ขออนุญาตนำคำถามจากกระทู้นี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=60276.msg1933507#msg1933507 มาเพื่อเป็นความรู้เพิ่มเติมแก่ผู้ที่ผ่านเข้ามาอ่านครับ
ของผมเพิ่งวาง7a twin coil มา ไม่รู้ว่าเป็นอะไร พอขับอยู่ที่ เกียร์4 แล้วมันจะเปลี่ยนมาอยู่ เกียร์3 แล้วก็ลากรอบ ขึ้นไป เกียร์4 แล้วก็อเปลี่ยนมาอยู่เกียร์3 เหมือนว่าเรากดไดร์ อะ
ใครรู้ว่าเป็นอะไรรบกวนช่วยหน่อยครับ ตอนนี้ขับแล้วไม่สบายใจเลยหงุดหงิดมาก ขอบคุณครับ
เอาสัญญานลงกล่องให้ครบอะครับระบบไฟมันเยอะ ^^
อยากขับ auto สบายๆแนะนำเลยครับ 7A เวลาออกตัวอย่างเท่เลยคับฉีกห่างๆเลยคับเค้าจะตามทันอีกทีก็ช่วงเลย 160 ไปและ อิอิ
ฉีก 4E-FE เหรอครับ?? อิอิ
อันนี้จริง เป็นเรื่องที่ผมเคยยืนยันมาตั้งแต่ต้นๆกระทู้
ใช้20V auto อยู่ รอบต้นออกตัวดีที่รอบปกติยกให้ 7A ครับ ถ้า 20V จะให้ปรู๊ด ต้อง กด3000up ครับ ข้อดี20V ต้องมีความเร็วที่ 140 upครับ แล้วใช้งานงานในชีวิตประจำวันคุณเป็นแบบใหน ล่ะ?
เพราะอย่างนั้น 7A จึงเป็นคำตอบของอารมณ์การขับโดยส่วนตัวของผม
7A ตอบโจทย์ผมได้ดีจริงๆของผมเพิ่งวาง7a twin coil มา ไม่รู้ว่าเป็นอะไร พอขับอยู่ที่ เกียร์4 แล้วมันจะเปลี่ยนมาอยู่ เกียร์3 แล้วก็ลากรอบ ขึ้นไป เกียร์4 แล้วก็อเปลี่ยนมาอยู่เกียร์3 เหมือนว่าเรากดไดร์ อะ
ใครรู้ว่าเป็นอะไรรบกวนช่วยหน่อยครับ ตอนนี้ขับแล้วไม่สบายใจเลยหงุดหงิดมาก ขอบคุณครับ
เป็นอาการที่ถอนคันเร่งรึป่าวครับ...
ถ้าเป็นตอนยก ก็ปกติครับ ตอนแรกๆผมก็เป็น เกียร์มันฉลาดครับ ต่อมาหลังๆ ผมเรียนรู้และปรับน้ำหนักเท้าจนเข้ากันได้ดี คอนโทรลเกียร์ได้ด้วยปลายเท้าแล้ว และเกียร์ก็ตอบสนองการคอนโทรลได้เป็นอย่างดี
ยกให้ 7A เลยครับทีแรกผมก้อลังเล20 กะ7เอแต่มีโจทย์ว่าต้องเปนออโต้ ไม่ต้องเค้นรอบสูงแรงบิด+แรงม้าต้องมา ไม่ชอบลากรอบ เพราะวิ่งแต่ในเมืองรถเยอะ บรรทุกคน+ของเดินทางไกลได้สบายๆ และผมขับไม่เกิน160(ลูกยังเล็ก) พอดีเพื่อนใช้7เอจ่าย และมาเจอทู้นี้เข้า สิ้นปีหรือต้นปีหน้าอาจจะลง7เอจ่าย(เน้นซ่อมเองได้) ทุกท่านคิดว่า7เอจ่ายมีปัญหาด้านใดบ้างคับ พอดีน้าชายเปิดอู่ ว่าะวางเอง เวลาวายสายต้องเน้นอะไรเปนพิเศษป่าวคับ รอบเครื่องต่ำมั้ย ของที่ติด4a-feมีอะไรใช้กะ7เอได้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าคับ
ท่านกำลังจะตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้องแล้วครับ รอบเครื่องต่ำ ก็แก้ไม่ยาก ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต อุปกรณ์ที่ใช้แก้ ก็ไม่ใช่อื่นไกล ก็ใช้อุปกรณืของรุ่นน้องอย่าง 4A นี่แหละครับ ราคาหลักร้อย โดยการใช้แวคคั่มแอร์ของ 4A ครับ ช่วยดึงรอบได้
7A ปัญหาจุกจิกเยอะรึป่าวครับ
กำลังจะวาง 7A Auto แล้ว
เครื่องเป็นอย่างไรบ้าง
มีปัญหาเรื่องวางไม่จบรึป่าว
แล้ววิ่งทางไกลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เครื่องตระกูลบล็อค A ไม่ค่อยจุกจิกอยุ่แล้วครับ ช่างตามอู่ทั่วๆไป ก็ซ่อม-ทำเครื่องตระกูล A ได้ไม่ยาก อะไหล่หาง่าย ใช้ร่วมกันกับ 4A ได้หลายอย่าง ส่วนที่ได้เปรียบบล็อกอื่นก็คือ ความอึด ไม่ได้แรงที่สุดครับ แต่ได้อึดกว่า
เรื่องวางไม่จบ ใหม่ๆก็คงมี แต่เดี๋ยวนี้เห็นจบกันทุกราย ยังไม่เห็นใครไม่จบครับ