Hunter_JIK.CZ48
|
|
« เมื่อ: 18 เมษายน 2010 17:19:04 » |
|
คือมีคนบอกว่า โรล์บาร์ โรเคจ พวกนี้มันดามรถให้แข็งขึ้น การเข้าโค้งและทรงตัว ดีขึ้น
ซึ่งค้ำต่้างๆ ก็ทำให้การเข้าโค้งและการทรงตัวดีขึ้น ค้ำนี้เช่น 4จุดหน้าใต้รถ กับหลัง
แล้วอยากทราบว่ามันจะเห็นผลต่างกันไหมครับระหว่างใส่ค้ำกับใส่โรบาร์
แล้วถ้าโรลบาร์ เต็มคันกับครึ่งหลังอย่างเดียวจะต่างกันมากไหมครับ ถ้าใครใส่มาแล้วอยากทราบเรื่องน้ำหนักด้วยว่ามันจะเพิ่มประมาณกี่กิโลถ้าครึ่งคันและถ้าเต็มคันกี่กิโล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 17:26:21 » |
|
รอชมๆ แต่ค้ำหน้าผมว่าเห็นชัดเจน สุดนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 18:46:47 » |
|
โรบาร์น่าจะได้ประโยชน์มากที่สุดเวลารถตีลังกานะ แต่คงแกะกะน่าดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mengbuu
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 20:02:34 » |
|
โรลบาร์ที่ดี หน้าที่คือ ป้องกันอันตรายกับผู้ขับขี่ เมื่อเกิดการชน หรือพลิกคว่ำ แต่ไหนๆต้องเพิ่มน้ำหนักแล้ว ก็ใช้เป็นค้ำ ในตัวเลย
โรลบาร์ดีดี ใส่แล้วตัวรถแน่นดีครับ ไม่บิด จับอาการรถได้ไวขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มาชักว่าวกันเถอะ ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
|
|
|
|
watcharapong
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 20:35:57 » |
|
ถ้าเป็นไปได้ ใส่สองอย่าง จิ๊ก
ถ้าเป็นไปไม่ได้ หาโรว์บา มาตรฐาน ซักชุด โคตร ปลอดภัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:11:01 » |
|
ถ้าเป็นไปได้ ใส่สองอย่าง จิ๊ก
ถ้าเป็นไปไม่ได้ หาโรว์บา มาตรฐาน ซักชุด โคตร ปลอดภัย
พูดเดียว รู้สึกว่ามีลงมานะของ AE11X นี้ 4 ประตูซะด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:38:31 » |
|
ผมใส่ครึ่งหลังครับน้าจิ๊ก เข้าโค้งมันก็แน่นๆ ดี ไม่รู้เพราะมันหนัก (หนักมาก) หรือเพราะมันช่วยค้ำนะครับ แต่ใส่แล้วเท่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m101
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:55:13 » |
|
เคยใส่เกือบครบหมดล่ะครับ ที่ใส่ตอนนั้นนะครับ ไล่ตามลำดับที่ใส่ก่อนไปหลังนะ
- โรล์บาร์งานบ้านเรา 4 จุด หัวสวมไม่ใช่หัวกลึง ซื้อต่อเค้ามา ความรู้สึก ตัวรถดูแน่นๆขึ้น คือโยนซ้ายไปซ้ายโยนขวาไปขวา
- แล้วมา ค้ำโช๊คหน้าสามจุดโรงงาน ความรู้สึกคือ เวลาขับผ่านหลุมหรือเนินอะไรรถจะกระเด้งกระดอนน้อยลง เข้าโค้งดีขึ้นนิดหน่อย
- ค้ำโช๊คหลังบนและล่าง งานบ้านเรา ความรู้สึก ขอพูดถึงค้ำหลังล่างก่อน ผมว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากสวย(ตามความคิดผมนะ) ส่วนค้ำหลังบนนี่ผมบอกได้เลยว่ารู้สึกว่ารถแน่นขึ้นมาเลยทีเดียว เวลาขึ้นหรือลงลูกระนาด พวกหลังเต่านี่ มันคนละฟิลลิ่งกันเลยล่ะครับ คือมันแน่นๆขึ้น ส่วนตัวชอบมากอันนี้
- แล้วมาค้ำปีกล่างหน้า 2 จุด งานบ้านเราครับ ตัวนี้คือชอบมากก รถดูคมขึ้น เฉียบขึ้นมาก กระฉับกระเฉงดีจิง พวงมาลัยหนักขึ้นนิดนึง ดูแน่นดี ว่าจะสอย 4 จุดเค้าว่าเจ๋งกว่าอีก
ต่อมาผมก็ถอดโรล์บาร์ขายไป แล้วก็ไปได้
- ค้ำกลาง monkey bar มางานบ้านเรา ของพี่โย pooyoo อันนี้ใส่ไปแทนที่ถอดโรล์บาร์ออก ความรู้สึกคือไม่ต่างอะไรกับตอนมีโรล์บาร์ครับ
สรุป ในตอนนี้ใส่ทุกอย่างค้ำทุกอย่าง แต่ไม่มีโรล์บาร์ อ้อพวกค้ำแก้ม ก็ไม่มีนะครับ
ผมว่าส่วนประกอบอีกหลายๆอย่างก็มีส่วนที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนครับ เช่นล้อ ยาง โช๊ค แม้แต่เบาะ หรือ พวง เอง
ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ และมาจากประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเอง
อ้อออ รอก่อนค้ำเสาซี อิอิ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TZ#020 OSK 121 รถบ้าน นอนอู่ยาวววว...
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 22:04:11 » |
|
ใส่มังกี้บาร์นี้เหมอืนมีโรบาร์เลยเหรอครับในความรุ้สึกนะไม่ได้หมายถึงความปลอดภัย
ของ92 ค้ำล่างปีกนกหาไม่ค่อยมีเลยครับอยากได้อยู่นานแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
watcharapong
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 22:12:00 » |
|
ถ้าเป็นไปได้ ใส่สองอย่าง จิ๊ก
ถ้าเป็นไปไม่ได้ หาโรว์บา มาตรฐาน ซักชุด โคตร ปลอดภัย
พูดเดียว รู้สึกว่ามีลงมานะของ AE11X นี้ 4 ประตูซะด้วย รับโทรสับ รึว่าโทรกลับบ้างนะครับ หุ หุ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2010 22:21:43 โดย วัชจ้า... »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 23:07:49 » |
|
โรบาร์ถ้าทำจุดยึดไม่ดีก็ไม่ช่วยอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 23:37:46 » |
|
ทำเองกับมือครับไม่รู้ดีหรือเปล่า ไม่เคยลองและไม่อยากลองด้วย..... ผมชอบไฟท้าย สกายลายฉบับย่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE80
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 23:45:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nic_tz
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 00:03:38 » |
|
เคยใส่เกือบครบหมดล่ะครับ ที่ใส่ตอนนั้นนะครับ ไล่ตามลำดับที่ใส่ก่อนไปหลังนะ
- โรล์บาร์งานบ้านเรา 4 จุด หัวสวมไม่ใช่หัวกลึง ซื้อต่อเค้ามา ความรู้สึก ตัวรถดูแน่นๆขึ้น คือโยนซ้ายไปซ้ายโยนขวาไปขวา
- แล้วมา ค้ำโช๊คหน้าสามจุดโรงงาน ความรู้สึกคือ เวลาขับผ่านหลุมหรือเนินอะไรรถจะกระเด้งกระดอนน้อยลง เข้าโค้งดีขึ้นนิดหน่อย
- ค้ำโช๊คหลังบนและล่าง งานบ้านเรา ความรู้สึก ขอพูดถึงค้ำหลังล่างก่อน ผมว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากสวย(ตามความคิดผมนะ) ส่วนค้ำหลังบนนี่ผมบอกได้เลยว่ารู้สึกว่ารถแน่นขึ้นมาเลยทีเดียว เวลาขึ้นหรือลงลูกระนาด พวกหลังเต่านี่ มันคนละฟิลลิ่งกันเลยล่ะครับ คือมันแน่นๆขึ้น ส่วนตัวชอบมากอันนี้
- แล้วมาค้ำปีกล่างหน้า 2 จุด งานบ้านเราครับ ตัวนี้คือชอบมากก รถดูคมขึ้น เฉียบขึ้นมาก กระฉับกระเฉงดีจิง พวงมาลัยหนักขึ้นนิดนึง ดูแน่นดี ว่าจะสอย 4 จุดเค้าว่าเจ๋งกว่าอีก
ต่อมาผมก็ถอดโรล์บาร์ขายไป แล้วก็ไปได้
- ค้ำกลาง monkey bar มางานบ้านเรา ของพี่โย pooyoo อันนี้ใส่ไปแทนที่ถอดโรล์บาร์ออก ความรู้สึกคือไม่ต่างอะไรกับตอนมีโรล์บาร์ครับ
สรุป ในตอนนี้ใส่ทุกอย่างค้ำทุกอย่าง แต่ไม่มีโรล์บาร์ อ้อพวกค้ำแก้ม ก็ไม่มีนะครับ
ผมว่าส่วนประกอบอีกหลายๆอย่างก็มีส่วนที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนครับ เช่นล้อ ยาง โช๊ค แม้แต่เบาะ หรือ พวง เอง
ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ และมาจากประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเอง
อ้อออ รอก่อนค้ำเสาซี อิอิ...
ค้ำมันทั้งคันเลยคับพี่เอ็ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 03:45:59 » |
|
เดี๋ยวมาลองรถผมดูครับ ยังไม่เสร็จซะที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 08:03:21 » |
|
ผมเคยใส่ค้ำปีกนกล่างสี่จุด ความรู้สึกมันจิกโค้งดีกว่าเดิมดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 18:07:53 » |
|
ลองแสดงความคิดเห็นดูนะคับ อาจมีไม่เห็นด้วยได้บ้างเพราะเป็นความเห็นผมล้วนๆนะคับ
แรกสุดไปหาค้ำ 3 จุดเดิมติดรถมาใส่
พอตอนเลือกเลยเอามากดเล่น ความเห็นผมคือมันอ่อนมากๆขนาดแค่แรงมือยังยุบเลย
ก็เลยตัดสินใจใส่แบบ2 จุด ในด้าน บนข้างหน้า ใส่แล้วรู้สึกดี ขึ้นเลยหล่ะ
ต่อมาเหมือนบ้ายี่ห้อ เล่น เป็น 2จุด เหมือนเดิม cusco อีก 2 type
สุดท้ายมาจบที่trd 3 จุด ใส่แล้วจบ ไม่มีถอดอีกเลย ความรู้สึกแน่นมากๆ
ในตรงปีกนกล่างหน้า ใส่ CUSCO 2 จุด ต่อมาเปลี่ยนเป็น 4 จุด ใส่ลืม สุดๆ
มาถึงภายใน ค้ำกลางตัวถัง แบบปรับตั้งได้ 1 ชุด แน่นขึ้น พอเวลาเลี้ยวข้น-ลงทางชัน จะรู้สึกได้ชัดเจนเลย
ต่อมาหลังบน เอาของแต่งนอกมาดัดแปลงใส่ หลังจากใส่วิ่งเป็นกระดานเลย
หลังล่าง เอาของ tom's มาถอดแบบ ใส่อันนี้บอกตรงๆ แทบจะไม่รู้สึก แค่ต้องการให้ไม่คาใจเลยใส่เข้าไป
ค้ำเสา c แบบ ปรับตั้งได้ อีก 1ชุด
ต่อมาโรบาร์ นอกตรงรุ่น 6 จุด ยัดเข้าไป+ไข้วเสริม cusco แบบปรับได้อีก 1อัน
ช่วงล่าง tein ปรับเกลียว ปรับหนืดไม่ได้ 1ชุด จ๊อยหน้าและหลัง
กันโคลงแต่ง trd ทั้งชุดหน้า หลัง
ช่วงล่างทำใหม่ทั้งคัน ลูกยาง ลุกหมาก เบิกของแท้หมดทุกชิ้น
สุดท้ายขับทีอวกจะแตก มันกระด้างมากจนอธิบายไม่ถูก...
แต่ถ้าให้ออกความเห็นชี้ชัดๆ แนะนำ ค้ำกลางตัวถังและเหล้กกันโคลงแต่งหน้า+หลัง
น่าจะโอเคแล้ว ส่วนตัวผมว่าใส่เยอะเกินไป มันมากไป เวลาใช้งาน ลำบากคับ...
เกือบลืม ผมมีค้ำ ปีกนกหน้า 2 จุด ของgab อยู่สนใจโทรมาคุยกันคับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 18:14:19 » |
|
ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วยคนน่ะคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋ 08-4421-4995
|
|
|
|