AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 19:21:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เดิน เบาไม่นิ่งเลย เด็กใหม่ขอความช่วยเหลือครับ  (อ่าน 10847 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
9V
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 เมษายน 2010 13:08:54 »

รถผมเพิ่งได้ มือสองมา เป็น AE110 เครื่อง 5A-FE auto เดินเบาวิ่งขึ้น-ลงตลอด ยิ่งเปิดแอร์ รอบจะสวิงจนรถสั่นเลย ติดไฟแดง แทบดับเลย ต้องเข้าเกียร์ N ดีขึ้นหน่อย
1.ลองล้าง ISC valve และลิ้นผีเสื้อแล้ว ตอนล้าง ISC หมุนดีเลยครับ
2.ลองรีเซท ECU แล้วไม่หาย ดีขึ้นแป๊บเดียว ดีได้วันเดียวเป็นอีกอะ
3.เซค Machine Code แล้ว ไม่มี Error (jumb TE1 กับ E1 ไฟ Engine กระพริบถี่ ๆ ติดกันสม่ำเสมอ)
4.เปลี่ยน ลิ้นผีเสื้อไปแล้ว 1 ชุดไม่หาย
5.เป็นทั้งแก็ส และ น้ำมัน
6.ถอด ECU ดูแล้ว C ยังไม่บวม


มีวิธีใหนจะแนะนำบ้างครับ ปวดหัวจริง ๆ รถให้แฟนขับด้วย
จะเกี่ยวกับ tps หรือป่าวครับ งง
บันทึกการเข้า
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 เมษายน 2010 13:41:46 »

ลองตั้งที่ น้ำมันก่อนนะครับ เอาให้นิ่งก่อนค่อยทำที่แก๊ส รอบเดินเบาไม่แน่ใจว่าตั้งโดยกล่องหรือเปล่า ของผม 4A FE Auto ครับ

แล้วรอบสวิงประมาณเท่าไหร่ครับ เวลาตั้งรอบเดินเบาควรปิดแอร์นะครับ ปรับให้รอบนิ่ง ส่วนแอร์จะมีตัวชดเชยรอบแอร์อยู่แล้ว ปรับที่หลังได้

และตรงลิ้นปีกผีเสื้อจะมีตัวตั้งรอบโดยเป็นแกนใช้ หกเเหลี่ยมตั้งแล้ว ยึดด้วยน็อตเบอร์8 ลองดูครับ ของผมกว่าจะนิ่ง

ต้องใช้เวลาพอสมควร รอบเดินเบาประมาณ 1000 เปิดแอร์ ตกนิดหน่อย ครับ ต้องใจเย็น ๆ ค่อย ๆ ปรับครับ

สู้ ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
9V
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 เมษายน 2010 14:50:53 »

ตอนล้างชุดลิ้นผีเสื้อผมตั้งลิ้นผีเสื้อให้ปิดสนิดเลย
ผมเข้าใจว่า 5A-FE ไม่มีตัวตั้งรอบแอร์ครับ ควบคุมด้วย ISC ทั้งเดินเบาและรอบแอร์ ผ่าน ECU
ผมจึงตั้งให้ลิ้นผีเสื้อปิดสนิด ถ้าปรับลิ้นผีเสื้อรอบจะแกว่งจนดับเลย

ไม่รู้ผมทำถูกป่าวอะ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 เมษายน 2010 15:30:46 »

,มีสาย แตก รึป่าว
บันทึกการเข้า

vich
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 10:39:29 »

วิธีแก้รอบเดินเบาตกตอนเครื่องร้อนครับ
(ตอนเครื่องเย็น ยังไม่ร้อนเต็มที่ รอบเดินเบาปกติ แสดงว่า ECU, ISCV Motor ทำงานได้ดี ทั้ง ECU ,ISCV Motor ไม่มีอะไรเสีย)
ISCV ของรุ่น 5AFE ทำงานใน 2 ลักษณะช่วยกันครับ คือ ใช้ทั้ง ISCV Motor ซึ่งสั่งการโดยตรงจาก ECU แต่อีกลักษณะหนึ่งคือมันยังทำงานโดยใช้สปริงBimetal ที่จะปิด-เปิดรูอากาศ โดยอาศัยความร้อนจากหม้อน้ำครับ พอเครื่องร้อนเต็มที่ สปริงมันขยายไปดันวาวล์ปิดรูอากาศจนมิดครับ อากาศผ่านไม่ได้ แถม ECU สั่ง ISCV Motorปิดอีก เครื่องก็เลยรอบตกเป็นธรรมดา ***มันเกิดขึ้นได้เพราะสปริงมันเริ่มเสื่อมนั่นเอง วิธีแก้คือต้องไปปรับตำแหน่งสปริงใหม่ครับ ตำแหน่งของสปริงจะอยู่ด้านหลังของขุดISCV นั่นแหละ มันจะมีฝาปิดเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนตรงกลางมีพลาสติกกลมโตเท่าเหรียญ บาทขนาดเล็กเลยครับ (เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 ซ.ม.) ขอบสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนเป็นโลหะมีน๊อต หัว – ท้าย ถ้าเห็นตามแบบที่บอกละก็ ใช่เลย มันคือฝาครอบปิดสปริง ให้คลายน๊อตทั้งสองตัวออกเล็กน้อย แล้วบิดฝาในทิศทวนเข็มนาฬิกาให้สุด (หันหน้าเข้าหาฝาปิดก่อน แล้วบิดทวนเข็ม) เป็นอันเรียบร้อย ขันน๊อตให้แน่น (รูของฝาปิด ไม่ใช่รูกลม แต่เป็นรูยาว ๆ ครับ ทำให้บิดเปลื่ยนมุมได้)

ทดสอบวิ่งรถดู เครื่องร้อนแล้วรอบจะไม่ตกอีกแน่นอน (ถ้าหมุนฝาถูกทิศตามที่บอก) แต่ถ้ารอบสูงเกินไป ก็หมุนคืนสักหน่อยก็แล้วกันนะครับ

ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 10:42:27 »

ลองเช็คท่อเวคคลัมว่ามีรั่วแตกบ้างรึป่าวน่ะครับ
บันทึกการเข้า

vich
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 11:00:27 »

แนบรูปฝาครอบสปริงของ ISCV มาให้ดูครับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 11:10:29 »

วิธีแก้รอบเดินเบาตกตอนเครื่องร้อนครับ
(ตอนเครื่องเย็น ยังไม่ร้อนเต็มที่ รอบเดินเบาปกติ แสดงว่า ECU, ISCV Motor ทำงานได้ดี ทั้ง ECU ,ISCV Motor ไม่มีอะไรเสีย)
ISCV ของรุ่น 5AFE ทำงานใน 2 ลักษณะช่วยกันครับ คือ ใช้ทั้ง ISCV Motor ซึ่งสั่งการโดยตรงจาก ECU แต่อีกลักษณะหนึ่งคือมันยังทำงานโดยใช้สปริงBimetal ที่จะปิด-เปิดรูอากาศ โดยอาศัยความร้อนจากหม้อน้ำครับ พอเครื่องร้อนเต็มที่ สปริงมันขยายไปดันวาวล์ปิดรูอากาศจนมิดครับ อากาศผ่านไม่ได้ แถม ECU สั่ง ISCV Motorปิดอีก เครื่องก็เลยรอบตกเป็นธรรมดา ***มันเกิดขึ้นได้เพราะสปริงมันเริ่มเสื่อมนั่นเอง วิธีแก้คือต้องไปปรับตำแหน่งสปริงใหม่ครับ ตำแหน่งของสปริงจะอยู่ด้านหลังของขุดISCV นั่นแหละ มันจะมีฝาปิดเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนตรงกลางมีพลาสติกกลมโตเท่าเหรียญ บาทขนาดเล็กเลยครับ (เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 ซ.ม.) ขอบสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนเป็นโลหะมีน๊อต หัว – ท้าย ถ้าเห็นตามแบบที่บอกละก็ ใช่เลย มันคือฝาครอบปิดสปริง ให้คลายน๊อตทั้งสองตัวออกเล็กน้อย แล้วบิดฝาในทิศทวนเข็มนาฬิกาให้สุด (หันหน้าเข้าหาฝาปิดก่อน แล้วบิดทวนเข็ม) เป็นอันเรียบร้อย ขันน๊อตให้แน่น (รูของฝาปิด ไม่ใช่รูกลม แต่เป็นรูยาว ๆ ครับ ทำให้บิดเปลื่ยนมุมได้)

ทดสอบวิ่งรถดู เครื่องร้อนแล้วรอบจะไม่ตกอีกแน่นอน (ถ้าหมุนฝาถูกทิศตามที่บอก) แต่ถ้ารอบสูงเกินไป ก็หมุนคืนสักหน่อยก็แล้วกันนะครับ

ขอให้โชคดีครับ
เดียวบ่ายๆๆจะลองดู....................ขอบคุณนะจร้า
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 13:33:03 »

อาการเดียวกันเลยเย้ๆ ต้องลองไปดู ขอบคุณมากๆครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 14:13:57 »

ผมเครื่อง 5A-FE แต่มีตัวตั้งชดเชยรอบรอบครับ  เวียนหัว ที่ใช้หกเหลี่ยมหมุนอ่ะครับ

ก็ตั้งได้ครับ แต่พอนานๆไปซัก2-3เดือนก็มีอาการอีกก็ต้องตั้งอีก

แต่เวลาแอร์ต่อทีรอบร่วงมาประมาณ 300 รอบได้อ่ะครับ  เอ๋อ
บันทึกการเข้า

alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 02:46:46 »

ถ้าเป็น แก๊ซ เครื่องไม่ร้อน พร้อมเปิดแอร์  ดับครับ อยู่ ประมาณ 3000 รอบ
บันทึกการเข้า
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 03:08:14 »

เป็นเหมือนกันครับ ต้อง เข้า เกียร์ D ไว้
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 22:57:54 »

ผมเครื่อง 5A-FE แต่มีตัวตั้งชดเชยรอบรอบครับ  เวียนหัว ที่ใช้หกเหลี่ยมหมุนอ่ะครับ

ก็ตั้งได้ครับ แต่พอนานๆไปซัก2-3เดือนก็มีอาการอีกก็ต้องตั้งอีก

แต่เวลาแอร์ต่อทีรอบร่วงมาประมาณ 300 รอบได้อ่ะครับ  เอ๋อ

มีครับอยู่ตรงนี้

บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 01:06:11 »

สายหัวเทียนก็มีส่วนนะครับลองเช็คดูว่ารั่วอ๊ะป่าว
บันทึกการเข้า
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 07:07:53 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

aletme
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 12:53:56 »

ไม่รู้ว่าหายหรือยัง

แต่ของผมคือ บ่าวาล์วชนครับ จาก 4 สูบเลยทำงานปกติแค่ 3 สูบ วิธีเช็ค คือ ขณะที่เครื่องติด ลองเปิดฝากระโปรงแล้วถอดสายหัวเทียนออกทีละเส้น ถอดแล้วเตรียมเสียบกลับ
ถ้าสูบทำงานปกติ พอเราถอดปุ๊บรอบเครื่องจะตกทันทีเครื่องจะสั่นเลย พอเครื่องสั่นก็เสียบสายคืน

ทำไปทั้งหมด 4 เส้น ลองสังเกตว่า เส้นไหนถอดแล้ว รอบเครื่องยังเป็นปกติ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แสดงว่า สาย หัวเทียน บ่าวาล์ว ไม่อันใดอันหนึ่งมีปัญหา

สายหัวเทียนเช็คง่าย ก็แคุ่ิถอดเส้นที่ยาวกว่ามาลองเสียบดู หัวเีทียนลองเปลี่ยนสลับกันดู ถ้าอาการยังเป็นที่สูบนี้เหมือนเดิม ไปตั้งวาล์วใหม่ครับ

บันทึกการเข้า

... สุขแท้เกิดเพราะรู้ทันที่ผุดกลางอก ....
ว่างจริงๆ เบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไร ลองโหลดไปฟัง
http://www.bodhiyalai.org/Bodhiyalai/index.php?option=com_phocadownload&view=sections&Itemid=143
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 13:30:02 »

อย่า !!!!!!! มองข้าม MAP SENSOR ด้วยคับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
Ideasod11
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2021 19:31:48 »

ผมมีวิธีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!