วันนี้ไปทำมาแล้วครับ 4A-FE A/T แก็สหัวฉีด อาการที่่ผมรู้สึกคือรถจะอืดไม่ค่อยมีกำลังโดยเฉพาะในช่วงความเร็ว40-60จะรู้สึกว่าต้องเหยียบคันเร่งเยอะกว่าความเร็วจะขึ้นจาก40ไป60
-ตั้งวาล์ว เปลี่ยนไปหลายเหรียญเลยครับ ค่าแรง 880 บาท
-ล้างปีกผีเสื้อ+สับฝาครอบบนคอไอดี(พ่นสีมา) ค่าแรง 380 บาท
-ตรวจซ่อมจานจ่าย ค่าแรง 300 บาท อันนี้ผมตั้งใจให้ช่างช่วยตรวจให้เพราะใช้รถมาประมาณ 230,000 โลยังไม่เคยทำครับเห็นว่าเปิดฝาเครื่องแล้วเลยจัดการซะหน่อย(ซื้ออะไหล่เตรียมไปด้วยโดยบอกกับร้านอะไหล่ว่าควรเปลี่ยนอะไรบ้างโดยได้คอนเดนเซอร์-ซิลจานจ่าย-ตัวแดงๆรูป3เหลี่ยม-โอริง) รถผมก็ใช้เป็นปกตินะครับไม่มีอาการอะไรที่บอกว่าจานจ่ายเสียแต่พอเปิดจานจ่ายออกมาปรากฎว่า คอนเดนเซอร์(ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือเปล่าเป็นลูกกลมๆมีสายไฟ1เส้น)ขั้วที่เป็นพลาสติกละลาย+ตัวแดงๆ3เหลี่ยมสึกตรงด้านหัว+ลูกปืนฝืด+ฝุ่นเพียบ
**ทำมาแล้วรู้สึกว่ารถวิ่งมีกำลังขึ้นในช่วง40-60ความเร็วจะขึ้นไปเรื่อยๆตามที่ผมเพิ่มแรงเหยียบคันเร่งไม่ต้องเหยียบมากๆเหมือนเดิม+โชคดีที่ซ่อมจานจ่ายก่อนจะมีอาการ
**ควรเตรียมซีลจานจ่ายไปถ้าจะซ่อมจานจ่ายเพราะช่างบอกว่าแถวอู่จะหาซีลจานจ่ายแท้ไม่ได้(ช่างบอกว่าของแท้จะเป็นแบบ2ชั้น)
**ควรเตรียมขนม+น้ำไปด้วยจะได้ใช้ตอนรอซ่อมครับไม่งั้นต้องเดินไกลเพื่อหาเสบียงครับ
ขอบคุณที่แนะนำอู่ดีๆให้ครับ
