AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 23:41:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับระบบแอร์หน่อยครับ  (อ่าน 1610 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 18 เมษายน 2010 18:42:23 »

เครื่อง 4AFE Auto รถเป็น EE90 ครับ

อาการดังนี้ เิดิมปกติดี แต่มาช่วงหลัง สังเกตุว่า เมื่อ คอมแอร์ตัดแล้ว หรือไปปิดสวิทย์ AC หรือไปปรับน้ำยาแอร์ เป็น ปิด แล้วพอเปิดใหม่ คอมแอร์จะมีอาการตัดแล้วต่อ ตลอดเวลาเลย ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ ตัวปรับน้ำยาแอร์ ก็เปลี่ยนแล้ว แต่ไปเอาของ ไมตี้เอ๊กมาใส่นะ ค่าได้เท่ากันคือ 3K โอม

น่าจะไปหาตัวไหนต่อดีครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 20:45:16 »

ความคืบหน้า
จากที่ไปหาข้อมูลแล้วลองทำดูหลายๆอย่าง แต่มีอยู่อันนี้น่าสนใจคือ
พอมันเกิดอาการแล้ว ลองเอาน้ำไปฉีดที่ แผงคอยด์ร้อน ที่ตรงหม้อน้ำ ผลปรากฎว่า อาการหายเลย อย่างนี้ต้องแก้อะไรต่อดี
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 20:57:50 »

เคยเจอนะครับ ส่วนมาก็เป็นที่ตัว switch นั้นละครับ มันสกปรก

แต่อย่างที่ท่านบอกมานั้น ในกรณีที่ 2 นะครับ เอาน้ำมารดแล้วหายนะครับ ลองเอาเกจวัดจับ HI ดูซิครับ ว่าเท่าไร เดียวจะบอกให้ว่าเป็นที่อะไรนะครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:09:47 »

เคยเจอนะครับ ส่วนมาก็เป็นที่ตัว switch นั้นละครับ มันสกปรก

แต่อย่างที่ท่านบอกมานั้น ในกรณีที่ 2 นะครับ เอาน้ำมารดแล้วหายนะครับ ลองเอาเกจวัดจับ HI ดูซิครับ ว่าเท่าไร เดียวจะบอกให้ว่าเป็นที่อะไรนะครับ
ขอบคุณครับ

"ลองเอาเกจวัดจับ HI ดูซิครับ"

เป็นตัววัดระดับความดันน้ำยาแอร์ใช่ไหมครับ ไม่มีอ่ะครับ
เป็นนักซ่อมสมัครเล่น แต่ชอบทำอะไรเองครับ ใจยังคิดว่าจะไปขอฝึกงานกับอู่อยู่เลย รับไหมครับ แต่ผม 35 แล้ว อยู่สงขลาด้วยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:14:28 »

เคยเจอนะครับ ส่วนมาก็เป็นที่ตัว switch นั้นละครับ มันสกปรก

แต่อย่างที่ท่านบอกมานั้น ในกรณีที่ 2 นะครับ เอาน้ำมารดแล้วหายนะครับ ลองเอาเกจวัดจับ HI ดูซิครับ ว่าเท่าไร เดียวจะบอกให้ว่าเป็นที่อะไรนะครับ
ขอบคุณครับ

"ลองเอาเกจวัดจับ HI ดูซิครับ"

เป็นตัววัดระดับความดันน้ำยาแอร์ใช่ไหมครับ ไม่มีอ่ะครับ
เป็นนักซ่อมสมัครเล่น แต่ชอบทำอะไรเองครับ ใจยังคิดว่าจะไปขอฝึกงานกับอู่อยู่เลย รับไหมครับ แต่ผม 35 แล้ว อยู่สงขลาด้วยอ่ะ

เอาแบบลูกทุ่งนะครับ ในขนาดที่ถ้าคอมแอร์ไม่ตัด คือมันทำงานอยู่ ลองเอามือ ไปจับที่ ไอแออร์ดูครับ ถ้าร้อนจนจับไม่ได้ แสดงว่า มีปัญหา เรื่อง
1.แผงระบายไม่ดี ลองล้างทำความสะอาดดูครับ
2.น้ำยามากเกินไป


พี่เปิดอายุมา ผมก็ไม่กล้ต่อเลยละครับ 555  สู้ๆครับไม่ยากทำเองได้
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:24:56 »


เอาแบบลูกทุ่งนะครับ ในขนาดที่ถ้าคอมแอร์ไม่ตัด คือมันทำงานอยู่ ลองเอามือ ไปจับที่ ไอแออร์ดูครับ ถ้าร้อนจนจับไม่ได้ แสดงว่า มีปัญหา เรื่อง
1.แผงระบายไม่ดี ลองล้างทำความสะอาดดูครับ
2.น้ำยามากเกินไป


พี่เปิดอายุมา ผมก็ไม่กล้ต่อเลยละครับ 555  สู้ๆครับไม่ยากทำเองได้

ถ้าเป็นข้อ 1 โดยปกติ ถ้าไปล้างตู้แอร์ แล้วช่างจะล้างแผงระบายนี้ให้ด้วยไหมครับ เพราะเพิ่งไปล้างตู้แอร์มา ประมาณ 1 เดือนมานี้เองครับ หรือว่าพัดลมผมจะอ่อนแรงครับ เพราะถ้ารถวิ่งอยู่ก็จะไม่เกิดอาการนี้นะ

ข้อ 2 คงต้องไปพึ่งร้านอีกแล้ว
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:30:13 »


เอาแบบลูกทุ่งนะครับ ในขนาดที่ถ้าคอมแอร์ไม่ตัด คือมันทำงานอยู่ ลองเอามือ ไปจับที่ ไอแออร์ดูครับ ถ้าร้อนจนจับไม่ได้ แสดงว่า มีปัญหา เรื่อง
1.แผงระบายไม่ดี ลองล้างทำความสะอาดดูครับ
2.น้ำยามากเกินไป


พี่เปิดอายุมา ผมก็ไม่กล้ต่อเลยละครับ 555  สู้ๆครับไม่ยากทำเองได้

ถ้าเป็นข้อ 1 โดยปกติ ถ้าไปล้างตู้แอร์ แล้วช่างจะล้างแผงระบายนี้ให้ด้วยไหมครับ เพราะเพิ่งไปล้างตู้แอร์มา ประมาณ 1 เดือนมานี้เองครับ หรือว่าพัดลมผมจะอ่อนแรงครับ เพราะถ้ารถวิ่งอยู่ก็จะไม่เกิดอาการนี้นะ

ข้อ 2 คงต้องไปพึ่งร้านอีกแล้ว


ส่วนมากไม่ล้างครับ มันก็จะล้างแต่ตู้แอร์ ด้านในอย่างเดียว ส่วนด้านนอก ไม่ค่อยมีใครล้างครับ

อีกอย่างนะครับ 92 แผงนะไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ ส่วนมากถ้ามันเปลี่ยนมากก่อนนะครับ ใช้มากระยะยาว แผงมันจะโค้ง ไปทางหม้อน้ำมากเกินไปครับ

ทำให้ความร้อนจากหม้อน้ำ มาติดที่แผงคอร์ยร้อนได้เป็นสาเหตุที่ทำให้ระบายไม่ดี และไม่เย็นเท่าที่ควรครับ

ลองดูตัวนี้ด้วยนะครับ  ผมเคยเจอแบบทำไปแล้วแต่ไม่ดีที่สุด สุดท้าย จับเปลี่ยนแผงคอร์ยร้อน ที่เดียว ที่นี้เย็นตามมาตราฐาน ป้ายแดงเลยละครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:44:50 »

ส่วนมากไม่ล้างครับ มันก็จะล้างแต่ตู้แอร์ ด้านในอย่างเดียว ส่วนด้านนอก ไม่ค่อยมีใครล้างครับ

อีกอย่างนะครับ 92 แผงนะไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ ส่วนมากถ้ามันเปลี่ยนมากก่อนนะครับ ใช้มากระยะยาว แผงมันจะโค้ง ไปทางหม้อน้ำมากเกินไปครับ

ทำให้ความร้อนจากหม้อน้ำ มาติดที่แผงคอร์ยร้อนได้เป็นสาเหตุที่ทำให้ระบายไม่ดี และไม่เย็นเท่าที่ควรครับ

ลองดูตัวนี้ด้วยนะครับ  ผมเคยเจอแบบทำไปแล้วแต่ไม่ดีที่สุด สุดท้าย จับเปลี่ยนแผงคอร์ยร้อน ที่เดียว ที่นี้เย็นตามมาตราฐาน ป้ายแดงเลยละครับ
ผมลองดูแล้วตอน คอมแอร์ทำงาน ไดเออ ก็ไม่ร้อนเท่าไรครับ แผงก็ไม่่ร้อนเท่าไรครับ เปิดถึงตอนเป็นอาการตัดต่อตลอด ก็ไม่ร้อนเท่าไรครับ

แต่ไดเออ เหมือนมีฟองอาการตลอดเวลาครับ

ถ้าแก้แบบของไปทีก่อน ผมจะให้พัดลมแอร์ทำงานตลอดเวลา ไปก่อนจะช่วยได้ไหมครับ

บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:50:05 »

ส่วนมากไม่ล้างครับ มันก็จะล้างแต่ตู้แอร์ ด้านในอย่างเดียว ส่วนด้านนอก ไม่ค่อยมีใครล้างครับ

อีกอย่างนะครับ 92 แผงนะไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ ส่วนมากถ้ามันเปลี่ยนมากก่อนนะครับ ใช้มากระยะยาว แผงมันจะโค้ง ไปทางหม้อน้ำมากเกินไปครับ

ทำให้ความร้อนจากหม้อน้ำ มาติดที่แผงคอร์ยร้อนได้เป็นสาเหตุที่ทำให้ระบายไม่ดี และไม่เย็นเท่าที่ควรครับ

ลองดูตัวนี้ด้วยนะครับ  ผมเคยเจอแบบทำไปแล้วแต่ไม่ดีที่สุด สุดท้าย จับเปลี่ยนแผงคอร์ยร้อน ที่เดียว ที่นี้เย็นตามมาตราฐาน ป้ายแดงเลยละครับ
ผมลองดูแล้วตอน คอมแอร์ทำงาน ไดเออ ก็ไม่ร้อนเท่าไรครับ แผงก็ไม่่ร้อนเท่าไรครับ เปิดถึงตอนเป็นอาการตัดต่อตลอด ก็ไม่ร้อนเท่าไรครับ

แต่ไดเออ เหมือนมีฟองอาการตลอดเวลาครับ

ถ้าแก้แบบของไปทีก่อน ผมจะให้พัดลมแอร์ทำงานตลอดเวลา ไปก่อนจะช่วยได้ไหมครับ



ได้ครับ ให้พัดลมทำงาน ระบายตลอดก็ได้ครับ ช่วยหน้าร้อนทำได้เลยไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:51:50 »


เอาแบบลูกทุ่งนะครับ ในขนาดที่ถ้าคอมแอร์ไม่ตัด คือมันทำงานอยู่ ลองเอามือ ไปจับที่ ไอแออร์ดูครับ ถ้าร้อนจนจับไม่ได้ แสดงว่า มีปัญหา เรื่อง
1.แผงระบายไม่ดี ลองล้างทำความสะอาดดูครับ
2.น้ำยามากเกินไป


พี่เปิดอายุมา ผมก็ไม่กล้ต่อเลยละครับ 555  สู้ๆครับไม่ยากทำเองได้

ถ้าเป็นข้อ 1 โดยปกติ ถ้าไปล้างตู้แอร์ แล้วช่างจะล้างแผงระบายนี้ให้ด้วยไหมครับ เพราะเพิ่งไปล้างตู้แอร์มา ประมาณ 1 เดือนมานี้เองครับ หรือว่าพัดลมผมจะอ่อนแรงครับ เพราะถ้ารถวิ่งอยู่ก็จะไม่เกิดอาการนี้นะ

ข้อ 2 คงต้องไปพึ่งร้านอีกแล้ว


ส่วนมากไม่ล้างครับ มันก็จะล้างแต่ตู้แอร์ ด้านในอย่างเดียว ส่วนด้านนอก ไม่ค่อยมีใครล้างครับ

อีกอย่างนะครับ 92 แผงนะไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ ส่วนมากถ้ามันเปลี่ยนมากก่อนนะครับ ใช้มากระยะยาว แผงมันจะโค้ง ไปทางหม้อน้ำมากเกินไปครับ

ทำให้ความร้อนจากหม้อน้ำ มาติดที่แผงคอร์ยร้อนได้เป็นสาเหตุที่ทำให้ระบายไม่ดี และไม่เย็นเท่าที่ควรครับ

ลองดูตัวนี้ด้วยนะครับ  ผมเคยเจอแบบทำไปแล้วแต่ไม่ดีที่สุด สุดท้าย จับเปลี่ยนแผงคอร์ยร้อน ที่เดียว ที่นี้เย็นตามมาตราฐาน ป้ายแดงเลยละครับ

ผมก็งอชิดหม้อน้ำเหมือนกัน สงสัย กัดฟันเปลี่ยนดีกว่า
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2010 21:54:53 »

ส่วนมากไม่ล้างครับ มันก็จะล้างแต่ตู้แอร์ ด้านในอย่างเดียว ส่วนด้านนอก ไม่ค่อยมีใครล้างครับ

อีกอย่างนะครับ 92 แผงนะไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ ส่วนมากถ้ามันเปลี่ยนมากก่อนนะครับ ใช้มากระยะยาว แผงมันจะโค้ง ไปทางหม้อน้ำมากเกินไปครับ

ทำให้ความร้อนจากหม้อน้ำ มาติดที่แผงคอร์ยร้อนได้เป็นสาเหตุที่ทำให้ระบายไม่ดี และไม่เย็นเท่าที่ควรครับ

ลองดูตัวนี้ด้วยนะครับ  ผมเคยเจอแบบทำไปแล้วแต่ไม่ดีที่สุด สุดท้าย จับเปลี่ยนแผงคอร์ยร้อน ที่เดียว ที่นี้เย็นตามมาตราฐาน ป้ายแดงเลยละครับ
ผมลองดูแล้วตอน คอมแอร์ทำงาน ไดเออ ก็ไม่ร้อนเท่าไรครับ แผงก็ไม่่ร้อนเท่าไรครับ เปิดถึงตอนเป็นอาการตัดต่อตลอด ก็ไม่ร้อนเท่าไรครับ

แต่ไดเออ เหมือนมีฟองอาการตลอดเวลาครับ

ถ้าแก้แบบของไปทีก่อน ผมจะให้พัดลมแอร์ทำงานตลอดเวลา ไปก่อนจะช่วยได้ไหมครับ



ได้ครับ ให้พัดลมทำงาน ระบายตลอดก็ได้ครับ ช่วยหน้าร้อนทำได้เลยไม่มีปัญหาครับ
เรื่องแผงคอยร้อน ถ้าใหม่เลยประมาณเท่าไรอ่ะครับ หรือว่า มือสองดีกว่าครับ

พอดีเลยมีรีเลย์ว่างอยู่พอดี ต้องลองดูสักยก แต่สงขลาก็มีแต่หน้าร้อนอ่ะครับ แล้วผมวิ่งแต่ในเมืองด้วย

ขอบคุณมากมายเลยครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 12:06:54 »

อาการจบแล้วคับ แต่พอออกไปนอกรถเสียงดังสักหน่อย เพราะพัดลมแอร์แรงสุด
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 13:28:57 »

ดีใจด้วยค๊าบบบบบบ
บันทึกการเข้า

laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 17:16:18 »

กระทู้นี้มีสามคนเอง..จบแล้ว.. ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!