สำหรับผม ผมใช้ปกติธรรมดา มันก็มีอยู่แล้ว มันก็ใช้งานดีเป็นปกติครับ
แต่ที่ ท่าน จขกท ถาม ผมว่า อันนี้ ต้อง เอาความพึงพอใจของแต่ละคน เป็นที่ตั้งแล้วละ
ถ้า ล้านคนเค้าบอกว่าใส่แล้วดี แต่ มันก็ไม่จำเป็นที่เรา ต้องเป็นคนในจำนวนนั้นก็ใด้
เอาแบบที่เราพอใจ นั้นแหละดีที่สุด.................................
ขอบคุณครับ
รู้สึกว่าเสียงส่วนใหญ่ว่าจะให้ใส่ดีที่สุด ...แต่ผมเป็นโรคกลัวรถร้อนครับ ตอนนี้มีสายฉีดน้ำหน้าหม้อน้ำด้วย +ออยเกียร์(แต่ถอดขายแล้ว) จะหันมาใส่ออยล์น้ำมันเครื่องแทน บางคนก็บอกN/a ไม่ได้วิ่งสนามรอบสูงตลอด ใส่แล้วเครื่องเย็นเกินไป ก็เลยยั้งๆไว้ก่อน มีใครกลัวรถร้อนแบบผมป่าวเหมือนโรคจิต
เครื่องเย็นเกินก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่พังนะครับ - - เครื่องร้อนเกินก็ไม่ใช่ความผิดของวาล์วน้ำมันด้วย
ต่อให้วาล์วเปิดตลอด บทมันจะร้อนมันจะฮิท มันก็ฮิทได้ครับคุณ
กลัวร้อนมากก็เปลี่ยนไปใส่หม้อน้ำ2ตอน+พัดลมแรงๆ จะแก้ปัญหาได้ถูกจุดกว่าครับ
จริงอยู่รถก็รถคุณ ความพอใจก็สุดแล้วแต่ความพอใจของคุณ
ผมแค่อยากให้คุณทำให้รถมันมีระบบที่สมบูรณ์และควรจะเป็นก็เท่านั้นแหละครับ
ไม่เปลืองโดยเสียเปล่า
เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย
แล้วถ้าเครื่องเทอร์โบ มันร้อนอ่ะครับ เพราะอากาศต้องผ่าน 1 อินเตอร์ 2 แผงแอร์ 3 หม้อน้ำ 4 โบอยู่ตรงข้างหลังหม้อน้ำเลย (หม้อน้ำก็ร้อน
เวลา ขับวิ่งๆลมผ่าน ความร้อน 65-75 องศา แต่ถ้ารถติด นานๆ ความร้อนอยู่ 90-100(เกือบๆจะขีดกลางของเกจวัดที่หน้าปัดรถ)
แบบนี้แก้ปัญหาอย่างไรดีครับ เอาวาวน้ำออกดีไหม
หรือต้องแก้ตรงไหน เครื่องถึงจะเย็น ครับ ขนาดพันผ้าที่โข่งหลังแล้วนะ ยังร้อนเลย
ถอดวาวน้ำแล้วใช่ว่าจะเกี่ยวกับตอนรถติดนะครับ เพราะว่า วาวน้ำทำหน้าที่เปิดตอนอุณภูมิที่กำหนด ราวๆ82องศา
เพราะฉนั้น วาวน้ำเปิดน้ำก็วนเหมือนไม่ใส่วาวน้ำนั้นละครับ ในกรณีที่ความร้อนสูงเกินไป
1.ดูหม้อน้ำว่าตันหรือไม่
2.ดูว่าพัดลมทำงานตอนอุณภูมิเท่าไหร่ ถ้าทำที่90 ก็ไปหาเซนเซอที่มันทำ82องศาเท่าตอนวาวน้ำเปิด ความร้อนก็จะไม่ขึ้น
อาการที่ผมเคยเจอมานะครับเซนเซอพัดลมไปฝั่งอยู่ในหม้อน้ำด้านล่าง(หม้อน้ำ2ช่องชอบเป็นแบบนั้น) ถ้าไปต่อเซนเซอตัวนั้น พัดลมจะทำงานช้ากว่าปกติ
เครื่องผมเซนเซอพัดลมมันไม่มีที่ปากน้ำออกมันอยู่ที่หม้อน้ำ ผมเลยย้ายมาตรงเซนเซอด้านบนเลย รถผมต่อพัดลมตรงกับสวิสไว้อีก1ตัวเผื่อเซนเซอเสียก็เปิดพัดลมตรงได้เลยเช่นกัน
รถวิ่ง65-75 ไม่มีวาวน้ำแน่เลยครับ
ผมเห็นด้วยครับ วาล์วอาจจะยังไม่ตายแค่เกือบจะเป็นอัมพาต อาจจะมีคาบสิ่งสกปรกไปอุดไปติดตรงสปริงวาล์ว รีบเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ
ส่วนตอนรถติดแล้วความร้อนขึ้น ผมว่าหม้อน้ำคุณสกปรกหรือเกือบจาตันแล้ว เลยระบายความร้อนได้ไม่ดี ลองล้างดูครับว่าหายมั้ย
ถ้าไม่หายก็เปลี่ยนไปใส่2ตอนเลยครับ รถเทอร์โบยังไงตอนเดียวก็เอาไม่อยู่ครับ
สำหรับผม ผมใช้ปกติธรรมดา มันก็มีอยู่แล้ว มันก็ใช้งานดีเป็นปกติครับ
แต่ที่ ท่าน จขกท ถาม ผมว่า อันนี้ ต้อง เอาความพึงพอใจของแต่ละคน เป็นที่ตั้งแล้วละ
ถ้า ล้านคนเค้าบอกว่าใส่แล้วดี แต่ มันก็ไม่จำเป็นที่เรา ต้องเป็นคนในจำนวนนั้นก็ใด้
เอาแบบที่เราพอใจ นั้นแหละดีที่สุด.................................
ขอบคุณครับ
รู้สึกว่าเสียงส่วนใหญ่ว่าจะให้ใส่ดีที่สุด ...แต่ผมเป็นโรคกลัวรถร้อนครับ ตอนนี้มีสายฉีดน้ำหน้าหม้อน้ำด้วย +ออยเกียร์(แต่ถอดขายแล้ว) จะหันมาใส่ออยล์น้ำมันเครื่องแทน บางคนก็บอกN/a ไม่ได้วิ่งสนามรอบสูงตลอด ใส่แล้วเครื่องเย็นเกินไป ก็เลยยั้งๆไว้ก่อน มีใครกลัวรถร้อนแบบผมป่าวเหมือนโรคจิต
ไม่โรคจิตหลอกคับ
มันก็เป็นความพึงพอใจของท่านที่อยากให้เครื่องเย็น
แต่ผมก็ไม่เคยยุ่งกะวาว์วน้ำเลยตั้งแต่ซื้อรถมา16ปี
ผมว่าจิตเล็กๆแล้วนะครับ
ควรพบวิศวกรเครื่องกล หรือเครื่องยนต์โดยด่วน แล้วฟังเขาให้เข้าใจว่าทำไมระบบมันต้องมีวาล์วคอยรักษาอุณหภูมิ
แล้วคุณจะหายจิตเองล่ะครับอิอิ
ทำไมไม่แน่ะนำให้ถามช่าง ก็อย่างที่บอกแหละครับ ช่างดีๆมีครับ แต่ช่างแย่ๆก็มีเช่นกัน
ช่างจะเอาไรกินถ้ารถคุณไม่พัง ? เอาขำๆนะครับผมไม่ได้ตั้งใจว่าคุณโรคจิตนะ อย่าเข้าใจผิด
อ่านมาในกระทู้ ทุกเสียงมีแต่บอกว่าให้ใส่ครับ ผมยังไม่เห็นคำตอบไหนส่งเสริมให้คุณไม่ใส่เลย ไม่นับคำตอบที่ออกแนวๆประชดๆเหน็บๆนะครับ
ใส่ใส่ไปเห่อ โรงงานเข้าอุส่าห์ใส่มาให้แล้วก็
ก็คิดเอาเองนะครับ