AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 02:35:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้ 7A รวมข้อมูลกันทางนี้เลยครับ  (อ่าน 69770 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 เมษายน 2010 15:38:59 »

ผม 7A twincoil LPG ระบบดูด หม้อต้ม Tomasetto + มิกปีศาจ+แลมด้า  วิ่งทางใกล้ตก กิโลละ บาท ครับ

ปล.แก้รอบเดินเบาโดยต่อ vacuum แอร์ ของตัว 4Afe ดึงรอบให้มาอยู่ที่ ประมาณ 900-1000 ครับ แอร์ทั้งตัด ต่อก็จะอยู่ประมาณนี้ 

ก่อนต่อรอบอยู่ประมาณ 600-800 มันขับลำบาก ครับตอนใช้แก็ส บางที ร่วงลงไปถึง 500 รอบครับไว้เป็นแนวทางแล้วกันนะครับ

บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2010 18:01:49 »

ผม 7A twincoil LPG ระบบดูด หม้อต้ม Tomasetto + มิกปีศาจ+แลมด้า  วิ่งทางใกล้ตก กิโลละ บาท ครับ

ปล.แก้รอบเดินเบาโดยต่อ vacuum แอร์ ของตัว 4Afe ดึงรอบให้มาอยู่ที่ ประมาณ 900-1000 ครับ แอร์ทั้งตัด ต่อก็จะอยู่ประมาณนี้ 

ก่อนต่อรอบอยู่ประมาณ 600-800 มันขับลำบาก ครับตอนใช้แก็ส บางที ร่วงลงไปถึง 500 รอบครับไว้เป็นแนวทางแล้วกันนะครับ



ตอนนี้ผมก็เป็นอยู่อะ  รอบเดินเบาอยู่ 600 ก่าๆๆๆ สั้นนิดๆๆ  ถ้าเข้าเกียร์ D ปุบ ตกมาที่ 500 ก่าๆๆ สั่นมากเลย  เซ็งจิต

เค่เอา vacuum แอร์  ใส่ก็หายใช้ปะครับ  แล้ว ตัวละเท่าไหร่ครับ  ร้านแอร๋ก็ทำได้ช่ายปะ

ไม่มีผลต่อระบบอื่นเนอะ

ส่วนอัตราการบริโภค ของผม ในเมือง ประมาณ 7-8 โลลิตรครับ  ส่วนนอกเมือง ประมาณ 8-9 โลลิตรครับ

จากหม้อต้ม Atiker ส่วนตอนนี้ Tomasetto 140 hp ยังไม่ได้วัดจร้า

บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2010 20:32:00 »

ผมซื้อเชียงกงวังน้อย 250 บาทครับ เป็นแบบหกเหลี่ยม  ของ 4afe ร้านแอร์ไม่แน่ใจว่าทำได้ไหมครับ  ผมทำที่อู่ซ่อม ประจำนะครับ

แต่ต่อไม่อยาก ครับ มีแค่สายไฟ สองเส้น เอาสัญญาณหน้าครัชคอมแอร์ จากกล่องฟิวมา หนึ่งเส้น อิกเส้น
ลงกราวน์  แล้วก็ดึงสายลมที่บริเวณท่อร่วมมาต่อเข้านะครับ มีผลกับระบบอื่นไหมเท่าที่วิ่งใช้แก็ส ยังไม่มีปัญหาอะไร

(4afe เครืองตัวเก่าผมมีมาให้จากโรงงาน  ผมก็เลยใช้หลักการ พื้นฐานของเครือง 4afe มาใช้นะครับ )

ช่างบอกว่ามาต่อกันเยอะ พวกเครื่อง พันห้า รวมทั้งพวก crv ก็ยังมาต่อ เพื่อดึงรอบขึ้น
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2010 07:03:39 »

ผมซื้อเชียงกงวังน้อย 250 บาทครับ เป็นแบบหกเหลี่ยม  ของ 4afe ร้านแอร์ไม่แน่ใจว่าทำได้ไหมครับ  ผมทำที่อู่ซ่อม ประจำนะครับ

แต่ต่อไม่อยาก ครับ มีแค่สายไฟ สองเส้น เอาสัญญาณหน้าครัชคอมแอร์ จากกล่องฟิวมา หนึ่งเส้น อิกเส้น
ลงกราวน์  แล้วก็ดึงสายลมที่บริเวณท่อร่วมมาต่อเข้านะครับ มีผลกับระบบอื่นไหมเท่าที่วิ่งใช้แก็ส ยังไม่มีปัญหาอะไร

(4afe เครืองตัวเก่าผมมีมาให้จากโรงงาน  ผมก็เลยใช้หลักการ พื้นฐานของเครือง 4afe มาใช้นะครับ )

ช่างบอกว่ามาต่อกันเยอะ พวกเครื่อง พันห้า รวมทั้งพวก crv ก็ยังมาต่อ เพื่อดึงรอบขึ้น
แบ่งปันความรู้กันครับ 7AFE ตอนนี้ส่วนใหญ่กินกันตกโลละกี่บาทครับ อ้างอิงราคาแก๊สเป็นลิตรด้วยนะครับ ช่วยกันแบ่งเบาครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2010 11:42:33 »


7A-FE Twin auto  ล้อ 15/195/55 

หม้อ Atiker เติม 300 บาท แก้ส 11.45  วิ่งได้ประมาณ 200 โล ในเมือง  ตกประมาณ 7 - 8 โลลิตรจร้าาา

นอกเมืองได้ประมาณ 230 - 240 โล ที่ความเร็ว 120 - 140  ตก 8 - 9 โล ลิตร 

ส่วน Tomasetto  140 hp ตอนนี้กำลังจับอยู่จร้าาาา
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 เมษายน 2010 20:58:06 »

ผม 7A twincoil LPG ระบบดูด หม้อต้ม Tomasetto + มิกปีศาจ+แลมด้า  วิ่งทางใกล้ตก กิโลละ บาท ครับ

ปล.แก้รอบเดินเบาโดยต่อ vacuum แอร์ ของตัว 4Afe ดึงรอบให้มาอยู่ที่ ประมาณ 900-1000 ครับ แอร์ทั้งตัด ต่อก็จะอยู่ประมาณนี้ 

ก่อนต่อรอบอยู่ประมาณ 600-800 มันขับลำบาก ครับตอนใช้แก็ส บางที ร่วงลงไปถึง 500 รอบครับไว้เป็นแนวทางแล้วกันนะครับ


เหมือนกันครับผมก็ใช้แว็คคั่ม4เอช่วยก็ดีครับรอบประมาณ950 แต่ม่ายแน่ใจว่าช่างต่อกล่องแอมป์แอร์มาป่าวก่อนหน้านี้เปลี่ยนลิ้นปีกทั้งลิ้น+ล้างก็ไม่หายครับ.แต่ของผมกินแก็สจังส่วนใหญ่ขับในเมืองรถติดๆตกกิโลละเกือบ2บาทครับหม้อ140 มิกซ์ครอบธรรมดา. ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 เมษายน 2010 17:08:39 »

คุณ saksit  แล้วติดมิกปีศาจ วิ่งเปนไงครับ อยากลอง ใช้รูกี่มิลครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ ผม 7A เกียธรรมดา
บันทึกการเข้า

FIT #TZ_080#
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 781


อย่ามัวเสียเวลากับสิ่งที่ไม่จำเป็น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 เมษายน 2010 22:48:08 »

ผม 7A twincoil LPG ระบบดูด โลละ1.2บาท ในเมืองนะ  เติม 438 บาท ได้ 360 กิโลเมตร
บันทึกการเข้า



โลกมันก็เท่าเดิมแต่ทำไมน่าอยู่น้อยลง
saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 03:18:51 »

คุณ saksit  แล้วติดมิกปีศาจ วิ่งเปนไงครับ อยากลอง ใช้รูกี่มิลครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ ผม 7A เกียธรรมดา


ซื้อต่อ เพื่อนในโซลมา 800 เองนะครับเห็นว่าซื้อมาตอนแรก 1200 น่าจะรู 33 นะครับ ก็วิ่งดีนะครับกดเป็นมา รอบปลาย 170 ยังมีมาต่อแต่ยกก่อน นะครับ

ตอนนี้ สงใสอยู่อยางเดียว คือตอน start ตอนเครื่องเย็นต้องรอให้วอม ถึง เข็มความร้อนอยู่ตรงกลางก่อน ถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ ไม่งั้นดับ

แต่ถ้าร้อนแล้ว ดับแล้ว start ไหมก็ปกติ  ( เหมือนหม้อต้มมันไม่ร้อนหรือเปล่า แต่ตอนผมใช้ 4afe ไม่เจออาการนี้ )
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 06:56:38 »

คุณ saksit  แล้วติดมิกปีศาจ วิ่งเปนไงครับ อยากลอง ใช้รูกี่มิลครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ ผม 7A เกียธรรมดา


ซื้อต่อ เพื่อนในโซลมา 800 เองนะครับเห็นว่าซื้อมาตอนแรก 1200 น่าจะรู 33 นะครับ ก็วิ่งดีนะครับกดเป็นมา รอบปลาย 170 ยังมีมาต่อแต่ยกก่อน นะครับ

ตอนนี้ สงใสอยู่อยางเดียว คือตอน start ตอนเครื่องเย็นต้องรอให้วอม ถึง เข็มความร้อนอยู่ตรงกลางก่อน ถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ ไม่งั้นดับ

แต่ถ้าร้อนแล้ว ดับแล้ว start ไหมก็ปกติ  ( เหมือนหม้อต้มมันไม่ร้อนหรือเปล่า แต่ตอนผมใช้ 4afe ไม่เจออาการนี้ )

7Aปีศาจ เหวอ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 เมษายน 2010 07:45:49 »


7A-FE Twin auto  ล้อ 15/195/55 

หม้อ Atiker เติม 300 บาท แก้ส 11.45  วิ่งได้ประมาณ 200 โล ในเมือง  ตกประมาณ 7 - 8 โลลิตรจร้าาา

นอกเมืองได้ประมาณ 230 - 240 โล ที่ความเร็ว 120 - 140  ตก 8 - 9 โล ลิตร 

ส่วน Tomasetto  140 hp ตอนนี้กำลังจับอยู่จร้าาาา

รายงานผล   Tomasetto  140 hp  จร้าาาา

วิ่งทางไกล 90-110    ได้ 12 โล/ลิตร  ก่าา
วิ่งทางไกล 110 - 140  ได้ 9.xx ก่่าาา โล/ลิตร

ขึ้นเขา ( ดอยสุเทพ ) ได้ 7.8 โล/ลิตร 

คร้าบบบบ


บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 เมษายน 2010 12:23:16 »

7A-FE Twin auto  ล้อ 15/195/55 ผมกำลังหาข้อมูลจะติดแก๊สครับ
ไม่ทราบว่า ค่าติดตั้งรวมทั้งหมดเอาแบบจบเลยนะครับประมาณเท่าไหร่ครับ
เพราะตอนนี้สู้ราคาน้ำมันไม่ไหวแล้ว  T T เดือนละ หมื่นกว่าบาท ขอคำแนะนำท่านที่ใช้สเปคนี้อยู่ครับผม
แล้วติดตั้งกันที่ไหนกันบ้างครับ ผมอยู่แถวบางกรวย พระราม 5 แคราย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2010 13:01:14 โดย takuro » บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 เมษายน 2010 16:52:58 »

7A-FE Twin auto  ล้อ 15/195/55 ผมกำลังหาข้อมูลจะติดแก๊สครับ
ไม่ทราบว่า ค่าติดตั้งรวมทั้งหมดเอาแบบจบเลยนะครับประมาณเท่าไหร่ครับ
เพราะตอนนี้สู้ราคาน้ำมันไม่ไหวแล้ว  T T เดือนละ หมื่นกว่าบาท ขอคำแนะนำท่านที่ใช้สเปคนี้อยู่ครับผม
แล้วติดตั้งกันที่ไหนกันบ้างครับ ผมอยู่แถวบางกรวย พระราม 5 แคราย

มิิกเซอร์ ไม่น่าเกิน 16000  ส่วนหัวฉีดไม่เกิน 22000  ใช้อุปกรณ์ของอิตาลี เกือบทั้งชุด แถวชลบุรี ใช้เวลา 1 วัน
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 เมษายน 2010 18:39:02 »

7A-FE Twin auto  ล้อ 15/195/55 ผมกำลังหาข้อมูลจะติดแก๊สครับ
ไม่ทราบว่า ค่าติดตั้งรวมทั้งหมดเอาแบบจบเลยนะครับประมาณเท่าไหร่ครับ
เพราะตอนนี้สู้ราคาน้ำมันไม่ไหวแล้ว  T T เดือนละ หมื่นกว่าบาท ขอคำแนะนำท่านที่ใช้สเปคนี้อยู่ครับผม
แล้วติดตั้งกันที่ไหนกันบ้างครับ ผมอยู่แถวบางกรวย พระราม 5 แคราย

มิิกเซอร์ ไม่น่าเกิน 16000  ส่วนหัวฉีดไม่เกิน 22000  ใช้อุปกรณ์ของอิตาลี เกือบทั้งชุด แถวชลบุรี ใช้เวลา 1 วัน

ขอบคุณครับ 22000 ราคาน่าสนครับ ต้องไปติดชลบุรีเลยเรอะ ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010 17:47:51 »

อัพ หน่อยเพื่อ มี ใคร มา ราย งาน ผลการ ใช้ 7A อีก . . . .

อยากรู้ ควา ม เร็ว ปลาย ของ เครื่อง 7A ของ เำพื่อน ๆ ๆ อะ

ว่า ได้ เท่าไหร่ กัีน
 
ของผมได้ 140-160 เอง แก้สอะ มากกว่านี้ ลำบากแระ ไม่รู้ทำไม
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 00:23:28 »

ของผมโซลฮอลล์ 95 ถึง 170 ขี้หดแล้วครับ ไม่กล้าขับเร็วกว่านี้ แต่น่าจะได้เกินกว่านี้ แต่ใจไม่ถึงครับ กลัว
บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 16:45:44 »

ของผมโซลฮอลล์ 95 ถึง 170 ขี้หดแล้วครับ ไม่กล้าขับเร็วกว่านี้ แต่น่าจะได้เกินกว่านี้ แต่ใจไม่ถึงครับ กลัว

น้ำมันผม ขึ้นสบายๆๆ เลยอะ 170 อะ  แต่แก้สอะดิ ไม่ถึง

ไม่รู้เพื่อนๆๆ ใช้มิกอะไรกัน ของผม เห็นว่าเป็นแบบ เตาแก้สอะ ไม่รู้ดีเปล่า
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 21:59:43 »

อัพ หน่อยเพื่อ มี ใคร มา ราย งาน ผลการ ใช้ 7A อีก . . . .

อยากรู้ ควา ม เร็ว ปลาย ของ เครื่อง 7A ของ เำพื่อน ๆ ๆ อะ

ว่า ได้ เท่าไหร่ กัีน
 
ของผมได้ 140-160 เอง แก้สอะ มากกว่านี้ ลำบากแระ ไม่รู้ทำไม

200 เคยได้อยุ่ครับ

ตอนนั้น มิกซ์แบบธรรมดาเนี่ยเหลือ คว้านรุ 30
แต่ติดแบบ แลมด้า
วิ่งทางไกล 11 โลลิตรประหยัดดีครับ ชอบๆๆๆ มาก

แต่ตอนนี้ แลมด้าปันยาอ่อนพังไปละ ใส่ฟิกมิกปกติ
10 โลลิตร ก้อยังพอรับได้ครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 08:03:37 »

ขอบคุณพี่อิคคิวมากคร้าบบ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:59:00 »

ยังหาข้อมูลอยู่ครับ อยู่แถวบางกรวย พระราม 5 แคราย บางขุนนท์ มีร้านแนะนำมั้ยครับ แบบว่าทำทีเดียวจบ ไม่เกี่ยงราคาอุปกรณ์ ไม่เอาถูก เอาราคาสมเหตุสมผล มีแนะนำมั้ยครับผม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!