AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 20:54:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องตอนเริมสตาร์ท ของเครื่อง 7A A/T  (อ่าน 2937 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 เมษายน 2010 10:01:28 »

     ตอนนี้มีปัญหาคือสตาร์ทรถตอนเช้า(ตอนเครื่องเย็น) แล้วตัวช่วยเร่งรอบ(Fast idle speed) ไม่ทำงาน
ซึ่งปกติรอบมันจะขึ้นสูงประมาณ 1200 rpm แล้วค่อยๆลงมาเมื่อเครื่องเริ่มร้อน
      ปัจจุบันพอสตาร์ทปุ๊บมันก็จะอยู่ที่รอบปกติเลย พอเหยียบเบรกเข้าเกียร์ ทำให้รอบตกและเครื่องสั่นเหมือนจะดับ
ใครพอจะรู้มั้ยครับว่าเกิดจากอะไร

รถวางเครื่อง 7A A/T (จานจ่าย) ไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์ (ใช้กล่องแอมปลิไฟล์แอร์พ่วงกับกล่อง ECU เครื่อง)
ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ น้ำมัน/LPG สตาร์ทด้วยน้ำมันครับ
ตอนนี้ใช้ LPG มาครบ 50,000 Km แล้วครับ

อาการดังกล่าวเพิ่งเป็นไม่นานนี่เอง ยังไงรบกวนด้วยครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2010 08:37:53 โดย terawo » บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 10:11:49 »

ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ISC วาล์ว ดูคับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 เมษายน 2010 21:30:04 »

ของผมก็เป็นอยู่เหมือนกัน ยังหาวิธีแก้ไม่ได้เหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 เมษายน 2010 08:34:26 »

ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ISC วาล์ว ดูคับ

ล้างแล้วครับ แต่ยังไม่หาย
บันทึกการเข้า
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 14:12:14 »

รอๆ ครับ
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 17:10:45 »

หายเร็ว ๆ ครับพี่
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 10:19:39 »

-
หายเร็ว ๆ ครับพี่

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 10:35:36 »

*ไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์ (ใช้กล่องแอมปลิไฟล์แอร์พ่วงกับกล่อง ECU เครื่อง)

ทำไมของผมมี แวคกั่มอะคับ ช่างวายไม่ดีรึป่าว 7Aทุกตัวไม่ใช้แวคกั่มรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 15:31:19 »

*ไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์ (ใช้กล่องแอมปลิไฟล์แอร์พ่วงกับกล่อง ECU เครื่อง)

ทำไมของผมมี แวคกั่มอะคับ ช่างวายไม่ดีรึป่าว 7Aทุกตัวไม่ใช้แวคกั่มรึป่าวครับ

ของผมเป็นตัวจานจ่าย เคยหาตัวแวกคั่ม มาใส่แล้ว ไม่มีประโยชน์
ซึ่งตอนไปซื้อเครื่องมา ตรงตำแหน่งต่อแวกคั่มมันมีฝาปิดยางพร้อมเหล็กรัด
ก็เลยไม่ได้ใส่

และอาการที่ว่าก็เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานนี่เองครับ
เพราะตอนวางเครื่องเสร็จใหม่ๆ ทุกอย่างก็ปกติดี
ตัว fast idle speed ก็ทำงานทุกครั้ง และใช้งานมา
เกิน 50000 กิโลแล้วครับ ถึงจะเป็น ยังหาสาเหตุอยู่เหมือนกัน

เดี๋ยวว่าจะลองรีเซ็ต กล่อง ECU ใหม่ ไม่รู้จะช่วยได้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 16:47:44 »

ผมก็ 1200 แต่พอเข้าD ก็ลงมาที่ 1000 คับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!