ผมทำอยู่อะครับ
ก็มีลูก 7A ซื้อมา 800 บาท
ทำฝายกพ๊อตหน้าหลังปาดฝา 0.8 มิล 3000 บาทนิดๆ(แบบอลังการเลย ตอนใส่นึกว่าจะอ้วกแล้วแต่กันดึงดีเลยทีเดียว)
ครัชทองแดง 5 ก้อน หวี 2 ชั้น ทำไปจำไม่ได้ว่าเท่าไรไม่เกิน 2800 มั่งครับ(จำไม่ได้แน่นอน ขอโทษทีครับ)
เกียร์ธรรมดาท้ายโด่งซื้อมา 2500
หัวฉีด 3S ไม่โบ ใส่โบความคิดผมว่าใส่แล้วน้ำมันจะเวอร์ไปนะ ซื้อมา 900 บาท
ปั๊มติ๊กของนิสสัน 600 (แรงกว่า Jโบมากมายนัก)
แคม 7A ได้มาฟรีอะครับ(เพื่อนให้มามันยกฝาใหม่)ซื้อก็ 2800 ได้มายกฝา
ลำท่อไอเสีย 1.8 นิ้วทำไป 900 บาท ปลายท่อไฮเปอร์เข้า 2 นิ้ว ใส้ท่อแบบตรงไม่มีใยแก้ว 2 นิ้ว ปากออก 4 นิ้ว เฮดเดิมโรงงาน
พักกลางแบบหลอดสั้นใส้เกรียว 900 บาท
กรองเปลือยแบบใส่ในหม้อกรองเดิม ของเฮอร์ริเครน
วิ่งดีครับ 16 ปลายลดน้ำหนักแค่เอายางอะไหล่ออก ไม่มีกล่องพิเศษอะไรมาคุมเลยครับ เซตแบบบ้านๆ
แต่งานแดร็กปั๊มติ๊กน๊อค วิ่ง 5 พันรอบน้ำมันไม่พอสะดุด ต้องสับที่ 5 พัน วิ่งอยู่ที่ 18 ต้น จริงแล้วรถผมสับได้ที่ 7500 รอบ
น้ำมันก็ไม่ได้กินนะครับ จากความรู้สึกผมยังรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมอีกนะครับ
ลองเอาไว้เป็นข้อมูลครับ ที่ผมทำไปก็ประมาณที่บอกไว้ข้างต้นนะครับ
ไม่ได้ทำไรกล่องแล้วทำไมมันตัดที่ 7500 รอบอ่ะครับ ขอผมเดิมๆตัดที่ 6800 รอบอ่ะ แล้วแคมของ 7เอ มันสูงกว่า 4เอเหอ
แล้วใส่แทนกันได้เลยไหมหรือต้องดัดแปลง
ผมใช้กล่องเดิมอะครับ ไม่มีจอฟ้า ไม่มี AFC ไม่มี F-CON ไม่มีเร็คคูเลคแยก
แต่ปลดตัดรอบ รอบเครื่องก็จะไม่ตัดครับลากได้ยันพังเลยครับ
เอ่อลืมบอกอีกนิดครับ กล่องผมทำนิดหน่อย คือเปลี่ยนใช้ R ค่าน้ำมันและ C น้ำมันเป็นของ 3S-FE ด้วยอะครับ
จากการทดสอบในการขับตามแบบทางตรง รอบที่ดึงทอร์คจากเครื่องที่ทำมาสูงสุด แล้วเดินเกียร์ต่อดีอยู่ที่ 7500 รอบอะครับ
รอบเกินกว่านี้ก็สับแล้วห้อยครับ รอบน้อยกว่านี้ก็เดินไม่ต่อเนื่องอะครับ
จากที่ทำเครื่องไปแล้วมาลอง เกียร์ 2 ก็ลากได้ 100 แล้วก็สับดูที่ไมล์ไม่ต้องดูที่วัดรอบเกียร์ 3 ก็จะเดินต่อเนื่องดีเลย
ส่วนแคมและลูก 7A ใส้ได้เลยครับไม่ต้องแปลงอะไรครับ ใส่แล้วรอบเครื่องมันจะหอบๆนิดนึงแต่เทห์ดีครับเหมือนรถทำแคม อืมๆ
มีหรือรู้อะไรก็มาแนะนำกันครับ อยากเห็นเครื่องตะกูล FE วิ่งชิวๆบนท่องถนนครับ
จริงที่ว่าค่าใช้จ่ายทำไปมันก็สูงอยู่ ทำไปทำไม ทำไปก็วิ่งได้แค่คู่ๆ 20V เดิมๆ อันนั้นจริงครับ
แต่ว่าความสูขมันอยู่ที่พอเปิดเครื่องมา ตอบได้ว่า 4A-FE เครื่องเดิมครับ
สะเต๊ปต่อไปผมกะว่าจะทำ 4 ลิ้นปากแตรซ่อนแอร์บล๊อค และปาดฝาลงไปอีก 0.4 มิล เกียร์โค๊ต
โดยยังคงใช้กล่องเดิมๆ ไม่ใช้ระบบอีเล็คโทนิคใด้มาช่วย
ถ้าทำแล้วดีขึ้น หรือพังจะมาบอกต่อครับ ตอนนี้รถทำสีอยู่เลยยังทำรายไม่ได้ อืมๆ