bzz
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #100 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012 21:42:12 » |
|
7afe twincoil mt ระบบดูด เดินเบาน้ำมันปกติ แต่พอเป็นแก๊สรอบเดินเบามันต่ำ กว่าน้ำมันนิดหน่อย... แต่บางครั้งขับมายาวๆ เยียบครัช รอบค่อยๆลง ต่ำลงๆ บางทีเครื่องก็ดับไปดื่อๆเลย... ตอนนี้เปลี่ยนหม้อเป็นโทมา...แล้วช่างพยายามจูนให้แล้ว แต่รอบแก๊สมันก็ยังต่ำกว่าน้ำมันอยู่ดี... เราพอจะมีทางแก้ไข ยังไงบ้างครับ...... ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tummy
|
|
« ตอบ #101 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012 22:45:35 » |
|
กำลังวาง 7afe twin coil at ครับช่างบอกเครื่องที่ได้มาต้องแปลงเฟืองเกียร์ครับ ของทุกท่านต้องแปลงอะไรบ้างหรือเปล่าครับ ผมใส่ ae100 ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #102 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012 16:32:38 » |
|
7afe twincoil mt ระบบดูด เดินเบาน้ำมันปกติ แต่พอเป็นแก๊สรอบเดินเบามันต่ำ กว่าน้ำมันนิดหน่อย... แต่บางครั้งขับมายาวๆ เยียบครัช รอบค่อยๆลง ต่ำลงๆ บางทีเครื่องก็ดับไปดื่อๆเลย... ตอนนี้เปลี่ยนหม้อเป็นโทมา...แล้วช่างพยายามจูนให้แล้ว แต่รอบแก๊สมันก็ยังต่ำกว่าน้ำมันอยู่ดี... เราพอจะมีทางแก้ไข ยังไงบ้างครับ...... ขอบคุณครับ
อยู่ที่การจูนแกสอย่างเดียวละครับแบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
Bank_KUng..^_^"
|
|
« ตอบ #103 เมื่อ: 24 เมษายน 2012 13:09:14 » |
|
รบกวนหน่อยครับ น้าๆ คือ เพิ่งวาง 7a fe จานจ่าย มีปัญหาตรง เย็นมาติดเครื่องจะต้องกดคันเร่งช่วย สัก 10 วิถึงรอบจะนิ่ง แล้ว พอเปลี่ยนจาก N เป็น D รอบจะตก จนรถดับ เปนแบบนี้ พาไปอู่ ช่างบอก โค๊ดมันแปลกๆ ทำแป๊บนึง ปกติอีกล่ะ พอ ขับก้อปกติ พอมาจอดสักคืนนึง เช้าเปนอีกล่ะ เวลา ขับมีอาการบ้างไม่มีบ้าง แต่จะมีตรง เปลี่ยนเกียร์จาก n เปน d ตลอดเลย พอเข้าไป d รอบตกมาก อยากทราบว่า มีวิธีแก้ป่าวครับ น้าๆ แง้ๆ อาทิตย์หน้าต้องใช้รถ เดินทางไกลอีก กราบเท้าช่วยผมหน่อยงับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ohm007
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #104 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 08:00:52 » |
|
ของผมเป็นเครื่อง 5A แต่มีอาการเหมือนกันเลยไม่ทราบว่าติด vacuum แอร์ แล้วจะหายป่าว
แล้วหาซื้อได้ที่ไหน มีเบอร์โทรด้วยยิ่งดีเลยคับ......ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
apbank
|
|
« ตอบ #105 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2012 21:41:54 » |
|
ได้ไล่ๆ อ่านเกือบทุกๆ คอมเม้นแล้ว มีตรงบ้างไม่ตรงบ้าง แต่อรบกวนอีกสักหน่อยนะคร้าบบบ
รถผมวาง 7A twin coil + แก๊สของ versus วิ่งน้ำมันก็ปกติดีทุกอย่าง
แต่พอวิ่งแก๊สเท่านั้นแหละ รอบต่ำมาก เข้า N ยังไม่เท่าไหร่ แต่พอเข้า D กับ R รอบตกไปอยู่ที่ 500-600 (ปกติน้ำมันอยู่ที่ 1000)
แล้วปัญหาอีกอย่างคือ ตอนวิ่งแก๊สอยู่แล้วเบรกรถกระทันหัน แก๊สจะตัดเป็นน้ำมันทันที หรือบางครั้งรถจะดับไปเลย
พอจะมีวิธีแก้บ้างมั้ยครับ ไปจูนแก๊สมารอบนึงแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชาติครับ
|
|
« ตอบ #106 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012 11:14:14 » |
|
รบกวนพี่ช่วยแนะนำอู่ที่เช็คระบบเครื่อง+และระบบไฟ+สภาพเครื่องว่าสมบรูณไหม พอดีซื้อรถมือสองมาครับ AE101 7A FE AUTO ผมอยู่บางบอนครับ ไปมาหลายอู่ช่างบอกต้องไปหาเซียนรุ่นนี้ครับ ผมล่ะงงเขาเลย อีกอย่างผมก็มือใหม่ด้วย ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #107 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 22:41:04 » |
|
รบกวนพี่ช่วยแนะนำอู่ที่เช็คระบบเครื่อง+และระบบไฟ+สภาพเครื่องว่าสมบรูณไหม พอดีซื้อรถมือสองมาครับ AE101 7A FE AUTO ผมอยู่บางบอนครับ ไปมาหลายอู่ช่างบอกต้องไปหาเซียนรุ่นนี้ครับ ผมล่ะงงเขาเลย อีกอย่างผมก็มือใหม่ด้วย ขอบคุณครับ ขับมีปัญหาอะไรบ้างไหมครับ ลองสังเกตุอาการดูนะครับ ถ้าไม่มีปัญหา ก็ไม่ต้องไปกังวลมันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #108 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 22:45:11 » |
|
ได้ไล่ๆ อ่านเกือบทุกๆ คอมเม้นแล้ว มีตรงบ้างไม่ตรงบ้าง แต่อรบกวนอีกสักหน่อยนะคร้าบบบ
รถผมวาง 7A twin coil + แก๊สของ versus วิ่งน้ำมันก็ปกติดีทุกอย่าง
แต่พอวิ่งแก๊สเท่านั้นแหละ รอบต่ำมาก เข้า N ยังไม่เท่าไหร่ แต่พอเข้า D กับ R รอบตกไปอยู่ที่ 500-600 (ปกติน้ำมันอยู่ที่ 1000)
แล้วปัญหาอีกอย่างคือ ตอนวิ่งแก๊สอยู่แล้วเบรกรถกระทันหัน แก๊สจะตัดเป็นน้ำมันทันที หรือบางครั้งรถจะดับไปเลย
พอจะมีวิธีแก้บ้างมั้ยครับ ไปจูนแก๊สมารอบนึงแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม
ถ้ามั่นใจว่า หัวเทียนที่ใช้เป็นแบบ 2 เขี้ยว และคอยล์ปกติจ่ายไฟนิ่งไม่มีปัญหา สายหัวเทียนไม่รั่วไม่ขาดแล้ว ยังไงก็ต้องขอให้ลองจูนแก็สใหม่นะครับ ปกติเวลาจูนแก็ส จะต้องเข้า D เปิดไฟ เปิดแอร์แรงสุด, เข้าเกียร์ถอย แล้วจูน ไม่เพียงแต่ AUTO TUNE นะครับ แต่หากไม่หาย ลองหาอู่ใหม่จูนดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #109 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 22:47:59 » |
|
รบกวนหน่อยครับ น้าๆ คือ เพิ่งวาง 7a fe จานจ่าย มีปัญหาตรง เย็นมาติดเครื่องจะต้องกดคันเร่งช่วย สัก 10 วิถึงรอบจะนิ่ง แล้ว พอเปลี่ยนจาก N เป็น D รอบจะตก จนรถดับ เปนแบบนี้ พาไปอู่ ช่างบอก โค๊ดมันแปลกๆ ทำแป๊บนึง ปกติอีกล่ะ พอ ขับก้อปกติ พอมาจอดสักคืนนึง เช้าเปนอีกล่ะ เวลา ขับมีอาการบ้างไม่มีบ้าง แต่จะมีตรง เปลี่ยนเกียร์จาก n เปน d ตลอดเลย พอเข้าไป d รอบตกมาก อยากทราบว่า มีวิธีแก้ป่าวครับ น้าๆ แง้ๆ อาทิตย์หน้าต้องใช้รถ เดินทางไกลอีก กราบเท้าช่วยผมหน่อยงับ ^^
ถ้าเรื่องเกียร์ ลองดูน้ำมันเกียร์ครับ ว่าแดงหรือน้ำตาล เข้าเกียร์รอบตกมาก แล้วเขย่ามากหรือเปล่าครับ แต่ไม่แน่นะครับ อาจเจอวาล์วยันเข้าแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jeep
|
|
« ตอบ #110 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 19:20:17 » |
|
ึ7a จานจ่ายมาอีกคันแล้วคับใช้แบบหัวฉีด AC แต่จะไปอับเป็น AG ล่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ได้ต้องการแฟนที่ นมใหญ่ ขอแค่ว่าอย่ามี ไข่ เท่านั้นพอ
|
|
|
apbank
|
|
« ตอบ #111 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 19:42:09 » |
|
ได้ไล่ๆ อ่านเกือบทุกๆ คอมเม้นแล้ว มีตรงบ้างไม่ตรงบ้าง แต่อรบกวนอีกสักหน่อยนะคร้าบบบ
รถผมวาง 7A twin coil + แก๊สของ versus วิ่งน้ำมันก็ปกติดีทุกอย่าง
แต่พอวิ่งแก๊สเท่านั้นแหละ รอบต่ำมาก เข้า N ยังไม่เท่าไหร่ แต่พอเข้า D กับ R รอบตกไปอยู่ที่ 500-600 (ปกติน้ำมันอยู่ที่ 1000)
แล้วปัญหาอีกอย่างคือ ตอนวิ่งแก๊สอยู่แล้วเบรกรถกระทันหัน แก๊สจะตัดเป็นน้ำมันทันที หรือบางครั้งรถจะดับไปเลย
พอจะมีวิธีแก้บ้างมั้ยครับ ไปจูนแก๊สมารอบนึงแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม
ถ้ามั่นใจว่า หัวเทียนที่ใช้เป็นแบบ 2 เขี้ยว และคอยล์ปกติจ่ายไฟนิ่งไม่มีปัญหา สายหัวเทียนไม่รั่วไม่ขาดแล้ว ยังไงก็ต้องขอให้ลองจูนแก็สใหม่นะครับ ปกติเวลาจูนแก็ส จะต้องเข้า D เปิดไฟ เปิดแอร์แรงสุด, เข้าเกียร์ถอย แล้วจูน ไม่เพียงแต่ AUTO TUNE นะครับ แต่หากไม่หาย ลองหาอู่ใหม่จูนดู ขอบคุณมากครับ ลองเปลี่ยนรีเลย์ไปตัวหนึ่ง ปรากฎว่าดีขึ้นมาหน่อย ตั้งแต่ที่เปลี่ยนรถยังไม่มีอาการเบรกแล้วดับ เวลาเข้า D กับ R รอบตกเป็นบางครั้ง แต่โดยรวมก็โอเคแล้วครับ ปล.เกี่ยวมั้ยครับที่เครื่องมันร้อนมาก แล้วทำให้ระบบจ่ายแก๊สมีปัญหา พึ่งไปเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำมาใหม่(มอเตอร์ตัวใหญ่)+รีเลย์อีกตัว มีความรู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น ปัญหาต่างๆที่เกิดจากแก๊สก็เริ่มจะหายไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jeep
|
|
« ตอบ #112 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 20:46:02 » |
|
ของผมมันมีปัญหาตอนขับทางไกลขับไปขับมาตัดเป็นน้ำมันและก้อตัดมาเป็นแก๊สสลับกันอยู่อย่างนี้อ่ะคับ และอีกอาการหนึ่งสตาร์ทรถตอนเช้าแล้วไม่ถึงสิบวินาทีมันก้อตัดมาเป็นแก๊สให้เองเลยโดยปกติต้องขับไปประมาณ 1600 รอบลองเหยียบคันเร่งดูเพื่อจะเบิ้ลรอบปรากฏว่าวูบเหมือนเครื่องจะดับเลยต้องปล่อยสักพักให้เครื่องร้อนก่อนถึงจะวิ่งได้ปกติให้ช่างที่ติดตั้งดูแล้วบอกว่ายังอาการไม่ชัดเจนทั้งที่เสียบเข้ากะโน๊ตบุ๊คแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ได้ต้องการแฟนที่ นมใหญ่ ขอแค่ว่าอย่ามี ไข่ เท่านั้นพอ
|
|
|
BM Chacko
|
|
« ตอบ #113 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 21:48:35 » |
|
AE 101 วางเป็น 7a A/T ครับ ตอนนี้กินแก็ส ยังกะปล้น 8.5 กม / ลิตร ประมาณ 1.7 ต่อ กม. ช่างบอกว่าไม่ได้เปลี่ยน มิกซ์ให้ ใช้อันเก่าที่ติดมากับ 4A ใช้ อยากทราบว่าเครื่อง 7A 1.8 นี่ต้องใช้มิกซ์ เบอร์อะไรอะคับ ถึงวิ่งดี + ประหยัด อีกคำถามครับ ช่างบอกว่าให้ใช้มิกซื แบบ เตาแก็ส ........ มันคืออะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
|
« ตอบ #114 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2012 13:14:59 » |
|
AE 101 วางเป็น 7a A/T ครับ ตอนนี้กินแก็ส ยังกะปล้น 8.5 กม / ลิตร ประมาณ 1.7 ต่อ กม. ช่างบอกว่าไม่ได้เปลี่ยน มิกซ์ให้ ใช้อันเก่าที่ติดมากับ 4A ใช้ อยากทราบว่าเครื่อง 7A 1.8 นี่ต้องใช้มิกซ์ เบอร์อะไรอะคับ ถึงวิ่งดี + ประหยัด อีกคำถามครับ ช่างบอกว่าให้ใช้มิกซื แบบ เตาแก็ส ........ มันคืออะไรครับ ผมว่าประหยัดมากก็ไม่ดีครับ วาล์วไปเร็วมาก ก็เพราะจูนให้บางๆนี้แหละ โดนไปเยอะเลย ว่างๆจะแจงให้ฟัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #115 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 17:22:21 » |
|
AE 101 วางเป็น 7a A/T ครับ ตอนนี้กินแก็ส ยังกะปล้น 8.5 กม / ลิตร ประมาณ 1.7 ต่อ กม. ช่างบอกว่าไม่ได้เปลี่ยน มิกซ์ให้ ใช้อันเก่าที่ติดมากับ 4A ใช้ อยากทราบว่าเครื่อง 7A 1.8 นี่ต้องใช้มิกซ์ เบอร์อะไรอะคับ ถึงวิ่งดี + ประหยัด อีกคำถามครับ ช่างบอกว่าให้ใช้มิกซื แบบ เตาแก็ส ........ มันคืออะไรครับ มิกซ์ปกติก็ได้ครับ รูแกสประมาน 28 มม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
pongrom
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #116 เมื่อ: 14 กันยายน 2012 22:03:58 » |
|
AE101 7Atwin coil ติดแก๊สหัวฉีด AC200 ใช้มาประมาณสองปีกว่าวิ่งจากโคราช-ทุ่วสงประจำกินแก๊สไม่เกิน 1.20 บ ความร้อนก็ปกติดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #117 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 14:53:23 » |
|
หลังจากเจอปัญหาวิ่งน้ำมัน สะดุดที่ ใกล้ 2000 รอบ สะดุดแรงนะครับ กึ๊กๆๆ เลย เขย่าทั้งคัน เปลี่ยนแทบจะทั้งคันแล้ว สุดท้าย เพิ่งได้ ECU มาอีกตัว เปลี่ยนดูอาการ หายปลิดทิ้ง ซิ่งกระจายอัตราเร่งเฉียบขาดเลยครับ
7a-fe จานจ่าย AUTO มี T-VIS ครับ วางใน AE111 HITORQUE ABS เชื้อเพลิง e85 xugarflex kit
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #118 เมื่อ: 23 กันยายน 2013 08:18:11 » |
|
ของผมมีปัญหา 7A FE AUTO Twin coil ผม LPG ดูด รถเดิมๆ เจอวีออส(แต่งเต็ม พร้อมเปิดเครื่องเสียง)กวนส้น... ผมแซงคันหน้า เห็นว่าเค้าแซงตาม อุตส่าห์เผื่อด้านหลังให้เข้า เพราะข้างหน้าใกล้ทางแยก และมีรถกำลังเลี้ยว แม่ม แซงมาเข้าด้านหน้า แล้วเบรค เลี้ยวไปทางแยกซะงั้น อิอิ อันนี้ปัญหาหรือเปล่า
ตอนนี้กำลังเริ่มเก็บงานรถพี่อีกคัน hi toque altis เล็ก AE113 7A FE จานจ่าย NGV ดูด เกียร์ธรรมดา มีวาล์วดัง เครื่องเยิ้ม(พอรับได้ เพราะควันไม่ไหล แต่เดี๋ยวดูก่อนว่ากินน้ำมันเครื่องหรือเปล่า) ที่ต้องทำ(ใช้คำว่าต้องคือ 1-3) 1.เพลาขับ เปลี่ยนยางหุ้ม เฉพาะข้างที่ขาดทั้งสองตัว (อู่คิดค่าแรงเป็นข้าง) เดี๋ยวหา siken กับซื้อจารบีไปเอง 2.ตั้งวาล์วใหม่ พร้อมเปลี่ยนซีลฝาวาล์ว 3.แท่นเครื่อง ตัวหน้าหลัง เพราะเร่งแล้วขยับเดินหน้าได้ แต่เดี๋ยวดูอีกที ถ้าทั้งสี่ตัวได้ก็เปลี่ยนเลย คงให้อู่หาเวียงกง หรืออาจจะซื้อ RBI ไป(อัดซิลิโคนให้เต็ม) 4.ไมล์ไฟฟ้า เดี๋ยวไล่ก่อน 5.สายเข็มขัดคนขับเปื่อย หาในเวบนี่แหละ 6.ตรวจสภาพหัวเทียน สายหัวเทียน ทดสอบระบบน้ำว่ารั่วไหม ตรวจรอยรั่วตามระบบแก๊ส
เท่าที่ลองนั่งดู น่าจะใช้งานได้ พอกับความต้องการ คือเน้นวิ่งใกล้ๆ ไปตกปลา ดังนั้น ช่วงแรกคงเก็บที่จำเป็นก่อนครับ ได้รถมาศึกษาอีกคัน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
ชาติครับ
|
|
« ตอบ #119 เมื่อ: 26 กันยายน 2013 10:19:16 » |
|
อาการเบาดับยังแก้ไม่หายเลยครับ ไปหลายอู่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
|
|
|
|