วันนี้เข้าไปทำโช้คอัพที่ร้าน tein master shop
ช่างถอดโช้คที่รั่วออกมาเช็คดู ปรากฎกว่าเเกนไม่เป็นรอย ยังใช้ได้
ก็เเปลกดีช่างที่ atp บอกว่าเป็นรอย เเต่ผมก็ลองดูด้วยตาตัวเองก็ไม่เป็ยรอย
ตอนเเรกเลยโอเวอร์ฮอล์เฉพาะคู่หลังที่เสียไปก่อน
ช่างบอกว่าไกด์วาวล์หลวมเเล้วเลยต้องไปเปลี่ยนไป 1 คู่
พอซ่อมโช้คหลังเสร็จ คุณใหญ่เอารถไปลองกลับมาบอกว่า้โช้คอัพด้านหน้ามันเเปลกๆ
เหมือนกับว่ามันนิ่มกว่าด้านหลัง เเละมีเสียงดัง ซึ่งช่างสันนิฐานว่าน่าจะเป็นไกด์วาวล์หรือไม่ก็ลูกปืนบอยจ้อย
อาการที่เสียงดังจากกด้านหน้ารถ ผมได้ไล่เปลี่ยนลูกหมากปีกนกบน ล่าง ไม้ตีกอง เเละลูกหมากกันโคลงไปหมดเเล้วเเต่ก็ยังดังอยู่
ก็เลยต้องถอดโช้คคู่หน้าออกมาโอเวอล์ฮอล์ใหม่อีก 1 คู่
หลังจากถอดคู่หน้ามาทำปรากฎว่าไกด์วาวล์ยังใช้ได้ดี เสียงที่ดังมาจากลูกปืนบอยจ้อย
ก็ต้องเปลี่ยนไปอีก 1 คู่
ซ่อมเสร็จขับรถกลับบ้าน อาการรถดีมากๆ ไม่เเข็งกระด้างเหมือนก่อนทำ
เสียงที่เคยดังจากด้านหน้าก็หายไป เป็นเพราะลูกปืนบอลจ้อยหลวมซ่อมครั้งเเรกก็เปลี่ยนลูกปืนบอยจ้อยไปเเล้ว 1 คู่เหมือนกัน
ความรู้สึกนุ่มหนืบกลับมาเเทนที่ครับ
ซ่อมครั้งเเรกเมื่อวันที่ 19 ตค. 50 ไมล์ 097119 โอเวอร์ฮอล์เเละรีวาวล์โช้ค 4 ต้น เปลี่ยนลูกปืนบอลจ้อย ยางกันกระเเทก 4 ตัว ไกด์วาวล์คู่หน้า 1 ชุด
ซ่อมครั้งที่สอง......... 6 มิย. 55 ไมล์ 105525 โอเวอร์ฮอล์โช้ค 4 ต้น เปลี่ยนลูกปืนบอยจ้อย ยางกันกระเเทกคู่หลัง ไกด์วาวล์คู่หลัง
ระยะทางที่ใช้ไป 8406 กม.
เมื่อเทียบดูเเล้วในระยะเวลาที่ใช้โช้คชุดนี้ 5 ปี ประสิทธิภาพของโช้คอัพด้อยลงไปอย่างมาก
เพราะหลังจากที่โอเวอร์ฮอลเเล้วขับกลับบ้าน มันต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน
ทั้งที่ใช้งานมาเพียงเเปดพันกว่ากิโลเมตร
ถ่ายยน้ำมันโช้คออกมาก็ไม่ดำมากเหมือนครั้งเเรกที่ทำครับ
ไกด์วาวล์เเละลูกปืนบอลจ้อยที่เปลี่ยนไป