AE. Racing Club
12 มกราคม 2025 00:59:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอระบายเรื่องลูกค้าทำแอร์หน่อย (ช่างมาเอง)  (อ่าน 3738 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 เมษายน 2010 16:35:37 »

ทุกหัวข้อที่กล่าว มา ค้อนข้างจะโทษช่างกันส่วนใหญ่ ดูจากอาการแล้ว ช่างเค้าคงบอกว่าให้เปลี่ยนทั้งระบบ แต่คุณงบประมาณไม่พอ หรือต้องการประหยัดโดยรู้เท่าไม่ถึงการ
ช่างเค้าก็ทำให้ตามที่คุณต้องการ(ก็คุณมีเงินเท่านี้อะ) ส่วนเรื่องใส่อะไหล่ไปแล้วเสีย มันเป็นคุณภาพของอะไหล่ชิ้นนั้นๆ ครับ ขอถามหน่อย
1. ถ้าช่างให้เลือกระหว่างตู้ Denso 3500-4000 กับ paaco 2000-2500 (ส่วนมากก็เลือกถูกๆกัน เสียแล้วก็ซวยช่าง กำครับ)
2. งานแอร์ไม่จุกจิกครับ เพียงแต่ว่ามันต้องสมบรูณ์ทั้งระบบ(มันเป็นระบบปิด)มีฝุ่่นเล็กๆน้อยๆก็ตันได้ (ช่างจึงแนะนำให้เปลี่ยน หรือทำความสะอาดซึ่งต้องมีค่าแรงแน่นอน)
แต่พวกคุณกลับคิดว่า โดนฟัน!!! ซวยช่างอีกครับ
3. จากสาเหตุข้อ 2 ต่องใช้เวลาเช็ครั่วและหาสาเหตุนานมากๆ บางคัน อัดน้ำยา ครึ่งวันรั่ว บางคัน วัน สองวันรั่ว  บางคันเป็นเดือน (คิดเอาครับว่าเป็นความบกพร่องของช่าง หรือ อุปกรณ์) ก็คุนเร่งนิครับ  รีบใช้รถนิครับ  อยากประหยัดนิครับ  ซวยช่างอีกครับ
4. แล้วที่ไม่น่าให้อภัยคือประเภทที่ทำกับร้านนี้แล้ววันสองวัน ไม่เย็นไหาว่าโดนฟันมา ไปร้านอื่นโดนอีกเสียตังอีก บอกตรงๆนะครับ สมควร..... คิดดูดีดีนะครับ ถ้าคุณกลับไปร้านเดิม ช่างเค้าจะกล้าคิดตังคุณมากขนาดนั้นหรอครับ นอกจากมันเป็นอะไหล่ที่เสียเพิ่มที่เค้าไม่ได้เปลี่ยนให้คุนเท่านั้น
5. ข้อนี้สำคัญมากๆๆๆๆ อะไหล่แอร์ทั้งระบบมีอยู่ประมาณร่วมๆ 10 อย่าง สมมุติว่าระบบแอร์คุณใช้มา 5 ปี เริ่มมีปัญหา คุณสั่งช่างเปลี่ยน เฉพาะตัวที่เสีย คุณเคยคิดมั้ยครับว่าอะไหล่ที่ไม่เสียมันจะทนกับแรงดันน้ำยาที่ทำการอัดเข้าไปใหม่หลังจากเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนั้นๆไปแล้วได้หรือไม่ แล้วพอมันเริ่มมีปัญหารามมาเรื่อยๆ พวกคุณก็คิดว่า ถูกช่างฟันราคา
แล้วเปลี่ยนร้าน เสียค่าโง่ๆๆๆ แล้วสบายใจ ทั้งๆที่ให้ช่างคนเดิมที่เค้ารู้ปัญหาแก้ต่อ ราคาก็ไม่แรงด้วยเพราะเค้ารู้ปัญหารถคุณอยู่แล้ว  (ก็ซวยช่างอีก )
ปล. คิดเอาครับ ว่าควรทำอย่างไร   ช่างแอร์ พิดโลก  กระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่อบอกความในใจ ที่ถูกลูกค้างี่เง่า บางคนนะครับ เอาไปด่า นู่น ด่านี้ ให้รู้ไว้นะครับ ว่า น้อยใจเป็นอันมาก
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2010 16:54:09 โดย ie17 » บันทึกการเข้า

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 16:56:05 »

ก้อนะ  คงต้องหาร้านที่เ้ราทำประจำไว้ร้านหนึ่งละครับ  ที่ทำแล้วจบๆ  อย่างผมก้อมีอยู่ร้านหนึ่ง  ราคาไม่ถูกไม่แพง  แต่ติดตังได้(ตรงนี้ละสำคัญ...อิอิ)
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 17:01:34 »

ใจเย็นๆคับ อาจารย์ งานบริการ ย่อมเจอคนหลายประเภท อยู่ที่เราที่เป็นผู้ให้บริการควรทำอย่างไรให้ถูก เหมือนคนทำงาน 7-11 ไง
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 17:02:44 »

อ่านแล้วเหมือนจะเข้าใจ...แต่

1.ลูกค้ามีตังก็มีนะคับ

2.ลูกค้าที่ค่อนข้างเป็นก็มีนะคับ

3.ถ้าเป็นร้านที่ดีก็ควรแนะนำอย่างตรงไปตรงมา ชี้แจงอย่างละเอียด

ถ้าลูกค้าไม่ถึงก็ไม่ต้องไปทำ........เพราะรู้ทั้งรุ้ว่าทำไปก็ไม่จบ......ให้ลูกค้าแบบนั้นไปทำร้านอื่น...

สุดท้ายถ้าดีอยู่แล้วหรือดีจริง ไม่มีวันที่ใครจะเชื่อ

ถ้าลูกค้าที่เคยใช้บริการ นั้นบอกปากต่อปาก ร้านเองไม่ต้องโฆษณาให้เปลือง ลุกค้าที่ใช้บริการไป

จะโฆษณาให้ร้านคุณเองอย่างคุณเองไม่ต้องเสียแม้สตางค์แดงเดียว แค่เอาความจริงใจของร้านหรือช่างเอง

แลกมันมา..........
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 17:11:42 »

ไม่ยาก ก็บอกไปว่า รับผิดชอบในส่วนที่ ผมดำเนินการเท่านั้น เพราะนอกนั้น จะไปรับได้อย่างไร ถ้าเกิดเสียหายกลับมาในส่วนที่เราทำก็ทำให้เข้าไป แต่ถ้า ไม่เกี่ยวกับเรา บอกไปแต่แรกแล้ว พังมาเก็บเงินเพิ่ม ถ้าให้แก้งานนะ

ทำแอร์ต้องสอนคนมาทำด้วยครับ เขาถึงจะเข้าใจ ทำอย่างเดียวเขาก็ว่าได้นะครับ เพราะบ้านเรานะ คนเอาเปรียบกันมานาน คนมาทำก็คิดว่าทำร้านนี้จะโดนเท่าไร ทำร้านนั้นจะโดนเท่าไรซะมากกว่านะ

ก็บอกลูกค้าไปเลย อยากดี อยากถูกก็ต้องทำเอง มีเครื่องมือ ให้ สอนให้ แต่..คุณ..ทำเองนะ 55555

ทำดีไว้ครับ ใครจะว่าไม่ดีก็ไม่ได้ มันดีอยู่ คนก็มาใช้บริการ มากขึ้น วัดผลได้

ทำเลว นะหรือ คุยว่าดีแต่ลูกค้าก็น้อยลงครับ สุดท้ายก็อยู่ไม่ได้เองครับ เห็นผมทันตาจริงนักแล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2010 17:19:07 โดย ¥Fair500¥¥¥んーーーーーーーー » บันทึกการเข้า

อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 18:05:57 »

เงินทองมันหายาก จะหงุดหงิดลูกค้าทำไม ไม่เข้าใจ 

บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 19:40:13 »

วันนี้ผมเอายาริสไปล้างตู้แอร์ ค่าล้าง 2500 เขาบอกต้องเปลี่ยนวาวล์กับ ไดเออด้วยเปน 4800 เอาก็เอาเขาบอก ระยะยาว อย่าประหยัดงบ...เวรกรรมกระเป๋าแหก

เด่วนี้ผมทำใจละครับ ผมจะเอาของแท้อย่างเดียว ตะก่อน อะไรๆก็เทียม เสียเงินหลายต่อมากๆๆๆเลย ยอมกัดฟัน เอามันทีเดียว จบ...


ส่วนของผม สามห่วง คอมแอร์เสีย ตอนแรก ก็คิดว่าจะเปลี่ยนแต่คอม ช่างที่พี่แฟร์แนะนำไป บอกว่าต้อง
เปลี่ยนไดเออร์ วาวล์ ด้วย เพื่อที่จะได้สะอาดทั้งระบบ ผมก็โอเคอธิบายแบบนี้เข้าใจดีครับ ตะก่อนผมก็เปลี่ยนแต่อันที่เสียเมหือนกัน สุดท้าย เด๋วอย่างอื่น แมร่งพังอีก...

ถ้าไม่ทำเวลาไม่มีตัง ผมก็ไม่ทำเลยแบบปะทังชีพพพ เก้บตังไปเรื่อยๆๆแล้วเปลี่ยนทีเดียว   เืพ่อนผมบอกไดเออห่าไรวะ 800 วาวล์ 1200 ผมก็บอกของแท้...กูไม่เอาเทียมแล้ว ถูกแมร่งไม่ทนเลย


ผมชอบช่างที่พยายามอธิบายให้เ้ข้าใจอะครับ ว่า...มันควรจะเปนยังไง ถ้าทำแบบนี้แล้วจะเปนยังไง หรือยังไง ให้ลูกค้าตัดสินใจว่าทำยังไง แล้ว จะรับผิดชอบส่วนไหนยังไง ถ้าจะยังไง อิอิ 5555 สำหรับผมโอเคเลยครับ เงินไม่ถึงผมไม่ทำ ทำแล้วต้องจบ ต้องดีทีเดียวววว

จนะว่าไป ยังหาเงินไม่พอเลย สามห่วงผม อิอิ วันนี้โดนยาริสพี่สาวไปไม่กล้าขอเงินมาทำรถตัวเองเลย พอดีเงินยังไม่ครบ ทนร้อนเวลารถติดไปก่อน เร่งเครื่องเอาครับ

ยังไงก็ขอบคุณพี่แฟร์ที่แแนะนำรา้นสาขาำพัทยาและพี่เจ้าของรา้นนั้นดว้ยครับ ที่อธิบายให้ผมเข้าใจ แต่ขอเก็บตังก่อนครับ   จะได้เย็นกายสบายใจ เฮ้ออ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Ong-EE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 20:00:30 »

อยู่ที่อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจก่อนทำครับ เช่นข้อแรกที่บอกว่าของถูกเลยเลือกให้ สำหรับผมถ้าต่างไม่มากนักผมเอาแท้ครับ สบายใจกว่า

ลูกค้าถือเงินนะครับ ลูกค้ามีหัวคิดเป็นนะครับ อธิบายก่อนทำ+บอกราคาก่อนทำด้วย จบแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 21:19:57 »

คุณ ทำอาชีพอะไรอยู่หล่ะ เต็มใจ จริงใจไหม และคิดมากทำไม ถ้าทำอย่างถูกต้องแล้ว

ผมระบายในฐานะลูกค้าด้วยละกัน เพราะเสียเงินไปเยอะมาก ช่างบอกให้เปลี่ยนก็เปลี่ยนตามเหตุผล ทั้งๆ ที่เพิ่งเปลี่ยนมาไม่นานด้วยซ้ำ
และมองด้วยตาหรือ ดูจากลักษณะก็รู้ว่าควรเปลี่ยน ไม่เปลี่ยน(ทั้งๆ ที่ค้านอยู่ในใจว่ามันยังสะอาดใช้ได้ เพราะเราก็ช่างเหมือนกัน เพียงแต่คนละด้าน ใช่ว่าจะไม่มีความรู้เรื่องนี้บ้างเลย)
ผมไม่เคยเจอช่างแอร์ดีสักกะที่เลย(ทำทีแรกคิดว่าดี) ยิ่งที่มีลูกน้องฝึกแล้ว คุณคิดดู เช็คสายไฟ เอามีดที่ทำจากใบเลื่อย กรีดลงไปเพื่อเช็คสัญญาณไฟ(ตอนนั้นยอมแปลงระบบคอมฯเลย) เติมน้ำมันคอมฯ ใส่มากเกิน สายดันระเบิดกลางถนนเลย เป็นต้น
ร้านนั้นๆ ผมก็ไม่เข้าอีก ผมก็คิดเข้าใจว่าช่างมีประสบการณ์รถแต่ละรุ่นไม่เท่ากัน
 
และอีกประเภท คือ ทำคันโน่นทีคันนี้ที ถึงมีลูกน้องก็เถอะ เคยเจอขันน๊อตไม่แน่นครับ เพราะทิ้งไปทำโน่นทีนีที พอข้ามวันรั่วครับ ไงหล่ะ ผู้ใช้ก็เสียเงินอีก (ก็เห็นใจเรื่องต้องการลูกค้าหล่ะนะ) แต่จะไปกล่าวหาว่าช่าง ๆ ก็มีอารมณ์โกรธ ส่วนใหญ่ก็บ่นๆ เท่านั้น

ใจเขาใจเรา อย่ามองว่าลูกค้า ไม่มีหัวคิดครับ
คุณมาระบายแล้ว คุณก็ควร กลับไปคิดใหม่ หาวิธีแก้ปัญหาให้ลูกค้าประทับใจ
ผมเข้าใจว่าคุณพยายามทำดีที่สุดแล้ว แต่มันไม่ได้แก้ปัญหาให้เขาได้ 100% ทันที ก็เลยรู้สึกรำคาญ และ น้อยใจ

 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 21:38:55 »

 แคะเข้มูกกินยาลืมเขย่าขวดปะ  แคะเข้มูก ไม่รู้ไม่ชี้ เหวอ
บันทึกการเข้า

DXi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95


เดิมๆคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 21:43:45 »

ถ้าตัวเองทำดีอยู่แล้วจะไปคิดอะไรมากคับ

เงินทองหายากครับ  ผมโดนมาเยอะ
บันทึกการเข้า
NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 23:39:56 »

มันต้องแชกันไง หละ ครับ เพราะทุกวันนี้เห็นมีแค่ลูกค้าที่คิดว่าช่างไม่ดี
ส่วนตัว รับรองว่าทำดี จบ ถูก อธิบายทุกขั้นตอน แต่ที่ออกมาระบาย ในฐานะ คนเป็นช่างอะครับ
มันไม่ใช่อยู่ที่ทำดีแล้วจะกังวลทำไม  ที่เจอคือไปโดนที่อืนฟันมาแล้วกลับมาหาเรา
แล้วบ่นอีกว่าเสียตังไปเยอะแล้ว   นี่คือการแสดงความคิดในมุมของช่างอะคับ ถ้าไม่ให้กำลังใจกันก็แล้วไป ครับ ผมก็ AE คนนึง
 อืม ในกระทู้ผมบอกว่าลูกค้าบางคนคับ  ไม่ใช่ทุกคน กำ กลายเป็นผมผิดอีกที่ไปต่อว่าลูกค้า ใช่ซี้ ลูกค้าคือพระเจ้านิ ฉุน
 กลายเป็นตูผิดไปเลย ก็แค่อยากให้เห็นใจช่างบ้างเท่านั้นเอง  มีปัญหาเกี่ยวกับแอร์ PM มาปรึกษาได้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2010 23:50:58 โดย ie17 » บันทึกการเข้า

NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 23:41:33 »

ใจเย็นๆคับ อาจารย์ งานบริการ ย่อมเจอคนหลายประเภท อยู่ที่เราที่เป็นผู้ให้บริการควรทำอย่างไรให้ถูก เหมือนคนทำงาน 7-11 ไง

ขอบคุณ ครับ สำหรับกำลังใจ อืมเนอะ อย่างที่ว่าจิงๆอะแหละ
บันทึกการเข้า

มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 เมษายน 2010 09:36:01 »

ไม่ยาก ก็บอกไปว่า รับผิดชอบในส่วนที่ ผมดำเนินการเท่านั้น เพราะนอกนั้น จะไปรับได้อย่างไร ถ้าเกิดเสียหายกลับมาในส่วนที่เราทำก็ทำให้เข้าไป แต่ถ้า ไม่เกี่ยวกับเรา บอกไปแต่แรกแล้ว พังมาเก็บเงินเพิ่ม ถ้าให้แก้งานนะ

ทำแอร์ต้องสอนคนมาทำด้วยครับ เขาถึงจะเข้าใจ ทำอย่างเดียวเขาก็ว่าได้นะครับ เพราะบ้านเรานะ คนเอาเปรียบกันมานาน คนมาทำก็คิดว่าทำร้านนี้จะโดนเท่าไร ทำร้านนั้นจะโดนเท่าไรซะมากกว่านะ

ก็บอกลูกค้าไปเลย อยากดี อยากถูกก็ต้องทำเอง มีเครื่องมือ ให้ สอนให้ แต่..คุณ..ทำเองนะ 55555

ทำดีไว้ครับ ใครจะว่าไม่ดีก็ไม่ได้ มันดีอยู่ คนก็มาใช้บริการ มากขึ้น วัดผลได้

ทำเลว นะหรือ คุยว่าดีแต่ลูกค้าก็น้อยลงครับ สุดท้ายก็อยู่ไม่ได้เองครับ เห็นผมทันตาจริงนักแล

พี่แฟร์ครับ  ผมมาทนะครับ  หลังสงกรานต์จะโทรนัดพี่เข้าไปทำแอร์นะครับ(ร้อนมากครับ) อิอิ....  Gas ประหยัดมากครับพี่
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 เมษายน 2010 09:44:18 »

ใจเค้า ใจเรา
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 เมษายน 2010 11:02:29 »

ทำดีไม่ต้องกลัวใคร ทองแท้ไม่กลัวไฟ ครับพี่ๆ
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 เมษายน 2010 11:32:00 »

เวลาลูกค้ามาทำแอร์ในศูนย์ช่างก็จะบอกทำทั้งระบบ ลูกค้าบางท่านว่าแพงไม่ทำ(ผมก็ว่าแพงโคตร) เพราะเสนอราคาไปก่อน แต่บางท่านที่ทำก็มี แต่บางทีเราก็พลาดตรงที่เรารับประกัน บางทีที่เราเสนอไปนั้นคิดว่าจบละ แต่บางตัวมันยังไม่เสีย มันมาเสียอีก1สัปดาห็ถัดมา ลูกค้ากลับมา ไอ้ตัวนั้นก็ต้องจ่ายให้ฟรีๆ+ค่าแรง+แว็ก บางทีเราก็ต้องรับฟังลูกค้าบ้างครับ แต่ในศูนย์(ที่นี่นะครับ)จะมีกฎให้พนักงานอยู่3ข้อ
1.ลูกค้าคือคนที่จ่ายเงินให้เรา
2.ลูกค้าคือคนที่เอางานมาให้เรา
3.ถ้าลูกค้างี่เง่ามากๆให้กลับไปคิดถึงข้อที่1ครับ
ยังใงก็ต้องคิดถึงใจเขาใจเราครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 เมษายน 2010 12:54:13 »

เข้าใจช่างและลูกค้าคับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 เมษายน 2010 14:16:43 »

เข้าใจทั้งช่างและลูกค้าคับ เพราะคเยเป็นทั้ง2สถานะอิอิ ทุกวันนี้รับอารรมณ์ของลูกค้าไม่ไหวเลยเลิกเป็นช่าง
แล้วมาเป็นลูกค้าแทน บอกได้เลยคับว่าคนเราถ้าถูกเอาเปรียบไม่ว่าจะเป็นอะไรก้อคงไไม่ยอมคับ ถ้ารักจะเป็นช่าง
คงต้องทำใจคับ อย่างคุณต่ายว่าคับลูกค้าเค้า"เดินเอาเงินเข้ามาให้เรา"คับ ถ้าจะไม่ให้เกิดการผิดพลาดคงต้องทำ
เป็นลักษณะคล้ายๆสัญญาคับ เช่นเราเช็คเรียบร้อยแล้วว่าอะไรเสียบ้าง แล้วก้อติ๊กไว้เป็นข้อๆ(เหมือนสั่งmkอ่ะคับ)
แล้วก้อให้ลูกค้าเซ็นรับทราบด้วยคับ วิธีนี้คงช่วยได้เพราะเรามีหลักฐานไปยัันกับลูกค้าได้ แต่ส่วนใหญ่ช่างบ้านเรา
ไม่มีใครทำคับ เสียเวลา ทำเสร็จแล้วถึงบอกราคา หรือประเมินราคาไว้ไม่ตรงกับความเป็นจริงหลังทำเสร็จ พยายามแจ้ง
ลูกค้าก่อนทำคับเช่นเราประเมินไว้เท่านี้พอทำไปเรื่อยๆมัันต้องทำตรงจุดอื่นเพิ่ม ก่อนทำต้องแจ้งลูกค้าคับ ไม่ใช่ทำไปก่อน
แล้วแจ้งลูกค้าที่หลัง อะไไรประมาณนี้อ่ะคับ เซฟตัววเองไว้ก่อนคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 เมษายน 2010 23:12:59 »

 ก็ร้านแอส่วนใหญ่มันก็คิดราคาแพงเกินจริงไปนะคับ
ไดเออตัวละ 150 มันฟันไป 300
ตูแอpaco 1600 คิด 2500-3000
วาร์ว 250  คิด 500
โอริง 2 บาท  คิด 10 บาท บางทีมันก็ไม่คิด
คอยร้อน paco formura 1500 กดไป 2500-3000
น้ำมันคอมบอกใช้อย่างดี เติมกะป๋องละ 100 ให้ คิด200
 น้ำยาล้างแผง 40 บาท
น้ำยาแอโลละ 180 รถคันนึงใช้ไม่ถึงโล
F11 ....จำไม่ได้
   + ค่าแรงอีก มันก็เลยแพงคับจริงแล้วไม่มีไรมากหรอก +ราคาเกินจริงมากไป
 ผมก็เป็นคนนึงที่ทำแอเอง บางทีมันก็เกินไปนะ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!