AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 11:30:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ  (อ่าน 13613 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2010 17:19:04 »

คือมีคนบอกว่า โรล์บาร์ โรเคจ พวกนี้มันดามรถให้แข็งขึ้น การเข้าโค้งและทรงตัว ดีขึ้น

ซึ่งค้ำต่้างๆ ก็ทำให้การเข้าโค้งและการทรงตัวดีขึ้น ค้ำนี้เช่น 4จุดหน้าใต้รถ กับหลัง

แล้วอยากทราบว่ามันจะเห็นผลต่างกันไหมครับระหว่างใส่ค้ำกับใส่โรบาร์

แล้วถ้าโรลบาร์ เต็มคันกับครึ่งหลังอย่างเดียวจะต่างกันมากไหมครับ ถ้าใครใส่มาแล้วอยากทราบเรื่องน้ำหนักด้วยว่ามันจะเพิ่มประมาณกี่กิโลถ้าครึ่งคันและถ้าเต็มคันกี่กิโล
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 17:26:21 »

รอชมๆ  แต่ค้ำหน้าผมว่าเห็นชัดเจน สุดนะ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 18:46:47 »

โรบาร์น่าจะได้ประโยชน์มากที่สุดเวลารถตีลังกานะ แต่คงแกะกะน่าดู
บันทึกการเข้า

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 20:02:34 »

โรลบาร์ที่ดี หน้าที่คือ ป้องกันอันตรายกับผู้ขับขี่ เมื่อเกิดการชน หรือพลิกคว่ำ
แต่ไหนๆต้องเพิ่มน้ำหนักแล้ว ก็ใช้เป็นค้ำ ในตัวเลย

โรลบาร์ดีดี ใส่แล้วตัวรถแน่นดีครับ ไม่บิด จับอาการรถได้ไวขึ้น
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 20:13:54 »

รอฟังด้วยตน สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

watcharapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 20:35:57 »

ถ้าเป็นไปได้ ใส่สองอย่าง จิ๊ก

ถ้าเป็นไปไม่ได้ หาโรว์บา มาตรฐาน ซักชุด โคตร ปลอดภัย
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:11:01 »

ถ้าเป็นไปได้ ใส่สองอย่าง จิ๊ก

ถ้าเป็นไปไม่ได้ หาโรว์บา มาตรฐาน ซักชุด โคตร ปลอดภัย

พูดเดียว รู้สึกว่ามีลงมานะของ AE11X นี้ 4 ประตูซะด้วย
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:38:31 »

ผมใส่ครึ่งหลังครับน้าจิ๊ก  เข้าโค้งมันก็แน่นๆ ดี  ไม่รู้เพราะมันหนัก (หนักมาก) หรือเพราะมันช่วยค้ำนะครับ  แต่ใส่แล้วเท่ อิอิ
บันทึกการเข้า


m101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


ขอโทษนะลูกรัก ขอบคุณที่ปกป้องกันนะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:55:13 »

เคยใส่เกือบครบหมดล่ะครับ ที่ใส่ตอนนั้นนะครับ ไล่ตามลำดับที่ใส่ก่อนไปหลังนะ

- โรล์บาร์งานบ้านเรา 4 จุด หัวสวมไม่ใช่หัวกลึง ซื้อต่อเค้ามา
 ความรู้สึก ตัวรถดูแน่นๆขึ้น คือโยนซ้ายไปซ้ายโยนขวาไปขวา

- แล้วมา ค้ำโช๊คหน้าสามจุดโรงงาน
 ความรู้สึกคือ เวลาขับผ่านหลุมหรือเนินอะไรรถจะกระเด้งกระดอนน้อยลง เข้าโค้งดีขึ้นนิดหน่อย

- ค้ำโช๊คหลังบนและล่าง งานบ้านเรา
 ความรู้สึก ขอพูดถึงค้ำหลังล่างก่อน ผมว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากสวย(ตามความคิดผมนะ)
 ส่วนค้ำหลังบนนี่ผมบอกได้เลยว่ารู้สึกว่ารถแน่นขึ้นมาเลยทีเดียว เวลาขึ้นหรือลงลูกระนาด พวกหลังเต่านี่
 มันคนละฟิลลิ่งกันเลยล่ะครับ คือมันแน่นๆขึ้น ส่วนตัวชอบมากอันนี้

- แล้วมาค้ำปีกล่างหน้า 2 จุด งานบ้านเราครับ
 ตัวนี้คือชอบมากก รถดูคมขึ้น เฉียบขึ้นมาก กระฉับกระเฉงดีจิง พวงมาลัยหนักขึ้นนิดนึง ดูแน่นดี
 ว่าจะสอย 4 จุดเค้าว่าเจ๋งกว่าอีก

 ต่อมาผมก็ถอดโรล์บาร์ขายไป แล้วก็ไปได้

- ค้ำกลาง monkey bar มางานบ้านเรา ของพี่โย pooyoo อันนี้ใส่ไปแทนที่ถอดโรล์บาร์ออก
ความรู้สึกคือไม่ต่างอะไรกับตอนมีโรล์บาร์ครับ

 สรุป ในตอนนี้ใส่ทุกอย่างค้ำทุกอย่าง แต่ไม่มีโรล์บาร์ อ้อพวกค้ำแก้ม ก็ไม่มีนะครับ

ผมว่าส่วนประกอบอีกหลายๆอย่างก็มีส่วนที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนครับ
เช่นล้อ ยาง โช๊ค แม้แต่เบาะ หรือ พวง เอง

ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ และมาจากประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเอง

 อ้อออ รอก่อนค้ำเสาซี อิอิ...
บันทึกการเข้า


TZ#020
OSK 121
รถบ้าน นอนอู่ยาวววว...
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 22:04:11 »

ใส่มังกี้บาร์นี้เหมอืนมีโรบาร์เลยเหรอครับในความรุ้สึกนะไม่ได้หมายถึงความปลอดภัย

ของ92 ค้ำล่างปีกนกหาไม่ค่อยมีเลยครับอยากได้อยู่นานแล้ว
บันทึกการเข้า

watcharapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 22:12:00 »

ถ้าเป็นไปได้ ใส่สองอย่าง จิ๊ก

ถ้าเป็นไปไม่ได้ หาโรว์บา มาตรฐาน ซักชุด โคตร ปลอดภัย



พูดเดียว รู้สึกว่ามีลงมานะของ AE11X นี้ 4 ประตูซะด้วย

รับโทรสับ รึว่าโทรกลับบ้างนะครับ หุ หุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2010 22:21:43 โดย วัชจ้า... » บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 23:07:49 »

โรบาร์ถ้าทำจุดยึดไม่ดีก็ไม่ช่วยอะไร
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 23:23:19 »

ทำเองกับมือครับไม่รู้ดีหรือเปล่า ไม่เคยลองและไม่อยากลองด้วย..... แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 23:37:46 »

ทำเองกับมือครับไม่รู้ดีหรือเปล่า ไม่เคยลองและไม่อยากลองด้วย..... แหะ.. แหะ..



ผมชอบไฟท้าย สกายลายฉบับย่อ
บันทึกการเข้า

AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 23:45:04 »

ทำเองกับมือครับไม่รู้ดีหรือเปล่า ไม่เคยลองและไม่อยากลองด้วย..... แหะ.. แหะ..



ผมชอบไฟท้าย สกายลายฉบับย่อ
แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 00:03:38 »

เคยใส่เกือบครบหมดล่ะครับ ที่ใส่ตอนนั้นนะครับ ไล่ตามลำดับที่ใส่ก่อนไปหลังนะ

- โรล์บาร์งานบ้านเรา 4 จุด หัวสวมไม่ใช่หัวกลึง ซื้อต่อเค้ามา
 ความรู้สึก ตัวรถดูแน่นๆขึ้น คือโยนซ้ายไปซ้ายโยนขวาไปขวา

- แล้วมา ค้ำโช๊คหน้าสามจุดโรงงาน
 ความรู้สึกคือ เวลาขับผ่านหลุมหรือเนินอะไรรถจะกระเด้งกระดอนน้อยลง เข้าโค้งดีขึ้นนิดหน่อย

- ค้ำโช๊คหลังบนและล่าง งานบ้านเรา
 ความรู้สึก ขอพูดถึงค้ำหลังล่างก่อน ผมว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากสวย(ตามความคิดผมนะ)
 ส่วนค้ำหลังบนนี่ผมบอกได้เลยว่ารู้สึกว่ารถแน่นขึ้นมาเลยทีเดียว เวลาขึ้นหรือลงลูกระนาด พวกหลังเต่านี่
 มันคนละฟิลลิ่งกันเลยล่ะครับ คือมันแน่นๆขึ้น ส่วนตัวชอบมากอันนี้

- แล้วมาค้ำปีกล่างหน้า 2 จุด งานบ้านเราครับ
 ตัวนี้คือชอบมากก รถดูคมขึ้น เฉียบขึ้นมาก กระฉับกระเฉงดีจิง พวงมาลัยหนักขึ้นนิดนึง ดูแน่นดี
 ว่าจะสอย 4 จุดเค้าว่าเจ๋งกว่าอีก

 ต่อมาผมก็ถอดโรล์บาร์ขายไป แล้วก็ไปได้

- ค้ำกลาง monkey bar มางานบ้านเรา ของพี่โย pooyoo อันนี้ใส่ไปแทนที่ถอดโรล์บาร์ออก
ความรู้สึกคือไม่ต่างอะไรกับตอนมีโรล์บาร์ครับ

 สรุป ในตอนนี้ใส่ทุกอย่างค้ำทุกอย่าง แต่ไม่มีโรล์บาร์ อ้อพวกค้ำแก้ม ก็ไม่มีนะครับ

ผมว่าส่วนประกอบอีกหลายๆอย่างก็มีส่วนที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนครับ
เช่นล้อ ยาง โช๊ค แม้แต่เบาะ หรือ พวง เอง

ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ และมาจากประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเอง

 อ้อออ รอก่อนค้ำเสาซี อิอิ...
ค้ำมันทั้งคันเลยคับพี่เอ็ม  สุดยอด
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 03:45:59 »

เดี๋ยวมาลองรถผมดูครับ ยังไม่เสร็จซะที เดิน
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 08:03:21 »

ผมเคยใส่ค้ำปีกนกล่างสี่จุด ความรู้สึกมันจิกโค้งดีกว่าเดิมดีครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 18:07:53 »

ลองแสดงความคิดเห็นดูนะคับ  อาจมีไม่เห็นด้วยได้บ้างเพราะเป็นความเห็นผมล้วนๆนะคับ

แรกสุดไปหาค้ำ 3 จุดเดิมติดรถมาใส่

พอตอนเลือกเลยเอามากดเล่น ความเห็นผมคือมันอ่อนมากๆขนาดแค่แรงมือยังยุบเลย

ก็เลยตัดสินใจใส่แบบ2 จุด ในด้าน บนข้างหน้า ใส่แล้วรู้สึกดี ขึ้นเลยหล่ะ

ต่อมาเหมือนบ้ายี่ห้อ เล่น เป็น 2จุด เหมือนเดิม cusco อีก 2 type

สุดท้ายมาจบที่trd 3 จุด ใส่แล้วจบ ไม่มีถอดอีกเลย ความรู้สึกแน่นมากๆ

ในตรงปีกนกล่างหน้า ใส่ CUSCO 2 จุด ต่อมาเปลี่ยนเป็น 4 จุด ใส่ลืม สุดๆ

มาถึงภายใน ค้ำกลางตัวถัง แบบปรับตั้งได้ 1 ชุด แน่นขึ้น พอเวลาเลี้ยวข้น-ลงทางชัน จะรู้สึกได้ชัดเจนเลย

ต่อมาหลังบน เอาของแต่งนอกมาดัดแปลงใส่ หลังจากใส่วิ่งเป็นกระดานเลย

หลังล่าง เอาของ tom's มาถอดแบบ ใส่อันนี้บอกตรงๆ แทบจะไม่รู้สึก แค่ต้องการให้ไม่คาใจเลยใส่เข้าไป

ค้ำเสา c  แบบ ปรับตั้งได้ อีก 1ชุด

ต่อมาโรบาร์ นอกตรงรุ่น 6 จุด ยัดเข้าไป+ไข้วเสริม cusco แบบปรับได้อีก 1อัน

ช่วงล่าง tein ปรับเกลียว ปรับหนืดไม่ได้ 1ชุด จ๊อยหน้าและหลัง

กันโคลงแต่ง trd ทั้งชุดหน้า หลัง

ช่วงล่างทำใหม่ทั้งคัน ลูกยาง ลุกหมาก เบิกของแท้หมดทุกชิ้น

สุดท้ายขับทีอวกจะแตก มันกระด้างมากจนอธิบายไม่ถูก...

แต่ถ้าให้ออกความเห็นชี้ชัดๆ แนะนำ ค้ำกลางตัวถังและเหล้กกันโคลงแต่งหน้า+หลัง

น่าจะโอเคแล้ว ส่วนตัวผมว่าใส่เยอะเกินไป มันมากไป เวลาใช้งาน ลำบากคับ...

เกือบลืม ผมมีค้ำ ปีกนกหน้า 2 จุด ของgab อยู่สนใจโทรมาคุยกันคับ...

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 18:14:19 »

ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วยคนน่ะคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!