AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 23:26:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4afe เครื่องทำงาน 3 สูบ  (อ่าน 5146 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tiger_s
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 เมษายน 2010 13:25:28 »

สอบถามหน่อยครับ 4afe มันสั่นรอบเดินเบาไม่ดี สวิง เข้าเกียร์รอบตกมากๆๆ 300-400 ครับตอนนี้รอบสูงมาก
ทดสอบโดยติดเครื่องดึงหัวเทียนทีละหัวปรากฎว่าหัวที่ 2 ไม่มีผลไรเลย หัวอื่นเครื่องรอบตก ลองเอาสายหัวเทียนไว้ที่ฝาสูบไฟก็วิ่งดี
ทำไงดี ช่วยแนะนำร้านด้วยนะครับ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2010 22:15:19 »

ผมเคยเป็นอาการนี้ครับ สูบหาบไป 1 สูบแต่ยังดันทุรังขับจากชลบุรีถึงบ้านที่กรุงเทพ ของผมเปลี่ยนสายหัวเทียนอาการนี้หายเลยครับ
เพราะตรงขั้วสายที่ไปจับหัวเทียนไฟมันลี้กออกครับ ทำให้ไม่มีไฟไปที่หัวเทียน ยังไงลองถอดหัวเทียนออกมาดูก่อนก็ดีน่ะครับ อาจจะเป็นที่
หัวเทียนก็ได้
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 21:21:45 »

สายหัวเทียนที่เรียนมาติดไม่คบสูบก็มีสายหัวเที่ยนขาดใน
แล้วก็ใส่จานจ่ายไม่ดี
ติดไม่คบสูบมันก้จะกินน้ำมันด้วย
บันทึกการเข้า
laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 16:59:40 »

วาล์วยันหรือเปล่าขอรับ ลองไล่ดูขอรับจากถูกไปหาแพง หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่าย วาล์วยัน แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
dada2010
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329


ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะผู้ชายกำลังจะสวยกว่า...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 18:48:36 »

สายหัวเทียนที่เรียนมาติดไม่คบสูบก็มีสายหัวเที่ยนขาดใน
แล้วก็ใส่จานจ่ายไม่ดี
ติดไม่คบสูบมันก้จะกินน้ำมันด้วย

ตามนี้เลยคับ...สายหัวเที่ยนขาดใน ( สายละ 100 ) ส่วนมากยกชุดเลย..
บันทึกการเข้า

คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
ST171
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 12:51:15 »

สอบถามหน่อยครับ 4afe มันสั่นรอบเดินเบาไม่ดี สวิง เข้าเกียร์รอบตกมากๆๆ 300-400 ครับตอนนี้รอบสูงมาก
ทดสอบโดยติดเครื่องดึงหัวเทียนทีละหัวปรากฎว่าหัวที่ 2 ไม่มีผลไรเลย หัวอื่นเครื่องรอบตก ลองเอาสายหัวเทียนไว้ที่ฝาสูบไฟก็วิ่งดี
ทำไงดี ช่วยแนะนำร้านด้วยนะครับ  ฮิฮิ

สายหัวเทียนที่เรียนมาติดไม่คบสูบก็มีสายหัวเที่ยนขาดใน
แล้วก็ใส่จานจ่ายไม่ดี
ติดไม่คบสูบมันก้จะกินน้ำมันด้วย

ตามนี้เลยคับ...สายหัวเที่ยนขาดใน ( สายละ 100 ) ส่วนมากยกชุดเลย..

ก่อนจะพันธงว่าสายหัวเทียนขาดใน ควรจะเอาจุ๊บหัวเทียนที่คิดว่าขาดนั้นจี้ลงไปบนโลหะ ที่เป็น Ground เครื่องเสียก่อน
ว่ามันมีการ Spark หรือไม่

วาล์วยันหรือเปล่าขอรับ ลองไล่ดูขอรับจากถูกไปหาแพง หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่าย วาล์วยัน แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

ถ้าจี้แล้ว ปรากฎว่ายัง Spark ได้อยู่ แสดงว่าสายไม่ขาด หัวเทียนก็ไม่บอด
วาล์วยันเป็นไปได้อย่างยิ่งครับ
บันทึกการเข้า

ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
kithot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 10:38:10 »

  ถ้าเช็คระบบไฟหมดแล้วยังไม่หาย  ให้เช็คกำลังอัดเครื่องยนต์ถ้าไม่มีกำลังอัดอาการน่าจะเป็น
  1 วาล์วยัน
  2 วาล์วรั่ว
   ของผมอาการแบบนี้เป็นที่วาล์วรั่วครับขอบวาล์วรั่ว ลองไล่อาการดูครับ
บันทึกการเข้า
ST171
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010 08:17:43 »

  ถ้าเช็คระบบไฟหมดแล้วยังไม่หาย  ให้เช็คกำลังอัดเครื่องยนต์ถ้าไม่มีกำลังอัดอาการน่าจะเป็น
  1 วาล์วยัน
  2 วาล์วรั่ว
   ของผมอาการแบบนี้เป็นที่วาล์วรั่วครับขอบวาล์วรั่ว ลองไล่อาการดูครับ

ถูกต้องครับ
...
โดยเฉพาะท่านที่ชอบขับรอบจัด ๆ ลากยาว ๆ มักจะเจออาการวาล์วไหม้ จึงรั่วอย่างแรงครับ

อีกสาเหตหนึ่ง ที่ไม่มีแรงอัดกระบอกสูบ คือแหวนหักครับ
ซึ่งอาการนี้จะสังเกตได้จากการเกิดควันขาว และเครื่องยนต์มีเสียงดังผิดปกติ
บันทึกการเข้า

ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010 09:58:02 »

ถ้าสายไม่ขาดใน เช็คลง ground แล้วก็ยัง spark อยู่
ให้ลองดูตามข้อต่อของสายหัวเทียนครับ เผื่อสายมันรั่วได้ อาการมันก็เดินไม่ครบสูบได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!