AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 06:26:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 13  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร้านตั้งวาล์ว นครปฐมครับ  (อ่าน 184580 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #140 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011 16:40:12 »

แวะเข้ามาทักทายคับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #141 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011 15:51:34 »

 ประกาศ ประกาศ ประกาศ ประกาศ
 ประกาศ ประกาศ ประกาศ ประกาศ
 ประกาศ ประกาศ ประกาศ ประกาศ
 ประกาศ ประกาศ ประกาศ ประกาศ

**ของเค้าดีก็ช้วยกันบอกต่อ**
บันทึกการเข้า
freshegg
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #142 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 20:42:34 »

ไปทำมาแล้วครับ บริการดี เช็คให้หมด ทำแล้ว รู้สึกว่ากำลังดีขึ้น
บันทึกการเข้า
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #143 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011 08:51:23 »

ล่าสุดที่ผมไปทำมา
ไปทำมาแล้วครับ บริการดี เช็คให้หมด ทำแล้ว รู้สึกว่ากำลังดีขึ้น

ล่าสุดที่ผมไปทำมา รวมซ่อมสายหัวเทียน จูนแก็สใหม่หมด ตอนนี้ดีมากเลยคับ มีสั่นบ้างนิดหน่อย
ตอนจอดอยู่ในเกียร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2011 15:49:34 โดย moter11 » บันทึกการเข้า
BJ_AE111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #144 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 22:06:53 »

วันนี้ไปทำมาแล้วครับ 4A-FE A/T แก็สหัวฉีด อาการที่่ผมรู้สึกคือรถจะอืดไม่ค่อยมีกำลังโดยเฉพาะในช่วงความเร็ว40-60จะรู้สึกว่าต้องเหยียบคันเร่งเยอะกว่าความเร็วจะขึ้นจาก40ไป60
-ตั้งวาล์ว เปลี่ยนไปหลายเหรียญเลยครับ ค่าแรง 880 บาท
-ล้างปีกผีเสื้อ+สับฝาครอบบนคอไอดี(พ่นสีมา) ค่าแรง 380 บาท
-ตรวจซ่อมจานจ่าย ค่าแรง 300 บาท อันนี้ผมตั้งใจให้ช่างช่วยตรวจให้เพราะใช้รถมาประมาณ 230,000 โลยังไม่เคยทำครับเห็นว่าเปิดฝาเครื่องแล้วเลยจัดการซะหน่อย(ซื้ออะไหล่เตรียมไปด้วยโดยบอกกับร้านอะไหล่ว่าควรเปลี่ยนอะไรบ้างโดยได้คอนเดนเซอร์-ซิลจานจ่าย-ตัวแดงๆรูป3เหลี่ยม-โอริง) รถผมก็ใช้เป็นปกตินะครับไม่มีอาการอะไรที่บอกว่าจานจ่ายเสียแต่พอเปิดจานจ่ายออกมาปรากฎว่า คอนเดนเซอร์(ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือเปล่าเป็นลูกกลมๆมีสายไฟ1เส้น)ขั้วที่เป็นพลาสติกละลาย+ตัวแดงๆ3เหลี่ยมสึกตรงด้านหัว+ลูกปืนฝืด+ฝุ่นเพียบ
**ทำมาแล้วรู้สึกว่ารถวิ่งมีกำลังขึ้นในช่วง40-60ความเร็วจะขึ้นไปเรื่อยๆตามที่ผมเพิ่มแรงเหยียบคันเร่งไม่ต้องเหยียบมากๆเหมือนเดิม+โชคดีที่ซ่อมจานจ่ายก่อนจะมีอาการ
**ควรเตรียมซีลจานจ่ายไปถ้าจะซ่อมจานจ่ายเพราะช่างบอกว่าแถวอู่จะหาซีลจานจ่ายแท้ไม่ได้(ช่างบอกว่าของแท้จะเป็นแบบ2ชั้น)
**ควรเตรียมขนม+น้ำไปด้วยจะได้ใช้ตอนรอซ่อมครับไม่งั้นต้องเดินไกลเพื่อหาเสบียงครับ
ขอบคุณที่แนะนำอู่ดีๆให้ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อยากมีรถเท่ๆแต่ซื้อของไม่ค่อยทัน....
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #145 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 22:34:22 »

ยินดีด้วยครับน้า ได้รถสมบูรณ์ๆมาใช้แล้ว
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #146 เมื่อ: 06 เมษายน 2011 14:14:14 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #147 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 15:54:55 »

วันนี้ไปทำมาแล้วครับ 4A-FE A/T แก็สหัวฉีด อาการที่่ผมรู้สึกคือรถจะอืดไม่ค่อยมีกำลังโดยเฉพาะในช่วงความเร็ว40-60จะรู้สึกว่าต้องเหยียบคันเร่งเยอะกว่าความเร็วจะขึ้นจาก40ไป60
-ตั้งวาล์ว เปลี่ยนไปหลายเหรียญเลยครับ ค่าแรง 880 บาท
-ล้างปีกผีเสื้อ+สับฝาครอบบนคอไอดี(พ่นสีมา) ค่าแรง 380 บาท
-ตรวจซ่อมจานจ่าย ค่าแรง 300 บาท อันนี้ผมตั้งใจให้ช่างช่วยตรวจให้เพราะใช้รถมาประมาณ 230,000 โลยังไม่เคยทำครับเห็นว่าเปิดฝาเครื่องแล้วเลยจัดการซะหน่อย(ซื้ออะไหล่เตรียมไปด้วยโดยบอกกับร้านอะไหล่ว่าควรเปลี่ยนอะไรบ้างโดยได้คอนเดนเซอร์-ซิลจานจ่าย-ตัวแดงๆรูป3เหลี่ยม-โอริง) รถผมก็ใช้เป็นปกตินะครับไม่มีอาการอะไรที่บอกว่าจานจ่ายเสียแต่พอเปิดจานจ่ายออกมาปรากฎว่า คอนเดนเซอร์(ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือเปล่าเป็นลูกกลมๆมีสายไฟ1เส้น)ขั้วที่เป็นพลาสติกละลาย+ตัวแดงๆ3เหลี่ยมสึกตรงด้านหัว+ลูกปืนฝืด+ฝุ่นเพียบ
**ทำมาแล้วรู้สึกว่ารถวิ่งมีกำลังขึ้นในช่วง40-60ความเร็วจะขึ้นไปเรื่อยๆตามที่ผมเพิ่มแรงเหยียบคันเร่งไม่ต้องเหยียบมากๆเหมือนเดิม+โชคดีที่ซ่อมจานจ่ายก่อนจะมีอาการ
**ควรเตรียมซีลจานจ่ายไปถ้าจะซ่อมจานจ่ายเพราะช่างบอกว่าแถวอู่จะหาซีลจานจ่ายแท้ไม่ได้(ช่างบอกว่าของแท้จะเป็นแบบ2ชั้น)
**ควรเตรียมขนม+น้ำไปด้วยจะได้ใช้ตอนรอซ่อมครับไม่งั้นต้องเดินไกลเพื่อหาเสบียงครับ
ขอบคุณที่แนะนำอู่ดีๆให้ครับ คำนับ


 ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง..
ก็บอกแล้วว่าของเค้าดีจิง จิง

บันทึกการเข้า
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #148 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 16:49:35 »

เอาอาหารปลาไปด้วยนะครับ มีบ่อเลี้ยงปลาคราฟด้วย ของผมก็ไปตั้งวาล์ว+ทำจานจ่ายด้วยเหมือนกัน ล้างทำความสะอาดอย่างดี ช่างเขาขับรถพาไปซื้ออะไหล่ด้วยกันเลยครับ แหล่มครับ
บันทึกการเข้า

sak@99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #149 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 19:44:16 »

ทำมาแล้ว ฝีมือดีครับ แต่ผมไปตั้ง 880 บาท เอาแค่ระยะทางวิ่งประมาณ 50000 ก็พอ(แก๊สนะ) ไม่ต้องรอให้มันดังหรอกครับ
บริการดีคับขอบคุนคับที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
Puremood
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #150 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 21:47:47 »

วันนี้เอารถไปใช้บริการที่นครปฐมมาครับ
เริ่มกระทู้แรกครับ รถ ae111 ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
-ตั้งวาวล์ + ตั้งเฟือง รวม 1,500 บาท
เดิมทีแรกเอารถไปบดวาวล์แล้ว เปลี่ยนยางตีนวาวล์ ตั้งวาวล์ ที่อู่แห่งนึง แถวบางนา เป็นอู่ที่ญาติแนะนำมา
ทำเสร็จแล้วรถวิ่งไม่ดีๆ รถเร่งแล้วมันเหมือน  ต้องรอรอบ เป็นหลายๆ ครั้ง รอบต่ำๆ เวลา
รถหยุดอยู่กับที่เลย เหยียบไม่ไป แก้ที่เดิมก็ไม่หาย
 ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ระบบไฟ ไม่ก็อากาศ มันเหมือนรถมันผิดจังหวะ
เลยค่อยไล่เปลี่ยนหัวเทียน น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง ทำความสะอาดลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง(เปลี่ยนที่ 100,000 โล) ลูกรอก สายพานทั้งหมด วาวล์น้ำ เอากล่อง ecu มาเปลี่ยนซี เช็คสายหัวเทียน จานจ่าย....

อาการรถก็ดีขึ้น แต่พอใช้ได้อาทิตย์ อาการก็กลับมาเหมือนเดิม
เลยเอารถไปให้ร้านแก็สเช็คดู เค้าก็เช็ค จูนแก็สให้ใหม่ ปรับแก็สลดลง ปรับเสร็จเครื่องก็ปกตินิ่งกว่าเดิม ช่างที่ร้านแก็สบอกว่า วาวล์ดัง  แนะนำให้ไปตั้งวาวล์ แต่พอขับออกจากร้าน รถก็สะดุตหนักกว่าเดิม
เลยตัดสินไปตั้งวาวล์ที่อู่  ตามที่กระทู้ ใน ae แนะนำ ไปถึงที่ร้านไปตามแผนที่หาไม่ยากครับ แต่ก็หลงนิดหน่อยคอยถามทางกับทางอู่
ไปถึง ทางอู่เปิดฝาเครื่องแล้วชี้ให้ดูว่า เฟืองตรงแคมสองเฟืองมันไม่ลงรอบกัน และระยะวาวล์ก็เพี้ยนค่อนข้างเยอะๆ ใส่เฟืองแคมผิด และมีการเจียตีนวาวล์(ซึ่งใช้ไปอาจจะทำให้ถ้วยวาวล์มีปัญหาได้)
ให้ทางอู่ตั้งวาวล์ ตั้งเฟืองแคม ตั้งแก็ส เปลี่ยนยางเบ้าหัวเทียน(เตรียมเอาไปเอง) ทั้งหมด 1,500 บาท
รถวิ่งดีขึ้นพอสมควรเลย อาการรอรอบก็หาย อาการสะอึก ที่วิ่งแล้วมันเหมือนผิดจังหวะ ก็หาย โดยรวมแฮปปี้มากครับ ทางร้านก็อัธยาศัยดีครับ ดูค่อนข้างชำนาญ  ทำงานสะอาดดีครับ เช็ดทุกขั้นตอน ผมเองไม่ใช่หน้าม้านะครับ ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรตรงนี้ แต่คือร้านดีทำงานจบ ราคาสมเหตุผล ก็ขอสนับสนุนครับ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #151 เมื่อ: 19 เมษายน 2011 22:09:27 »

ยินดีกับน้าอีกคนคับ ขอให้ใช้ไปได้อีกนานๆครับ
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #152 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 07:14:18 »

อ่านกระทู้นี้แล้วอยากไปลองใช้บริการจังเลยครับ
เดี๋ยวต้องแวะไปซะหน่อย
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #153 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 09:04:09 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #154 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011 21:01:58 »

อ่านกระทู้นี้แล้วอยากไปลองใช้บริการจังเลยครับ
เดี๋ยวต้องแวะไปซะหน่อย
ปิดปากไม่พูดอะไรมากแต่ต้องไปโดนเองแล้วจะรู้ สุดยอด
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #155 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011 21:54:22 »

เออ วันนี้เพิ่งไปอุดหนุนช่างประเสิรฐมาแล้วครับ
โดยส่วนตัวนะครับ
ประทับใจถึงขีดสุดเลยนะครับ
ไม่เคยเจออู่อย่างนี้มาก่อนเลยครับ
เหมือนที่สมาชิกท่านอื่นพูดมาเลยครับ
อู่สะอาดมาก แล้วช่างก็พูดจาดีด้วย
ผมว่าเค้าเป็นช่างที่ดีจริงๆนะครับ
ฝีมือดี (สุดๆ) คิดราคาสมเหตุสมผล แล้วเค้าก็แจ้งราคากับลูกค้าชัดเจนมาก
ผมโทรไปหาช่างตั้งแต่เมื่อคืนนะครับ แต่แกปิดเครื่อง
วันนี้เช้าลองโทรไปใหม่
แ้ล้วก็ขับรถไปจากรามอินทราตั้งแต่เช้าเพื่อไปตั้งวาล์วโดยเฉพาะ
ของผมวาล์วตั้งชิดไปครับ (โอเวอร์ฮอล์มาได้แปดหมืนกิโลแ้ล้ว ไม่เคยตั้งวาล์วเลย)
ผมติดแมบเซ็นเซอร์ใหม่ กับวีเอสวี (แวคคัมสวิทช์วาล์ว) และก็เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันใหม่ที่ร้านนี้ด้วยครับ
จริงๆเฮียเขาไม่ค่อยอยากทำเท่าไหร่หรอกครับ คงอยากจะตั้งวาล์วอยา่งเดียว
แกบอกว่าถ้าจะทำอย่างอื่นนอกจากตั้งวาล์วก็ได้แต่ต้องรอให้งานตั้งวาล์ซเครื่องอื่นเสร็จก่อนนะ
ผมก็บอกไม่มีปัญหาผมรอได้ ขับรถมาตั้งไกลให้รอซักสองสามชั่วโมงผมรอได้
แกคงเห็นใจผมขับรถมาไกล เลยยอมทำให้ แต่ผมไปซื้ออะไหล่ในนครปฐมมาเองนะครับ (รอไม่ถึงชั่วโมงหรอกครับเดี๋ยวแกก็ใจอ่อนส่งลูกชายมาทำให้)
ผมว่าเฮียกับช่างประจำร้านท้งสองคน(ลุกชายแกทั้งคู่) มีฝีมือ ความรู้และความจริงใจมากๆเลยนะครับ
เรื่องราคานี่ผมว่าถูกมาเลยนะ เพราะก่อนไปผมเช็คราคากับอู่ที่ลาดปลาเค้า เค้าคิดค่าตั้งวาล์วพันสอง แล้วก็ไม่รู้ว่าจะเก่งรึเปล่าด้วย ที่นี่แปดร้อยแปดสิบ
แต่ฝีมือขั้นเทพ
ผมคิดว่าไม่แพงเลยนะครับ สำหรับการซ่อมบำรุงวาล์วทุกๆห้าหมื่นกิโล(แปดร้อยแปดสิบบาท)
โดยส่วนตัวผมคิดว่ารถใช้แก๊สถ้าไม่ปล่อยให้น้ำมันเครื่องขาด หม้อน้ำแห้ง และก็ตั้งวาล์วตามระยะ ผมว่าเครื่องยนต์ที่เรารักคงจะอยู่กับเราอีกนานมากๆเลย (ถ้าไม่ตั้งระวังบ่าวาล์วทรุดนะจ๊ะ)
ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากๆนะครับ ที่แนะนำอู่ดีๆให้
และก็ขอบคุณท่านที่ทำแผนที่ให้ด้วย(ดูง่ายมากเลยครับ)
ประทับใจอู่นี้จริงๆครับ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #156 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2011 11:18:23 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #157 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011 16:47:02 »

วันนี้เอารถไปลองครับ
รู้สึกว่าอัตราเร่งดีกว่าเดิมมากมาย
ก่อนไปตั้งวาล์ว ท่อไอเสียของผมมีกลิ่นเหม็นมาก คาดว่าคงมาจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ปัจจุบันกลิ่นเหม็นที่ว่าอันตธานหายไปหมด
เดาว่าปัญหาคงเกิดจากแมบเซ็นเซอร์ กับวาล์วที่ตั้งไม่พอดี ตอนนี้พอแก้เสร็จอัตราเร่งคงจะดีขึ้นเนื่องจากการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ขึ้น และการสั่งการที่เที่ยงตรงขึ้นของกล่องอีซียู(ที่่รับสัญญาณความเร็วของรถจากแมบเซ็นเซอร์)
ตอนแรกอยากให้รถแรงขึ้นว่าจะไปติดเฮดเดอร์ซะหน่อย ตอนนี้คงไม่ต้องไปติดแล้ว
บันทึกการเข้า
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #158 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011 18:29:15 »

อัพให้ก่อน เดี่ยวจะไปลองดูครับ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #159 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011 21:26:05 »

 ฉลอง.. จุดประทัด ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 13  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!