OrangeLime@RYZ™
|
 |
« เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:14:23 » |
|
พอดีจะไปยก 4A-FE มาแทน 4E-FE ใน EE101 ของคุณแม่ มีคำถามคือว่า 1.ราคาประมาณเท่าไหร่อะครับ ถ้าไม่เอาเกียร์ เพราะจะชนกับเกียร์ธรรมดาเดิม 2.เราจะรู้ได้งัยครับว่า เครื่องตัวนั้นเป็นเก่าญี่ปุ่นจริง โดยที่ไม่โดนร้านเอาเครื่องในไทยยกลงมาย้อมขาย 3.มีใบ Invoice ที่สามารถดูเลขเครื่องได้รึเปล่าครับ ว่าอันนี้ยกมาจากญี่ปุ่น 4.เลขของเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นจะมีอะไรแตกต่างจากของบ้านเรามั้ยครับ 5.ถ้าไม่เอา 4A-FE แล้วจะแนะนำอะไรดีครับ เพราะให้คุณแม่ใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น ขอความกรุณาด้วยครับ พอดีจะเข้าไปดูเครื่องที่บางนาภายในสองสามวันนี้อะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:18:34 » |
|
4E-FE ตัวเดิมมังเป็นอะไรอ่าครับ ถึงอยากเปลี่ยน มันต้องแปลงแท่นเครื่องหน่อยนึง
ถ้าเชียงกง น่าจะหายากครับ แบบซื้อแต่เครื่องไม่มีเกียร์ น่าจะมีน้อยมากอะครับ
ข้ออื่นๆรอท่านอื่นคร้าบบ ไม่ค่อยทราบเหมือนกัน ^ ^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:50:14 » |
|
4E-FE ตัวเดิมมังเป็นอะไรอ่าครับ ถึงอยากเปลี่ยน มันต้องแปลงแท่นเครื่องหน่อยนึง
ถ้าเชียงกง น่าจะหายากครับ แบบซื้อแต่เครื่องไม่มีเกียร์ น่าจะมีน้อยมากอะครับ
ข้ออื่นๆรอท่านอื่นคร้าบบ ไม่ค่อยทราบเหมือนกัน ^ ^
คือว่า มันเบาแล้วดับอะครับ ล้างปีกผีเสื้อแล้ว Airflow แล้วแต่ไม่หาย ช่างบอกว่าวาว๋ลยัน ถ้าต้องทำอาจจะเยอะ เปืดฝาสูบ อาจจะต้องเจียร์บ่าวาล์วเปลี่ยนก้านสูบ อะไรพวกเนี๊ยะ กลัวว่าซ่อมแล้วใช้ไปอีกปีแล้วจะมีปัญหาเลยแนะนำให้ยกเครื่องใหม่อะครับ ก้อเลยจะมาขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ อะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:54:46 » |
|
4E-FE ตัวเดิมมังเป็นอะไรอ่าครับ ถึงอยากเปลี่ยน มันต้องแปลงแท่นเครื่องหน่อยนึง
ถ้าเชียงกง น่าจะหายากครับ แบบซื้อแต่เครื่องไม่มีเกียร์ น่าจะมีน้อยมากอะครับ
ข้ออื่นๆรอท่านอื่นคร้าบบ ไม่ค่อยทราบเหมือนกัน ^ ^
คือว่า มันเบาแล้วดับอะครับ ล้างปีกผีเสื้อแล้ว Airflow แล้วแต่ไม่หาย ช่างบอกว่าวาว๋ลยัน ถ้าต้องทำอาจจะเยอะ เปืดฝาสูบ อาจจะต้องเจียร์บ่าวาล์วเปลี่ยนก้านสูบ อะไรพวกเนี๊ยะ กลัวว่าซ่อมแล้วใช้ไปอีกปีแล้วจะมีปัญหาเลยแนะนำให้ยกเครื่องใหม่อะครับ ก้อเลยจะมาขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ อะครับผม อ่อ ครับๆ ผมว่า ถ้ายังโอเค ลองหาซื้อเครื่อง ยกลง สภาพดีๆในนี้ก็ได้ครับแบบ แยกไม่เอาเกียร์ ผมว่า ไม่น่าเกิน 5000 บาท ครับ ถ้าเชียงกงอาจจะยากก ส่วนเรื่องอินวอยเครื่อง ถ้าเครื่องญี่ปุ่น จะมีใบอินวอยนำเข้า ขอร้านดูก่อนซื้อหรือขอตอนซื้อก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:56:43 » |
|
ู^ ^
ผมว่า ช่าง มั่วอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:58:14 » |
|
4E-FE ตัวเดิมมังเป็นอะไรอ่าครับ ถึงอยากเปลี่ยน มันต้องแปลงแท่นเครื่องหน่อยนึง
ถ้าเชียงกง น่าจะหายากครับ แบบซื้อแต่เครื่องไม่มีเกียร์ น่าจะมีน้อยมากอะครับ
ข้ออื่นๆรอท่านอื่นคร้าบบ ไม่ค่อยทราบเหมือนกัน ^ ^
คือว่า มันเบาแล้วดับอะครับ ล้างปีกผีเสื้อแล้ว Airflow แล้วแต่ไม่หาย ช่างบอกว่าวาว๋ลยัน ถ้าต้องทำอาจจะเยอะ เปืดฝาสูบ อาจจะต้องเจียร์บ่าวาล์วเปลี่ยนก้านสูบ อะไรพวกเนี๊ยะ กลัวว่าซ่อมแล้วใช้ไปอีกปีแล้วจะมีปัญหาเลยแนะนำให้ยกเครื่องใหม่อะครับ ก้อเลยจะมาขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ อะครับผม อ่อ ครับๆ ผมว่า ถ้ายังโอเค ลองหาซื้อเครื่อง ยกลง สภาพดีๆในนี้ก็ได้ครับแบบ แยกไม่เอาเกียร์ ผมว่า ไม่น่าเกิน 5000 บาท ครับ ถ้าเชียงกงอาจจะยากก ส่วนเรื่องอินวอยเครื่อง ถ้าเครื่องญี่ปุ่น จะมีใบอินวอยนำเข้า ขอร้านดูก่อนซื้อหรือขอตอนซื้อก็ได้ครับ ไอ้ที่ลงขายในนี้ก้อพอรู้แหล่ะครับ แต่พ่อผมเค้าไม่แน่ใจเรื่องสภาพ กลัวว่าเอามาแล้วจะใช้ไม่นานแล้วเสียอีก ผมก้อลำบากใจที่จะพูดอะครับ จริง ๆ ก้ออยากลองหาในนี้ก่อน เพราะราคาประมาณนี้อะเคยเห็นอยู่แล้ว พอเข้าใจครับเพราะ 4A-FE พอเครื่องมาก้อไปอยู่ใน Taxi หมด 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 20:59:46 » |
|
ู^ ^
ผมว่า ช่าง มั่วอ่ะ
พอดีพ่อผมเค้าก้อไม่แน่ใจเท่าไหร่ แต่เค้าก้อบ่น ๆ ว่าเครื่องมันอืดไหน ๆ ก้อไหน ๆ แกเลยคงอยากเปลี่ยนด้วยล่ะมั้งครับ หรือว่ามันเป็นที่อะไรหว่า ผมก้ออยากรู้เหมือนกัน แต่ผมว่าเครื่องมันก้อยังไม่หลวมนะ เสียดายเหมือนกันถ้าจะเปลี่ยน คือผมก้อไม่แน่ใจ แต่ช่างคนนี้เป็นช่างที่สนิทกันมาก คิดว่าคงไม่น่าหลอกกัน เพราะงัย ๆ เค้าก้อไม่ได้อะไรเท่าไหร่อยู่แล้ว เพียงแต่เค้าก้อแนะนำให้เปลี่ยนเครื่อง ก้อแค่นั้นเองอะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 22:25:50 » |
|
ูุ^ ^ อ่อ ครับๆๆ สู้ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<Art @ cz>
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 22:46:14 » |
|
พอดีจะไปยก 4A-FE มาแทน 4E-FE ใน EE101 ของคุณแม่ มีคำถามคือว่า 1.ราคาประมาณเท่าไหร่อะครับ ถ้าไม่เอาเกียร์ เพราะจะชนกับเกียร์ธรรมดาเดิม2.เราจะรู้ได้งัยครับว่า เครื่องตัวนั้นเป็นเก่าญี่ปุ่นจริง โดยที่ไม่โดนร้านเอาเครื่องในไทยยกลงมาย้อมขาย 3.มีใบ Invoice ที่สามารถดูเลขเครื่องได้รึเปล่าครับ ว่าอันนี้ยกมาจากญี่ปุ่น 4.เลขของเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นจะมีอะไรแตกต่างจากของบ้านเรามั้ยครับ 5.ถ้าไม่เอา 4A-FE แล้วจะแนะนำอะไรดีครับ เพราะให้คุณแม่ใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น ขอความกรุณาด้วยครับ พอดีจะเข้าไปดูเครื่องที่บางนาภายในสองสามวันนี้อะครับ  เอาเครื่อง 4a มาชน เกียร์เดิม 4e เกรงว่าจะไม่ได้นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 เมษายน 2553 23:02:57 » |
|
พอดีจะไปยก 4A-FE มาแทน 4E-FE ใน EE101 ของคุณแม่ มีคำถามคือว่า 1.ราคาประมาณเท่าไหร่อะครับ ถ้าไม่เอาเกียร์ เพราะจะชนกับเกียร์ธรรมดาเดิม2.เราจะรู้ได้งัยครับว่า เครื่องตัวนั้นเป็นเก่าญี่ปุ่นจริง โดยที่ไม่โดนร้านเอาเครื่องในไทยยกลงมาย้อมขาย 3.มีใบ Invoice ที่สามารถดูเลขเครื่องได้รึเปล่าครับ ว่าอันนี้ยกมาจากญี่ปุ่น 4.เลขของเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นจะมีอะไรแตกต่างจากของบ้านเรามั้ยครับ 5.ถ้าไม่เอา 4A-FE แล้วจะแนะนำอะไรดีครับ เพราะให้คุณแม่ใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น ขอความกรุณาด้วยครับ พอดีจะเข้าไปดูเครื่องที่บางนาภายในสองสามวันนี้อะครับ  เอาเครื่อง 4a มาชน เกียร์เดิม 4e เกรงว่าจะไม่ได้นะอ่อครับผม เฮ่ออออ แล้วมันราคาประมาณเท่าไหร่อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dennish
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 เมษายน 2553 08:27:20 » |
|
ผมเคยดูที่เซียงกงบางนา 4A-FE รู้สึกจะไม่เกิน 18,000 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EP Direc
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 35
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 เมษายน 2553 08:52:58 » |
|
ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ประมาณ 18-20 เครื่องเดิมเป็นเครื่อง E เกียร์ไม่สามารถใช้กับเครื่อง A ได้ครับ แล้วเครื่อง 4A เซียงกงส่วยใหญ่เป็นเกียร์ไฟฟ้าครับ ถ้ากลัวร้านขายเครื่องจะเอาเครื่องบ้านเรามาขาย ก็ให้เลือกร้านที่ขายอย่างเดียวไม่มีการรับเทิร์นเครื่องเก่าครับ ส่วนเครื่องเก่าช่างบอกว่าวาว์ลยัน ถ้าจะทำจะเสียค่าใช่จ่ายเยอะ สิ่งแรกที่จะต้องทำคือ 1. เปลี่ยนอู่ 2. ถ้าอยากทำจริงๆ ก็ซื้อเฉพาะฝาสูบเซียงกง ราคาก็ 3-4 พัน (ไม่แน่ใจ แต่ไม่เิกนนี้) ล้างทำความสะอาดแล้วจับใส่ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม 081-3150618 ยินดีให้คำปรึกษาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 เมษายน 2553 09:04:55 » |
|
ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ประมาณ 18-20 เครื่องเดิมเป็นเครื่อง E เกียร์ไม่สามารถใช้กับเครื่อง A ได้ครับ แล้วเครื่อง 4A เซียงกงส่วยใหญ่เป็นเกียร์ไฟฟ้าครับ ถ้ากลัวร้านขายเครื่องจะเอาเครื่องบ้านเรามาขาย ก็ให้เลือกร้านที่ขายอย่างเดียวไม่มีการรับเทิร์นเครื่องเก่าครับ ส่วนเครื่องเก่าช่างบอกว่าวาว์ลยัน ถ้าจะทำจะเสียค่าใช่จ่ายเยอะ สิ่งแรกที่จะต้องทำคือ 1. เปลี่ยนอู่ 2. ถ้าอยากทำจริงๆ ก็ซื้อเฉพาะฝาสูบเซียงกง ราคาก็ 3-4 พัน (ไม่แน่ใจ แต่ไม่เิกนนี้) ล้างทำความสะอาดแล้วจับใส่ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม 081-3150618 ยินดีให้คำปรึกษาครับ
อ่อครับ ขอบคุณครับ พอดีอู่นี่สนิทกันมาก เค้าก้อบอกว่าเปลี่ยนได้ แต่ถ้าให้ดีก้อคือยกใหม่เลยแหล่ะครับ จะได้ไม่จุกจิก ยังงัย ๆ ก้อขอบคุณทุกท่านมากเลยที่ให้ข้อมูลนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับผม อีกอย่าง 4E เดิม ๆ มันอืด คุณพ่อบอกไม่ไหว ก้อเลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็นเครื่อง 4A-FE แหล่ะครับ ว่าแต่เซียงกงเค้าจะรับเทิร์นซักเท่าไหร่ครับไอ้ 4E-FE เนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 เมษายน 2553 10:54:09 » |
|
ผมเคยปรึกษากับช่างประจำที่สนิทกันเหมือนกัน เรื่องการยกเครื่องรุ่นเดิมใส่รถเดิมผม
คำตอบคือ ไม่แนะนำให้เอาของเซียงกง แนะนำโอเวอร์ฮอลครับ สดกว่า เพราะอะไร เค้าบอกกับผมว่า
เครื่องเซียงกงมันก็ยกลงมา เก่ามาเหมือนกัน แต่ไม่เก่าขนาดบ้านเราแล้วยิ่งเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ เรายิ่งเชื่ออยากว่าเครื่องไม่ได้ย้อมแมว
แต่ถ้าเราโอเวอร์ฮอล์ลจ่ายหมื่นกว่าๆ สดใหม่แน่นอนแบบไม่ต้องสงสัย ถ้าอยู่ได้ 5 ปี ผมยอมนะเพราะ 5 ปีนี่มันนานจนลืม ยิ่งเป็นรถบ้านยิ่งสบายใจได้เลยว่าอยู่ทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 เมษายน 2553 11:01:41 » |
|
ผมเคยปรึกษากับช่างประจำที่สนิทกันเหมือนกัน เรื่องการยกเครื่องรุ่นเดิมใส่รถเดิมผม
คำตอบคือ ไม่แนะนำให้เอาของเซียงกง แนะนำโอเวอร์ฮอลครับ สดกว่า เพราะอะไร เค้าบอกกับผมว่า
เครื่องเซียงกงมันก็ยกลงมา เก่ามาเหมือนกัน แต่ไม่เก่าขนาดบ้านเราแล้วยิ่งเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ เรายิ่งเชื่ออยากว่าเครื่องไม่ได้ย้อมแมว
แต่ถ้าเราโอเวอร์ฮอล์ลจ่ายหมื่นกว่าๆ สดใหม่แน่นอนแบบไม่ต้องสงสัย ถ้าอยู่ได้ 5 ปี ผมยอมนะเพราะ 5 ปีนี่มันนานจนลืม ยิ่งเป็นรถบ้านยิ่งสบายใจได้เลยว่าอยู่ทน
ตอนแรกพ่อผมก้อคิดแบบนั้น แต่พ่อเค้าบอกว่าเครื่อง 4E มันอืด เร่งไม่ทันใจ ก้อเลย ตัดสินใจเปลี่ยนเป็น 4A-FE อะครับ แต่ก้อกลัวเหมือนกันว่ามันจะใช่ของญี่ปุ่นแน่รึเปล่า มันก้อเก่า แต่มันก้อยังสดกว่าเครื่องบ้านเรา ก้อเข้าใจข้อนี้แหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 เมษายน 2553 11:58:51 » |
|
ผมเคยปรึกษากับช่างประจำที่สนิทกันเหมือนกัน เรื่องการยกเครื่องรุ่นเดิมใส่รถเดิมผม
คำตอบคือ ไม่แนะนำให้เอาของเซียงกง แนะนำโอเวอร์ฮอลครับ สดกว่า เพราะอะไร เค้าบอกกับผมว่า
เครื่องเซียงกงมันก็ยกลงมา เก่ามาเหมือนกัน แต่ไม่เก่าขนาดบ้านเราแล้วยิ่งเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ เรายิ่งเชื่ออยากว่าเครื่องไม่ได้ย้อมแมว
แต่ถ้าเราโอเวอร์ฮอล์ลจ่ายหมื่นกว่าๆ สดใหม่แน่นอนแบบไม่ต้องสงสัย ถ้าอยู่ได้ 5 ปี ผมยอมนะเพราะ 5 ปีนี่มันนานจนลืม ยิ่งเป็นรถบ้านยิ่งสบายใจได้เลยว่าอยู่ทน
เห็นด้วยคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 เมษายน 2553 12:03:23 » |
|
4E-FTE เป็นไงครับ อิอิทันใจคุณพ่อเลยงานนี้ เอาของเดิมออก เอาของใหม่ใส่ ไม่ค้องแปลงเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 เมษายน 2553 12:04:53 » |
|
4E-FTE เป็นไงครับ อิอิทันใจคุณพ่อเลยงานนี้ เอาของเดิมออก เอาของใหม่ใส่ ไม่ค้องแปลงเลย
ผมเกรงว่ามันจะแรงไปสิครับ ฮา ~
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tumtls
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 เมษายน 2553 12:06:19 » |
|
4E-FE ตัวเดิมมังเป็นอะไรอ่าครับ ถึงอยากเปลี่ยน มันต้องแปลงแท่นเครื่องหน่อยนึง
ถ้าเชียงกง น่าจะหายากครับ แบบซื้อแต่เครื่องไม่มีเกียร์ น่าจะมีน้อยมากอะครับ
ข้ออื่นๆรอท่านอื่นคร้าบบ ไม่ค่อยทราบเหมือนกัน ^ ^
คือว่า มันเบาแล้วดับอะครับ ล้างปีกผีเสื้อแล้ว Airflow แล้วแต่ไม่หาย ช่างบอกว่าวาว๋ลยัน ถ้าต้องทำอาจจะเยอะ เปืดฝาสูบ อาจจะต้องเจียร์บ่าวาล์วเปลี่ยนก้านสูบ อะไรพวกเนี๊ยะ กลัวว่าซ่อมแล้วใช้ไปอีกปีแล้วจะมีปัญหาเลยแนะนำให้ยกเครื่องใหม่อะครับ ก้อเลยจะมาขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ อะครับผม อ่อ ครับๆ ผมว่า ถ้ายังโอเค ลองหาซื้อเครื่อง ยกลง สภาพดีๆในนี้ก็ได้ครับแบบ แยกไม่เอาเกียร์ ผมว่า ไม่น่าเกิน 5000 บาท ครับ ถ้าเชียงกงอาจจะยากก ส่วนเรื่องอินวอยเครื่อง ถ้าเครื่องญี่ปุ่น จะมีใบอินวอยนำเข้า ขอร้านดูก่อนซื้อหรือขอตอนซื้อก็ได้ครับ ขายไหมล่ะ ซุปนะ ยกลงสภาพดี อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บูซซ..ชิ้ว !!! ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 เมษายน 2553 16:12:46 » |
|
4E-FTE เป็นไงครับ อิอิทันใจคุณพ่อเลยงานนี้ เอาของเดิมออก เอาของใหม่ใส่ ไม่ค้องแปลงเลย
ผมก็หนับหนุนครับ หุ หุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
|