AE. Racing Club
21 พฤศจิกายน 2024 01:31:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ยังมีใครโม4A-FE แบบ n/a อยู่หรือป่าวครับ  (อ่าน 6468 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 เมษายน 2010 23:33:58 »

ไม่ต้องรอ หรอก ครับ ขนาดเบสท์ ยัง เลือกไปเล่น ฝาดำ แล้วเลย

เครือง 4A-FE อ่ะ มันเหมือน ทะเล ครับ   ถ้าจะทำให้ แรง ก็ ต้อง ถมไปเยอะ ครับ

เม็ดเงิน ที่ลงไป กับ แรงม้าที่ได้  มันไม่ค่อยจะคุ้มซักเท่าไรครับ

แต่ ของแบบนี้ ต้องลองเสียเงิน ซะก่อน ครับ เด๊วพอ ถมไป เยอะๆ เข้า ก็ จะคิดได้เอง ครับ ว่า ไม่น่าจะไป ลงทุน ทำ NA กับ 4A-FE ครับ

ถ้า เริ่ม ต้น จากเครื่อง standard พร้อม กัน สองเครื่อง ระหว่าง 4A-FE กับ 4A-GE  เม็ดเงินที่ลงไป ผมว่า GE ให้ ความคุ้มค่า กว่าครับ Smiley

คือผมมี4AFE อยู่แล้วอ่าครับ ส่วน4AGE ยังไม่มี แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

เลยคิดว่า ถ้าโม4afe น่าจะไม่เสียเงินมากเท่าโม4age

เพราะ  ถ้าจะโม4age ต้องซื้อเครื่องมากอีกเลยคิดว่าน่าจะแพงกว่าอะครับ  ตาปริบๆ ตาปริบๆ

เสียเงินมากกว่าวางฝาดำ อาจจะทำได้แค่วิ่งเท่าฝาดำ

ถ้ายังไม่อยากวางเครื่องผมว่า กล่อง เป็นสิ่งที่น่าใส่มากที่สุดครับ พ่วง อีเมเนจหรือ f-con รอไว้ เอาไปใส่กับฝาดำในอนาคตได้ด้วย ถ้าอย่างอื่นคงทำไม่คุ้มครับ

พี่ผม พี่ตู่โซนแจ้ง เห็น มีจอฟ้า5ปุ่มคุมอย่างเดียวนอกนั้นมีครัชหวี trd ผ้าทองแดงมั่ง นอกนั้นไมไ่ด้ทำอะไร หวันไหลๆเพระายางตรีนวาว เห็นวิ่งอยู่ 16.8 มั่งเวลาที่ดีที่สุด

แกบอกว่ากินน้ำมันยังกะปล้น แต่รถแกวิ่งดีนะครับ วิ่งถนนขากลับจากงานนี้ซัดกับแก ก็หนีได้ไม่ไกล ไม่ไหวแล้ว...

เวลาดีนะครับ ขนาดไม่โมไรมาก

แต่ทำไมถึงกินน้ำมันอ่า ธรรมดาFEมันประหยัดนะ งง งง

จอฟ้าปรับน้ำมันเพิ่มไงครับ

อยากแรงต้องยอมรับกับการกินน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ ซุบซิบ ไม่งั้นมันจะแรงขึ้นได้ยังไง เวียนหัว

ปล ไม่แน่ใจว่าจอฟ้าห้าปุ่ม ปรับน้ำมันได้อย่างเดียวหรือปรับไฟได้ด้วย งง

น้ำมันอย่างเดียวครับ


ลืมบอกไปมีทำกล่องเปลีย่นคริสตัลด้วย แต่ถ้ารถไม่มีอะไรเพิ่มน้ำมันไม่แนะนำให้ทำเพราะว่า มันคือการไปหลอกกล่อง ให้รุ้ว่ารอบน้อยกว่าความเป้นจริง

กล่องพี่เขาตัด8000หรือยังไงนี้ละผมไม่ชัวเรื่องตัวเลขแต่ไม่ใช่ตัดเท่าปกติแน่นอน
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 00:32:42 »

 ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 01:06:16 »

ของเบสท์ ไม่ใช่ 4A-F นะครับ   เป็น 4A-FE  ถ้า 4A-F แบบคาร์บิว ก็ที่วิ่งดีๆก็ มี รถ น้องนิว ครับ

รถผมสตาร์ทติดวิ่งได้ก็ดีใจแล้วครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 06:16:15 »

ผมทำอยู่อะครับ

ก็มีลูก 7A ซื้อมา 800 บาท

ทำฝายกพ๊อตหน้าหลังปาดฝา 0.8 มิล 3000 บาทนิดๆ(แบบอลังการเลย ตอนใส่นึกว่าจะอ้วกแล้วแต่กันดึงดีเลยทีเดียว)

ครัชทองแดง 5 ก้อน หวี 2 ชั้น ทำไปจำไม่ได้ว่าเท่าไรไม่เกิน 2800 มั่งครับ(จำไม่ได้แน่นอน ขอโทษทีครับ)

เกียร์ธรรมดาท้ายโด่งซื้อมา 2500

หัวฉีด 3S ไม่โบ ใส่โบความคิดผมว่าใส่แล้วน้ำมันจะเวอร์ไปนะ ซื้อมา 900 บาท

ปั๊มติ๊กของนิสสัน 600 (แรงกว่า Jโบมากมายนัก)

แคม 7A ได้มาฟรีอะครับ(เพื่อนให้มามันยกฝาใหม่)ซื้อก็ 2800 ได้มายกฝา

ลำท่อไอเสีย 1.8 นิ้วทำไป 900 บาท  ปลายท่อไฮเปอร์เข้า 2 นิ้ว ใส้ท่อแบบตรงไม่มีใยแก้ว 2 นิ้ว ปากออก 4 นิ้ว เฮดเดิมโรงงาน

พักกลางแบบหลอดสั้นใส้เกรียว 900 บาท

กรองเปลือยแบบใส่ในหม้อกรองเดิม ของเฮอร์ริเครน

วิ่งดีครับ 16 ปลายลดน้ำหนักแค่เอายางอะไหล่ออก ไม่มีกล่องพิเศษอะไรมาคุมเลยครับ เซตแบบบ้านๆ

แต่งานแดร็กปั๊มติ๊กน๊อค วิ่ง 5 พันรอบน้ำมันไม่พอสะดุด ต้องสับที่ 5 พัน วิ่งอยู่ที่ 18 ต้น จริงแล้วรถผมสับได้ที่ 7500 รอบ


น้ำมันก็ไม่ได้กินนะครับ จากความรู้สึกผมยังรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมอีกนะครับ

ลองเอาไว้เป็นข้อมูลครับ ที่ผมทำไปก็ประมาณที่บอกไว้ข้างต้นนะครับ



ไม่ได้ทำไรกล่องแล้วทำไมมันตัดที่  7500 รอบอ่ะครับ ขอผมเดิมๆตัดที่ 6800 รอบอ่ะ  แล้วแคมของ 7เอ มันสูงกว่า 4เอเหอ

แล้วใส่แทนกันได้เลยไหมหรือต้องดัดแปลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 เมษายน 2010 06:34:16 โดย Wit-Im » บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 09:23:12 »

คือการทำ 4AFE ของผมในตอนนั้น ผมทำเพื่อการศึกษาครับ ผมแค่อยากรู้ว่าเครื่องโง่ๆแบบนี้ทำแล้วจะไปได้ขนาดไหน แล้วผมมันก็คือวิ่ง 0-402 ได้อยู่ 15.48 ไม่รวม RT ครับ กับ topspeed 220 km/h ได้ ส่วนเรื่องอื่นผมไม่ได้มุ่งหวังอะไรมากครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 09:41:32 »

ผมทำอยู่อะครับ

ก็มีลูก 7A ซื้อมา 800 บาท

ทำฝายกพ๊อตหน้าหลังปาดฝา 0.8 มิล 3000 บาทนิดๆ(แบบอลังการเลย ตอนใส่นึกว่าจะอ้วกแล้วแต่กันดึงดีเลยทีเดียว)

ครัชทองแดง 5 ก้อน หวี 2 ชั้น ทำไปจำไม่ได้ว่าเท่าไรไม่เกิน 2800 มั่งครับ(จำไม่ได้แน่นอน ขอโทษทีครับ)

เกียร์ธรรมดาท้ายโด่งซื้อมา 2500

หัวฉีด 3S ไม่โบ ใส่โบความคิดผมว่าใส่แล้วน้ำมันจะเวอร์ไปนะ ซื้อมา 900 บาท

ปั๊มติ๊กของนิสสัน 600 (แรงกว่า Jโบมากมายนัก)

แคม 7A ได้มาฟรีอะครับ(เพื่อนให้มามันยกฝาใหม่)ซื้อก็ 2800 ได้มายกฝา

ลำท่อไอเสีย 1.8 นิ้วทำไป 900 บาท  ปลายท่อไฮเปอร์เข้า 2 นิ้ว ใส้ท่อแบบตรงไม่มีใยแก้ว 2 นิ้ว ปากออก 4 นิ้ว เฮดเดิมโรงงาน

พักกลางแบบหลอดสั้นใส้เกรียว 900 บาท

กรองเปลือยแบบใส่ในหม้อกรองเดิม ของเฮอร์ริเครน

วิ่งดีครับ 16 ปลายลดน้ำหนักแค่เอายางอะไหล่ออก ไม่มีกล่องพิเศษอะไรมาคุมเลยครับ เซตแบบบ้านๆ

แต่งานแดร็กปั๊มติ๊กน๊อค วิ่ง 5 พันรอบน้ำมันไม่พอสะดุด ต้องสับที่ 5 พัน วิ่งอยู่ที่ 18 ต้น จริงแล้วรถผมสับได้ที่ 7500 รอบ


น้ำมันก็ไม่ได้กินนะครับ จากความรู้สึกผมยังรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมอีกนะครับ

ลองเอาไว้เป็นข้อมูลครับ ที่ผมทำไปก็ประมาณที่บอกไว้ข้างต้นนะครับ



ไม่ได้ทำไรกล่องแล้วทำไมมันตัดที่  7500 รอบอ่ะครับ ขอผมเดิมๆตัดที่ 6800 รอบอ่ะ  แล้วแคมของ 7เอ มันสูงกว่า 4เอเหอ

แล้วใส่แทนกันได้เลยไหมหรือต้องดัดแปลง

ผมใช้กล่องเดิมอะครับ ไม่มีจอฟ้า ไม่มี AFC ไม่มี F-CON ไม่มีเร็คคูเลคแยก

แต่ปลดตัดรอบ รอบเครื่องก็จะไม่ตัดครับลากได้ยันพังเลยครับ

เอ่อลืมบอกอีกนิดครับ กล่องผมทำนิดหน่อย คือเปลี่ยนใช้ R ค่าน้ำมันและ C น้ำมันเป็นของ 3S-FE ด้วยอะครับ

จากการทดสอบในการขับตามแบบทางตรง รอบที่ดึงทอร์คจากเครื่องที่ทำมาสูงสุด แล้วเดินเกียร์ต่อดีอยู่ที่ 7500 รอบอะครับ

รอบเกินกว่านี้ก็สับแล้วห้อยครับ รอบน้อยกว่านี้ก็เดินไม่ต่อเนื่องอะครับ

จากที่ทำเครื่องไปแล้วมาลอง เกียร์ 2 ก็ลากได้ 100 แล้วก็สับดูที่ไมล์ไม่ต้องดูที่วัดรอบเกียร์ 3 ก็จะเดินต่อเนื่องดีเลย


ส่วนแคมและลูก 7A ใส้ได้เลยครับไม่ต้องแปลงอะไรครับ ใส่แล้วรอบเครื่องมันจะหอบๆนิดนึงแต่เทห์ดีครับเหมือนรถทำแคม อืมๆ

มีหรือรู้อะไรก็มาแนะนำกันครับ อยากเห็นเครื่องตะกูล FE วิ่งชิวๆบนท่องถนนครับ

จริงที่ว่าค่าใช้จ่ายทำไปมันก็สูงอยู่ ทำไปทำไม ทำไปก็วิ่งได้แค่คู่ๆ 20V เดิมๆ อันนั้นจริงครับ

แต่ว่าความสูขมันอยู่ที่พอเปิดเครื่องมา ตอบได้ว่า 4A-FE เครื่องเดิมครับ


สะเต๊ปต่อไปผมกะว่าจะทำ 4 ลิ้นปากแตรซ่อนแอร์บล๊อค และปาดฝาลงไปอีก 0.4 มิล เกียร์โค๊ต

โดยยังคงใช้กล่องเดิมๆ ไม่ใช้ระบบอีเล็คโทนิคใด้มาช่วย

ถ้าทำแล้วดีขึ้น หรือพังจะมาบอกต่อครับ ตอนนี้รถทำสีอยู่เลยยังทำรายไม่ได้ อืมๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 เมษายน 2010 09:43:54 โดย Ohana@PT.Z#002 » บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 09:46:26 »

ผมทำอยู่อะครับ

ก็มีลูก 7A ซื้อมา 800 บาท

ทำฝายกพ๊อตหน้าหลังปาดฝา 0.8 มิล 3000 บาทนิดๆ(แบบอลังการเลย ตอนใส่นึกว่าจะอ้วกแล้วแต่กันดึงดีเลยทีเดียว)

ครัชทองแดง 5 ก้อน หวี 2 ชั้น ทำไปจำไม่ได้ว่าเท่าไรไม่เกิน 2800 มั่งครับ(จำไม่ได้แน่นอน ขอโทษทีครับ)

เกียร์ธรรมดาท้ายโด่งซื้อมา 2500

หัวฉีด 3S ไม่โบ ใส่โบความคิดผมว่าใส่แล้วน้ำมันจะเวอร์ไปนะ ซื้อมา 900 บาท

ปั๊มติ๊กของนิสสัน 600 (แรงกว่า Jโบมากมายนัก)

แคม 7A ได้มาฟรีอะครับ(เพื่อนให้มามันยกฝาใหม่)ซื้อก็ 2800 ได้มายกฝา

ลำท่อไอเสีย 1.8 นิ้วทำไป 900 บาท  ปลายท่อไฮเปอร์เข้า 2 นิ้ว ใส้ท่อแบบตรงไม่มีใยแก้ว 2 นิ้ว ปากออก 4 นิ้ว เฮดเดิมโรงงาน

พักกลางแบบหลอดสั้นใส้เกรียว 900 บาท

กรองเปลือยแบบใส่ในหม้อกรองเดิม ของเฮอร์ริเครน

วิ่งดีครับ 16 ปลายลดน้ำหนักแค่เอายางอะไหล่ออก ไม่มีกล่องพิเศษอะไรมาคุมเลยครับ เซตแบบบ้านๆ

แต่งานแดร็กปั๊มติ๊กน๊อค วิ่ง 5 พันรอบน้ำมันไม่พอสะดุด ต้องสับที่ 5 พัน วิ่งอยู่ที่ 18 ต้น จริงแล้วรถผมสับได้ที่ 7500 รอบ


น้ำมันก็ไม่ได้กินนะครับ จากความรู้สึกผมยังรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมอีกนะครับ

ลองเอาไว้เป็นข้อมูลครับ ที่ผมทำไปก็ประมาณที่บอกไว้ข้างต้นนะครับ



ไม่ได้ทำไรกล่องแล้วทำไมมันตัดที่  7500 รอบอ่ะครับ ขอผมเดิมๆตัดที่ 6800 รอบอ่ะ  แล้วแคมของ 7เอ มันสูงกว่า 4เอเหอ

แล้วใส่แทนกันได้เลยไหมหรือต้องดัดแปลง

ผมใช้กล่องเดิมอะครับ ไม่มีจอฟ้า ไม่มี AFC ไม่มี F-CON ไม่มีเร็คคูเลคแยก

แต่ปลดตัดรอบ รอบเครื่องก็จะไม่ตัดครับลากได้ยันพังเลยครับ

เอ่อลืมบอกอีกนิดครับ กล่องผมทำนิดหน่อย คือเปลี่ยนใช้ R ค่าน้ำมันและ C น้ำมันเป็นของ 3S-FE ด้วยอะครับ

จากการทดสอบในการขับตามแบบทางตรง รอบที่ดึงทอร์คจากเครื่องที่ทำมาสูงสุด แล้วเดินเกียร์ต่อดีอยู่ที่ 7500 รอบอะครับ

รอบเกินกว่านี้ก็สับแล้วห้อยครับ รอบน้อยกว่านี้ก็เดินไม่ต่อเนื่องอะครับ

จากที่ทำเครื่องไปแล้วมาลอง เกียร์ 2 ก็ลากได้ 100 แล้วก็สับดูที่ไมล์ไม่ต้องดูที่วัดรอบเกียร์ 3 ก็จะเดินต่อเนื่องดีเลย


ส่วนแคมและลูก 7A ใส้ได้เลยครับไม่ต้องแปลงอะไรครับ ใส่แล้วรอบเครื่องมันจะหอบๆนิดนึงแต่เทห์ดีครับเหมือนรถทำแคม อืมๆ

มีหรือรู้อะไรก็มาแนะนำกันครับ อยากเห็นเครื่องตะกูล FE วิ่งชิวๆบนท่องถนนครับ

จริงที่ว่าค่าใช้จ่ายทำไปมันก็สูงอยู่ ทำไปทำไม ทำไปก็วิ่งได้แค่คู่ๆ 20V เดิมๆ อันนั้นจริงครับ

แต่ว่าความสูขมันอยู่ที่พอเปิดเครื่องมา ตอบได้ว่า 4A-FE เครื่องเดิมครับ


สะเต๊ปต่อไปผมกะว่าจะทำ 4 ลิ้นปากแตรซ่อนแอร์บล๊อค และปาดฝาลงไปอีก 0.4 มิล เกียร์โค๊ต

โดยยังคงใช้กล่องเดิมๆ ไม่ใช้ระบบอีเล็คโทนิคใด้มาช่วย

ถ้าทำแล้วดีขึ้น หรือพังจะมาบอกต่อครับ ตอนนี้รถทำสีอยู่เลยยังทำรายไม่ได้ อืมๆ


รอๆๆๆ น้าทำสีแดงโทนไหนอะ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 09:53:24 »

คือการทำ 4AFE ของผมในตอนนั้น ผมทำเพื่อการศึกษาครับ ผมแค่อยากรู้ว่าเครื่องโง่ๆแบบนี้ทำแล้วจะไปได้ขนาดไหน แล้วผมมันก็คือวิ่ง 0-402 ได้อยู่ 15.48 ไม่รวม RT ครับ กับ topspeed 220 km/h ได้ ส่วนเรื่องอื่นผมไม่ได้มุ่งหวังอะไรมากครับ


15.30 เป็นเวลาที่ผมหวังไว้อะครับ ตอนนี้ 16.7X แล้วอะเบส ยังสู้อยู่ครับ

20V ที่กองอยู่ก็อยากกระโดดเข้าห้องเครื่องเหลือเกิน แต่ยังไม่ตัดใจครับ


อืมลืมบอกไปอีกนิดครับของผมใส้เดิมนะครับไม่ไช้ใส้ของ 7A อย่างที่เขาล่ำลือกันครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 09:57:59 »

ผมทำอยู่อะครับ

ก็มีลูก 7A ซื้อมา 800 บาท

ทำฝายกพ๊อตหน้าหลังปาดฝา 0.8 มิล 3000 บาทนิดๆ(แบบอลังการเลย ตอนใส่นึกว่าจะอ้วกแล้วแต่กันดึงดีเลยทีเดียว)

ครัชทองแดง 5 ก้อน หวี 2 ชั้น ทำไปจำไม่ได้ว่าเท่าไรไม่เกิน 2800 มั่งครับ(จำไม่ได้แน่นอน ขอโทษทีครับ)

เกียร์ธรรมดาท้ายโด่งซื้อมา 2500

หัวฉีด 3S ไม่โบ ใส่โบความคิดผมว่าใส่แล้วน้ำมันจะเวอร์ไปนะ ซื้อมา 900 บาท

ปั๊มติ๊กของนิสสัน 600 (แรงกว่า Jโบมากมายนัก)

แคม 7A ได้มาฟรีอะครับ(เพื่อนให้มามันยกฝาใหม่)ซื้อก็ 2800 ได้มายกฝา

ลำท่อไอเสีย 1.8 นิ้วทำไป 900 บาท  ปลายท่อไฮเปอร์เข้า 2 นิ้ว ใส้ท่อแบบตรงไม่มีใยแก้ว 2 นิ้ว ปากออก 4 นิ้ว เฮดเดิมโรงงาน

พักกลางแบบหลอดสั้นใส้เกรียว 900 บาท

กรองเปลือยแบบใส่ในหม้อกรองเดิม ของเฮอร์ริเครน

วิ่งดีครับ 16 ปลายลดน้ำหนักแค่เอายางอะไหล่ออก ไม่มีกล่องพิเศษอะไรมาคุมเลยครับ เซตแบบบ้านๆ

แต่งานแดร็กปั๊มติ๊กน๊อค วิ่ง 5 พันรอบน้ำมันไม่พอสะดุด ต้องสับที่ 5 พัน วิ่งอยู่ที่ 18 ต้น จริงแล้วรถผมสับได้ที่ 7500 รอบ


น้ำมันก็ไม่ได้กินนะครับ จากความรู้สึกผมยังรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมอีกนะครับ

ลองเอาไว้เป็นข้อมูลครับ ที่ผมทำไปก็ประมาณที่บอกไว้ข้างต้นนะครับ



ไม่ได้ทำไรกล่องแล้วทำไมมันตัดที่  7500 รอบอ่ะครับ ขอผมเดิมๆตัดที่ 6800 รอบอ่ะ  แล้วแคมของ 7เอ มันสูงกว่า 4เอเหอ

แล้วใส่แทนกันได้เลยไหมหรือต้องดัดแปลง

ผมใช้กล่องเดิมอะครับ ไม่มีจอฟ้า ไม่มี AFC ไม่มี F-CON ไม่มีเร็คคูเลคแยก

แต่ปลดตัดรอบ รอบเครื่องก็จะไม่ตัดครับลากได้ยันพังเลยครับ

เอ่อลืมบอกอีกนิดครับ กล่องผมทำนิดหน่อย คือเปลี่ยนใช้ R ค่าน้ำมันและ C น้ำมันเป็นของ 3S-FE ด้วยอะครับ

จากการทดสอบในการขับตามแบบทางตรง รอบที่ดึงทอร์คจากเครื่องที่ทำมาสูงสุด แล้วเดินเกียร์ต่อดีอยู่ที่ 7500 รอบอะครับ

รอบเกินกว่านี้ก็สับแล้วห้อยครับ รอบน้อยกว่านี้ก็เดินไม่ต่อเนื่องอะครับ

จากที่ทำเครื่องไปแล้วมาลอง เกียร์ 2 ก็ลากได้ 100 แล้วก็สับดูที่ไมล์ไม่ต้องดูที่วัดรอบเกียร์ 3 ก็จะเดินต่อเนื่องดีเลย


ส่วนแคมและลูก 7A ใส้ได้เลยครับไม่ต้องแปลงอะไรครับ ใส่แล้วรอบเครื่องมันจะหอบๆนิดนึงแต่เทห์ดีครับเหมือนรถทำแคม อืมๆ

มีหรือรู้อะไรก็มาแนะนำกันครับ อยากเห็นเครื่องตะกูล FE วิ่งชิวๆบนท่องถนนครับ

จริงที่ว่าค่าใช้จ่ายทำไปมันก็สูงอยู่ ทำไปทำไม ทำไปก็วิ่งได้แค่คู่ๆ 20V เดิมๆ อันนั้นจริงครับ

แต่ว่าความสูขมันอยู่ที่พอเปิดเครื่องมา ตอบได้ว่า 4A-FE เครื่องเดิมครับ


สะเต๊ปต่อไปผมกะว่าจะทำ 4 ลิ้นปากแตรซ่อนแอร์บล๊อค และปาดฝาลงไปอีก 0.4 มิล เกียร์โค๊ต

โดยยังคงใช้กล่องเดิมๆ ไม่ใช้ระบบอีเล็คโทนิคใด้มาช่วย

ถ้าทำแล้วดีขึ้น หรือพังจะมาบอกต่อครับ ตอนนี้รถทำสีอยู่เลยยังทำรายไม่ได้ อืมๆ


รอๆๆๆ น้าทำสีแดงโทนไหนอะ

รออะไรน้า ผมทำสีทองส้มครับ ไม่ได้ทำสีแดง

กลุ่มน้าก็ทำ N/A เพียบ วิ่งๆกันทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
oui 1pt
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140


pts รวบช่าง ระดับเทพ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 15:07:43 »

น่าจะมีคนทำกันเยอะๆนะคับ จะได้มีกำลังใจในการทำต่อไป...คนเรามันมีมากมายคับหลากหลายความคิด บางคนก็ว่า ge ฝาดำบ้าง ฝาลายบ้าง แล้วแต่สไตความชอบของแต่ละคนอ่าคับ แต่ผมคนนึงแหละที่มีความคิดที่จะทำ fe ถ้าไม่มีคนทำเลยอีกหน่อยก็กลายเปนสูตรสำเร็จอ่าคับ ทำแบบนี้แรง ทำแบบนั้นดี แต่ในความคิดผมนะ ถ้าเราไม่ฉีกกรอบหรือไม่ทำต่างออกไปบ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมดนะ เพราะบางอย่างก็ต้องทำเหมือนๆกัน ถ้าเราเทำแบบนั้นเราก็ได้แต่ตามคนอื่นแหละคับ แล้วเมื่อไหร่จะแซงคนอื่นได้ล่ะ จิงไม๊คับ??? ยังไงถ้ามีคนคิดจะทำ fe หรือทำแล้ว หรือทำอยู่ ผมก็มีกำลังใจขึ้นมาแล้วคับว่าผมไม่ได้ " บ้า " ไปคนเดียว...

ปล. ถ้าพูดอาไรผิดพลาดไป ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ONE POINT
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 16:42:10 »

น่าจะมีคนทำกันเยอะๆนะคับ จะได้มีกำลังใจในการทำต่อไป...คนเรามันมีมากมายคับหลากหลายความคิด บางคนก็ว่า ge ฝาดำบ้าง ฝาลายบ้าง แล้วแต่สไตความชอบของแต่ละคนอ่าคับ แต่ผมคนนึงแหละที่มีความคิดที่จะทำ fe ถ้าไม่มีคนทำเลยอีกหน่อยก็กลายเปนสูตรสำเร็จอ่าคับ ทำแบบนี้แรง ทำแบบนั้นดี แต่ในความคิดผมนะ ถ้าเราไม่ฉีกกรอบหรือไม่ทำต่างออกไปบ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมดนะ เพราะบางอย่างก็ต้องทำเหมือนๆกัน ถ้าเราเทำแบบนั้นเราก็ได้แต่ตามคนอื่นแหละคับ แล้วเมื่อไหร่จะแซงคนอื่นได้ล่ะ จิงไม๊คับ??? ยังไงถ้ามีคนคิดจะทำ fe หรือทำแล้ว หรือทำอยู่ ผมก็มีกำลังใจขึ้นมาแล้วคับว่าผมไม่ได้ " บ้า " ไปคนเดียว...

ปล. ถ้าพูดอาไรผิดพลาดไป ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคับ คำนับ

ทำเลย ครับ  เพื่อนๆ รอดู อยู่หลายท่าน

ถ้าจะทำ ก็ทำ ให้ เหนือ กว่า สเต็ป ที่ เบสท์ ทำไว้ นะครับ  จะได้ พัฒนา ไม่ย่ำอยู่กับที่  เพราะถ้าทำเหมือนเบสท์ ก็ ป่วยการทำ เพราะ มีข้อมูล และผลลัพธ์ บอกอยู่แล้ว

ของแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องฉีกกรอบ อะไรหรอก ครับ  มันก็ เหมือนการลงทุน ถ้าคุณ ทุนเยอะ  ไม่กลัวขาดทุน ก็ ทำไปเลย ครับ ทุนคุณเองอยู่แล้ว

แต่บางคน เค๊าไม่คิดแบบนั้น ลงทุนในสิ่งที่มันคุ้มค่ากว่า มองเห็นภาพได้ชัดกว่า สัมผัสได้จริง มันก็ จะไม่ดีกว่า เหรอครับ??

ส่วนใหญ่ ผม เห็นมีแต่ คนคิด จะทำอย่างนั้น  คิดจะทำอย่างโน๊น คุยกัน สามวันแปดคืน แล้วก็ ไม่เห็นจะทำ ซักกะคน ยกเว้น เบสท์ ก้ับ เพื่อนเบสท์ อีกคน น่าจะเป็น เอก  อันนั้น เค๊าตั้งใจ จริง  แต่ ก็ ถมเงินไป เท่าไร อันนั้น คงต้อง ถามไถ่กันเอาเอง

เครื่อง NA มันก็ มีหลักการโมดิฟาย เหมือนกันหมด นั่นแหละ ครับ  จะ GE หรือ FE  แต่แล้วแ่ต่ Smiley

เริ่ม ทำเมื่อไร ก็ ถ่ายรูป มาให้ เพื่อนๆ ดู บ้างนะครับ อย่ามัวแต่ คิด เหมือน หลายๆ ท่าน Smiley

แล้วที่ ผม หรือ เพื่อน ๆ ท่านอื่น มาแนะนำ ว่า ไม่ควรทำ ไม่ใช่ เพราะ อิจฉา หรือ เพราะ ไม่หวังดี เพียงแต่ เราเห็นมาเยอะ เราตามกันมานาน ก็พบว่า FE มันมีข้อจำกัดเยอะ ลิมิต มันน้อย  แต่ ก็ อย่างว่าครับ บางที ถ้าไม่ลองเอง  ปัญญา ก็จะไม่เกิด ครับ

ยังไง จะรอชม นะครับ Smiley
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 16:55:14 »

คือการทำ 4AFE ของผมในตอนนั้น ผมทำเพื่อการศึกษาครับ ผมแค่อยากรู้ว่าเครื่องโง่ๆแบบนี้ทำแล้วจะไปได้ขนาดไหน แล้วผมมันก็คือวิ่ง 0-402 ได้อยู่ 15.48 ไม่รวม RT ครับ กับ topspeed 220 km/h ได้ ส่วนเรื่องอื่นผมไม่ได้มุ่งหวังอะไรมากครับ


15.30 เป็นเวลาที่ผมหวังไว้อะครับ ตอนนี้ 16.7X แล้วอะเบส ยังสู้อยู่ครับ

20V ที่กองอยู่ก็อยากกระโดดเข้าห้องเครื่องเหลือเกิน แต่ยังไม่ตัดใจครับ


อืมลืมบอกไปอีกนิดครับของผมใส้เดิมนะครับไม่ไช้ใส้ของ 7A อย่างที่เขาล่ำลือกันครับ  คำนับ

น้าบอย สรุป แคม7a องศา มันสูงกว่า4afe หรอน้า
บันทึกการเข้า

oui 1pt
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140


pts รวบช่าง ระดับเทพ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 17:01:44 »

น่าจะมีคนทำกันเยอะๆนะคับ จะได้มีกำลังใจในการทำต่อไป...คนเรามันมีมากมายคับหลากหลายความคิด บางคนก็ว่า ge ฝาดำบ้าง ฝาลายบ้าง แล้วแต่สไตความชอบของแต่ละคนอ่าคับ แต่ผมคนนึงแหละที่มีความคิดที่จะทำ fe ถ้าไม่มีคนทำเลยอีกหน่อยก็กลายเปนสูตรสำเร็จอ่าคับ ทำแบบนี้แรง ทำแบบนั้นดี แต่ในความคิดผมนะ ถ้าเราไม่ฉีกกรอบหรือไม่ทำต่างออกไปบ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมดนะ เพราะบางอย่างก็ต้องทำเหมือนๆกัน ถ้าเราเทำแบบนั้นเราก็ได้แต่ตามคนอื่นแหละคับ แล้วเมื่อไหร่จะแซงคนอื่นได้ล่ะ จิงไม๊คับ??? ยังไงถ้ามีคนคิดจะทำ fe หรือทำแล้ว หรือทำอยู่ ผมก็มีกำลังใจขึ้นมาแล้วคับว่าผมไม่ได้ " บ้า " ไปคนเดียว...

ปล. ถ้าพูดอาไรผิดพลาดไป ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคับ คำนับ

ทำเลย ครับ  เพื่อนๆ รอดู อยู่หลายท่าน

ถ้าจะทำ ก็ทำ ให้ เหนือ กว่า สเต็ป ที่ เบสท์ ทำไว้ นะครับ  จะได้ พัฒนา ไม่ย่ำอยู่กับที่  เพราะถ้าทำเหมือนเบสท์ ก็ ป่วยการทำ เพราะ มีข้อมูล และผลลัพธ์ บอกอยู่แล้ว

ของแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องฉีกกรอบ อะไรหรอก ครับ  มันก็ เหมือนการลงทุน ถ้าคุณ ทุนเยอะ  ไม่กลัวขาดทุน ก็ ทำไปเลย ครับ ทุนคุณเองอยู่แล้ว

แต่บางคน เค๊าไม่คิดแบบนั้น ลงทุนในสิ่งที่มันคุ้มค่ากว่า มองเห็นภาพได้ชัดกว่า สัมผัสได้จริง มันก็ จะไม่ดีกว่า เหรอครับ??

ส่วนใหญ่ ผม เห็นมีแต่ คนคิด จะทำอย่างนั้น  คิดจะทำอย่างโน๊น คุยกัน สามวันแปดคืน แล้วก็ ไม่เห็นจะทำ ซักกะคน ยกเว้น เบสท์ ก้ับ เพื่อนเบสท์ อีกคน น่าจะเป็น เอก  อันนั้น เค๊าตั้งใจ จริง  แต่ ก็ ถมเงินไป เท่าไร อันนั้น คงต้อง ถามไถ่กันเอาเอง

เครื่อง NA มันก็ มีหลักการโมดิฟาย เหมือนกันหมด นั่นแหละ ครับ  จะ GE หรือ FE  แต่แล้วแ่ต่ Smiley

เริ่ม ทำเมื่อไร ก็ ถ่ายรูป มาให้ เพื่อนๆ ดู บ้างนะครับ อย่ามัวแต่ คิด เหมือน หลายๆ ท่าน Smiley

แล้วที่ ผม หรือ เพื่อน ๆ ท่านอื่น มาแนะนำ ว่า ไม่ควรทำ ไม่ใช่ เพราะ อิจฉา หรือ เพราะ ไม่หวังดี เพียงแต่ เราเห็นมาเยอะ เราตามกันมานาน ก็พบว่า FE มันมีข้อจำกัดเยอะ ลิมิต มันน้อย  แต่ ก็ อย่างว่าครับ บางที ถ้าไม่ลองเอง  ปัญญา ก็จะไม่เกิด ครับ

ยังไง จะรอชม นะครับ Smiley
ขอบคุนสำหรับกำลังใจนะคับและข้อติชมต่างๆด้วย ยังไงจาพยายามทำต่อไปแล้วกันนะคับ...ตอนนี้ ลูก ก้าน ข้อ เดิม... กล่อง เดิม... มีทำฝา ครัช นิดหน่อย วิ่งอยู่ 16.3 งานเออี ยังไงถ้าทำต่ออยากเหนเลขที่ดีกว่านี้อ่าคับ ยังไงถ้ามีใครทำ fe มานั่งคุยหรือแชร์ความคิดกันก็ดีนะคับ เพื่อจาได้มีคนทำมากขึ้น...แล้วแต่คับว่าใครมีความคิดยังไงถ้าใจรัก fe หรือว่าดื้อด้านที่จาทำอย่างผมก็มาแลกเปลี่ยนความคิดกันได้จร้า้ อินเลิฟ อินเลิฟ


ปล.ผมติดตามเครื่อง fe มาตั้งแต่พี่อั้มเปรี้ยว แล้วมา คุณเบส ยอมรับว่าเค้าเก่งจิงๆคับ นี่แหละ คนที่รักที่จะทำรถ... บลอค fe อาจจะไม่ได้กล่าวถึงคนอื่นที่ทำเครื่องบลอคอื่นๆนะคับยังไงขออภัยด้วย... คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 เมษายน 2010 17:33:09 โดย oui_ae » บันทึกการเข้า

ONE POINT
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 20:24:42 »

ผมทำอยู่อะครับ

ก็มีลูก 7A ซื้อมา 800 บาท

ทำฝายกพ๊อตหน้าหลังปาดฝา 0.8 มิล 3000 บาทนิดๆ(แบบอลังการเลย ตอนใส่นึกว่าจะอ้วกแล้วแต่กันดึงดีเลยทีเดียว)

ครัชทองแดง 5 ก้อน หวี 2 ชั้น ทำไปจำไม่ได้ว่าเท่าไรไม่เกิน 2800 มั่งครับ(จำไม่ได้แน่นอน ขอโทษทีครับ)

เกียร์ธรรมดาท้ายโด่งซื้อมา 2500

หัวฉีด 3S ไม่โบ ใส่โบความคิดผมว่าใส่แล้วน้ำมันจะเวอร์ไปนะ ซื้อมา 900 บาท

ปั๊มติ๊กของนิสสัน 600 (แรงกว่า Jโบมากมายนัก)

แคม 7A ได้มาฟรีอะครับ(เพื่อนให้มามันยกฝาใหม่)ซื้อก็ 2800 ได้มายกฝา

ลำท่อไอเสีย 1.8 นิ้วทำไป 900 บาท  ปลายท่อไฮเปอร์เข้า 2 นิ้ว ใส้ท่อแบบตรงไม่มีใยแก้ว 2 นิ้ว ปากออก 4 นิ้ว เฮดเดิมโรงงาน

พักกลางแบบหลอดสั้นใส้เกรียว 900 บาท

กรองเปลือยแบบใส่ในหม้อกรองเดิม ของเฮอร์ริเครน

วิ่งดีครับ 16 ปลายลดน้ำหนักแค่เอายางอะไหล่ออก ไม่มีกล่องพิเศษอะไรมาคุมเลยครับ เซตแบบบ้านๆ

แต่งานแดร็กปั๊มติ๊กน๊อค วิ่ง 5 พันรอบน้ำมันไม่พอสะดุด ต้องสับที่ 5 พัน วิ่งอยู่ที่ 18 ต้น จริงแล้วรถผมสับได้ที่ 7500 รอบ


น้ำมันก็ไม่ได้กินนะครับ จากความรู้สึกผมยังรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมอีกนะครับ

ลองเอาไว้เป็นข้อมูลครับ ที่ผมทำไปก็ประมาณที่บอกไว้ข้างต้นนะครับ



ไม่ได้ทำไรกล่องแล้วทำไมมันตัดที่  7500 รอบอ่ะครับ ขอผมเดิมๆตัดที่ 6800 รอบอ่ะ  แล้วแคมของ 7เอ มันสูงกว่า 4เอเหอ

แล้วใส่แทนกันได้เลยไหมหรือต้องดัดแปลง

ผมใช้กล่องเดิมอะครับ ไม่มีจอฟ้า ไม่มี AFC ไม่มี F-CON ไม่มีเร็คคูเลคแยก

แต่ปลดตัดรอบ รอบเครื่องก็จะไม่ตัดครับลากได้ยันพังเลยครับ

เอ่อลืมบอกอีกนิดครับ กล่องผมทำนิดหน่อย คือเปลี่ยนใช้ R ค่าน้ำมันและ C น้ำมันเป็นของ 3S-FE ด้วยอะครับ

จากการทดสอบในการขับตามแบบทางตรง รอบที่ดึงทอร์คจากเครื่องที่ทำมาสูงสุด แล้วเดินเกียร์ต่อดีอยู่ที่ 7500 รอบอะครับ

รอบเกินกว่านี้ก็สับแล้วห้อยครับ รอบน้อยกว่านี้ก็เดินไม่ต่อเนื่องอะครับ

จากที่ทำเครื่องไปแล้วมาลอง เกียร์ 2 ก็ลากได้ 100 แล้วก็สับดูที่ไมล์ไม่ต้องดูที่วัดรอบเกียร์ 3 ก็จะเดินต่อเนื่องดีเลย


ส่วนแคมและลูก 7A ใส้ได้เลยครับไม่ต้องแปลงอะไรครับ ใส่แล้วรอบเครื่องมันจะหอบๆนิดนึงแต่เทห์ดีครับเหมือนรถทำแคม อืมๆ

มีหรือรู้อะไรก็มาแนะนำกันครับ อยากเห็นเครื่องตะกูล FE วิ่งชิวๆบนท่องถนนครับ

จริงที่ว่าค่าใช้จ่ายทำไปมันก็สูงอยู่ ทำไปทำไม ทำไปก็วิ่งได้แค่คู่ๆ 20V เดิมๆ อันนั้นจริงครับ

แต่ว่าความสูขมันอยู่ที่พอเปิดเครื่องมา ตอบได้ว่า 4A-FE เครื่องเดิมครับ


สะเต๊ปต่อไปผมกะว่าจะทำ 4 ลิ้นปากแตรซ่อนแอร์บล๊อค และปาดฝาลงไปอีก 0.4 มิล เกียร์โค๊ต

โดยยังคงใช้กล่องเดิมๆ ไม่ใช้ระบบอีเล็คโทนิคใด้มาช่วย

ถ้าทำแล้วดีขึ้น หรือพังจะมาบอกต่อครับ ตอนนี้รถทำสีอยู่เลยยังทำรายไม่ได้ อืมๆ

ต้องทำไงบ้างครับกล่อง ECU เดิมรอบถึงไม่ตัด.........ขอความรู้ด้วยครับ..(ปัจจุบันตัดที่ 6600 รอบ)

ปล.7A-FE จ่านจ่ายครับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 21:02:15 »

4A-FE ถ้าจะทำอย่างแรก ควรเริ่มจากทำอะไรหรอคับ     ทำงาน
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 เมษายน 2010 22:57:31 »

ผมทำอยู่อะครับ

ก็มีลูก 7A ซื้อมา 800 บาท

ทำฝายกพ๊อตหน้าหลังปาดฝา 0.8 มิล 3000 บาทนิดๆ(แบบอลังการเลย ตอนใส่นึกว่าจะอ้วกแล้วแต่กันดึงดีเลยทีเดียว)

ครัชทองแดง 5 ก้อน หวี 2 ชั้น ทำไปจำไม่ได้ว่าเท่าไรไม่เกิน 2800 มั่งครับ(จำไม่ได้แน่นอน ขอโทษทีครับ)

เกียร์ธรรมดาท้ายโด่งซื้อมา 2500

หัวฉีด 3S ไม่โบ ใส่โบความคิดผมว่าใส่แล้วน้ำมันจะเวอร์ไปนะ ซื้อมา 900 บาท

ปั๊มติ๊กของนิสสัน 600 (แรงกว่า Jโบมากมายนัก)

แคม 7A ได้มาฟรีอะครับ(เพื่อนให้มามันยกฝาใหม่)ซื้อก็ 2800 ได้มายกฝา

ลำท่อไอเสีย 1.8 นิ้วทำไป 900 บาท  ปลายท่อไฮเปอร์เข้า 2 นิ้ว ใส้ท่อแบบตรงไม่มีใยแก้ว 2 นิ้ว ปากออก 4 นิ้ว เฮดเดิมโรงงาน

พักกลางแบบหลอดสั้นใส้เกรียว 900 บาท

กรองเปลือยแบบใส่ในหม้อกรองเดิม ของเฮอร์ริเครน

วิ่งดีครับ 16 ปลายลดน้ำหนักแค่เอายางอะไหล่ออก ไม่มีกล่องพิเศษอะไรมาคุมเลยครับ เซตแบบบ้านๆ

แต่งานแดร็กปั๊มติ๊กน๊อค วิ่ง 5 พันรอบน้ำมันไม่พอสะดุด ต้องสับที่ 5 พัน วิ่งอยู่ที่ 18 ต้น จริงแล้วรถผมสับได้ที่ 7500 รอบ


น้ำมันก็ไม่ได้กินนะครับ จากความรู้สึกผมยังรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมอีกนะครับ

ลองเอาไว้เป็นข้อมูลครับ ที่ผมทำไปก็ประมาณที่บอกไว้ข้างต้นนะครับ



ไม่ได้ทำไรกล่องแล้วทำไมมันตัดที่  7500 รอบอ่ะครับ ขอผมเดิมๆตัดที่ 6800 รอบอ่ะ  แล้วแคมของ 7เอ มันสูงกว่า 4เอเหอ

แล้วใส่แทนกันได้เลยไหมหรือต้องดัดแปลง

ผมใช้กล่องเดิมอะครับ ไม่มีจอฟ้า ไม่มี AFC ไม่มี F-CON ไม่มีเร็คคูเลคแยก

แต่ปลดตัดรอบ รอบเครื่องก็จะไม่ตัดครับลากได้ยันพังเลยครับ

เอ่อลืมบอกอีกนิดครับ กล่องผมทำนิดหน่อย คือเปลี่ยนใช้ R ค่าน้ำมันและ C น้ำมันเป็นของ 3S-FE ด้วยอะครับ

จากการทดสอบในการขับตามแบบทางตรง รอบที่ดึงทอร์คจากเครื่องที่ทำมาสูงสุด แล้วเดินเกียร์ต่อดีอยู่ที่ 7500 รอบอะครับ

รอบเกินกว่านี้ก็สับแล้วห้อยครับ รอบน้อยกว่านี้ก็เดินไม่ต่อเนื่องอะครับ

จากที่ทำเครื่องไปแล้วมาลอง เกียร์ 2 ก็ลากได้ 100 แล้วก็สับดูที่ไมล์ไม่ต้องดูที่วัดรอบเกียร์ 3 ก็จะเดินต่อเนื่องดีเลย


ส่วนแคมและลูก 7A ใส้ได้เลยครับไม่ต้องแปลงอะไรครับ ใส่แล้วรอบเครื่องมันจะหอบๆนิดนึงแต่เทห์ดีครับเหมือนรถทำแคม อืมๆ

มีหรือรู้อะไรก็มาแนะนำกันครับ อยากเห็นเครื่องตะกูล FE วิ่งชิวๆบนท่องถนนครับ

จริงที่ว่าค่าใช้จ่ายทำไปมันก็สูงอยู่ ทำไปทำไม ทำไปก็วิ่งได้แค่คู่ๆ 20V เดิมๆ อันนั้นจริงครับ

แต่ว่าความสูขมันอยู่ที่พอเปิดเครื่องมา ตอบได้ว่า 4A-FE เครื่องเดิมครับ


สะเต๊ปต่อไปผมกะว่าจะทำ 4 ลิ้นปากแตรซ่อนแอร์บล๊อค และปาดฝาลงไปอีก 0.4 มิล เกียร์โค๊ต

โดยยังคงใช้กล่องเดิมๆ ไม่ใช้ระบบอีเล็คโทนิคใด้มาช่วย

ถ้าทำแล้วดีขึ้น หรือพังจะมาบอกต่อครับ ตอนนี้รถทำสีอยู่เลยยังทำรายไม่ได้ อืมๆ

ทำไม4afeของผมเดิมทุกอย่าง ไม่เคยโมอะไรทั้งสิ้น

กล่องมันไม่ตัดอ่าครับ งง งง  ตอนซื้อมาใหม่ๆเคยกดไป8000 เสียวโหม่งสุดๆ เหวอ เหวอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 เมษายน 2010 23:12:19 โดย Ej!4h^ » บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 07 เมษายน 2010 08:19:12 »

ยังไงก็จะทำต่อไป จนกว่า FE จะลาโลก  อ้อน อ้อน อ้อน
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 เมษายน 2010 08:35:23 »

คือการทำ 4AFE ของผมในตอนนั้น ผมทำเพื่อการศึกษาครับ ผมแค่อยากรู้ว่าเครื่องโง่ๆแบบนี้ทำแล้วจะไปได้ขนาดไหน แล้วผมมันก็คือวิ่ง 0-402 ได้อยู่ 15.48 ไม่รวม RT ครับ กับ topspeed 220 km/h ได้ ส่วนเรื่องอื่นผมไม่ได้มุ่งหวังอะไรมากครับ


15.30 เป็นเวลาที่ผมหวังไว้อะครับ ตอนนี้ 16.7X แล้วอะเบส ยังสู้อยู่ครับ

20V ที่กองอยู่ก็อยากกระโดดเข้าห้องเครื่องเหลือเกิน แต่ยังไม่ตัดใจครับ


อืมลืมบอกไปอีกนิดครับของผมใส้เดิมนะครับไม่ไช้ใส้ของ 7A อย่างที่เขาล่ำลือกันครับ  คำนับ

น้าบอย สรุป แคม7a องศา มันสูงกว่า4afe หรอน้า

นิดหน่อยครับ เพราะ 7A ช่วงชักยาวกว่าครับ

ผมทำอยู่อะครับ

ก็มีลูก 7A ซื้อมา 800 บาท

ทำฝายกพ๊อตหน้าหลังปาดฝา 0.8 มิล 3000 บาทนิดๆ(แบบอลังการเลย ตอนใส่นึกว่าจะอ้วกแล้วแต่กันดึงดีเลยทีเดียว)

ครัชทองแดง 5 ก้อน หวี 2 ชั้น ทำไปจำไม่ได้ว่าเท่าไรไม่เกิน 2800 มั่งครับ(จำไม่ได้แน่นอน ขอโทษทีครับ)

เกียร์ธรรมดาท้ายโด่งซื้อมา 2500

หัวฉีด 3S ไม่โบ ใส่โบความคิดผมว่าใส่แล้วน้ำมันจะเวอร์ไปนะ ซื้อมา 900 บาท

ปั๊มติ๊กของนิสสัน 600 (แรงกว่า Jโบมากมายนัก)

แคม 7A ได้มาฟรีอะครับ(เพื่อนให้มามันยกฝาใหม่)ซื้อก็ 2800 ได้มายกฝา

ลำท่อไอเสีย 1.8 นิ้วทำไป 900 บาท  ปลายท่อไฮเปอร์เข้า 2 นิ้ว ใส้ท่อแบบตรงไม่มีใยแก้ว 2 นิ้ว ปากออก 4 นิ้ว เฮดเดิมโรงงาน

พักกลางแบบหลอดสั้นใส้เกรียว 900 บาท

กรองเปลือยแบบใส่ในหม้อกรองเดิม ของเฮอร์ริเครน

วิ่งดีครับ 16 ปลายลดน้ำหนักแค่เอายางอะไหล่ออก ไม่มีกล่องพิเศษอะไรมาคุมเลยครับ เซตแบบบ้านๆ

แต่งานแดร็กปั๊มติ๊กน๊อค วิ่ง 5 พันรอบน้ำมันไม่พอสะดุด ต้องสับที่ 5 พัน วิ่งอยู่ที่ 18 ต้น จริงแล้วรถผมสับได้ที่ 7500 รอบ


น้ำมันก็ไม่ได้กินนะครับ จากความรู้สึกผมยังรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมอีกนะครับ

ลองเอาไว้เป็นข้อมูลครับ ที่ผมทำไปก็ประมาณที่บอกไว้ข้างต้นนะครับ



ไม่ได้ทำไรกล่องแล้วทำไมมันตัดที่  7500 รอบอ่ะครับ ขอผมเดิมๆตัดที่ 6800 รอบอ่ะ  แล้วแคมของ 7เอ มันสูงกว่า 4เอเหอ

แล้วใส่แทนกันได้เลยไหมหรือต้องดัดแปลง

ผมใช้กล่องเดิมอะครับ ไม่มีจอฟ้า ไม่มี AFC ไม่มี F-CON ไม่มีเร็คคูเลคแยก

แต่ปลดตัดรอบ รอบเครื่องก็จะไม่ตัดครับลากได้ยันพังเลยครับ

เอ่อลืมบอกอีกนิดครับ กล่องผมทำนิดหน่อย คือเปลี่ยนใช้ R ค่าน้ำมันและ C น้ำมันเป็นของ 3S-FE ด้วยอะครับ

จากการทดสอบในการขับตามแบบทางตรง รอบที่ดึงทอร์คจากเครื่องที่ทำมาสูงสุด แล้วเดินเกียร์ต่อดีอยู่ที่ 7500 รอบอะครับ

รอบเกินกว่านี้ก็สับแล้วห้อยครับ รอบน้อยกว่านี้ก็เดินไม่ต่อเนื่องอะครับ

จากที่ทำเครื่องไปแล้วมาลอง เกียร์ 2 ก็ลากได้ 100 แล้วก็สับดูที่ไมล์ไม่ต้องดูที่วัดรอบเกียร์ 3 ก็จะเดินต่อเนื่องดีเลย


ส่วนแคมและลูก 7A ใส้ได้เลยครับไม่ต้องแปลงอะไรครับ ใส่แล้วรอบเครื่องมันจะหอบๆนิดนึงแต่เทห์ดีครับเหมือนรถทำแคม อืมๆ

มีหรือรู้อะไรก็มาแนะนำกันครับ อยากเห็นเครื่องตะกูล FE วิ่งชิวๆบนท่องถนนครับ

จริงที่ว่าค่าใช้จ่ายทำไปมันก็สูงอยู่ ทำไปทำไม ทำไปก็วิ่งได้แค่คู่ๆ 20V เดิมๆ อันนั้นจริงครับ

แต่ว่าความสูขมันอยู่ที่พอเปิดเครื่องมา ตอบได้ว่า 4A-FE เครื่องเดิมครับ


สะเต๊ปต่อไปผมกะว่าจะทำ 4 ลิ้นปากแตรซ่อนแอร์บล๊อค และปาดฝาลงไปอีก 0.4 มิล เกียร์โค๊ต

โดยยังคงใช้กล่องเดิมๆ ไม่ใช้ระบบอีเล็คโทนิคใด้มาช่วย

ถ้าทำแล้วดีขึ้น หรือพังจะมาบอกต่อครับ ตอนนี้รถทำสีอยู่เลยยังทำรายไม่ได้ อืมๆ

ทำไม4afeของผมเดิมทุกอย่าง ไม่เคยโมอะไรทั้งสิ้น

กล่องมันไม่ตัดอ่าครับ งง งง  ตอนซื้อมาใหม่ๆเคยกดไป8000 เสียวโหม่งสุดๆ เหวอ เหวอ

ก็ดีสิครับ ไม่ต้องไปทำให้มันไม่ตัด

ผมทำอยู่อะครับ

ก็มีลูก 7A ซื้อมา 800 บาท

ทำฝายกพ๊อตหน้าหลังปาดฝา 0.8 มิล 3000 บาทนิดๆ(แบบอลังการเลย ตอนใส่นึกว่าจะอ้วกแล้วแต่กันดึงดีเลยทีเดียว)

ครัชทองแดง 5 ก้อน หวี 2 ชั้น ทำไปจำไม่ได้ว่าเท่าไรไม่เกิน 2800 มั่งครับ(จำไม่ได้แน่นอน ขอโทษทีครับ)

เกียร์ธรรมดาท้ายโด่งซื้อมา 2500

หัวฉีด 3S ไม่โบ ใส่โบความคิดผมว่าใส่แล้วน้ำมันจะเวอร์ไปนะ ซื้อมา 900 บาท

ปั๊มติ๊กของนิสสัน 600 (แรงกว่า Jโบมากมายนัก)

แคม 7A ได้มาฟรีอะครับ(เพื่อนให้มามันยกฝาใหม่)ซื้อก็ 2800 ได้มายกฝา

ลำท่อไอเสีย 1.8 นิ้วทำไป 900 บาท  ปลายท่อไฮเปอร์เข้า 2 นิ้ว ใส้ท่อแบบตรงไม่มีใยแก้ว 2 นิ้ว ปากออก 4 นิ้ว เฮดเดิมโรงงาน

พักกลางแบบหลอดสั้นใส้เกรียว 900 บาท

กรองเปลือยแบบใส่ในหม้อกรองเดิม ของเฮอร์ริเครน

วิ่งดีครับ 16 ปลายลดน้ำหนักแค่เอายางอะไหล่ออก ไม่มีกล่องพิเศษอะไรมาคุมเลยครับ เซตแบบบ้านๆ

แต่งานแดร็กปั๊มติ๊กน๊อค วิ่ง 5 พันรอบน้ำมันไม่พอสะดุด ต้องสับที่ 5 พัน วิ่งอยู่ที่ 18 ต้น จริงแล้วรถผมสับได้ที่ 7500 รอบ


น้ำมันก็ไม่ได้กินนะครับ จากความรู้สึกผมยังรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมอีกนะครับ

ลองเอาไว้เป็นข้อมูลครับ ที่ผมทำไปก็ประมาณที่บอกไว้ข้างต้นนะครับ



ไม่ได้ทำไรกล่องแล้วทำไมมันตัดที่  7500 รอบอ่ะครับ ขอผมเดิมๆตัดที่ 6800 รอบอ่ะ  แล้วแคมของ 7เอ มันสูงกว่า 4เอเหอ

แล้วใส่แทนกันได้เลยไหมหรือต้องดัดแปลง

ผมใช้กล่องเดิมอะครับ ไม่มีจอฟ้า ไม่มี AFC ไม่มี F-CON ไม่มีเร็คคูเลคแยก

แต่ปลดตัดรอบ รอบเครื่องก็จะไม่ตัดครับลากได้ยันพังเลยครับ

เอ่อลืมบอกอีกนิดครับ กล่องผมทำนิดหน่อย คือเปลี่ยนใช้ R ค่าน้ำมันและ C น้ำมันเป็นของ 3S-FE ด้วยอะครับ

จากการทดสอบในการขับตามแบบทางตรง รอบที่ดึงทอร์คจากเครื่องที่ทำมาสูงสุด แล้วเดินเกียร์ต่อดีอยู่ที่ 7500 รอบอะครับ

รอบเกินกว่านี้ก็สับแล้วห้อยครับ รอบน้อยกว่านี้ก็เดินไม่ต่อเนื่องอะครับ

จากที่ทำเครื่องไปแล้วมาลอง เกียร์ 2 ก็ลากได้ 100 แล้วก็สับดูที่ไมล์ไม่ต้องดูที่วัดรอบเกียร์ 3 ก็จะเดินต่อเนื่องดีเลย


ส่วนแคมและลูก 7A ใส้ได้เลยครับไม่ต้องแปลงอะไรครับ ใส่แล้วรอบเครื่องมันจะหอบๆนิดนึงแต่เทห์ดีครับเหมือนรถทำแคม อืมๆ

มีหรือรู้อะไรก็มาแนะนำกันครับ อยากเห็นเครื่องตะกูล FE วิ่งชิวๆบนท่องถนนครับ

จริงที่ว่าค่าใช้จ่ายทำไปมันก็สูงอยู่ ทำไปทำไม ทำไปก็วิ่งได้แค่คู่ๆ 20V เดิมๆ อันนั้นจริงครับ

แต่ว่าความสูขมันอยู่ที่พอเปิดเครื่องมา ตอบได้ว่า 4A-FE เครื่องเดิมครับ


สะเต๊ปต่อไปผมกะว่าจะทำ 4 ลิ้นปากแตรซ่อนแอร์บล๊อค และปาดฝาลงไปอีก 0.4 มิล เกียร์โค๊ต

โดยยังคงใช้กล่องเดิมๆ ไม่ใช้ระบบอีเล็คโทนิคใด้มาช่วย

ถ้าทำแล้วดีขึ้น หรือพังจะมาบอกต่อครับ ตอนนี้รถทำสีอยู่เลยยังทำรายไม่ได้ อืมๆ

ต้องทำไงบ้างครับกล่อง ECU เดิมรอบถึงไม่ตัด.........ขอความรู้ด้วยครับ..(ปัจจุบันตัดที่ 6600 รอบ)

ปล.7A-FE จ่านจ่ายครับ

ร้านที่รับทำกล่องทำได้หมดเลยครับ บอกแล้วไปทำเองเดี๋ยวกล่องพังไม่คุ้มกันนะครับ

ไม่ได้กั๊กความรู้นะครับ แต่ให้ช่างที่ชำนาญทำให้ดีกว่าครับ ผมเองยังให้เค้าทำให้เลย ซื้อ R มาซื้อ C มาจะทำเอง

เปิดกล่องมา...โอโหเฮ้ย ใส่กลับอย่างเก่าเลยครับ
บันทึกการเข้า
TU_AE*CZ 40*มาแย้ว..ว!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 582


ไม่เคยบอกใคร...ว่ากูใส่ 4 ลิ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 07 เมษายน 2010 20:12:15 »

ดีครับ น้อยนักที่จะคุยเครื่อง FE แต่ตอนนี้มีเยอะเลย แลกเปลี่ยนกันครับ
บันทึกการเข้า

[/URL]4A-FE 4 THROTTLE GREEN DEVIL...
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 07 เมษายน 2010 20:45:12 »

ดีครับ น้อยนักที่จะคุยเครื่อง FE แต่ตอนนี้มีเยอะเลย แลกเปลี่ยนกันครับ

อยากรู้ว่าน้าทำกล่องน้ายังไงบ้างอะครับ  อิอิ อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!