AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 10:39:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 26 27 [28] 29 30  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อ watanabe mg >>>> up date 5/2/57 น๊อตwata หัวยิงเลเซอร์  (อ่าน 214840 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #540 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 11:20:34 »

ผมว่าจะโอเวอร์ฮอล์เเละรีวาวล์ 4 ตัว เหมือนกัน ตกลงไป tein master ดีกว่าใช่ไหมคับ   
ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #541 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 11:22:28 »

อยากมี เขียว ๆ บ้างจัง  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #542 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 11:32:00 »

5 ปีรถวิ่งน้อยจัง 8000 กว่าเอง
ถูกต้องเเล้วรถไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ครับ
ผมซ่อมหรือเปลี่ยนอะไรไปจะบันทึกไว้เป็นข้อมูล  รวมทั้งจดเลขไมล์ทุกครั้ง
จะได้จำได้ว่าซ่อมอะไรไปบ้าง ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #543 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 14:29:55 »

เข้ามาศึกษาข้อมูลพวก TEIN เค้า O/H อะไรยังไงกันบ้าง

ส่วนตัวผมทำโช๊คยำแถวบ้าน ราคาไม่แพง(เพราะไปช่วยเค้าทำ) ใช้งานดีเกรียนได้มันส์  

ส่วนแกนที่ผมเคยเป็นรอยถ้าไม่กินเนื้อผมก็เอาไปชุบใหม่ได้ครับ โดนการเจียร์ชุบแล้วก็เจียร์อีกรอบเพื่อให้ตัวเลขค่าของแกนกลับมาค่าเดิมตาม spec ครับ ส่วนสิ่งที่ชุบใหม่นั้นไม่ใช่ชุบฮาร์ดโครมแต่ผมใช้ชุบ TIC เอา มันแข็งแรงและลื่นกว่าครับ แต่ตรงนี้ผมขอเป็นการทดลองอยู่ครับ ว่ามันทนจริงตามที่มันควรจะเป็นหรือไม่ ก็ปีกว่าแล้วครับประบอก UP SIDE DOWN ยังไม่เป็นไรครับ ส่วนแกนโช๊คจริงๆนั้น มันไม่ได้รับแรงตบข้างเหมือน Twin Tube ครับ เลยใช้เป็นชุบฮาร์ดโครมปกติก็พอ

ก็ลองหาข้อมูลไปเลือยๆครับ อะไรดีจะได้เอามาใช้กับน้องแดงผม  แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2012 14:42:08 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #544 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 23:21:28 »


ไม่ได้กระเเทกหนักๆด้วยครับ
เข้ามาศึกษาข้อมูลพวก TEIN เค้า O/H อะไรยังไงกันบ้าง

ส่วนตัวผมทำโช๊คยำแถวบ้าน ราคาไม่แพง(เพราะไปช่วยเค้าทำ) ใช้งานดีเกรียนได้มันส์ 

ส่วนแกนที่ผมเคยเป็นรอยถ้าไม่กินเนื้อผมก็เอาไปชุบใหม่ได้ครับ โดนการเจียร์ชุบแล้วก็เจียร์อีกรอบเพื่อให้ตัวเลขค่าของแกนกลับมาค่าเดิมตาม spec ครับ ส่วนสิ่งที่ชุบใหม่นั้นไม่ใช่ชุบฮาร์ดโครมแต่ผมใช้ชุบ TIC เอา มันแข็งแรงและลื่นกว่าครับ แต่ตรงนี้ผมขอเป็นการทดลองอยู่ครับ ว่ามันทนจริงตามที่มันควรจะเป็นหรือไม่ ก็ปีกว่าแล้วครับประบอก UP SIDE DOWN ยังไม่เป็นไรครับ ส่วนแกนโช๊คจริงๆนั้น มันไม่ได้รับแรงตบข้างเหมือน Twin Tube ครับ เลยใช้เป็นชุบฮาร์ดโครมปกติก็พอ

ก็ลองหาข้อมูลไปเลือยๆครับ อะไรดีจะได้เอามาใช้กับน้องแดงผม  แหะ.. แหะ..
ของผมลูกปืนบอยจ้อยไม่ทนเอาเลย  ใช้งานไม่เท่าไหร่ก็ดัง
อย่างชุดที่เปลี่ยนออกอายุงานเเค่  เเปดพันกม  ก็เสียงดังเเล้ว
ไม่ได้กระเเทกหนักๆด้วย
ลูกปืนพวกนี้พอจะหาเทียบเอารุ่นอื่นมาใช้ได้ไหมครับ

บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #545 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 22:54:38 »


ให้ช่างมารค์คอม้าเอาไว้  ทำเสร็จจะได้ไม่ต้องไปตั้งศูนย์ใหม่
ใช้รุ่นเดียวกันเล้ย
ใช้มากี่ปีเเล้วครับ
ลองเข้าไปโอเวอร์ฮอลใหม่ดู  อาการของโช้คเปลี่ยนอย่างรู้สึกได้เลย
หรือถ้ามันเเข็ง / นิ่มไปก็สั่งรีวาวล์ได้ครับ

โอเวอร์ฮอลครั้งสุดท้ายครบปีเมื่อ 26/5/55 ที่ผ่านมา ยังแข็งมากๆ ดีอยู่ครับ

ของผมที่นิ่มลงก็เพราะ  set ค่า k ของสปริงใหม่
จากที่ติดมาจากโช้ค หน้า 7 หลัง 5 k  เปลี่ยนเป็น 4 k ทั้งหน้าหลัง
เเละก็สั่งรีวาวล์เอาสเปค super street ครับ
นิ่มเเบบว่าแฟนผม หรือคุณเเม่นั่ง เเทบไม่รู้สึกว่าใส่โช้คซิ่งไว้
คันนี้ปกติผมใช้คนเดียวไม่มีใครมานั่งด้วยอยู่เเล้วครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #546 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 23:47:31 »

ชมรถพี่มานานแล้ว รถสวยมากครับ สภาพดีสุดๆ


เรื่องโช้คเทอิน ได้ยินมาหลายเสียงและ  ว่าหลายคันไปซ่อมจากศูนย์ในไทยนี่แหละ 

ไม่นานก็เกิดอาการแบบเดิมขึ้นอีก ไม่รู้สาเหตุเกิดจากอะไร


แต่ที่บิ้วท์โช้คเทอินเนี่ย หลายคันก็ไปทำที่วิญญูโช้คอัพเยอะเหมือนกัน

ผมว่าที่ วิญญูโช้คอัพทำแพงแล้วนะ แต่อ่านของพี่นี่ ลมใส่เลยอ่ะ  เอ่อ..
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #547 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 00:36:23 »



ของผมที่นิ่มลงก็เพราะ  set ค่า k ของสปริงใหม่
จากที่ติดมาจากโช้ค หน้า 7 หลัง 5 k  เปลี่ยนเป็น 4 k ทั้งหน้าหลัง
เเละก็สั่งรีวาวล์เอาสเปค super street ครับ
นิ่มเเบบว่าแฟนผม หรือคุณเเม่นั่ง เเทบไม่รู้สึกว่าใส่โช้คซิ่งไว้
คันนี้ปกติผมใช้คนเดียวไม่มีใครมานั่งด้วยอยู่เเล้วครับ
[/quote]
set ค่า k ของสปริงใหม่  นี่หมายถึงเปลี่ยนสปริงใหม่ใช่มั้ยครับ

งามๆจังเลย ลิงจั๊กๆ  แต่ว่าไม่ค่อยได้วิ่งทำไมมันต้องซ่อมเยอะจังอะครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #548 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 10:01:16 »


ไม่ได้กระเเทกหนักๆด้วยครับ
เข้ามาศึกษาข้อมูลพวก TEIN เค้า O/H อะไรยังไงกันบ้าง

ส่วนตัวผมทำโช๊คยำแถวบ้าน ราคาไม่แพง(เพราะไปช่วยเค้าทำ) ใช้งานดีเกรียนได้มันส์ 

ส่วนแกนที่ผมเคยเป็นรอยถ้าไม่กินเนื้อผมก็เอาไปชุบใหม่ได้ครับ โดนการเจียร์ชุบแล้วก็เจียร์อีกรอบเพื่อให้ตัวเลขค่าของแกนกลับมาค่าเดิมตาม spec ครับ ส่วนสิ่งที่ชุบใหม่นั้นไม่ใช่ชุบฮาร์ดโครมแต่ผมใช้ชุบ TIC เอา มันแข็งแรงและลื่นกว่าครับ แต่ตรงนี้ผมขอเป็นการทดลองอยู่ครับ ว่ามันทนจริงตามที่มันควรจะเป็นหรือไม่ ก็ปีกว่าแล้วครับประบอก UP SIDE DOWN ยังไม่เป็นไรครับ ส่วนแกนโช๊คจริงๆนั้น มันไม่ได้รับแรงตบข้างเหมือน Twin Tube ครับ เลยใช้เป็นชุบฮาร์ดโครมปกติก็พอ

ก็ลองหาข้อมูลไปเลือยๆครับ อะไรดีจะได้เอามาใช้กับน้องแดงผม  แหะ.. แหะ..
ของผมลูกปืนบอยจ้อยไม่ทนเอาเลย  ใช้งานไม่เท่าไหร่ก็ดัง
อย่างชุดที่เปลี่ยนออกอายุงานเเค่  เเปดพันกม  ก็เสียงดังเเล้ว
ไม่ได้กระเเทกหนักๆด้วย
ลูกปืนพวกนี้พอจะหาเทียบเอารุ่นอื่นมาใช้ได้ไหมครับ

รถผมหัวโช๊คก็เป็นบอลจ๊อยครับ ทั้ง 4 ล้อเลย ไม่เคยเสียเลยครับ ใช้มา 5 ปีแฃ้วสำหรับชุดนี้ เป็นชุดของ JIC แต่เปลี่ยนเม็ดลูกปืนใหม้หมด 4 ลูกเลยของ TEIN (ทำที่พี่ใหญ่) เป็นของใหม่พี่แกคิดลูกละ 2500 ตอนนั้น ใช้กันยาวๆครับ ผมทำความสะอาดและหยอดน้ำมันแค่นั้น
รถผมใช้งานแข่ง ซิ่งเกรียน กระแทกก็มีบ่อย ก็ยังไม่เป็นไรครับ สำหรับส่วนของหัวโช๊ค
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #549 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 10:22:31 »

คำว่าโช๊คซิ่งกับไม่ซิ่ง มันอยู่ที่ spec Damping force และค่า K สปริงนะครับ ไม่ใช้รูปแบบว่าปรับเกลียวได้ก็ซิ่งหมด

โช๊คซิ่งถึงแม้ไม่ปรับเกลียวแต่ค่าการทำงานได้เค้าก็เรียกว่าโช๊คซิ่งครับ ยกตัวอย่างโช๊คของ MUGEN ตัวที่ใส่ FD2 มันเป็นโช๊ควิ่งสนามแท้ๆ แต่เป็นสปริงฐานครับ

สำหรับ TEIN ที่ปรับค่าจนกลายเป็นโช๊คถนนแบบ Sport นั้นมันก็คือโคธรรมดาอะครับ ไม่ใช่โช๊คซิ่ง



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2012 10:27:36 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
MOJOJOJO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



ดูรายละเอียด
« ตอบ #550 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 11:23:07 »




ของผมลูกปืนบอยจ้อยไม่ทนเอาเลย  ใช้งานไม่เท่าไหร่ก็ดัง
อย่างชุดที่เปลี่ยนออกอายุงานเเค่  เเปดพันกม  ก็เสียงดังเเล้ว
ไม่ได้กระเเทกหนักๆด้วย
ลูกปืนพวกนี้พอจะหาเทียบเอารุ่นอื่นมาใช้ได้ไหมครับ



ลูกปืนหาซื้อได้ทั่วไปครับ เพราะtein ก็จ้างที่อื่นผลิตเอาครับ ที่สำคัญราคาถูกกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #551 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 13:07:34 »




ของผมลูกปืนบอยจ้อยไม่ทนเอาเลย  ใช้งานไม่เท่าไหร่ก็ดัง
อย่างชุดที่เปลี่ยนออกอายุงานเเค่  เเปดพันกม  ก็เสียงดังเเล้ว
ไม่ได้กระเเทกหนักๆด้วย
ลูกปืนพวกนี้พอจะหาเทียบเอารุ่นอื่นมาใช้ได้ไหมครับ



ลูกปืนหาซื้อได้ทั่วไปครับ เพราะtein ก็จ้างที่อื่นผลิตเอาครับ ที่สำคัญราคาถูกกว่าเยอะ

มีตัวอย่างของเก่าที่เสียเก็บเอาไว้อยู่
เดี๋ยวต้องลองไปถามร้านขายพวกลูกปืนโดยตรงดู
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #552 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 13:10:12 »



ของผมที่นิ่มลงก็เพราะ  set ค่า k ของสปริงใหม่
จากที่ติดมาจากโช้ค หน้า 7 หลัง 5 k  เปลี่ยนเป็น 4 k ทั้งหน้าหลัง
เเละก็สั่งรีวาวล์เอาสเปค super street ครับ
นิ่มเเบบว่าแฟนผม หรือคุณเเม่นั่ง เเทบไม่รู้สึกว่าใส่โช้คซิ่งไว้
คันนี้ปกติผมใช้คนเดียวไม่มีใครมานั่งด้วยอยู่เเล้วครับ
set ค่า k ของสปริงใหม่  นี่หมายถึงเปลี่ยนสปริงใหม่ใช่มั้ยครับ

งามๆจังเลย ลิงจั๊กๆ  แต่ว่าไม่ค่อยได้วิ่งทำไมมันต้องซ่อมเยอะจังอะครับ
[/quote]

ถูกต้องเเล้วครับเปลี่ยนสปริงใหม่ให้ค่า k น้อยลง
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #553 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 13:21:03 »

ชมรถพี่มานานแล้ว รถสวยมากครับ สภาพดีสุดๆ


เรื่องโช้คเทอิน ได้ยินมาหลายเสียงและ  ว่าหลายคันไปซ่อมจากศูนย์ในไทยนี่แหละ  

ไม่นานก็เกิดอาการแบบเดิมขึ้นอีก ไม่รู้สาเหตุเกิดจากอะไร


แต่ที่บิ้วท์โช้คเทอินเนี่ย หลายคันก็ไปทำที่วิญญูโช้คอัพเยอะเหมือนกัน

ผมว่าที่ วิญญูโช้คอัพทำแพงแล้วนะ แต่อ่านของพี่นี่ ลมใส่เลยอ่ะ  เอ่อ..

ผมไม่มั่นใจร้านอื่นนอกจากตัวเเทนจำหน่ายที่เป็นทางการของ tein
เพราะมั่นใจในเรื่องของคุณภาพเเละใช้อะไห่ลเเท้  ที่เปลี่ยนเข้าไปให้ครับ

ตอนที่ซ่อมช่างจะถอดเเยกชิ้นส่วนของโช้คอัพออกมาหมด
ทำความสะอาด  เเละเอาเเกนโช้คไปเช็คความคด ด้วยเครื่องทดสอบ
ประกอบกับเข้าไปใหม่ตามคู่มือ อัดเเก๊ซเเละน้ำมันโช้คอัพ ตามสเปคโรงงานของโช้คเเต่ละรุ่น
น้ำมันที่ใช้การประกอบจะเป็นน้ำมันเกรดพิเศษของ tein โดยเฉพาะ  
เปลี่ยนซีนยางเเละชิมวาวล์ใหม่หมดทุกตัว  ยกเว้นไกด์วาวล์ถ้าเสีย จะมีค่าอะไห่ลตัวละ 900 บาท
มีเครื่องมือพิเศษต่างๆ  ออกเเบบมาเฉพาะเพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน  
ทำให้การประกอบสามารถทำได้อย่างไม่ต้องกลัวผิดพลาด  
ยังมีขั้นตอนการตรวจสอบจุดต่างๆ  มากมายเพื่อสร้างระบบการทำงานให้โช้คกลับมาได้เเบบ 100 %
ซึ่งผมก็มั่นใจในมาตราฐานของตัวเเทนจำหน่ายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2012 21:25:54 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #554 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 13:27:05 »


ไม่ได้กระเเทกหนักๆด้วยครับ
เข้ามาศึกษาข้อมูลพวก TEIN เค้า O/H อะไรยังไงกันบ้าง

ส่วนตัวผมทำโช๊คยำแถวบ้าน ราคาไม่แพง(เพราะไปช่วยเค้าทำ) ใช้งานดีเกรียนได้มันส์ 

ส่วนแกนที่ผมเคยเป็นรอยถ้าไม่กินเนื้อผมก็เอาไปชุบใหม่ได้ครับ โดนการเจียร์ชุบแล้วก็เจียร์อีกรอบเพื่อให้ตัวเลขค่าของแกนกลับมาค่าเดิมตาม spec ครับ ส่วนสิ่งที่ชุบใหม่นั้นไม่ใช่ชุบฮาร์ดโครมแต่ผมใช้ชุบ TIC เอา มันแข็งแรงและลื่นกว่าครับ แต่ตรงนี้ผมขอเป็นการทดลองอยู่ครับ ว่ามันทนจริงตามที่มันควรจะเป็นหรือไม่ ก็ปีกว่าแล้วครับประบอก UP SIDE DOWN ยังไม่เป็นไรครับ ส่วนแกนโช๊คจริงๆนั้น มันไม่ได้รับแรงตบข้างเหมือน Twin Tube ครับ เลยใช้เป็นชุบฮาร์ดโครมปกติก็พอ

ก็ลองหาข้อมูลไปเลือยๆครับ อะไรดีจะได้เอามาใช้กับน้องแดงผม  แหะ.. แหะ..
ของผมลูกปืนบอยจ้อยไม่ทนเอาเลย  ใช้งานไม่เท่าไหร่ก็ดัง
อย่างชุดที่เปลี่ยนออกอายุงานเเค่  เเปดพันกม  ก็เสียงดังเเล้ว
ไม่ได้กระเเทกหนักๆด้วย
ลูกปืนพวกนี้พอจะหาเทียบเอารุ่นอื่นมาใช้ได้ไหมครับ

รถผมหัวโช๊คก็เป็นบอลจ๊อยครับ ทั้ง 4 ล้อเลย ไม่เคยเสียเลยครับ ใช้มา 5 ปีแฃ้วสำหรับชุดนี้ เป็นชุดของ JIC แต่เปลี่ยนเม็ดลูกปืนใหม้หมด 4 ลูกเลยของ TEIN (ทำที่พี่ใหญ่) เป็นของใหม่พี่แกคิดลูกละ 2500 ตอนนั้น ใช้กันยาวๆครับ ผมทำความสะอาดและหยอดน้ำมันแค่นั้น
รถผมใช้งานแข่ง ซิ่งเกรียน กระแทกก็มีบ่อย ก็ยังไม่เป็นไรครับ สำหรับส่วนของหัวโช๊ค

ของผมก็ทำกับคุณใหญ่ ก็จ่ายไปตัวละ 2500 บาทเหมือนกันครับ
ขับค่อนข้างระวัง  เรื่องกระเเทรกเเรงไม่มีเลย
ถอดใจเหมือนกัน  คิดว่าถ้ามันดังคงหันไปใส่หัวโช้คยางธรรมดา
เห็นมีคุณ "MOJOJOJO "  บอกว่าสามารถหาเทียบลูกปืนได้  เเละราคาถูกกว่าเยอะ
เเบบนี้ต้องลองหาเทียบ  ซื้อมาเก็บไว้สำรองเก็บไว้เป็นอะไห่ล
ตอนที่ผมเปลี่ยนลูกปืนบอยจ้อยมา  ที่ tein master  shop
มันหมดพอดีทางร้านต้องสั่งเบิกมาใหม่อีกครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #555 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 14:00:42 »


ไม่ได้กระเเทกหนักๆด้วยครับ
เข้ามาศึกษาข้อมูลพวก TEIN เค้า O/H อะไรยังไงกันบ้าง

ส่วนตัวผมทำโช๊คยำแถวบ้าน ราคาไม่แพง(เพราะไปช่วยเค้าทำ) ใช้งานดีเกรียนได้มันส์ 

ส่วนแกนที่ผมเคยเป็นรอยถ้าไม่กินเนื้อผมก็เอาไปชุบใหม่ได้ครับ โดนการเจียร์ชุบแล้วก็เจียร์อีกรอบเพื่อให้ตัวเลขค่าของแกนกลับมาค่าเดิมตาม spec ครับ ส่วนสิ่งที่ชุบใหม่นั้นไม่ใช่ชุบฮาร์ดโครมแต่ผมใช้ชุบ TIC เอา มันแข็งแรงและลื่นกว่าครับ แต่ตรงนี้ผมขอเป็นการทดลองอยู่ครับ ว่ามันทนจริงตามที่มันควรจะเป็นหรือไม่ ก็ปีกว่าแล้วครับประบอก UP SIDE DOWN ยังไม่เป็นไรครับ ส่วนแกนโช๊คจริงๆนั้น มันไม่ได้รับแรงตบข้างเหมือน Twin Tube ครับ เลยใช้เป็นชุบฮาร์ดโครมปกติก็พอ

ก็ลองหาข้อมูลไปเลือยๆครับ อะไรดีจะได้เอามาใช้กับน้องแดงผม  แหะ.. แหะ..
ของผมลูกปืนบอยจ้อยไม่ทนเอาเลย  ใช้งานไม่เท่าไหร่ก็ดัง
อย่างชุดที่เปลี่ยนออกอายุงานเเค่  เเปดพันกม  ก็เสียงดังเเล้ว
ไม่ได้กระเเทกหนักๆด้วย
ลูกปืนพวกนี้พอจะหาเทียบเอารุ่นอื่นมาใช้ได้ไหมครับ

รถผมหัวโช๊คก็เป็นบอลจ๊อยครับ ทั้ง 4 ล้อเลย ไม่เคยเสียเลยครับ ใช้มา 5 ปีแฃ้วสำหรับชุดนี้ เป็นชุดของ JIC แต่เปลี่ยนเม็ดลูกปืนใหม้หมด 4 ลูกเลยของ TEIN (ทำที่พี่ใหญ่) เป็นของใหม่พี่แกคิดลูกละ 2500 ตอนนั้น ใช้กันยาวๆครับ ผมทำความสะอาดและหยอดน้ำมันแค่นั้น
รถผมใช้งานแข่ง ซิ่งเกรียน กระแทกก็มีบ่อย ก็ยังไม่เป็นไรครับ สำหรับส่วนของหัวโช๊ค

ของผมก็ทำกับคุณใหญ่ ก็จ่ายไปตัวละ 2500 บาทเหมือนกันครับ
ขับค่อนข้างระวัง  เรื่องกระเเทรกเเรงไม่มีเลย
ถอดใจเหมือนกัน  คิดว่าถ้ามันดังคงหันไปใส่หัวโช้คยางธรรมดา
เห็นมีคุณ "MOJOJOJO "  บอกว่าสามารถหาเทียบลูกปืนได้  เเละราคาถูกกว่าเยอะ
เเบบนี้ต้องลองหาเทียบ  ซื้อมาเก็บไว้สำรองเก็บไว้เป็นอะไห่ล
ตอนที่ผมเปลี่ยนลูกปืนบอยจ้อยมา  ที่ tein master  shop
มันหมดพอดีทางร้านต้องสั่งเบิกมาใหม่อีกครับ


หาเทียบได้คับ แต่ต้องให้โรงกลึงแก้ไขเสื่อเล็กน้อย เทียบได้หลายยี่ห้อคับ แต่ลูกปืนระยะการให้ตัวจะได้น้อยกว่าของที่ทำมาโดยตรงคับ เพราะมันเป็นลูกปืนใช้ในอุตสาหกรรม ผมเคยคิดจะทำแต่ของเก่ายังไม่เสียสักทีเลยยังไม่ได้ทำ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #556 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 14:11:45 »

โช๊คมันเสียเพราะสปริงมันอ่อนลงรึป่าวครับ

ผมมั่วเอาน่ะ   ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #557 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 14:26:10 »

โช๊คมันเสียเพราะสปริงมันอ่อนลงรึป่าวครับ

ผมมั่วเอาน่ะ   ฮิฮิ
เสียเพราะไกด์วาวล์มันหลวม  ช่างเก่งที่ATPโอเวอร์ฮอลให้ครั้งเเรกเขาบอกมาเเบบนั้น 
ช่างบอกว่ามันยังพอใช้ได้อีกสักพักเลยให้ใช้ไปก่อน    ซ่อมครั้งเเรกเปลี่ยนไกด์วาวล์ใหม่เฉพาะโช้คคู่หน้า
พอมาซ่อมครั้งที่สองเลยต้องเปลี่ยนไกด์วาวล์คู่หลังครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #558 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 19:14:57 »

เปลี่ยนค่า k สปริง น่าสนใจดีครับ ถ้าใช้แล้วมันไม่มีปัญหา  สุดยอด

แต่ตอนนี้โช๊คมือสอง tein ราคาก็ไปไกลล่ะ ใกล้ๆจะเบิกใหม่ได้แล้ว   เอ๋อ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #559 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 20:43:06 »

เปลี่ยนค่า k สปริง น่าสนใจดีครับ ถ้าใช้แล้วมันไม่มีปัญหา  สุดยอด

แต่ตอนนี้โช๊คมือสอง tein ราคาก็ไปไกลล่ะ ใกล้ๆจะเบิกใหม่ได้แล้ว   เอ๋อ

ราคามือสองสำหรับ ss อยู่ที่เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 26 27 [28] 29 30  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!