AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 04:40:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นิยาย : ไดชาร์จเครื่อง "เจ" กับช่างที่ชำนาญ  (อ่าน 18824 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tunatae
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 04 เมษายน 2553 19:26:47 »

คำๆนี้มันเข้ามาในหูผมเมื่อ 5 ชัวโมงที่เเล้ว ....... มันบอกมันอยู่วงการซ่อมรถมา 20 ปี

      วันนี้วันอาทิตย์ เลยได้โอกาสไปเปลี่ยนไดชารจ์เเถวๆ บางนาตราด เราก็เตรียมไดชารจ์ไปที่ซื้อจากเชียงกงมา  700 บาท   เข้าร้านตอนบ่ายโมงพอดีเป๊ะ ตามเวลาที่นัดหมาย

ช่างก็เริ่มทำรถเรา โดยจัดการกับไดชารจ์ตัวเก่าที่ชำรุดออกไป

เเต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ

จะเอาไดชาร์จตัวนี้ออกยังไง จะทางบน หรือ ทางล่าง ช่าง 4 คนก็ทำการประชุมย่อยกัน โดยลงมติว่า เอาลงข้างล่างง่ายกว่า ข้างบนเป็นไปไม่ได้เเน่นอน

(ไอ้ตัวเราเองก็ไม่รู้หรอกมันจะเอาออกยังไง เคยเปลี่ยนตอน 7a มันเปลี่ยนง่ายมันอยู่ด้านหน้า เเตนี่ฝาดำมันอยู่ข้างหลัง ผมก็เลยโทรหาพี่เก่ง

พีเก่งบอกว่า ต้องไขน๊อตหกเหลี่ยม 5 ตัวที่ท่อไอดี เเล้วเปิดออกจะเจอท่อยาง 4 ตัว เอาเบอร์ 10 ไขออก <--- เป็นวิธีของพี่เก่ง (ซึ่งผมก็พึ่งรู้))


 อ่ะ ต่อๆๆๆ ช่าง 4 คน ก็ทำรถผมต่อ ตามที่ได้ประชุมกันว่าจะเอา ได ลงข้างล่าง เค้าก็ถอดคานกลางออก ตัวหิ้วท่อออก เเผ่นบังใต้เครื่องออก  เวลาผ่านไปนานมากเเรมชั่วโมง


ช่าง :  พี่ครับเอาออกมาไม่ได้ครับ ติดเพลา กับ เเร็ค....พี่มีน้ำมันเกียร?มาด้วยไหมครับ เพราะถอดเพลาออกจะมีน้ำมันออกมาด้วย พี่ถ่ายไปเลยไหม

ตู่ : เห้ย.พี่ เปลียนไดชาร์จ มันขนาดนี้เลยหรอพี่ เครื่องผมตรงรุ่น ae มันไม่น่าจะต้องขนาดนั้นนะครับ

ช่าง :ผมอ่ะอยู่วงการช่างมา 20 ปี เมื่อก่อนผมเปิดร้านตรงข้ามร้านนี้เเหละครับ


ตู่ :ครับ ... เเต่เครื่องผมตรงรุ่น toyota นะพี่


ช่าง : ก็นี่อ่ะเครื่อง  "เจ" พี่ต้องเเปลงให้มันมาอยู่ข้างหน้า มันจะได้ service ง่ายๆ ดูสิพี่ (ช่างชี้ไปที่หัวฉีดเเก๊ส) นี่ไง พี่เพิ่มหัวฉีดน้ำมันให้น้ำมันให้ออกเเรงกว่าเดิม
    ทีหัวฉีดน้ำมัน พี่ยังเเปลงเเบบนี้ได้เลย ทำไมไดชาร์จจะเเปลงไม่ได้


ตู่ :คิดในใจ  เอาเเล้ว...งานเข้ากรูเเล้ว เลยตอบมันว่าอืม...ครับๆๆ เครื่องเจ ครับ เเล้วหัวฉีดเเก๊ส versus ก็คือ หัวฉีดเพิ่มเเรงดันน้ำมัน (กรูจะบ้าตาย)


ช่าง : ตกลงพี่มีน้ำมันเกียร์มาไหมครับ


ตู่ : (หลังจากที่โทรหาพี่เก่งเเล้ว) พี่ผมว่าพี่เอาออกมาจากด้านบนดีกว่าครับ ถอดกรองออก  ออกได้เเน่นอนพี่ (อวดเก่งเลย อิอิ)


ช่าง : ครับ เดี๋ยวรองทำตามวิธีพี่ดู ถ้าไม่ได้พี่คงต้องถอดเพลาเเล้วเเหละ


ตู่ : ยัง ยัง ยังไม่จบ

  ช่างก็ทำไปเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆ จนเสร็จเรียบร้อย ช่างก็เก็บเครื่องมือเเล้วบอกกับผมว่า.....ถ้าพี่บอกผมตั้งเเต่เเรกพี่เสร็จไปนานเเล้ว

ตู่ก็คิด...เเล้ว..คุณ..บอกตรูทำไมว่า  อยู่วงการซ่อมรถมา 20 ปี เห้อ..........

 รวมเวลาการเปลียนไดชาร์จ เครื่องเจ!! เอ๊ย เครื่องฝาดำผม 5 ชั่วโมงครับ กับค่าเเรง 400 บาท ผมเลยให้ไป 500 พี่ไม่ต้องทอน....

นิยายเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การเปลี่ยนไดชาร์จเครื่องฝาดำ ควรหาช่างที่อยู่วงการซ่อมรถมา 20 ปีเหมือนผมนะครับ

ล่าสุดตอนนี้เลยนะครับ สองทุ่ม ณ.บ้านผม .................. มันก็สตารท์ ไม่ติด ไฟตก อยู่ดี

เจอสาเหตุเเล้วนะครับ...ตกลงเเบตเตอรีผมเสื่อมครับ เเบตผมตั้งเเต่ปี 07. เลยยกเเบตลูกใหม่มา

60 AMP ยี่ห้อ FB. ลูกเขียวๆ มา 1600 บาทจร้า......





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 เมษายน 2553 09:26:16 โดย ตู่เเน็ต.TZ#048 » บันทึกการเข้า
Leng_TZ#079
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,432



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 19:33:09 »

ช่างเค้าแน่นอนจิงๆ ประสบการณ์เยี่ยม   
บันทึกการเข้า

Ae Racing Club

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 19:47:31 »

ช่างเค้าแน่นอนจิงๆ ประสบการณ์เยี่ยม   
ไว้จะพาไปทำนะเล้ง เเถวบางนาตราด 
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 19:53:21 »

 

แล้วจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง 
บันทึกการเข้า
Leng_TZ#079
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,432



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 19:56:37 »

ช่างเค้าแน่นอนจิงๆ ประสบการณ์เยี่ยม   
ไว้จะพาไปทำนะเล้ง เเถวบางนาตราด 


ไม่เปนกั๊ฟ พี่ตู่ ผมเพิ่งเปลี่ยน อิอิ
บันทึกการเข้า

Ae Racing Club

pornthep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 19:59:18 »

ร้านไหนเหรอที่หลังจะมายปายเพราะปายบ่อยแถวนั้น
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:01:16 »

ร้านไหนเหรอที่หลังจะมายปายเพราะปายบ่อยแถวนั้น
เข้าซอยลึกมากๆอ่ะครับ ผมจำไม่ค่อยได้

 บังเอิญไปหาเพื่อนเเถวบางนาตราด เพื่อนมันพาไปอ่ะครับพี่วิน
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:08:46 »

เเล้วอยากจะบอกด้วยครับว่า......ไม่หายครับ    
บันทึกการเข้า
Leng_TZ#079
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,432



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:17:43 »

ง่ะ
บันทึกการเข้า

Ae Racing Club

จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:25:30 »

แสดงว่าช่างเค้าชำนานจิงๆเลยครับ  คือมันชำรถเรา แล้วก้อทำนาน รวมแล้วเป็นชำนาน
สาดดดดดดดดดดดดดดดเอ้ย กรูไม่มีความรู้เรื่องรถ กรูยังรู้เลยว่าแมร่งมั่วสุดๆๆ
บันทึกการเข้า
pornthep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:30:54 »

 
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:34:23 »

แสดงว่าช่างเค้าชำนานจิงๆเลยครับ  คือมันชำรถเรา แล้วก้อทำนาน รวมแล้วเป็นชำนาน
สาดดดดดดดดดดดดดดดเอ้ย กรูไม่มีความรู้เรื่องรถ กรูยังรู้เลยว่าแมร่งมั่วสุดๆๆ
555555555555 ชำนาน จริงๆ เซ็งอ่ะพี่เซ็ง
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:55:45 »

เเล้วอยากจะบอกด้วยครับว่า......ไม่หายครับ  
ยังไม่หายหรอ ตู่
ยังเป็นอาการ เหมือนเดิมๆ หรอ ตู่ หรือ ว่ามีอาการใหม่ๆ มา

พี่ว่า ไปเช็คกับร้านไดร์ ดีกว่าไหม..ให้เค้าเช้คว่า ไฟมันรั่ว หรือ มันไม่พอ ตรงไหนก่อนดีกว่าไหม อ่า...

อีกอย่าง แบต อะ ก็ต้องเช็คน้ำกลั่น ด้วยว่า ความหนาแน่น ของมัน ตกไปหรือเปล่า..ช่องตะกั่ว แผ่นไหน ช่องไหน เสียไปหรือเปล่า ด้วยนะ..
เค้าจะมี ไอหลอดๆ แท่งๆ ทีใช้ดูด น้ำกลั่น ในแบต ออกมา วัดกับแท่งตะกั่ว อะไรสักอย่างอะนะ ว่ามัน ลอยหรือจม อะ (เรียกไม่ถูก)

ถ้า ช่องใด ช่องหนึ่ง เสียหรือแรงดัน ไม่ดี มันก็เก็บไฟและให้ไฟ ได้ไม่ดี เหมือนกันนะ..(ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเปลี่ยนแบตมาใหม่ก็เหอะ เพราะถ้า แบตดี แต่ ไดร์ ไ่ม่ดี หรือ ไฟทีไหนรั่ว มันก็ จะฉุด แบต หรือ ไดร์ เสื่อม ได้เหมือนกันนะ)


ปล.......มันคิดได้ยังไง ว่ะเนี่ยว่า เครื่อง...เจ....แสรดดดดดดดดดดดดดดดด...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2553 20:57:51 โดย AOD @ TZ#019 » บันทึกการเข้า
<TON>_ae92.TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 556



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 21:02:06 »

 
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 21:19:57 »

เเล้วอยากจะบอกด้วยครับว่า......ไม่หายครับ    
ยังไม่หายหรอ ตู่
ยังเป็นอาการ เหมือนเดิมๆ หรอ ตู่ หรือ ว่ามีอาการใหม่ๆ มา

พี่ว่า ไปเช็คกับร้านไดร์ ดีกว่าไหม..ให้เค้าเช้คว่า ไฟมันรั่ว หรือ มันไม่พอ ตรงไหนก่อนดีกว่าไหม อ่า...

อีกอย่าง แบต อะ ก็ต้องเช็คน้ำกลั่น ด้วยว่า ความหนาแน่น ของมัน ตกไปหรือเปล่า..ช่องตะกั่ว แผ่นไหน ช่องไหน เสียไปหรือเปล่า ด้วยนะ..
เค้าจะมี ไอหลอดๆ แท่งๆ ทีใช้ดูด น้ำกลั่น ในแบต ออกมา วัดกับแท่งตะกั่ว อะไรสักอย่างอะนะ ว่ามัน ลอยหรือจม อะ (เรียกไม่ถูก)

ถ้า ช่องใด ช่องหนึ่ง เสียหรือแรงดัน ไม่ดี มันก็เก็บไฟและให้ไฟ ได้ไม่ดี เหมือนกันนะ..(ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเปลี่ยนแบตมาใหม่ก็เหอะ เพราะถ้า แบตดี แต่ ไดร์ ไ่ม่ดี หรือ ไฟทีไหนรั่ว มันก็ จะฉุด แบต หรือ ไดร์ เสื่อม ได้เหมือนกันนะ)


ปล.......มันคิดได้ยังไง ว่ะเนี่ยว่า เครื่อง...เจ....แสรดดดดดดดดดดดดดดดด...

ผมก็เช็คร้านไดนาโมเเล้วนะครับพี่อ๊อด

เเบต : เเบตเตอรีผมน้ำกลั่นปกติครับเต็มทุกช่อง....หรืออาจเป็นอย่างที่พี่อ๊อดว่าเเน่ๆเลยครับ เเผ่นตะกั่วต้องมีตัวไหนเสื่อมเเน่ๆเลย เดี๋ยววันนี้ลองเอาเเบตเตอรี

ของเเน็ตมาใช้ดูก่อนครับ ว่าจะหายไหม ถ้าไม่หายค่อยว่าอีกที เเต่ที่เเน่ ผมไปบางนาตราดก่อนนะครับ ไปเอา ไดชาร์จตัวเก่าคืนก่อน

เมื่อเย็นดีใจจนลืมเอาคืนเลย ผมว่าไดผมต้องปกติเเน่ๆครับ

++ เมื่อกี๊ลองจอดสตาร์ททิ้งไว้เปิด ไฟหน้า วิทยุ เเอร์ .... ไฟทุกอย่างหรี่เหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า
ป้านู๋อ้อ_TZ#051
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 10,130


สังกัด โซนธนบุรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 21:21:27 »

เอาใจช่วยให้เจอคุณหมอดี ๆ และหายไว ๆ นะจ๊ะ
บันทึกการเข้า



---  อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน อยากถึงฝันต้องอดทน ---
pornthep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 21:28:50 »

หายไวๆๆๆๆๆนะเดี๋ยวทริปหน้าไม่มีคนถ่ายรูป
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 23:26:59 »

ช่างชื่อ ช่างเป็ด แน่ๆ . 
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 23:47:54 »

ตู่ วางเจไม่เห็นบอกกันเลย ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 เมษายน 2553 00:15:23 »

น่าเป็นที่แบตแล้วมั่งแบบนี้ อ่า
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!