ตอบในกรณีที่เคยใช้ท่อทั้งเส้นของแต่ละตัวมาก่อนนะคับ
1.เคยซื้อท่อ FGK ทั้งเส้นตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ไว้ พอวางเครื่องใหม่เลยเอามาใส่แก้ขัดจากชุดเดิมไปก่อน
ผลที่ได้มาก็คือ วิ่งไม่ออก อั้นโคตรๆ เลยต้องยกเฉพาะหม้อใบหลังออก ตีแป๋บแทนไปก่อน วิ่งดีขึ้น แต่ เสียงโคตรดัง
ถูกคนอื่นด่าลับหลังตลอดเวลาวิ่ง.....สุดท้ายไม่ไหว ยกออกทั้งเส้น



2.ได้ท่อ KAKIMOTO เผจดำ ใส้ตรง เลสทั้งเส้น ตรงรุ่นเครื่อง 20v มา เลยยกใส่ทั้งเส้น สวยมากๆขอบอก
ใส่แล้วเสียงเงียบมาก.....วิ่งใช้ได้เลย ต้นๆพุ่งปรี๊ด....แต่พอใช้ได้ซักพัก รู้สึกว่าทำไม 1-2-3 วิ่งดี
แต่ช่วงกลางๆเกียร์ 3 มันห้อยจัง เลยสงสัยหาข้อสรุป



ต่อมาเลยได้แป๋บเลสทั้งเส้นตรงรุ่น เครื่อง 20v ของ buddy club มากะว่าจะใส่ แต่คงเสียงดังมากไม่ต่างจากรอบแรกๆ
เลยเบรคไว้ก่อน สรุปไม่ได้ใส่ขายไป...

3.สุดท้ายเพื่อนส่งลิงค์ชุดท่อของ FGK มาให้ของตรงรุ่น เครื่องซุป เป็นท่อคู่ เลยตัดสินใจ เอาว่ะ ต้องลอง แพงก็เอาว่ะ
ยกใส่ทั้งเส้น เสียงที่ได้มาไม่เงียบ ไม่ดัง เออใช้ได้ จากที่เกียร์ 3 เคยห้อย อาการนี้หายไป
อันนี้ไปลองวิ่งกับรถที่คนวิ่งด้วยกันประจำ เค้ายังถามว่าไปทำไรมาวิ่งดีขึ้นนะ ผมบอกแค่เปลี่ยนท่อใหม่อ่ะ...
เลยคิดว่าน่าจะเข้าทางล่ะ...เลยจบที่ชุดนี้เลยคับ...

สรุปแล้วผมว่าพยายามศึกษาก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียเงินหลายรอบ
ในส่วนของท่อไอเสียที่เดินกันเอง ผมไม่มีความเห็นคับ เพราะผมเองก็โดนไปหลาย
ตอนเป็นเครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ เริ่มแรกจากแค่ปลาย หางหนูปากแตร ล่อไป 3700 บาทแล้ว
วิ่งไม่ออก เสียงดังมาก สุดท้ายไม่จบต้องถอด
ใส่ท่อย้อน อีก 3500 บาท เดิน เมนเลส 2 นิ้วทั้งเส้น จำราคาไม่ได้แล้วรุ้แต่แพงนะ
ทำเฮดเดอร์ 4-2-1 เป็นเลส พันผ้าแท้ๆ โดนไปอีก 8500 บาท คิดเอาเองแล้วกันคับ



เหมือนลองผิดลองถูกไปผมว่าไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทแน่นอน กว่าจะจบลงด้วยดีได้
ลองชั่งใจเอาแล้วกันคับ แต่ส่วนตัวผมว่าซื้อทั้งเส้นผลที่จะได้มาคุ้มค่ากว่าลองผิดลองถูกเอาคับ
***แต่ก็ไม่ได้ว่าท่อนอกทั้งเส้นดีเสมอไปเพราะถ้าใช้ผิดวิธี หรือ ไม่แม็ท ผลออกมาก็จะไม่ดีเช่นกันคับ
ดังที่ผมได้อธิบายมาในตอนต้นแล้ว
ในส่วนรูปล่างคือ ท่อ FGK ใส้ย้อน ตรงรุ่นสำหรับเครื่องเกียร์ออโต้ รุ่นพี่เคยใส่ เสียงแว๊ดเวลาวิ่ง และใส่แล้วรถอัตราเริ่งดีมากๆ

ในส่วนรูปนี้ ท่อทั้งเส้น ของ APEXI ใส้ตรง ตรงรุ่นเครื่อง 20v แต่เอามาใส่กับ เครื่อง 4a-fe เกียร์ ธรรมดา
ต้นอัตราเริ่งหายไปบ้าง แต่กลาง+ปลายมาไวกว่าเดิมๆมาก ไหลยาวๆคับ เสียงกดนี่แว๊ด...นึกว่าเครื่อง 20v


