม่ขึ้น กินแก้ส ต้องกลับไปให้เจ้าของร้านจูนให้ ปรากฏว่า เปิดเซนต์เยอะ เพาเวอร์วาวมาก จูนหนา

ช่วงนี้เจ้าของร้านไม่ค่อยอยู่ครับ   ถ้าพี่น้องท่านใดอยู่ชลพอจูนได้ รบกวนด้วยนะคราบบบบ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 10:28:36 »

อาจารย์ใน ม.บูรไง ใกล้ด้วย มีเบอร์โทรอยู่ในกระทู้อยากติดแกส โซนชลอ่ะ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 11:24:04 »

ทำอะไรมาบ้างครับหายแล้ว
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 12:11:22 »

เปลี่ยนหม้อต้นอย่างเดียวครับ 

บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 13:06:18 »

อาจารย์ใน ม.บูรไง ใกล้ด้วย มีเบอร์โทรอยู่ในกระทู้อยากติดแกส โซนชลอ่ะ

 

ของผมหม้อต้ม Tomasetto ปิดเซนต์ตัวที่ใช้ไขควงแบนขันอ่ะตัวเล็กหมดเลย ไอดอลตัวใหญ่ตรงหม้อต้ม ก็ต้องหาจุดพีทให้เจอคับ
เพาเวอร์วาวตามความเหมาะสม อยากเปลืองก็หมุนไป 1/4 หรือ 1/2 รอบ อยากประหยัดก็หมุนไป 1/4 หรือ 1/2 รอบ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั่นต้องหาจุดที่เหมาะสมให้ได้ก่อนนะครับ จาร์ยมด

การจูนก็หาได้ครับมีคนลงไว้แล้ว
ลองทำดูหนุกหนาน



บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 16:06:19 »

อาจารย์ใน ม.บูรไง ใกล้ด้วย มีเบอร์โทรอยู่ในกระทู้อยากติดแกส โซนชลอ่ะ

 

ของผมหม้อต้ม Tomasetto ปิดเซนต์ตัวที่ใช้ไขควงแบนขันอ่ะตัวเล็กหมดเลย ไอดอลตัวใหญ่ตรงหม้อต้ม ก็ต้องหาจุดพีทให้เจอคับ
เพาเวอร์วาวตามความเหมาะสม อยากเปลืองก็หมุนไป 1/4 หรือ 1/2 รอบ อยากประหยัดก็หมุนไป 1/4 หรือ 1/2 รอบ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั่นต้องหาจุดที่เหมาะสมให้ได้ก่อนนะครับ จาร์ยมด

การจูนก็หาได้ครับมีคนลงไว้แล้ว
ลองทำดูหนุกหนาน






ว่างๆๆ จูน + สอนให้มั่งดิพี่อิน  ผมลองเล่นหลายครั้งแล้วอะไม่ประสบความสำเร็จ อิอิ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!