AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 13:01:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ  (อ่าน 8445 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 14:00:14 »

ท่อแต่งญี่ปุ่น 60mm หรือ 2.36นิ้ว ที่วิ่งได้ดีเพราะมี CAT มีพักกลางด้วยครับ

แต่รถที่วาง 20v แล้วอยู่นอกเหนือกฏเกณฑ์ สงสัยจะมีปุ้ยซะละมั๊ง เติม E20 ได้ด้วย แรงต่างหาก
แถมที่ใครๆ ใส่แล้วเ..เซนเซอร์..่ยว ตานี่ใส่แล้ววิ่งปรู๊ด หัวฉีด 2JZ VVTi ใส่แล้วเกือบไม่พอ โอ้วแม่เจ้าจะแรงไปถึงไหน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 14:23:08 »

เคยรับรู้ว่าใช้แค่ 2.2 ก็โอแล้ว....
บันทึกการเข้า

sumson
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 117


"Make It Don't Just Think"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 18:43:16 »

ของผมก็เป็นครับ
    ตอนแรกใช้อันเดิมที่เคยทำกับ 4afe คือมีพักลางโรงงาน ท่อ 1.7 ทั้งเส้น มีบวบบวมๆ เลยจากพักกลาง พักปลายตรงโล่งๆของไทย ก็วิ่งดีไม่อั้นเลยครับ แต่เสียงดังมาก ข้อดีคือดึงดีมากครับ กดรอที่ 3000รอบแล้วกดต่อนี่ก็ขึ้นเร็วจนถึง 8000 รอบแบบดึงดีสนุก ทุกเกียร์ เป็น 6 เกียร์นะครับ ขับแล้วมันดี ไม่เคยรู้สึกว่าอั้นเพราะรอบกวาดตลอด ไม่มีค้างคารอบ ที่รอบไหนเลยครับ
    
     แต่ตอนนี้อยากตรงรุ่น ตรงสูตรเลยหาท่อ kakimoto 2.2 มาได้ 1 ชุด มีบวบกลางลำ แล้วปลายตรง  ของ ae 111 ติดตั้งได้เลยไม่ได้แปลงอะไรเลย แค่จุดยึดท้ายนิดหน่อย ตอนนี้ขับคือรอบกวาดดีกว่าเดิม กวาดจนเหมือนไม่มีช่วงดึงอะครับ แต่ความเร็วก็ขึ้นดีนะครับ

ข้อเสียคือรู้สึกว่าเวลาค้างรอบไว้ที่ประมาณ 3000 กว่ารอบแล้วเหยียบต่อไป  มันไม่ดึงแต่มันกวาดขึ้นเร็วมาก แต่ smooth ไม่กระชาก ไม่ค่อยดึง แต่จะไปออกอาการตอนเลย 6000 กว่ารอบถึงจะดึง พอดึงรอบก็หมดต้องเปลี่ยนเกียร์ ตอนนี้เลยเหมือนรถไม่แรง โดยเฉพาะรอบต้นๆนี่เซงเลยครับ ไม่ค่อยมีแรงเลยครับ อีกอย่างเป็นเพราะเสียงมันเงียบลงหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ นี่ก็ลองจนแก็สหมดถังแล้วรอบหนึ่ง ยังจับอาการไม่ได้เลย  
  
   ที่ทดสอบทั้งหมดภายในวันเดียวกันนะครับ ใส่ท่ออันเดิมขี่มา 4 เดือนกว่า แล้วขี่ตั้งใจตอนเช้า บ่ายๆเปลี่ยนท่ออันใหม่ นี่จะลองเอาอันเดิมใส่ดูให้ชัดอีกทีครับ เพราะแค่หมุนออกยึดน๊อด ทั้ง 2 ชุด ก็จะได้ท่ออีกชุดแล้ว
  
ท่อชุดเดิม    
          ข้อดี ของท่อชุดเดิมคือ วิ่งดีจริงๆครับ ดีจนสนุกทุกทีที่กดคันเร่ง เสียงสะใจ วิ่งได้ใจ ไม่รู้สึกรอรอบด้วยนะครับ เวลากดมากๆแล้วถอนเร็ว จะมียิงออกปัง เหมือนรถฝาดำแรงๆที่เขาแต่งกัน แต่นี่เดิมๆ ได้ทั้งต้น คือวิ่งเกียร์ 1 ถึง 8200 รอบจนกล่องตัดก็ไม่อั้นนะครับ ได้ทั้งต้น กลาง และก็ปลายเลยแฮธ แต่ไม่ค่อยใช้ความเร็วเกิน 180 นะครับเพราะกลัว
          ข้อเสีย คือเสียงดัง แฟนอยากฟังเพลงแล้วฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง คือเสียงจะดังตรงกลางห้องโดยสาร จากตรงคอนโซล ถึงที่นั่งเบาะหลัง ดังเหมือนไปนั่งอยู่ปลายท่อ ไม่รู้ทำไม มิติเสียงมาอยู่ตรงนี้มากจัง

ท่อชุดใหม่
         ข้อดี  คือชุดนี้มีปากแตรที่ปลายท่อ ถ้าใส่ท่อจะเงียบมาก เวลาเหยียบถึงรอบสูงจริงๆจะแป็นๆๆๆ เหมือน เครื่องตระกูลเทคแฮะ เงียบดี  ถ้าถอดออก ปลายท่อจะดัง แต่เพราะดี  ที่ว่าดังทั้งหมดดังที่ปลายท่อนะครับ ไม่ได้ดังในห้องโดยสาร  
       ข้อเสีย ไม่ค่อยดึง  แต่รอบกวาดไวมาก จนรู้สึกว่ารอบกวาดเร็วจนได้พลังงานจากแต่ละรอบน้อยไป เพราะผ่านเร็วเกิน แทนที่จะได้อัตราเร่งที่มากกว่านี้ แต่ถึง 8000 รอบแล้วต่องเลี่ยนเกียร์มาไล่ใหม่อีก  

ถ้าใส่ headerซิ่ง 4-2-1 จะวิ่งดีกว่าเดิมไหมครับ ไม่อยากถอดท่อชุดนี้ เสียงดี แต่ไม่ดังรบกวนในห้องโดยสารเลยครับ   ตอนนี้ก็เลย งง อยู่ครับ ว่า ท่อตรงรุ่นวิ่งไม่ดีเท่า ท่อมั่วตาม ยถากรรม  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เมษายน 2553 18:48:22 โดย sumson » บันทึกการเข้า

มีแม๊ก Lenso sc01 สีบรอนเงิน ขนาด 16x7 4รู  100 +ยาง 205*45*R16 อยากแลกล้อขอบ15 หรือล้อเดิม vios,yaris เพิ่มตังให้ผมเท่าไหร่คุยกันได้ครับ ขอที่ยางใหม่ๆหน่อย เพราะซื้อแม๊กมา 12000 ยาง 12000 แม๊กยังไม่ถึงปีครับ 0839952808 tar ครับ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 เมษายน 2553 08:31:13 »

^
^

ใส่ SLD หลอก กล่องแล้ว เหรอครับ ถึงวิ่งทะลุ 200 ได้เนี่ย ปกติ 190 ก็ตัดแล้วนะครับ Smiley
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่ขัง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 578


โถ่ . . . อี ปลวก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 เมษายน 2553 10:11:19 »

น่าจะไมล์อ่อนนะครับ ไม่รู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

.

ฟ้าเริ่มมึดแล้ว . . . แยกย้ายกันนอน
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 เมษายน 2553 16:41:02 »

^
^

ใส่ SLD หลอก กล่องแล้ว เหรอครับ ถึงวิ่งทะลุ 200 ได้เนี่ย ปกติ 190 ก็ตัดแล้วนะครับ Smiley

ไม่ได้ทำอะไรเลยอะคับ ทำไมมานไม่ตัดอ่า งงงง

^
^

ใส่ SLD หลอก กล่องแล้ว เหรอครับ ถึงวิ่งทะลุ 200 ได้เนี่ย ปกติ 190 ก็ตัดแล้วนะครับ Smiley

ไม่ได้ทำอะไรเลยอะคับ ทำไมมานไม่ตัดอ่า งงงง

ถ้าไมล์เดิมความเร็วปลายน่าจะประมาณ ไม่เกิน 185 ครับผมเพราะว่ากล่องมันตัดแค่นั้น
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 เมษายน 2553 18:16:28 »

^
^

ใส่ SLD หลอก กล่องแล้ว เหรอครับ ถึงวิ่งทะลุ 200 ได้เนี่ย ปกติ 190 ก็ตัดแล้วนะครับ Smiley

ไม่ได้ทำอะไรเลยอะคับ ทำไมมานไม่ตัดอ่า งงงง

ต้องดูขนาดยางด้วยคับว่าใช้เบอร์ไหน

ถ้า195/55/15 ก็ถือว่าแม็ทเลย

แต่ถ้าใช้ 195/50/15 เส้นรอบวงเล็กไปทำให้ไมล์ ขึ้นเพี้ยนว่าวิ่งเร็วไปคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 เมษายน 2553 09:47:56 »

ท่อใหญ่ไปอ่ะ 

สูตร ท่อ20วาว  2.2 สแตลเลส มีพักกลาง 1-2 ใบ  อย่าตีตรง พักปลายแล้วแต่ชอบ  ก็จะไม่อั้น ไม่โล่ง ไม่รอรอบ  และมีดึงตอน 4500 รอบ ครับ


บันทึกการเข้า
EMER
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


7a fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 เมษายน 2553 17:38:40 »

ขนาดมีผลครับ

ใช่ๆ 20v เดิม ใส่ 2.2" ของญี่ปุ่นตรงรุ่นจบเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 เมษายน 2553 17:40:56 โดย EMER » บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 เมษายน 2553 02:49:46 »

ถ้าเครื่องเดิม ตีทั้งเส้น 2.2+พักปลายแค่นั้น ไหวป่าวครับ แนะนำที หรือต้องมีพักกลางด้วย

แล้วไอ้ไส้ย้อน ไส้ตรง ไส้เยื้องนี่มันยังไง ไม่เคยทำ NA 



ปล. รถวิ่ง circuit อย่างเดียวนะครับ ไม่ได้วิ่งถนนเลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 เมษายน 2553 14:05:56 »

ตอบในกรณีที่เคยใช้ท่อทั้งเส้นของแต่ละตัวมาก่อนนะคับ

1.เคยซื้อท่อ FGK ทั้งเส้นตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ไว้ พอวางเครื่องใหม่เลยเอามาใส่แก้ขัดจากชุดเดิมไปก่อน

ผลที่ได้มาก็คือ วิ่งไม่ออก อั้นโคตรๆ เลยต้องยกเฉพาะหม้อใบหลังออก ตีแป๋บแทนไปก่อน วิ่งดีขึ้น แต่ เสียงโคตรดัง

ถูกคนอื่นด่าลับหลังตลอดเวลาวิ่ง.....สุดท้ายไม่ไหว ยกออกทั้งเส้น







2.ได้ท่อ KAKIMOTO เผจดำ ใส้ตรง เลสทั้งเส้น ตรงรุ่นเครื่อง 20v มา เลยยกใส่ทั้งเส้น สวยมากๆขอบอก

ใส่แล้วเสียงเงียบมาก.....วิ่งใช้ได้เลย ต้นๆพุ่งปรี๊ด....แต่พอใช้ได้ซักพัก รู้สึกว่าทำไม 1-2-3 วิ่งดี

แต่ช่วงกลางๆเกียร์ 3 มันห้อยจัง เลยสงสัยหาข้อสรุป







ต่อมาเลยได้แป๋บเลสทั้งเส้นตรงรุ่น เครื่อง 20v ของ buddy club มากะว่าจะใส่ แต่คงเสียงดังมากไม่ต่างจากรอบแรกๆ

เลยเบรคไว้ก่อน  สรุปไม่ได้ใส่ขายไป...

 

3.สุดท้ายเพื่อนส่งลิงค์ชุดท่อของ FGK มาให้ของตรงรุ่น เครื่องซุป เป็นท่อคู่ เลยตัดสินใจ เอาว่ะ ต้องลอง แพงก็เอาว่ะ

ยกใส่ทั้งเส้น เสียงที่ได้มาไม่เงียบ ไม่ดัง เออใช้ได้ จากที่เกียร์ 3 เคยห้อย อาการนี้หายไป

อันนี้ไปลองวิ่งกับรถที่คนวิ่งด้วยกันประจำ เค้ายังถามว่าไปทำไรมาวิ่งดีขึ้นนะ ผมบอกแค่เปลี่ยนท่อใหม่อ่ะ...

เลยคิดว่าน่าจะเข้าทางล่ะ...เลยจบที่ชุดนี้เลยคับ...




สรุปแล้วผมว่าพยายามศึกษาก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียเงินหลายรอบ

ในส่วนของท่อไอเสียที่เดินกันเอง ผมไม่มีความเห็นคับ เพราะผมเองก็โดนไปหลาย

ตอนเป็นเครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ เริ่มแรกจากแค่ปลาย หางหนูปากแตร ล่อไป 3700 บาทแล้ว

วิ่งไม่ออก เสียงดังมาก สุดท้ายไม่จบต้องถอด

ใส่ท่อย้อน อีก 3500 บาท เดิน เมนเลส 2 นิ้วทั้งเส้น จำราคาไม่ได้แล้วรุ้แต่แพงนะ

ทำเฮดเดอร์ 4-2-1 เป็นเลส พันผ้าแท้ๆ โดนไปอีก 8500 บาท คิดเอาเองแล้วกันคับ







เหมือนลองผิดลองถูกไปผมว่าไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทแน่นอน กว่าจะจบลงด้วยดีได้

ลองชั่งใจเอาแล้วกันคับ แต่ส่วนตัวผมว่าซื้อทั้งเส้นผลที่จะได้มาคุ้มค่ากว่าลองผิดลองถูกเอาคับ


***แต่ก็ไม่ได้ว่าท่อนอกทั้งเส้นดีเสมอไปเพราะถ้าใช้ผิดวิธี หรือ ไม่แม็ท ผลออกมาก็จะไม่ดีเช่นกันคับ

 ดังที่ผมได้อธิบายมาในตอนต้นแล้ว

ในส่วนรูปล่างคือ ท่อ FGK ใส้ย้อน ตรงรุ่นสำหรับเครื่องเกียร์ออโต้ รุ่นพี่เคยใส่ เสียงแว๊ดเวลาวิ่ง และใส่แล้วรถอัตราเริ่งดีมากๆ



ในส่วนรูปนี้ ท่อทั้งเส้น ของ APEXI ใส้ตรง ตรงรุ่นเครื่อง 20v แต่เอามาใส่กับ เครื่อง 4a-fe เกียร์ ธรรมดา

ต้นอัตราเริ่งหายไปบ้าง แต่กลาง+ปลายมาไวกว่าเดิมๆมาก ไหลยาวๆคับ เสียงกดนี่แว๊ด...นึกว่าเครื่อง 20v





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2553 14:51:16 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 เมษายน 2553 14:36:21 »

ซูปเซ็ทโบเดินยังไงหละทีนี้...อิ อิ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 17 เมษายน 2553 21:21:50 »

 
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 17 เมษายน 2553 23:33:40 »

ถ้าเครื่องเดิม ตีทั้งเส้น 2.2+พักปลายแค่นั้น ไหวป่าวครับ แนะนำที หรือต้องมีพักกลางด้วย

แล้วไอ้ไส้ย้อน ไส้ตรง ไส้เยื้องนี่มันยังไง ไม่เคยทำ NA 



ปล. รถวิ่ง circuit อย่างเดียวนะครับ ไม่ได้วิ่งถนนเลย

ของอธิ เล่น Fire Ball ดีกว่า เหมาะกับรถสนาม เพราะไม่มีเรื่องความดังมาเกี่ยวข้อง ท่อที่ใช้ Street ก็ต้องอยู่ภายใต้
เงื่อนไขที่ผ่านเกณฑ์ แต่ท่อสนามไม่จำเป็น
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 18 เมษายน 2553 00:00:09 »

อะไรคือ Fire ball !!
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 18 เมษายน 2553 01:45:15 »

อะไรคือ Fire ball !!

ท่อ 5zigen รุ่น fireball ครับ เคยมีน้องๆ ฮอนด้าใส่ เสียงแป้นๆเหมือนกัน

http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1384971&p_syhcod=T0210R
หน้าตาประมาณในลิ้ง แต่อันนี้เป็นของแปดหก

http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1385726&p_syhcod=SLT-1006

http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1383490&p_syhcod=PRT014
http://www.5zigen.co.jp/App_photo/manual/PRT-014.pdf

http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1385204&p_syhcod=PZT014
http://www.5zigen.co.jp/App_photo/manual/PZT-014.pdf

http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1382887&p_syhcod=B304TO08
http://www.5zigen.co.jp/App_photo/manual/B304TO08.pdf
ตรงรุ่นฝาดำมีสี่รุ่นตามลิ้งข้างบน

เอาใจสาวกเก้าสองฝาลายหน่อย อิอิ
http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1385724&p_syhcod=SLT-1004


เรื่องภาษายุ่นผมอ่านไม่ออก



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2553 02:08:09 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 18 เมษายน 2553 04:02:57 »

เอาละๆ ใครเอา Fire Ball มาอันนึงเด๊ะ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 18 เมษายน 2553 10:04:56 »

ต้องหาท่อคู่ fgk เเบบพี่เเน็ตมาใช้บ้างซะเเล้ว
บันทึกการเข้า
sumson
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 117


"Make It Don't Just Think"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 28 เมษายน 2553 22:59:16 »

ของผมก็เป็นครับ
    ตอนแรกใช้อันเดิมที่เคยทำกับ 4afe คือมีพักลางโรงงาน ท่อ 1.7 ทั้งเส้น มีบวบบวมๆ เลยจากพักกลาง พักปลายตรงโล่งๆของไทย ก็วิ่งดีไม่อั้นเลยครับ แต่เสียงดังมาก ข้อดีคือดึงดีมากครับ กดรอที่ 3000รอบแล้วกดต่อนี่ก็ขึ้นเร็วจนถึง 8000 รอบแบบดึงดีสนุก ทุกเกียร์ เป็น 6 เกียร์นะครับ ขับแล้วมันดี ไม่เคยรู้สึกว่าอั้นเพราะรอบกวาดตลอด ไม่มีค้างคารอบ ที่รอบไหนเลยครับ
   
     แต่ตอนนี้อยากตรงรุ่น ตรงสูตรเลยหาท่อ kakimoto 2.2 มาได้ 1 ชุด มีบวบกลางลำ แล้วปลายตรง  ของ ae 111 ติดตั้งได้เลยไม่ได้แปลงอะไรเลย แค่จุดยึดท้ายนิดหน่อย ตอนนี้ขับคือรอบกวาดดีกว่าเดิม กวาดจนเหมือนไม่มีช่วงดึงอะครับ แต่ความเร็วก็ขึ้นดีนะครับ

ข้อเสียคือรู้สึกว่าเวลาค้างรอบไว้ที่ประมาณ 3000 กว่ารอบแล้วเหยียบต่อไป  มันไม่ดึงแต่มันกวาดขึ้นเร็วมาก แต่ smooth ไม่กระชาก ไม่ค่อยดึง แต่จะไปออกอาการตอนเลย 6000 กว่ารอบถึงจะดึง พอดึงรอบก็หมดต้องเปลี่ยนเกียร์ ตอนนี้เลยเหมือนรถไม่แรง โดยเฉพาะรอบต้นๆนี่เซงเลยครับ ไม่ค่อยมีแรงเลยครับ อีกอย่างเป็นเพราะเสียงมันเงียบลงหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ นี่ก็ลองจนแก็สหมดถังแล้วรอบหนึ่ง ยังจับอาการไม่ได้เลย 
   
   ที่ทดสอบทั้งหมดภายในวันเดียวกันนะครับ ใส่ท่ออันเดิมขี่มา 4 เดือนกว่า แล้วขี่ตั้งใจตอนเช้า บ่ายๆเปลี่ยนท่ออันใหม่ นี่จะลองเอาอันเดิมใส่ดูให้ชัดอีกทีครับ เพราะแค่หมุนออกยึดน๊อด ทั้ง 2 ชุด ก็จะได้ท่ออีกชุดแล้ว
 
ท่อชุดเดิม   
          ข้อดี ของท่อชุดเดิมคือ วิ่งดีจริงๆครับ ดีจนสนุกทุกทีที่กดคันเร่ง เสียงสะใจ วิ่งได้ใจ ไม่รู้สึกรอรอบด้วยนะครับ เวลากดมากๆแล้วถอนเร็ว จะมียิงออกปัง เหมือนรถฝาดำแรงๆที่เขาแต่งกัน แต่นี่เดิมๆ ได้ทั้งต้น คือวิ่งเกียร์ 1 ถึง 8200 รอบจนกล่องตัดก็ไม่อั้นนะครับ ได้ทั้งต้น กลาง และก็ปลายเลยแฮธ แต่ไม่ค่อยใช้ความเร็วเกิน 180 นะครับเพราะกลัว
          ข้อเสีย คือเสียงดัง แฟนอยากฟังเพลงแล้วฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง คือเสียงจะดังตรงกลางห้องโดยสาร จากตรงคอนโซล ถึงที่นั่งเบาะหลัง ดังเหมือนไปนั่งอยู่ปลายท่อ ไม่รู้ทำไม มิติเสียงมาอยู่ตรงนี้มากจัง

ท่อชุดใหม่
         ข้อดี  คือชุดนี้มีปากแตรที่ปลายท่อ ถ้าใส่ท่อจะเงียบมาก เวลาเหยียบถึงรอบสูงจริงๆจะแป็นๆๆๆ เหมือน เครื่องตระกูลเทคแฮะ เงียบดี  ถ้าถอดออก ปลายท่อจะดัง แต่เพราะดี  ที่ว่าดังทั้งหมดดังที่ปลายท่อนะครับ ไม่ได้ดังในห้องโดยสาร   
       ข้อเสีย ไม่ค่อยดึง  แต่รอบกวาดไวมาก จนรู้สึกว่ารอบกวาดเร็วจนได้พลังงานจากแต่ละรอบน้อยไป เพราะผ่านเร็วเกิน แทนที่จะได้อัตราเร่งที่มากกว่านี้ แต่ถึง 8000 รอบแล้วต่องเลี่ยนเกียร์มาไล่ใหม่อีก 

ถ้าใส่ headerซิ่ง 4-2-1 จะวิ่งดีกว่าเดิมไหมครับ ไม่อยากถอดท่อชุดนี้ เสียงดี แต่ไม่ดังรบกวนในห้องโดยสารเลยครับ   ตอนนี้ก็เลย งง อยู่ครับ ว่า ท่อตรงรุ่นวิ่งไม่ดีเท่า ท่อมั่วตาม ยถากรรม 


ขอแก้ข่าวนะครับ หลังจากไปทำรถจนเสร็จสมบูรณ์แก้ไขเรื่องไฟจุดระเบิดแล้ว  ท่อ kakimoto2.2 นิ้ว วิ่งดีมากๆเลยครับ มาตั้งแต่3000 รอบจนสุด 8200 รอบ แต่ถอดปากแตรหลังท่อออกแล้วเสียงดังสะใจดีจริงๆครับหลงรักเลยครับ
บันทึกการเข้า

มีแม๊ก Lenso sc01 สีบรอนเงิน ขนาด 16x7 4รู  100 +ยาง 205*45*R16 อยากแลกล้อขอบ15 หรือล้อเดิม vios,yaris เพิ่มตังให้ผมเท่าไหร่คุยกันได้ครับ ขอที่ยางใหม่ๆหน่อย เพราะซื้อแม๊กมา 12000 ยาง 12000 แม๊กยังไม่ถึงปีครับ 0839952808 tar ครับ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!