7A จานจ่าย M/T ของผม 6 เดือนแรก รันอิน ทนไช้น้ำมันในเมือง 10 - 12 โลลิตร นอกเมือง 12 - 14 โลลิตร
ย่างเดือนที่ 7หลังวางเครื่องใหม่ นำไปติดแกส แถวลาดปลาเค้า ระบบหัวฉีด SEC ช่วงสามเดือนแรกของการติกแกส วิ่งดีมาก จมไมล์สบายๆ 180++ น้ำมันก็ 180++
พอย่างเข้าเดือนที่ 6 ปัญหาเริ่มมีให้เห็น เครื่องเริ่มสั่นมากขึ้นในรอบเดินเบา ช่วงเช้าเครื่องเย็นสตาท์ใหม่ๆ จะวิ่งสะดุดกระตุกๆ ในช่วงรอบ 1000 - 2500 รอบ
จึงไปร้านแกส ช่างวิเคราะห์ว่า สายหัวเทียนบางเส้นรั่ว หัวเทียนบางหัวเริ่มบอด ก็เลยจัดการเปลี่ยน แล้วลองเทสอีกรอบ วิ่งดีขึ้นไม่กระตุกเหมือนเดิม แต่รอบมาช้ากว่าเดิม
และใช้น้ำมันยังสะดุดอยู่ จึงกลับไปที่ร้านแกส ช่างให้เปลี่ยนปั๊มติ๊ก หลังเปลี่ยนวิ่งน้ำมันดีขึ้น แต่ยังวิ่งไม่ดีเท่าใด จึงไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยนถังดังไอเบนซิน และตั้งวาวล์ใหม่
คราวนี้ 180++ สบายๆ น้ำมันนะ ส่วนแกสเหลือแค่ 160 - 170 ไม่รู้ว่ามันหดไปได้อย่างไรเหมือนกันครับ
ใช้เครื่องมาครบปีเริ่มเกิดกิเลสบวกกับแฟนอยากขับออโต้ก็เลยซ้อนแผนการเปลี่ยนเครื่องใหม่ซะเลย
เป็นฝาดำออโต้ใช้แกสชุดเดิม วิ่งสบายๆ ปัญหาเดิมๆ ไม่พบ มีปัญหาใหม่คือ รอบสูง แล้วตัดแกสเปลี่ยนเป็นน้ำมันเฉยเลย รอบกำลังมัน เซ็งเลยเปลืองน้ำมันชะมัด
แถมตอนนี้แฟนชอบยึดเอาไปขับ เพราะเริ่มติดใจในความประหยัด
เพราะแฟนเหยียบคันเร่งไม่ลง ชุดสี่ลิ้นแถมดึงสายเกียร์ออโต้ด้วยแข็งมาก ทำให้ผู้หญิงตัวเล็กเหยียบได้เต็มที่แค่ 3500 รอบ เป็นผลดีต่อการใช้แกส ประหยัดมาเพียงสัปดาห์ละ 350 - 400 บาท
ถ้าผมขับเองก็ สัปดาห์ละ 450 -500 บาท เพราะชอบคิกดาวน์ และลากรอบไปป้วนเปี้ยนแถวๆ 5000 รอบเองครับ เกินกว่านั้นไม่ได้เดี๋ยวระบบจะตัดแกสเป็นน้ำมัน
ของเดิม 7A คันเริ่งนิ่มกว่าเหยียบได้มากว่า เกียร m/t ใช้แกส ให้แฟนขับ สัปดาห์ละประมาณ 400 บาท ผมขับเองลากรอบหน่อย 4000 - 6000 รอบ สัปดาห์ละ 550 บาท
เดิมใช้น้ำมัน สัปดาห์ละ 800-1000 บาท
ระยะทางจากบ้านไปทำงานเพียง 300 กิโลต่อสัปดาห์ ส่วนตัวคิดว่าเครื่องซีซีเยอะไม่ค่อยเหมาะกับในเมืองสักเท่าใด
ตอนนี้มอง 4E-FTE อยู่แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ชุดแกส SEC ของเดิมได้หรือเปล่า ยังไงก็ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่เป็นสื่อกลางในการเปิดเผยข้อมูลให้เพื่อนได้ทราบเกี่ยวกับเครื่อง 7A ครับ