AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 12:32:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 15  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นิราศรัก 7A - *.*  (อ่าน 77190 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 14:01:04 »

สรุปตั้งแต่ถามมา  ยังไม่เจอคนที่ใช้รถแบบที่ผมกำลังจะทำเลย  เลยอดได้ฟังประสบการณ์ตรงเลยครับ

คือ AE-101  ลง 7A ออโต้ จานจ่าย  ใช้แก๊สแบบดูด

ถ้าผมปลงใจกับตัวนี้จริงๆ ต้องเป็นชนกลุ่มน้อยแน่ๆเลย  ชักจะใจเสียแล้ว พี่ๆ เชียร์ไปทาง 20V  กันเยอะ  ถ้าโทรไปบอกเปลี่ยนใจ จะโดนเค้าด่ามั๊ยเนี่ย

7A มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกครับ ผมว่ามันก็ต้องมีดี กว่า 4A อะแหละ ในบางด้าน ยิ่งรับโหลดนี้น่าจะเห็นผลกว่านะ ซีซี มันต่าง

3S ก็ได้ ถ้าสู้อัตราการแดรกน้ำมันไหว แรงกว่า แน่นอน เห็นผล  ถ้าแค่ 160 นี่ 7A ก็ถึงสบายๆๆ ครับ ไม่เครียดเลย

แต่ถ้าต้องการมากกว่านั้นผมว่า 20 วาล๋ว ดีกว่า  ผมก็ชอบตัวนี้อะ แต่ดันลง 7A แระ

**ปล แต่ผมว่ามันคงจี๊ดเท่ากับ 4A-FE MT ตัวเก่าของพี่ไม่ได้หรอก เพราะมันเป็น AUto อย่าคาดหวังเยอะครับ กับ AUto เดี๋ยวจะช้ำเหมือนผม

ขอบคุณมากเลยครับ...

ฟังแล้วใจชื้นขึ้นมาอีก
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 14:05:03 »

1MZ-FE
บันทึกการเข้า
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 14:37:03 »

1MZ-FE

เอาเข้าไปอีก... เหอๆๆ  .   พอแล้วพี่  เดี๋ยวผมเขว  ให้ตัวเลือกอยู่ในวงจำกัดแค่นี้เถิด  ผมไม่ได้ซิ่งอะไรนักหนา  แฮ่ๆ...
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 15:05:17 »

 เหอๆๆ  เหวอ..... 1MZ - FE V6 DOHC 24 V. 2994 CC. แรงม้า 220/5800  มันลงเข้าไปใน AE-101  ได้ด้วยหรือนี่  กลัวรถปลิวครับพี่...  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 15:28:18 »

ผม 7A โรงงาน วิ่งสบายๆ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 15:49:40 »

เหอๆๆ  เหวอ..... 1MZ - FE V6 DOHC 24 V. 2994 CC. แรงม้า 220/5800  มันลงเข้าไปใน AE-101  ได้ด้วยหรือนี่  กลัวรถปลิวครับพี่...  ยกธงขาว

เคยี่  พี่แฟร์ ยังอยู่ มั้งครับพี่  ลองดูๆๆๆ
บันทึกการเข้า
ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,152


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 16:28:24 »

ลงยังครับ..รอฝังผลอยู่น๊า กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 17:09:16 »

ดัน 7 เอคับ
ต้นดี ปลายได้  ขับมันคับไม่ต้องเค้นมาก
ช่างดี ๆๆ ว่างทีเดียวจบ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 17:37:14 »

ลังเล เหมือนก่าผม ตอนจะเปลี่ยนเครื่อง อิอิ

เครื่องเดิม 2E 1300 cc" คาร์บูเลเตอร์

ลังเลอยู่ 2 ตัวตอนนั้น

4e-FTE 

4A-GE20V BT

ตอนนั้น คิดแต่จะลงรุ่น B1 ให้ได้เปรียบ ชาวบ้านเค้าครับ
เลยตัวสินใจ วาง 2oV ลงไป

แต่ลืมเรื่อง 2oV  มีระบบวาวแปรผันด้วย(แต่โชคดี ตอนแข่งกรรมการ ไม่รู้เอิ๊กๆๆๆ)
เลยลง แข่งได้แถบ งานอิวเว้น โชว์รถแข่งครับ
เพราะรู้ตัวว่า  ชาตินี้ไงก็ สู้ เทคเคมเดี่ยวไม่ได้  ทั้งสรีระรถ และ คนขับ 5555+
บันทึกการเข้า
ohm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 18:40:33 »

ทำไมถึงมองแค่ความแรงอะคับ ลองคิดถึงเรื่องอัตราการบริโภคน้ำมันหรือแก๊สและต้นทุนการติดตั่งอะครับถ้าคบ 20V ค่าเครื่อง+ค่าติดตั่งแก๊สแบบหัวฉีดผมก็ถอยแล้วละครับหากใช้ระบบดูดดอยู่แล้ว 7A ก็ไม่ต้องทำไรเพิ่มมากเลยจบที่ 3-4 หมื่น หรือจบที่ 7-8 หมื่นมันต่างกันเยอะอะครับหากรถใช้งาน
บันทึกการเข้า

เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 18:53:59 »

ผมเชียร์20vครับ ต้นดี ปลายดี เกียร์4แซงสบาย วิ่งทางไกลมัน!!
บันทึกการเข้า

รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 18:56:04 »

ของผม20vค่าเครื่อง+วาง+แก็สหัวฉีดจบที่62000
บันทึกการเข้า
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 19:01:30 »

ถ้าเครื่อง คนวายๆ สายดีๆมันก็เป็นเครื่อง ที่ วิ่งสนุกเหมือนกันครับ  แต่คนทำเป็น อ่ะ น้อยคนครับ จุกจิกแล้ว น่ารำคาญ นะ
เชียร์ 4AGE 20V ครับ ลงไปเลย  แรง ไม่ซด ไม่จุกจิกวิ่งพอๆกันกันกับ 7A ละ ยกเว้น ปลาย นะ 20 วาว กิน
แต่ถ้า 7A ผูกโบ ลูกซุป  อนาคตดีกว่าครับ 20โดนเป็นทุ่ง
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
Kidsterz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 21:35:05 »

มีใครวาง 20Vฝาดำ แก๊สระบบดูดบ้างครับ ใช้แล้วเป็นไงบ้าง
บันทึกการเข้า
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 22:15:03 »

สมาชิกกันอิน เหมือนกัน โก๋ต่อ เนี่ย

อีร้อย ผมก็ ถอดเครื่องออกเหมือนกัน ซุปโบ
ตอนแรกลังเล ว่า 7a หรือ 20 อยุ่เหมือนกัน
แต่ไม่รุ้ยังไง ตอนนี้เอา 20v ดีกว่า อิอิ
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 24 เมษายน 2010 08:31:38 »

ตอบโจทย์ 
7A จานจ่ายดีตรงที่จูนไฟได้ ส่วน twincoil จูนไม่ได้ วายสายยากกว่า ช่างต้องทำไฟเป็น  ย้ำนะครับต้องเก่งไฟและเคยทำรุ่นนี้
7A ต้น กลาง ปลาย ดีกว่า 4A แน่นอนครับ  ถ้าเคยขับ 4A จะเห็นความแตกต่าง ยิ่งบรรทุก 3-5 คนจะเห็นความต่างได้ชัด
7A ใช้แก๊สมิกซ์ ไม่มีปัญหา  วิ่งทางไกล จะประหยัดกว่า 4A  ด้วยซ้ำ เพราะใช้รอบต่ำกว่า
จากลักษณะนิสัยการขับของคุณ  7A เหมาะกว่าครับ เกียร์ออโต้ขับสบายเลย แซงไม่เครียด

ปัญหาที่พบ 7A เท่าที่เคยใช้
รอบเดินเบา ไม่นิ่ง สวิง เครื่องสั่นๆ เพราะรอบมันต่ำ
เวลาแอร์ทำงาน ฉุดเครื่องแรง กระตุก เห็นได้ชัด

มีแค่นี้ครับ ถ้าช่างเก่งก็เชียร์ 7A ด้วยครับ แรงดี ประหยัดได้
   

   
บันทึกการเข้า
ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,152


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 24 เมษายน 2010 11:01:41 »

ตอบโจทย์ 
7A จานจ่ายดีตรงที่จูนไฟได้ ส่วน twincoil จูนไม่ได้ วายสายยากกว่า ช่างต้องทำไฟเป็น  ย้ำนะครับต้องเก่งไฟและเคยทำรุ่นนี้
7A ต้น กลาง ปลาย ดีกว่า 4A แน่นอนครับ  ถ้าเคยขับ 4A จะเห็นความแตกต่าง ยิ่งบรรทุก 3-5 คนจะเห็นความต่างได้ชัด
7A ใช้แก๊สมิกซ์ ไม่มีปัญหา  วิ่งทางไกล จะประหยัดกว่า 4A  ด้วยซ้ำ เพราะใช้รอบต่ำกว่า
จากลักษณะนิสัยการขับของคุณ  7A เหมาะกว่าครับ เกียร์ออโต้ขับสบายเลย แซงไม่เครียด

ปัญหาที่พบ 7A เท่าที่เคยใช้
รอบเดินเบา ไม่นิ่ง สวิง เครื่องสั่นๆ เพราะรอบมันต่ำ
เวลาแอร์ทำงาน ฉุดเครื่องแรง กระตุก เห็นได้ชัด

มีแค่นี้ครับ ถ้าช่างเก่งก็เชียร์ 7A ด้วยครับ แรงดี ประหยัดได้
   

   
ตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 09:51:25 »

สมาชิกกันอิน เหมือนกัน โก๋ต่อ เนี่ย

อีร้อย ผมก็ ถอดเครื่องออกเหมือนกัน ซุปโบ
ตอนแรกลังเล ว่า 7a หรือ 20 อยุ่เหมือนกัน
แต่ไม่รุ้ยังไง ตอนนี้เอา 20v ดีกว่า อิอิ


อ้าววววว....   สวัสดีครับ  คนกันเอง


ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ  เสาร์-อาทิตย์ ผมไม่ได้เข้าอินเตอร์เน็ต  เลยไม่ได้มาคุยเลย

แต่เมื่อวันศุกร์ พอเลิกงาน ตอนเย็นโทรไปติดตามข่าวคราวที่อู่ว่าเครื่อง 7A ที่สั่งไป ร้านเครื่องเค้าเอามาส่งให้ที่อู่หรือยัง?  กะว่าถ้ายังไม่มาส่งจะได้มีเวลาตัดสินใจ  ปรากฎว่า เครื่องมาส่งไว้ที่อู่แล้วครับ 

สรุปว่าก็คงจบที่ 7A แล้วหล่ะครับ  คราวนี้ก็ได้แต่ลุ้นให้ช่างทำจบเถอะ....  ผลงานจะออกมาเป็นยังไง ตอนนี้ก็ได้แต่รอลุ้นๆๆๆๆ


ต้องการกำลังใจเพิ่มอย่างแรงครับ....  ตอนนี้ใจตุ๊บๆต่อมๆ ยังไงม่รู้
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 10:08:37 »

7A จานจ่าย คงจบง่ายกว่านะครับ  ไม่น่ามีปัญหา

ที่เหลือก็รอดูสภาพเครื่องที่ได้มาแระ ว่าเป็นไง

ยินดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 11:32:36 »

ดัน  7 เอ อิอิ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 15  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!