AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 21:19:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 15  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นิราศรัก 7A - *.*  (อ่าน 77427 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 22 เมษายน 2010 10:27:04 »

สวัสดีครับชาว 7A ทุกท่าน

ข้อมูลพื้นฐานสำหรับเครื่อง 7A-FE ครับ


7a-fe


ENGINE
 
Displacement, cc 1762
Engine model 7A-FE
Max.power (Net), kw(PS)/rpm 120 ps (88.26 kw) / 6000 rpm
Max.torque(Net), N*m(kg*m)/rpm 16.0 kg*m (156.91 N*m) / 4400 rpm
Power density 10.33
Engine type Serial 4 cylinder DOHC16 valve
Engine information  
Fuel system EFI (electronic fuel injection)
Turbocharger No
Fuel type Unleaded regular gasoline
LEV system (Low emission vehicle) No
Compression ratio 9.5
Bore, mm 81
Stroke, mm 85.5
Final gear ratio  
Fuel consumption at 10-15 modes, l/100km 7.2
Fuel consumption at 60 km/h, l/100km



เครื่อง 7A-FE อยู่ในรถยนต์ตัวไหนที่เมืองนอก?

ถ้าเป็นสามห่วง ตัวที่ส่งขายอเมริกา  ก็จะมีตัว 1.8  ที่ใช้เครื่อง 7A นี่เหมือนกันครับ




american market corolla...some made in japan and shipped to america too
4a-fe 1600cc
7a-fe 1800cc


7A  ของพวกเรา  ถ้าเป็นที่ญี่ปุ่น  จะอยู่ในรถตัวนี้ครับ




Spec.
#  Modification Body type Drive Trans Fuel Displacement, cc Engine model Frame Price
1. Z touring aero Sport package RV package  Wagon 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE GF-AE115G-CWPGK(D) $17800
2. Z touring aero Sport package  Wagon 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE GF-AE115G-CWPGK(D) $17500
3. Z touring RV package  Wagon 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE GF-AE115G-CWPGK $17200
4. Z touring aero Sport package RV package  Wagon 4WD MT Gasoline 1762 7A-FE GF-AE115G-CWMGK(D) $17000
5. Z touring  Wagon 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE GF-AE115G-CWPGK $16900
6. Z touring aero Sport package  Wagon 4WD MT Gasoline 1762 7A-FE GF-AE115G-CWMGK(D) $16700
7. Z touring RV package  Wagon 4WD MT Gasoline 1762 7A-FE GF-AE115G-CWMGK $16500
8. Z touring  Wagon 4WD MT Gasoline 1762 7A-FE GF-AE115G-CWMGK $16200



และก็ในตัวนี้ด้วยครับ




Spec.
#  Modification Body type Drive Trans Fuel Displacement, cc Engine model Frame Price
1. L package 2-2-2  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FPPEK(L) $16800
2. S package 2-2-2  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FPPEK(S) $16500
3. G package 2-2-2  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FPPEK(G) $16300
4. L package 2-3  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FWPEK(L) $16100
5. L package 2-0-2  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FNPEK(L) $16100
6. S package 2-0-2  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FNPEK(S) $15800
7. S package 2-3  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FWPEK(S) $15800
8. 2-2-2  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FPPEK $15800
9. G package 2-3  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FWPEK(G) $15600
10. G package 2-0-2  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FNPEK(G) $15600
11. 2-0-2  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FNPEK $15100
12. 2-3  MV&1Box 4WD AT Gasoline 1762 7A-FE E-AE115N-FWPEK $15100



และถ้าอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม  แบบละเอียดยิบ  เข้าไปดูได้ที่นี่ครับ  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66027.40






ความเดิมตอนที่แล้ว

ผมได้วนเวียนอ่านหาความรู้มาระยะหนึ่ง  ในที่สุดก็ถึงคิวตัวเองครับ  เมื่อวานเพิ่งตัดสินใจเอา AE-101  ของผม ไปทิ้งไว้ที่อู่พูลทรัพย์(เซ้ง) นครปฐม  เพื่อเปลี่ยนเครื่องยนต์จาก 4A  เป็น 7A

ก่อนตัดสินใจเปลี่ยน ก็พยายามหาข้อมูลในนี้  และ Search หาข้อมูลที่เกี่ยวกับเครื่อง 7A  ได้ข้อมูลมาบ้าง แต่เป็นข้อมูลที่ไม่ค่อยกระจ่างแบบฟันธง  เพราะความเห็นแต่ละท่านไม่เหมือน  มีแย้งกันอยู่บ้าง  ยิ่งพอไปถึงอู่  เฮียเซ้งบอก  ทำไมเล่น 7A  มันจุกจิกนา.....  เลยชักเอ๊ะ...ยังไงกันแน่  แกเลยบอกว่าแต่ถ้าลูกค้าต้องการก็จะสั่งให้  พรุ่งนี้เครื่องน่าจะมา.....

จึงอยากให้พี่ๆช่วยฟันธงอีกสักรอบ  เผื่อกลับลำทันก่อนของมา  ยังโทรไปเบรคไว้ได้......  และขอความรู้เพิ่มเติมแยกเป็นข้อๆ ดังนี้ครับ

1.  ถ้ารถติดแก๊ส(แบบดูด)  เลือกเป็น 7A จานจ่าย  ดีกว่า 7A Twin coil  อันนี้ฟันธงมั๊ยครับ
2.  ประสิทธิภาพต่างกันเยอะมั๊ยครับ  จานจ่าย กับ Twin coil เนี่ย  อ่านเจอบางกระทู้ว่า รุ่น Twin coil จะมีแรงม้าที่สูงกว่ามากด้วย?
3.  ลงแทน 4A ใช้ชุดไฟชุดเดิมได้มั๊ยครับ
4.  1600 vs 1800  ดูเหมือนต่างกันหน่อยเดียว  ในความเป็นจริงรู้สึกได้หรือไม่ครับว่าต่าง   ของเดิมผม 4A เกียร์ธรรมดา ลงเป็น 7A ออโต้ จะรู้สึกต่างมั๊ยเอ่ย?
5.  มีปัญหามากกว่า 4A อันนี้จริงหรือไม่  
6.  กินแก๊สกว่ากันเยอะมั๊ย?
7.  (ท้ายสุด) ผมตัดสินใจถูกหรือไม่ กับการเปลี่ยน 4A เป็น 7A

ปล.  นิสัยการขับ  ชอบความเร็ว  แต่ขับเร็วแบบผู้ใหญ่  คือ แซงเมื่อต้องการแซง แต่ถ้าทางยาวทางโล่งเมื่อไหร่ขอปลายดี เหยีบยได้เยอะๆ  ทำเวลาได้ดี  ปกติเข้าออฟฟิศในเมือง  แต่บ้านอยู่ ตจว.  ห่างจากที่ทำงาน 65 กม. (ไปกลับวันละ 130 กม. เป็นอย่างต่ำ ถ้าไม่นอกเส้นทาง)  เจอทั้งทางโล่ง และในเมือง







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2010 14:54:30 โดย โก๋ต่อ วังเดิม » บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 10:28:15 »

ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าเลยนะครับ  ตอนนี้นึกออก 7 ข้อนี้ก่อน  ถ้านึกอะไรออก จะถามเพิ่มนะครับ  วานพี่ๆช่วยเสริมให้เลยก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 12:15:15 »

ที่ช่างเค้าบอกจุกจิก มันยุ่งแค่ตอน วายริ่ง สายไฟแค่นั้นเองคับ ไม่รู้ช่างเค้าจะวายริ่งสายไฟจะจบหรือเปล่า

ติดแก๊สระบบดูด ได้คับไม่มีปัญหา เพื่อนวางใช้กันมา 2 ปีกว่าแล้ว ก็ยังปรกติดี มีแค่แก้งานสายไฟใหม่แค่นั้น วิ่งน้ำมันนอกเมือง อยู่ 15 โลลิตร

7a ทวินคอย ออโต้ โดน 4a-fe เกียร์ธรรมดา สวนตั้งแต่ต้น จนถึง 200 คับ

ถ้าวิ่งชานเมืองขับเร็วๆ 20v ดีกว่าคับ แต่ 20v ไม่ค่อยเหมาะกับ gas mixer อ่ะคับ

ไว้ท่านอื่นเพิ่มเติมอีกทีคับ
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 12:32:16 »

1.น่าจะดีักว่านะ เพราะปรับตั้งไฟ ได้ ส่วนของผมก็ไม่เห็นมีอะไรสำหรับ Twin
2.ไม่น่าต่างกัน
3.น่าจะใช้ไม่ได้นะครับ ใช้ชุดสายไฟที่มาจากเครื่องน่าจะดีที่สุดตามความเข้าใจ
4.ไม่เคยใช้ 4A อะเรื่องเก่า 5A รู้สึุกได้ว่าต่าง ยิ่งตอนไปกันหลายๆๆคนยิ่งเห็นผลเลย
5.น่าจะจริงครับ ถ้าทำไม่จบ
6.ล่าสุดทางไกลผมได้ 11-12 โลลิตร ความเร็ว 110 - 120 ทางไปเชียงใหม่ จากชลบุรี
7.ถ้าอยากได้แรงๆๆ ผมเชียร์ ฝาดำครับ


ส่วนเรื่องเกียร์  ออโต้กับแมนวล อย่าเปรีัยบดีกว่าครับ ยังไม่แมนวลก็ยังจีดกว่าอยู่ดี
ถ้าจะเปรียบต้องเปรียบ 7A -MT กับ 4A- MT ที่ชลบุรี 7A - MT กิน 4A-MT ครับ
ผิดถูกขออภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2010 12:35:01 โดย บุคคลทั่วไป.. » บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
taoae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182

รถทำ มะดา


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 13:10:19 »

แล้วแต่ความชอบ ของแต่ล่ะท่านนะครับ  7a  ถ้าหาอู่ที่เขาถนัดๆๆ ก็จบได้ไม่ยาก  ครับ  ที่เขาว่ามันจุกจิ๊กนั้นเพราะว่า  เขายังไม่คุ้นเคยกับ  7a ครับ  ถ้าเขาเข้าใจ 7a ก็คงไม่มีปัญหาครับ ผมเห็นคนเขาลงแล้วจบ ก็เยอะไปครับ  เราเองจะให้คำตอบกับตัวได้ดีที่สุดครับ   ต่างคนก็ต่างความคิดครับ  ให้เป็นแนวทางได้ครับ 
บันทึกการเข้า
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 13:10:39 »

ขอบคุณมากครับ  ยังรอความเห็นท่านอื่นๆอยู่นะครับ  ใน 1-2 วันนี้ ระหว่างรอเครื่องมา จะได้เลือกแบบมั่นใจหน่อย
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 13:11:57 »

สรุปว่า ปัญหาคือ ลงแล้วไม่จบ  งั้นแสดงว่าถ้าลงแล้วจบ  ประสิทธิภาพดีกว่า 4A แน่นอนใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 13:16:33 »

ปล.  นิสัยการขับ  ชอบความเร็ว  แต่ขับเร็วแบบผู้ใหญ่  คือ แซงเมื่อต้องการแซง แต่ถ้าทางยาวทางโล่งเมื่อไหร่ขอปลายดี เหยีบยได้เยอะๆ  ทำเวลาได้ดี  ปกติเข้าออฟฟิศในเมือง  แต่บ้านอยู่ ตจว.  ห่างจากที่ทำงาน 65 กม. (ไปกลับวันละ 130 กม. เป็นอย่างต่ำ ถ้าไม่นอกเส้นทาง)  เจอทั้งทางโล่ง และในเมือง
เชียร์4A 20v ครับตอบได้ตรงคำตอบที่สุดแล้วเครื่อง7A-FEก้ไม่ได้แรงไปกว่า4A-FEมากมายอะไรนะผมใช่4A 20vใช่แก๊สหัวฉีด
ก็ไม่มีปัญหาอะไรใช่ดีครับ
บันทึกการเข้า
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 15:26:21 »

ปล.  นิสัยการขับ  ชอบความเร็ว  แต่ขับเร็วแบบผู้ใหญ่  คือ แซงเมื่อต้องการแซง แต่ถ้าทางยาวทางโล่งเมื่อไหร่ขอปลายดี เหยีบยได้เยอะๆ  ทำเวลาได้ดี  ปกติเข้าออฟฟิศในเมือง  แต่บ้านอยู่ ตจว.  ห่างจากที่ทำงาน 65 กม. (ไปกลับวันละ 130 กม. เป็นอย่างต่ำ ถ้าไม่นอกเส้นทาง)  เจอทั้งทางโล่ง และในเมือง
เชียร์4A 20v ครับตอบได้ตรงคำตอบที่สุดแล้วเครื่อง7A-FEก้ไม่ได้แรงไปกว่า4A-FEมากมายอะไรนะผมใช่4A 20vใช่แก๊สหัวฉีด
ก็ไม่มีปัญหาอะไรใช่ดีครับ

อ้าว  ผมเข้าใจว่า 20v  ต้องลากรอบ  ขับเป็นรถซิ่ง แอ๊นนนนนนนนนนน......  ซะอีก
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 15:27:09 »

7a twin ติดแกสแบบดูด ของผมก้อมะมีปันหาอะไรครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 15:30:25 »

7a twin ติดแกสแบบดูด ของผมก้อมะมีปันหาอะไรครับ

ปลายวิ่งได้เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 15:31:51 »

20V ไม่จำเป็นจะต้อง ลากกกกก  เสมอไป นิ ครับ อิอิ

ประมาณว่า  ขับ FE อยู่ ลากไป 6000+ ไปแล้ว ก็ต้อง เปลี่ยนเกีย และ

แต่ 20V รอบมันไปต่อได้อีก นะครับ 8000rpm ถึงตัด

แต่ ก็นั่นอะครับ  จะลากไปทำไม  เปลืองน้ำมัน อิอิ
บันทึกการเข้า
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 15:48:51 »

หุ หุ  ท่าทางในนี้เชียร์ 20v  กันเยอะอ่ะ  ผมจะเขวแล้วนะนี่....
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 16:04:31 »

ถ้า นิสัย การ ขับ แบบนั้น และ ขับแบบยาวๆๆ ก็  20 วาว เถอะ ครับ ........
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
PED.X
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 16:04:59 »

7a ไม่ดีครับ    เสียภาษีแพงกว่า  เหอๆๆ

ผม7a twin ติดแก๊สแบบดูด วิ่งสบายๆครับ วางมาไม่รู้ครบป่าว ตอนนี้วิ่งจนชินแล้ว  

ปล.  วาง7a วางได้กับวางเป็นมันต่างกันนะ ลองหาดูกระทุ้เก่าๆ ให้มั่นๆก่อนนะครับ เกี่ยวความเข้าใจของช่างที่จะวาง โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 16:09:12 »

ผม 7A-FE Twin coil AT วางซอยแถวบ้านครับ บางกรวย-ไทรน้อย 5 ปีละ ไม่มีปัญหาอะไรเลย เสียอย่างเดียว แดรกน้ำมันฉิบหอย  วันก่อนวิ่ง 180 นิ่งสนิท เกินกว่านี้ไม่ไหว ใจไมถึง ฮี่ๅ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 16:15:16 »

3S-GE ก็ด้ายนะครับ

อีกตัวเลือก ซีซีเยอะกว่า  ทอร์ก เยอะกว่า
บันทึกการเข้า
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 17:14:38 »

ผม 7A-FE Twin coil AT วางซอยแถวบ้านครับ บางกรวย-ไทรน้อย 5 ปีละ ไม่มีปัญหาอะไรเลย เสียอย่างเดียว แดรกน้ำมันฉิบหอย  วันก่อนวิ่ง 180 นิ่งสนิท เกินกว่านี้ไม่ไหว ใจไมถึง ฮี่ๅ

ผมก็อยู่ บางกรวย - ไทรน้อยครับ  แต่ผมปลายสายเลย

ไม่มีใครวาง 7A จานจ่ายบ้างเลยเหรอเนี่ย
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 17:23:35 »

3S-GE ก็ด้ายนะครับ

อีกตัวเลือก ซีซีเยอะกว่า  ทอร์ก เยอะกว่า
แต่ต้องแปลงเยอะกว่า 7a  นะครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 17:48:34 »

ตอบในความเห็นส่วนตัวผม ถ้าผมเป็น4a-fe อยู่ผมจะไม่วาง 7A-FE

แต่กลับกัน ถ้ารถผมเป็นเครื่อง 1300 แล้วจะเป็นเป้น 7a-fe น่าจะเป็นคำตอบที่ดีเลย

สำหรับผมขับ 4a-fe ออโตเมื่อก่อน ไม่เคยรู้สึกไม่ดีเลย คิดง่ายๆ เครื่องเดิมติดรถ

วิ่งได้200 เป็นเรื่องปกติ นี่แจ๋วแล้วคับ...

เคยขับ เปรียบเทียบกัน ระหว่างเครื่อง2 ตัวที่ว่า ความเร็ว 0-160

ไม่ต่างเลยอ่ะ... ตาปริบๆ

เพิ่งมาอ่านรายละเอียดลึกๆ ว่าที่ขับอยู่เป้นเกียรืธรรมดา แล้วจะลงออโต้ ฟันธงไม่ชอบแน่นอนคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1] 2 3 ... 15  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!