AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 13:26:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 15  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นิราศรัก 7A - *.*  (อ่าน 77197 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 18:03:52 »

ปล.  นิสัยการขับ  ชอบความเร็ว  แต่ขับเร็วแบบผู้ใหญ่  คือ แซงเมื่อต้องการแซง แต่ถ้าทางยาวทางโล่งเมื่อไหร่ขอปลายดี เหยีบยได้เยอะๆ  ทำเวลาได้ดี  ปกติเข้าออฟฟิศในเมือง  แต่บ้านอยู่ ตจว.  ห่างจากที่ทำงาน 65 กม. (ไปกลับวันละ 130 กม. เป็นอย่างต่ำ ถ้าไม่นอกเส้นทาง)  เจอทั้งทางโล่ง และในเมือง
เชียร์4A 20v ครับตอบได้ตรงคำตอบที่สุดแล้วเครื่อง7A-FEก้ไม่ได้แรงไปกว่า4A-FEมากมายอะไรนะผมใช่4A 20vใช่แก๊สหัวฉีด
ก็ไม่มีปัญหาอะไรใช่ดีครับ

อ้าว  ผมเข้าใจว่า 20v  ต้องลากรอบ  ขับเป็นรถซิ่ง แอ๊นนนนนนนนนนน......  ซะอีก

จากที่เคยใช้4a แล้วเปลี่ยนมาเป็น20v นะครับ
ขับปกติก็ไม่ต้องลากรอบอะไร นะครับ
ต้นก็ไปได้ดี ไม่ได้ด้อยกว่า 4a เพียงแต่ว่า...ปลายมันยิ่งไปได้ดีกว่าต้นมากๆเท่านั้นล่ะคับ เลยเหมือนต้นมันอืดๆไป
บันทึกการเข้า

S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 18:53:02 »

ผม 7A ทวินคอยส์ ชนเกียเดิม 4AFE ครับ 
7A ต้นจัดฟ่า 4A ครับ ดึงฟ่า ตอนรอบ 4 พันนิดๆ เครือง 1800 อัตราเร่งแซง ดีฟ่า 4AFE ครับ
รถผม ติดแก๊ส แบบ ดูด หม้อโทมา ปลายลองกด ดู ได้ 195 ครับ แต่ยกก่อน กัวเครื่องพัง ฮ่าๆๆ
น้ำมัน กดได้ 180 ครับ กล่องตัด  วางมา 2 ปี ไม่มีปัญหาไรจุกจิกครับ
แต่รอบเดินเบา เครื่องสั่นนิดๆ นะครับ ต้องทำใจ
ผมซื่อ เครื่อง กับ คุณแฟร์มา วางเครื่องกับ พี่ศักดิ์ ซ.วัดด่านครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 20:07:08 »

คงต้องดูน้ำหนักบรรทุกด้วย แล้วเกียร์อีก ดูรอบแรงม้า+แรงบิดที่มาสูงสุดว่าโอกาส(ถนน)ที่คุณสามารถทำได้บ่อยๆมีแค่ไหน ไม่ใช่กะลังขึ้นๆถนนหมด รถติดห้อยอีกหรือถนนโล่งๆยาวๆลากหน่อยกล่องตัด มันต้องดูหลายๆอย่างคับ ถ้าออโต้ผมเลือก7เอ ถ้าธรรมดาผมวาง20ฝาดำ ปลายปีว่าจะวางออโต้ขับแบบเบๆไม่เล่นเกียร์ แก็ซฉีด คนนั่ง3-4คน วิ่งในเมืองเปนหลัก ลังเล2ตัวนี้เหมือนกัน แต่เพื่อนผมau ae110มันวาง7เอจ่าย ธรรมดา แก็ซฉีด มันก้อพูดๆว่าลากรอบสูงๆกล่องมันตัด อีกอย่างไม่ค่อยได้ซัดยาวๆด้วย(ขาสั่น) แต่เวลาไปเที่ยวตจวคน+ของเต็มรถมันก้อไปดีนะคับ ตอนนี้ก้อยังตัดสินใจไม่ขาดซักที เฮ้อออ
บันทึกการเข้า

1AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 00:02:27 »

 ประกาศเชียร์ 4AGE 20V ครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 00:04:07 »

3S-GE ก็ด้ายนะครับ

อีกตัวเลือก ซีซีเยอะกว่า  ทอร์ก เยอะกว่า
แต่ต้องแปลงเยอะกว่า 7a  นะครับ


 ซุบซิบ  ผมอยากเปลี่ยน เป็น 3S-GE อยู่อะพี่ มีความรู้สึกว่า เวลา ขับระยะทางไกลๆ รีบๆ เหมือนเครื่อง มัน ล้าๆ เวลา วิ่งไปนานๆขา กลับ อะครับ

หรือผม รีบ กลับ ก็ไม่รู้ แหะๆ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

แต่ผมไม่ได้ ขับเร็ว อะไรมากมายนะครับ ที่หมายถึง คือ ผมใชควาเร็วช่วง 100-120 อะครับ อยู่ในช่วงนี้

เวลา จะ เร่ง แซง มันไม่ ดึงๆ  เหมือน ขา ไป เท่านั้น เอง อะครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,152


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 00:25:57 »

ชอบก็ เอาเลยครับ...ของผม ลงมาแล้วครับ
   7a twin coil auto  ของเดิม  2E ครับ...ต่างกันมากๆ...ได้ดังใจกว่าเดิมเยอะ
...... ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 01:41:09 »

7afe จานจ่าย ไม่มี T-vis คับ รอบปลายขับไม่ค่อยสนุกเท่ากับ  7a twin coil พอรอบถึง 4 พันนิดๆ ก็จะดึงอีกจังหวะ สนุกกว่าคับ

อย่าไปกังวล เรื่อง black fire คับ ถ้าแก๊สดี ยังไงก็ไม่ black fire คับ



บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 06:28:49 »

3S-GE ก็ด้ายนะครับ

อีกตัวเลือก ซีซีเยอะกว่า  ทอร์ก เยอะกว่า
แต่ต้องแปลงเยอะกว่า 7a  นะครับ


 ซุบซิบ  ผมอยากเปลี่ยน เป็น 3S-GE อยู่อะพี่ มีความรู้สึกว่า เวลา ขับระยะทางไกลๆ รีบๆ เหมือนเครื่อง มัน ล้าๆ เวลา วิ่งไปนานๆขา กลับ อะครับ

หรือผม รีบ กลับ ก็ไม่รู้ แหะๆ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

แต่ผมไม่ได้ ขับเร็ว อะไรมากมายนะครับ ที่หมายถึง คือ ผมใชควาเร็วช่วง 100-120 อะครับ อยู่ในช่วงนี้

เวลา จะ เร่ง แซง มันไม่ ดึงๆ  เหมือน ขา ไป เท่านั้น เอง อะครับ  แหะ.. แหะ..

จริงของแก่นะ แก่อยู่บนเขา CC เยอะมีความจำเป็น อุอุอุ  TURBO ไปเลย
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 06:29:09 »

ประกาศเชียร์ 4AGE 20V ครับ


เหมื่อนกันนะ ถ้าอยากแรงติดโบไปเลย
บันทึกการเข้า

noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 08:25:51 »

1.น่าจะดีักว่านะ เพราะปรับตั้งไฟ ได้ ส่วนของผมก็ไม่เห็นมีอะไรสำหรับ Twin
2.ไม่น่าต่างกัน
3.น่าจะใช้ไม่ได้นะครับ ใช้ชุดสายไฟที่มาจากเครื่องน่าจะดีที่สุดตามความเข้าใจ
4.ไม่เคยใช้ 4A อะเรื่องเก่า 5A รู้สึุกได้ว่าต่าง ยิ่งตอนไปกันหลายๆๆคนยิ่งเห็นผลเลย
5.น่าจะจริงครับ ถ้าทำไม่จบ
6.ล่าสุดทางไกลผมได้ 11-12 โลลิตร ความเร็ว 110 - 120 ทางไปเชียงใหม่ จากชลบุรี
7.ถ้าอยากได้แรงๆๆ ผมเชียร์ ฝาดำครับ


ส่วนเรื่องเกียร์  ออโต้กับแมนวล อย่าเปรีัยบดีกว่าครับ ยังไม่แมนวลก็ยังจีดกว่าอยู่ดี
ถ้าจะเปรียบต้องเปรียบ 7A -MT กับ 4A- MT ที่ชลบุรี 7A - MT กิน 4A-MT ครับ
ผิดถูกขออภัย

ต้องถามคนใช้ 7A-FE TwinCoil
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 08:59:25 »

7a ถ้าได้ดีก็ช่วงออกตัวครับ ปลายก็เท่าๆกะ4a มีภาษีกว่าเวลานั่งกันเยอะๆนะ
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 09:02:44 »

ผมก็จาก 7a มา 20V ครับ สนองความต้องการได้ตรงนิสัยในการขับกว่า
บันทึกการเข้า
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 09:34:40 »

โอ๊ยยย...  เอาแล้วไง   จากสองตัวเลือก  4A เปรียบกับ 7A  กลายเป็นมี  20V มาเป็นคู่แข่งอีก 1   ทำไงดีหล่ะทีนี้ กลายเป็น 3 ตัวเลือกเลย  ป่านนี้เค้าเอา 7A ไปส่งไว้ที่อู่แล้วยังก็ไม่รู้
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 10:11:28 »

เชีย 7a ครับ เผื่อวันหน้าจะได้เป็น7afte
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 10:19:01 »

ถ้าความต้องการคืออยากแรงต้อง20vครับ สนองคุณได้ทุกย่านความเร็ว
อยากประหยัดต้อง7a
บันทึกการเข้า
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 10:40:45 »

ประกาศเชียร์ 4AGE 20V ครับ

เหมื่อนกันนะ ถ้าอยากแรงติดโบไปเลย

คงไม่ถึงขนาดนั้นอ่ะครับ  อยากให้ดูเป็นรถสแตนดาร์ดแนวหรูมากกว่า  ไม่ต้องการแรงขนาดติดโบอ่ะครับ

จะอธิบายไงดีอ่ะ  อธิบายไม่ถูก  คือต้องการความเร็วเฉยๆ  ไม่ต้องปรู๊ดปร๊าดก็ได้  คล้ายๆรถทัวร์อ่ะ  ไปนิ่งๆ แต่เร็วโคตร  อะไรเงี๊ยะ....  มันต้องตัวไหนเนี่ย? 

ไม่ต้องถึงกับ วิ่งระยะสั้นๆ ขึ้นไป 160 ได้แล้ว ค่อยๆขึ้นก็ได้  แต่ขอให้ขึ้นถึงเถอะ  แต่ถ้าอยากแซงรถซ้ายขับเกะกะก็พอกดคันเร่งได้ แซงขึ้น  ก็โอเคครับ  แซงแบบไม่ต้องลุ้นว่า จะพ้นมั๊ยว๊า.....

เชีย 7a ครับ เผื่อวันหน้าจะได้เป็น7afte

มันเป็นยังไงอ่ะครับ 7afte เนี่ย
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 10:45:13 »

สรุปตั้งแต่ถามมา  ยังไม่เจอคนที่ใช้รถแบบที่ผมกำลังจะทำเลย  เลยอดได้ฟังประสบการณ์ตรงเลยครับ

คือ AE-101  ลง 7A ออโต้ จานจ่าย  ใช้แก๊สแบบดูด

ถ้าผมปลงใจกับตัวนี้จริงๆ ต้องเป็นชนกลุ่มน้อยแน่ๆเลย  ชักจะใจเสียแล้ว พี่ๆ เชียร์ไปทาง 20V  กันเยอะ  ถ้าโทรไปบอกเปลี่ยนใจ จะโดนเค้าด่ามั๊ยเนี่ย
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 11:38:23 »

เป็นผมนะ จะวาง 3S ไปเลย  ไหนๆก็จะเพิ่ม cc ละ   ก็เอาให้สุดไปเลย
ราคาเครื่อง ไม่น่าต่างกันมากนะ 

ถามว่าต่างจาก 4A มากมั้ย  7A ผมไม่แน่ใจนะ ยิ่งเกียร์ออโต้ด้วย
แต่ 3S เนี่ย ต่างแน่นอน

ติดแก๊สดูดก็น่าจะโอเคนะ เห็นในเว็บติดกันตั้งหลายคน

ความเห็นส่วนตัวนะครับ  ลองพิจารณาดู
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 13:45:59 »

สรุปตั้งแต่ถามมา  ยังไม่เจอคนที่ใช้รถแบบที่ผมกำลังจะทำเลย  เลยอดได้ฟังประสบการณ์ตรงเลยครับ

คือ AE-101  ลง 7A ออโต้ จานจ่าย  ใช้แก๊สแบบดูด

ถ้าผมปลงใจกับตัวนี้จริงๆ ต้องเป็นชนกลุ่มน้อยแน่ๆเลย  ชักจะใจเสียแล้ว พี่ๆ เชียร์ไปทาง 20V  กันเยอะ  ถ้าโทรไปบอกเปลี่ยนใจ จะโดนเค้าด่ามั๊ยเนี่ย

7A มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกครับ ผมว่ามันก็ต้องมีดี กว่า 4A อะแหละ ในบางด้าน ยิ่งรับโหลดนี้น่าจะเห็นผลกว่านะ ซีซี มันต่าง

3S ก็ได้ ถ้าสู้อัตราการแดรกน้ำมันไหว แรงกว่า แน่นอน เห็นผล  ถ้าแค่ 160 นี่ 7A ก็ถึงสบายๆๆ ครับ ไม่เครียดเลย

แต่ถ้าต้องการมากกว่านั้นผมว่า 20 วาล๋ว ดีกว่า  ผมก็ชอบตัวนี้อะ แต่ดันลง 7A แระ

**ปล แต่ผมว่ามันคงจี๊ดเท่ากับ 4A-FE MT ตัวเก่าของพี่ไม่ได้หรอก เพราะมันเป็น AUto อย่าคาดหวังเยอะครับ กับ AUto เดี๋ยวจะช้ำเหมือนผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2010 13:50:04 โดย บุคคลทั่วไป.. » บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 13:46:58 »

1.น่าจะดีักว่านะ เพราะปรับตั้งไฟ ได้ ส่วนของผมก็ไม่เห็นมีอะไรสำหรับ Twin
2.ไม่น่าต่างกัน
3.น่าจะใช้ไม่ได้นะครับ ใช้ชุดสายไฟที่มาจากเครื่องน่าจะดีที่สุดตามความเข้าใจ
4.ไม่เคยใช้ 4A อะเรื่องเก่า 5A รู้สึุกได้ว่าต่าง ยิ่งตอนไปกันหลายๆๆคนยิ่งเห็นผลเลย
5.น่าจะจริงครับ ถ้าทำไม่จบ
6.ล่าสุดทางไกลผมได้ 11-12 โลลิตร ความเร็ว 110 - 120 ทางไปเชียงใหม่ จากชลบุรี
7.ถ้าอยากได้แรงๆๆ ผมเชียร์ ฝาดำครับ


ส่วนเรื่องเกียร์  ออโต้กับแมนวล อย่าเปรีัยบดีกว่าครับ ยังไม่แมนวลก็ยังจีดกว่าอยู่ดี
ถ้าจะเปรียบต้องเปรียบ 7A -MT กับ 4A- MT ที่ชลบุรี 7A - MT กิน 4A-MT ครับ
ผิดถูกขออภัย

ต้องถามคนใช้ 7A-FE TwinCoil

555+ พี่อะตัวแรงเลย ไม่มาตอบเค้าหน่อยอะ เสียดายรถพี่จัง ปล่อยถูกด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 15  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!