AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 17:41:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใครเอาวาว์วน้ำออกแล้วมั่งครับ เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียมีกับไม่มีวาว์วน้ำครับ  (อ่าน 19708 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ohmmy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


พวกนักซิ่งถ้าลองได้ซิ่งแล้ว-ก็ต้องซิ่งจนวันตาย...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 10:42:30 »

สำหรับผม ผมใช้ปกติธรรมดา มันก็มีอยู่แล้ว มันก็ใช้งานดีเป็นปกติครับ
แต่ที่ ท่าน จขกท ถาม ผมว่า อันนี้ ต้อง เอาความพึงพอใจของแต่ละคน เป็นที่ตั้งแล้วละ
ถ้า ล้านคนเค้าบอกว่าใส่แล้วดี แต่ มันก็ไม่จำเป็นที่เรา ต้องเป็นคนในจำนวนนั้นก็ใด้
เอาแบบที่เราพอใจ นั้นแหละดีที่สุด.................................
ขอบคุณครับ
รู้สึกว่าเสียงส่วนใหญ่ว่าจะให้ใส่ดีที่สุด ...แต่ผมเป็นโรคกลัวรถร้อนครับ ตอนนี้มีสายฉีดน้ำหน้าหม้อน้ำด้วย +ออยเกียร์(แต่ถอดขายแล้ว) จะหันมาใส่ออยล์น้ำมันเครื่องแทน  บางคนก็บอกN/a ไม่ได้วิ่งสนามรอบสูงตลอด ใส่แล้วเครื่องเย็นเกินไป  ก็เลยยั้งๆไว้ก่อน  มีใครกลัวรถร้อนแบบผมป่าวเหมือนโรคจิต
บันทึกการเข้า

"ก็แค่นักแข่งข้างถนน   เกิดเป็นพวกนักซิ่ง"  _นี่แหละมันส์_
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 10:57:09 »

แล้วถ้าเครื่องเทอร์โบ มันร้อนอ่ะครับ  เพราะอากาศต้องผ่าน 1 อินเตอร์  2  แผงแอร์ 3 หม้อน้ำ  4 โบอยู่ตรงข้างหลังหม้อน้ำเลย  (หม้อน้ำก็ร้อน
เวลา ขับวิ่งๆลมผ่าน ความร้อน 65-75 องศา  แต่ถ้ารถติด นานๆ  ความร้อนอยู่ 90-100(เกือบๆจะขีดกลางของเกจวัดที่หน้าปัดรถ)
 แบบนี้แก้ปัญหาอย่างไรดีครับ เอาวาวน้ำออกดีไหม   

หรือต้องแก้ตรงไหน เครื่องถึงจะเย็น ครับ  ขนาดพันผ้าที่โข่งหลังแล้วนะ ยังร้อนเลย



ถอดวาวน้ำแล้วใช่ว่าจะเกี่ยวกับตอนรถติดนะครับ เพราะว่า วาวน้ำทำหน้าที่เปิดตอนอุณภูมิที่กำหนด ราวๆ82องศา

เพราะฉนั้น วาวน้ำเปิดน้ำก็วนเหมือนไม่ใส่วาวน้ำนั้นละครับ ในกรณีที่ความร้อนสูงเกินไป

1.ดูหม้อน้ำว่าตันหรือไม่
2.ดูว่าพัดลมทำงานตอนอุณภูมิเท่าไหร่ ถ้าทำที่90 ก็ไปหาเซนเซอที่มันทำ82องศาเท่าตอนวาวน้ำเปิด ความร้อนก็จะไม่ขึ้น

อาการที่ผมเคยเจอมานะครับเซนเซอพัดลมไปฝั่งอยู่ในหม้อน้ำด้านล่าง(หม้อน้ำ2ช่องชอบเป็นแบบนั้น) ถ้าไปต่อเซนเซอตัวนั้น พัดลมจะทำงานช้ากว่าปกติ

เครื่องผมเซนเซอพัดลมมันไม่มีที่ปากน้ำออกมันอยู่ที่หม้อน้ำ ผมเลยย้ายมาตรงเซนเซอด้านบนเลย รถผมต่อพัดลมตรงกับสวิสไว้อีก1ตัวเผื่อเซนเซอเสียก็เปิดพัดลมตรงได้เลยเช่นกัน

รถวิ่ง65-75 ไม่มีวาวน้ำแน่เลยครับ
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 10:57:34 »

สำหรับผม ผมใช้ปกติธรรมดา มันก็มีอยู่แล้ว มันก็ใช้งานดีเป็นปกติครับ
แต่ที่ ท่าน จขกท ถาม ผมว่า อันนี้ ต้อง เอาความพึงพอใจของแต่ละคน เป็นที่ตั้งแล้วละ
ถ้า ล้านคนเค้าบอกว่าใส่แล้วดี แต่ มันก็ไม่จำเป็นที่เรา ต้องเป็นคนในจำนวนนั้นก็ใด้
เอาแบบที่เราพอใจ นั้นแหละดีที่สุด.................................
ขอบคุณครับ
รู้สึกว่าเสียงส่วนใหญ่ว่าจะให้ใส่ดีที่สุด ...แต่ผมเป็นโรคกลัวรถร้อนครับ ตอนนี้มีสายฉีดน้ำหน้าหม้อน้ำด้วย +ออยเกียร์(แต่ถอดขายแล้ว) จะหันมาใส่ออยล์น้ำมันเครื่องแทน  บางคนก็บอกN/a ไม่ได้วิ่งสนามรอบสูงตลอด ใส่แล้วเครื่องเย็นเกินไป  ก็เลยยั้งๆไว้ก่อน  มีใครกลัวรถร้อนแบบผมป่าวเหมือนโรคจิต

ไม่โรคจิตหลอกคับ

มันก็เป็นความพึงพอใจของท่านที่อยากให้เครื่องเย็น

แต่ผมก็ไม่เคยยุ่งกะวาว์วน้ำเลยตั้งแต่ซื้อรถมา16ปี  ฮิฮิ ฮิฮิ

บันทึกการเข้า
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 11:37:48 »

สำหรับผม ผมใช้ปกติธรรมดา มันก็มีอยู่แล้ว มันก็ใช้งานดีเป็นปกติครับ
แต่ที่ ท่าน จขกท ถาม ผมว่า อันนี้ ต้อง เอาความพึงพอใจของแต่ละคน เป็นที่ตั้งแล้วละ
ถ้า ล้านคนเค้าบอกว่าใส่แล้วดี แต่ มันก็ไม่จำเป็นที่เรา ต้องเป็นคนในจำนวนนั้นก็ใด้
เอาแบบที่เราพอใจ นั้นแหละดีที่สุด.................................
ขอบคุณครับ
รู้สึกว่าเสียงส่วนใหญ่ว่าจะให้ใส่ดีที่สุด ...แต่ผมเป็นโรคกลัวรถร้อนครับ ตอนนี้มีสายฉีดน้ำหน้าหม้อน้ำด้วย +ออยเกียร์(แต่ถอดขายแล้ว) จะหันมาใส่ออยล์น้ำมันเครื่องแทน  บางคนก็บอกN/a ไม่ได้วิ่งสนามรอบสูงตลอด ใส่แล้วเครื่องเย็นเกินไป  ก็เลยยั้งๆไว้ก่อน  มีใครกลัวรถร้อนแบบผมป่าวเหมือนโรคจิต
เครื่องเย็นเกินก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่พังนะครับ - - เครื่องร้อนเกินก็ไม่ใช่ความผิดของวาล์วน้ำมันด้วย
ต่อให้วาล์วเปิดตลอด บทมันจะร้อนมันจะฮิท มันก็ฮิทได้ครับคุณ
กลัวร้อนมากก็เปลี่ยนไปใส่หม้อน้ำ2ตอน+พัดลมแรงๆ จะแก้ปัญหาได้ถูกจุดกว่าครับ

จริงอยู่รถก็รถคุณ ความพอใจก็สุดแล้วแต่ความพอใจของคุณ

ผมแค่อยากให้คุณทำให้รถมันมีระบบที่สมบูรณ์และควรจะเป็นก็เท่านั้นแหละครับ

ไม่เปลืองโดยเสียเปล่า

เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย

แล้วถ้าเครื่องเทอร์โบ มันร้อนอ่ะครับ  เพราะอากาศต้องผ่าน 1 อินเตอร์  2  แผงแอร์ 3 หม้อน้ำ  4 โบอยู่ตรงข้างหลังหม้อน้ำเลย  (หม้อน้ำก็ร้อน
เวลา ขับวิ่งๆลมผ่าน ความร้อน 65-75 องศา  แต่ถ้ารถติด นานๆ  ความร้อนอยู่ 90-100(เกือบๆจะขีดกลางของเกจวัดที่หน้าปัดรถ)
 แบบนี้แก้ปัญหาอย่างไรดีครับ เอาวาวน้ำออกดีไหม   

หรือต้องแก้ตรงไหน เครื่องถึงจะเย็น ครับ  ขนาดพันผ้าที่โข่งหลังแล้วนะ ยังร้อนเลย



ถอดวาวน้ำแล้วใช่ว่าจะเกี่ยวกับตอนรถติดนะครับ เพราะว่า วาวน้ำทำหน้าที่เปิดตอนอุณภูมิที่กำหนด ราวๆ82องศา

เพราะฉนั้น วาวน้ำเปิดน้ำก็วนเหมือนไม่ใส่วาวน้ำนั้นละครับ ในกรณีที่ความร้อนสูงเกินไป

1.ดูหม้อน้ำว่าตันหรือไม่
2.ดูว่าพัดลมทำงานตอนอุณภูมิเท่าไหร่ ถ้าทำที่90 ก็ไปหาเซนเซอที่มันทำ82องศาเท่าตอนวาวน้ำเปิด ความร้อนก็จะไม่ขึ้น

อาการที่ผมเคยเจอมานะครับเซนเซอพัดลมไปฝั่งอยู่ในหม้อน้ำด้านล่าง(หม้อน้ำ2ช่องชอบเป็นแบบนั้น) ถ้าไปต่อเซนเซอตัวนั้น พัดลมจะทำงานช้ากว่าปกติ

เครื่องผมเซนเซอพัดลมมันไม่มีที่ปากน้ำออกมันอยู่ที่หม้อน้ำ ผมเลยย้ายมาตรงเซนเซอด้านบนเลย รถผมต่อพัดลมตรงกับสวิสไว้อีก1ตัวเผื่อเซนเซอเสียก็เปิดพัดลมตรงได้เลยเช่นกัน

รถวิ่ง65-75 ไม่มีวาวน้ำแน่เลยครับ

ผมเห็นด้วยครับ วาล์วอาจจะยังไม่ตายแค่เกือบจะเป็นอัมพาต อาจจะมีคาบสิ่งสกปรกไปอุดไปติดตรงสปริงวาล์ว รีบเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ
ส่วนตอนรถติดแล้วความร้อนขึ้น ผมว่าหม้อน้ำคุณสกปรกหรือเกือบจาตันแล้ว เลยระบายความร้อนได้ไม่ดี ลองล้างดูครับว่าหายมั้ย
ถ้าไม่หายก็เปลี่ยนไปใส่2ตอนเลยครับ รถเทอร์โบยังไงตอนเดียวก็เอาไม่อยู่ครับ

สำหรับผม ผมใช้ปกติธรรมดา มันก็มีอยู่แล้ว มันก็ใช้งานดีเป็นปกติครับ
แต่ที่ ท่าน จขกท ถาม ผมว่า อันนี้ ต้อง เอาความพึงพอใจของแต่ละคน เป็นที่ตั้งแล้วละ
ถ้า ล้านคนเค้าบอกว่าใส่แล้วดี แต่ มันก็ไม่จำเป็นที่เรา ต้องเป็นคนในจำนวนนั้นก็ใด้
เอาแบบที่เราพอใจ นั้นแหละดีที่สุด.................................
ขอบคุณครับ
รู้สึกว่าเสียงส่วนใหญ่ว่าจะให้ใส่ดีที่สุด ...แต่ผมเป็นโรคกลัวรถร้อนครับ ตอนนี้มีสายฉีดน้ำหน้าหม้อน้ำด้วย +ออยเกียร์(แต่ถอดขายแล้ว) จะหันมาใส่ออยล์น้ำมันเครื่องแทน  บางคนก็บอกN/a ไม่ได้วิ่งสนามรอบสูงตลอด ใส่แล้วเครื่องเย็นเกินไป  ก็เลยยั้งๆไว้ก่อน  มีใครกลัวรถร้อนแบบผมป่าวเหมือนโรคจิต

ไม่โรคจิตหลอกคับ

มันก็เป็นความพึงพอใจของท่านที่อยากให้เครื่องเย็น

แต่ผมก็ไม่เคยยุ่งกะวาว์วน้ำเลยตั้งแต่ซื้อรถมา16ปี  ฮิฮิ ฮิฮิ



ผมว่าจิตเล็กๆแล้วนะครับ ซุบซิบ ควรพบวิศวกรเครื่องกล หรือเครื่องยนต์โดยด่วน แล้วฟังเขาให้เข้าใจว่าทำไมระบบมันต้องมีวาล์วคอยรักษาอุณหภูมิ
แล้วคุณจะหายจิตเองล่ะครับอิอิ แหะ.. แหะ.. ทำไมไม่แน่ะนำให้ถามช่าง ก็อย่างที่บอกแหละครับ ช่างดีๆมีครับ แต่ช่างแย่ๆก็มีเช่นกัน
ช่างจะเอาไรกินถ้ารถคุณไม่พัง ? เอาขำๆนะครับผมไม่ได้ตั้งใจว่าคุณโรคจิตนะ อย่าเข้าใจผิด คำนับ

อ่านมาในกระทู้ ทุกเสียงมีแต่บอกว่าให้ใส่ครับ ผมยังไม่เห็นคำตอบไหนส่งเสริมให้คุณไม่ใส่เลย ไม่นับคำตอบที่ออกแนวๆประชดๆเหน็บๆนะครับ

ใส่ใส่ไปเห่อ โรงงานเข้าอุส่าห์ใส่มาให้แล้วก็ ??
ก็คิดเอาเองนะครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 11:40:00 »

คุณเรียนจบด้านไหนมา วิศวกรรมเครื่องยนต์หรือเปล่า?
ช่างที่บอกให้คุณถอดวาล์วน้ำออก เค้าจบอะไรมา?

ถ้าจบ เอาข้อมูลที่เป็นตัวเลข มาชี้แจงเพื่อน ๆ ด้วย ว่าผลที่เห็นนั้น มีข้อแตกต่างกันมากน้อยขนาดไหน อุณหภูมิที่แตกต่างกัน แตกต่างกันกี่องศา



ทีมออกแบบของโรงงานผู้ผลิต เค้าใช้วิศวกรที่ชำนาญการเฉพาะด้าน มาวิเคราะห์ แล้วคำนวณการใช้งานอุปกรณ์แต่ละชิ้นส่วนแล้ว ว่ามันต้องมีประโยชน์เค้าถึงจะใส่มาให้

โรงงาน มีแต่จะตัดออก ถ้ามันไม่จำเป็น


ไม่เห็นมีรถคันไหน ที่ออกมาจากโรงงาน แล้วไม่มีวาล์วน้ำ

กว่าเค้าจะคำนวณหาค่าที่เหมาะสมของสปริงวาล์วน้ำ เค้าต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่

แต่คุณถอดออกเฉย ๆ เนี่ยนะ


สมัยก่อน ฮิตถอดกัน ไอ้วาล์วน้ำเนี่ย แต่ตอนนี้เค้าเลิกถอดกันไปแล้ว เพราะคนที่ถอด ก็พังกันมาแล้ว


คุณน้า แรงดีจริง  55+ 

แต่ผมเห็นด้วยนะครับ ถ้าไม่จำเป็นผู้ผลิต คงตัดไปนานแล้ว ประหยัดเขาด้วย อุอุ

เอาออกน่าจะมีผลเสีย ขึ้นอยู่กับระยะเวลาละครับว่าเมื่อไหร่ ผมว่านะถ้ากลัวว่าวาวล์น้ำมันตายผมว่าคุณน่าจะทำ record อุปกรณ์ดีกว่าไหมครับ พวกนี้มีอายุนะครับเมื่อถึงเวลาคุณก็จับเปลี่ยนก่อน มันก็ไม่มีปัญหา  

ของผม record ทำไว้หมดละครับอะไรเปลี่ยนไปเมื่อไหร่ กม ที่เท่าไหร่ ไม่ว่าจะอุปกรณ์ที่อายุยาวหรือของเหลว อะไรที่รอไม่ได้ก็จะเปลี่ยนเลยเช่นวาวล์น้ำ  เพราะไม่คุ้มเสียง ที่จะรอ
บันทึกการเข้า
Ohmmy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


พวกนักซิ่งถ้าลองได้ซิ่งแล้ว-ก็ต้องซิ่งจนวันตาย...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 12:24:31 »

แรงกัน จิงๆ อิอิๆ
บันทึกการเข้า

"ก็แค่นักแข่งข้างถนน   เกิดเป็นพวกนักซิ่ง"  _นี่แหละมันส์_
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 12:39:25 »

อุณภูมิห้องเครื่องผม จับจาก OBD วิ่งปกติื 91-95 แนะ ผิดปกติกับระบบหม้อน้ำไหมอะ ขอนอกเรื่องหน่อยนะ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 13:47:06 »

ของผมเคยแต่ดึงปลั๊กเซนเซอร์ออกอ่ะคับ ทำให้พัดลมหม้อน้ำทำงานตั้งแต่สตาร์ทเครื่องเลย ความรู้สึกในการกินน้ำมัน ไม่รู้สึกเลยว่ากินเยอะ
บันทึกการเข้า

->>Senselessness<<-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,940


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 15:58:57 »

เพิ่งเปลี่ยน วาล์วน้ำ + หม้อน้ำ ไปเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว  อิอิ  สบายกระเป๋าไป  ..
บันทึกการเข้า

บางทีก็..เหนื่อย
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 16:16:26 »

เพิ่งเปลี่ยน วาล์วน้ำ + หม้อน้ำ ไปเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว  อิอิ  สบายกระเป๋าไป  ..
ค่าเสียหายเท่าใหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 16:25:26 »

วาวน้ำ ยี่สิบวาว ใช้ของโตต้า วิช ก็ด้ายครับ พี่เต๋า องศาเปิดเท่ากัน 89 มั้ง
500 บาท ยางขอ วาวน้ำ 10 บาท

หม้อน้ำ สองช่องเจอในเวปนี้ 1500-3500

หม้อ อะลู 6000

ครับพี่เต๋า



ปล.ผมใช้หม้อน้ำ ติดรถเครื่อง 2E อยู่ อิอิ ซัดไปโน่น นี่(สุโขทัย เชียงใหม่  พะเยา  น่าน   ความร้อมไม่ขึ้นเกิน ครึ่งเลย อิอิ)
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 16:31:30 »

วาวน้ำ ยี่สิบวาว ใช้ของโตต้า วิช ก็ด้ายครับ พี่เต๋า องศาเปิดเท่ากัน 89 มั้ง
500 บาท ยางขอ วาวน้ำ 10 บาท

หม้อน้ำ สองช่องเจอในเวปนี้ 1500-3500

หม้อ อะลู 6000

ครับพี่เต๋า



ปล.ผมใช้หม้อน้ำ ติดรถเครื่อง 2E อยู่ อิอิ ซัดไปโน่น นี่(สุโขทัย เชียงใหม่  พะเยา  น่าน   ความร้อมไม่ขึ้นเกิน ครึ่งเลย อิอิ)
ขอบคุณมากเลย สำหรับข้อมูล
แต่เค้าบอกกันว่า หม้อน้ำ 2อี ไม่ไหวนิครับ
โต้ก้อระวังนะ ตาไวๆ
ผมจะติด เกจ์ Water Temp แล้วหล่ะ เอาแบบ หน้าตัก 9 นิ้ว
รู้ก่อนฮีทแน่นอน....เอิ๊กๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 18:42:44 »

คุณเรียนจบด้านไหนมา วิศวกรรมเครื่องยนต์หรือเปล่า?
ช่างที่บอกให้คุณถอดวาล์วน้ำออก เค้าจบอะไรมา?

ถ้าจบ เอาข้อมูลที่เป็นตัวเลข มาชี้แจงเพื่อน ๆ ด้วย ว่าผลที่เห็นนั้น มีข้อแตกต่างกันมากน้อยขนาดไหน อุณหภูมิที่แตกต่างกัน แตกต่างกันกี่องศา



ทีมออกแบบของโรงงานผู้ผลิต เค้าใช้วิศวกรที่ชำนาญการเฉพาะด้าน มาวิเคราะห์ แล้วคำนวณการใช้งานอุปกรณ์แต่ละชิ้นส่วนแล้ว ว่ามันต้องมีประโยชน์เค้าถึงจะใส่มาให้

โรงงาน มีแต่จะตัดออก ถ้ามันไม่จำเป็น


ไม่เห็นมีรถคันไหน ที่ออกมาจากโรงงาน แล้วไม่มีวาล์วน้ำ

กว่าเค้าจะคำนวณหาค่าที่เหมาะสมของสปริงวาล์วน้ำ เค้าต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่

แต่คุณถอดออกเฉย ๆ เนี่ยนะ


สมัยก่อน ฮิตถอดกัน ไอ้วาล์วน้ำเนี่ย แต่ตอนนี้เค้าเลิกถอดกันไปแล้ว เพราะคนที่ถอด ก็พังกันมาแล้ว


คุณน้า แรงดีจริง  55+  

แต่ผมเห็นด้วยนะครับ ถ้าไม่จำเป็นผู้ผลิต คงตัดไปนานแล้ว ประหยัดเขาด้วย อุอุ

เอาออกน่าจะมีผลเสีย ขึ้นอยู่กับระยะเวลาละครับว่าเมื่อไหร่ ผมว่านะถ้ากลัวว่าวาวล์น้ำมันตายผมว่าคุณน่าจะทำ record อุปกรณ์ดีกว่าไหมครับ พวกนี้มีอายุนะครับเมื่อถึงเวลาคุณก็จับเปลี่ยนก่อน มันก็ไม่มีปัญหา  

ของผม record ทำไว้หมดละครับอะไรเปลี่ยนไปเมื่อไหร่ กม ที่เท่าไหร่ ไม่ว่าจะอุปกรณ์ที่อายุยาวหรือของเหลว อะไรที่รอไม่ได้ก็จะเปลี่ยนเลยเช่นวาวล์น้ำ  เพราะไม่คุ้มเสียง ที่จะรอ

แรงแต่ตรงประเด็นครับ ผมไม่อ้อม เรื่องแบบนี้จะมามัวเกรงใจกันอยู่ รถพังกันมาเยอะแล้ว
ช่างมักจะเชียร์ให้ถอด ผมก็บอกว่า (ไงกรูก็)ไม่ถอด

ช่างมันจะเคือง อาจจะแอบคิดว่าเราโง่ ก็ช่างหัวมัน เรายึดสิ่งที่ถูกต้องดีกว่า


จริงมั้ยครับน้า

กระทู้นี้ มันก็เหมือนกับคนที่โดนร้าน /ปั๊มน้ำมัน เชียร์ให้เติมหัวเชื้อ ตัวเองก็เออออไปกับเค้า แล้วก็มาโพสต์บ่นทีหลัง
ก็ไม่สบายใจตั้งแต่ตอนนั้น แล้วจะยอมให้มันเติมทำไมล่ะคู้นนนนนนนนน
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 19:53:41 »

วาวน้ำ ยี่สิบวาว ใช้ของโตต้า วิช ก็ด้ายครับ พี่เต๋า องศาเปิดเท่ากัน 89 มั้ง
500 บาท ยางขอ วาวน้ำ 10 บาท

หม้อน้ำ สองช่องเจอในเวปนี้ 1500-3500

หม้อ อะลู 6000

ครับพี่เต๋า



ปล.ผมใช้หม้อน้ำ ติดรถเครื่อง 2E อยู่ อิอิ ซัดไปโน่น นี่(สุโขทัย เชียงใหม่  พะเยา  น่าน   ความร้อมไม่ขึ้นเกิน ครึ่งเลย อิอิ)
ขอบคุณมากเลย สำหรับข้อมูล
แต่เค้าบอกกันว่า หม้อน้ำ 2อี ไม่ไหวนิครับ
โต้ก้อระวังนะ ตาไวๆ
ผมจะติด เกจ์ Water Temp แล้วหล่ะ เอาแบบ หน้าตัก 9 นิ้ว
รู้ก่อนฮีทแน่นอน....เอิ๊กๆ
ไหนว่าพี่เต๋าจะลง nos  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 21:11:46 »

ของผมเปลี่ยนวาล์วน้ำของไซโคลนมาใส่ 4A-FE  มันจะเปิดที่  76 องศาเร็วกว่าของเออีนิดหนึ่งไม่ต้องไปซื้อวาล์วแต่งมาใส่

แถมตัววาล์วใหญ่กว่าด้วยแต่ต้องไปกลึงขอบออกนิดหนึง ความร้องนิ่งสนิท
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
pom626
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 21:16:54 »

ทำไมมีแต่ คนวาล์วเปิดค้าง ของผม วาล์วปิดค้างความร้อนขี้น รีบไปให้ช่างแก้ ช่างบอกว่าพัดลมหม้อน้ำผมติดลอดตั่งแต่ตอนสตาร์ ทำให้วาล์วน้ำไม่ค่อยทำงาน เลยไป ชื้อแท้ มาใส่ แล้วให้ช่างไล่ระบบพัดลมใหม่ให้ทำตามอุณภมิ  ผลคือ พัดลมเป่าเบาลง (เมื่อก่อนเป่าแรงยังกับพัดลมดูดอากาศ เสียงดังโคตร) ความร้อนคงที่ดี แล้วที่สำคัญ สบายใจครับ ไม่ต้องกลัววาล์วจะค้างไปอีก หลายปี ผมว่าที่ช่างบางส่วน บอกให้ถอดวาล์วออก แล้ว ให้พัดลมทำงานตลอดเวลา คงเป็นเพราะทำง่าย แล้วแก้ปัญหาได้เห็นๆๆ แต่ไม่มีใครบอกปัญหาระยะยาวถ้าทำแบบนี้

แชร์ประสบการณ์ครับ ไม่ค่อยเกียวกับกระทู้เท่าไรเลย
บันทึกการเข้า


 
ขาย บานพับหน้าต่าง มือจับ กลอน พุกเหล็ก พุกตะกั่ว อุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาโรงงานคร้าบบบ
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #76 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 21:26:32 »

แชร์กันไปครับ
บันทึกการเข้า
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 10:55:29 »

วันนี้ได้ฤกษ์แกะวาวล์น้ำออกมาดู   ปรากฏว่าอย่างที่คิด   วาวล์ตายเปิด   เลยไปเบิกศูนย์เอามาใส่เอง   ราคา  683 บาท  ก็ใกล้เคียงกับหลายๆคนโพสราคาไว้    แต่บังเอิญ  ศูนย์ไม่มียางโอริง   เลยไปซื้อร้านขายอะไหล่   เห็นโพสราคากันว่า10กว่าบาท (ราคากรุงเทพฯ)   พอไปซื้อ  ตัวละ100บาท   อึ้งไปพักนึงแต่ก็จำใจซื้อ  อากาศร้อนขี้เกียจไปหาร้านใหม่   อยากรู้จริงๆว่าถ้าโอริงแท้ มันถึง100บาทรึเปล่า  ไอ้ร้านมันเอามาให้มันก็ไม่ได้บอกว่าของเทียมหรือแท้  บอกแค่ 100 บาท   -*-  เห็นมันยุ่งๆไม่อยากมากเรื่องจ่ายตังแล้วก็ออกมาเลย   ถ้ามันแพงเกินจะได้ไม่เข้าไปซื้อร้านมันอีก    ปล. ร้านอยู่ร้อยเอ็ดครับ
... เปลี่ยนวาวล์น้ำเสร็จ   วันนี้บ่ายๆจะออกเดินทางไปอุดร  จะได้ทดลองขับแบบวาวล์น้ำปกติดู   (ใช้แบบวาวล์ตายเปิดมาตั้ง20000กิโลละ  ดีนะเครื่องไม่พัง   หลวมยังก็ไม่รู้ -*-)
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 11:18:46 »



โอริง ร้อย !?

อึ้งด้วยคน
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 11:36:34 »

อันนี้ไปหาจากเน็ต   ราคาศูนย์โตโยต้า  รามอินทรา
- วาล์วน้ำจะใช้ P/NO.90916-03082 ราคา 640 บาท
   - โอริงวาล์วน้ำจะใช้ P/NO.16325-02020 ราคา 120 บาท
ปล. อ้างอิงอะไหล่ของ AL50    (ถ้าไอ้ร้านที่ไปซื้อมันเอาของแท้มาให้อันละ100ก็พอทน)
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!