โก๋ต่อ วังเดิม
|
|
« ตอบ #200 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 18:53:22 » |
|
อ่านเรื่องต่อไปนี้แล้วนำไปตอบคำถาม
ทดสอบวิ่งแก๊สจนหมดถัง จนเครื่องดับ ต้องวิ่งน้ำมันไปเติม
แก๊ส 58 ลิตร ที่ลิตรละ 11.20 เติมไปเป็นเงิน 650.-บาท พอดีเลยครับ เซ็ทตัวจับทริปให้เป็น 000 วิ่งช่วงวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.-27 พ.ค. ซึ่งในช่วงเช้ารถติดมาก(เส้นสะพานพระราม5-เข้าแยกวงศ์สว่างสร้างรถไฟฟ้า-เลี้ยวซ้ายเข้าประชานุกูลซ่อมสะพานอีก-เข้าวิภาวดีถึงดินแดงโล่งๆค่อยยังชั่ว) รวมแล้วแก๊สหมดอีกครั้งตอนวิ่งได้ 400 กม. เป๊ะๆ ไม่ขาดไม่เกิน เรียกว่าพอไมล์จับทริปขึ้น 400 ปุ๊บ เครื่องดับเลย
ที่กล่าวมา อัตราการบริโภคแก๊สเป็นเช่นไร
ก. น่าจะเซฟกว่านี้ ควรได้รับการปรับปรุง
ข. อยู่ในเกณฑ์ปกติ พอใช้ได้
ค. เป็นที่น่าพอใจแล้ว
ง. อัตราบริโภคอยู่ในเกณฑ์ประหยัดดี
ขอบคุณครับที่ร่วมประเมิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
FIT #TZ_080#
|
|
« ตอบ #201 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 20:26:32 » |
|
อ่านเรื่องต่อไปนี้แล้วนำไปตอบคำถาม
ทดสอบวิ่งแก๊สจนหมดถัง จนเครื่องดับ ต้องวิ่งน้ำมันไปเติม
แก๊ส 58 ลิตร ที่ลิตรละ 11.20 เติมไปเป็นเงิน 650.-บาท พอดีเลยครับ เซ็ทตัวจับทริปให้เป็น 000 วิ่งช่วงวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.-27 พ.ค. ซึ่งในช่วงเช้ารถติดมาก(เส้นสะพานพระราม5-เข้าแยกวงศ์สว่างสร้างรถไฟฟ้า-เลี้ยวซ้ายเข้าประชานุกูลซ่อมสะพานอีก-เข้าวิภาวดีถึงดินแดงโล่งๆค่อยยังชั่ว) รวมแล้วแก๊สหมดอีกครั้งตอนวิ่งได้ 400 กม. เป๊ะๆ ไม่ขาดไม่เกิน เรียกว่าพอไมล์จับทริปขึ้น 400 ปุ๊บ เครื่องดับเลย
ที่กล่าวมา อัตราการบริโภคแก๊สเป็นเช่นไร
ก. น่าจะเซฟกว่านี้ ควรได้รับการปรับปรุง
ข. อยู่ในเกณฑ์ปกติ พอใช้ได้
ค. เป็นที่น่าพอใจแล้ว
ง. อัตราบริโภคอยู่ในเกณฑ์ประหยัดดี
ขอบคุณครับที่ร่วมประเมิน
ถ้าใน กทม เลือก ข. ครับ ถ้าออกต่างจังหวัด ก. เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โลกมันก็เท่าเดิมแต่ทำไมน่าอยู่น้อยลง
|
|
|
ou ae110
|
|
« ตอบ #202 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 20:42:02 » |
|
ขอออกความคิดเห็นนะคับ ผมว่ากินไปนิดนะคับ รถผมถ้าวิ่งในเมืองตกประมาณ 1-1.20 บาท ถ้าต่างจังหวัดก็ 0.8-1 บาท นิสัยการขับ ใจร้อน เท้าหนักคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
|
|
|
FIT #TZ_080#
|
|
« ตอบ #203 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 21:09:40 » |
|
ขอออกความคิดเห็นนะคับ ผมว่ากินไปนิดนะคับ รถผมถ้าวิ่งในเมืองตกประมาณ 1-1.20 บาท ถ้าต่างจังหวัดก็ 0.8-1 บาท นิสัยการขับ ใจร้อน เท้าหนักคับ
อัตรานี้เท่ากับผมแปะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โลกมันก็เท่าเดิมแต่ทำไมน่าอยู่น้อยลง
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #204 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010 08:12:57 » |
|
ถ้าตามที่พี่ว่ามานะครับ ก็พอๆๆ กับผมครับ วิ่งในเมืองรถติดมากมาย ได้ประมาณนั้นจิงๆๆ ครับ จูนแล้วจูนอีก ก็ได้แค่นี้ เปลี่ยนหม้อต้อมก็ได้แค่นี้
7 โล/ลิตร ก่าๆๆ + - ไม่เกิน 0.5 โล / ลิตร แต่ถ้านอกเมือง ผมทำได้ 11-12 โล / ลิตร ครับ ในความเร็ว 110-130
ถ้าให้ตอบ ผมเลือกข้อ
ข. อยู่ในเกณฑ์ปกติ พอใช้ได้
** แต่ก็อยากให้ได้ประหยัดกว่านี้อะนะ แต่ขี้เกลียดทำแระ เซฟกว่าน้ำมันเป็นพอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
โก๋ต่อ วังเดิม
|
|
« ตอบ #205 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010 09:59:31 » |
|
ขอบคุณครับทุกท่าน
ตอนนี้กำลังลองถังที่ 2 วิ่งมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 31 พ.ค. ที่โรงเรียนเริ่มเปิด และติดหนักๆ ตอนนี้จับทริปได้ 340 กม. แล้วครับ ยังไม่หมด เดี๋ยวดูกันต่อไปว่าถังนี้จะได้เท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โก๋ต่อ วังเดิม
|
|
« ตอบ #206 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010 08:17:24 » |
|
เมื่อเช้านี้ขับมาทำงาน ระหว่างรถติดอยู่เชิงลาดขาขึ้นสะพานพระราม5 แก๊สถังที่ 2 ได้หมดลงไปเรียบร้อยแล้วครับ ที่ 420 กม. ผมว่าถ้าวิ่งนอกเมืองตลอด หรือไม่เจอรถติดๆตอนเช้าอย่างทุกวันนี้ หรือขับทางไกล ไปตจว. น่าจะได้ 450 กม. ต้องปรับจูนอะไรตรงไหนอีกดีมั๊ยเอ่ย ของเดิมผมวิ่งต่างจังหวัดเคยทำได้โลละ 1 บาทถ้วนๆ เรียกว่าวิ่งไป 300 โล กลับมาเติมแก๊สให้เต็มอีกครั้ง ก็ 300.-บาท เป๊ะๆขนาดนั้นเลยแหละ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ROCK
|
|
« ตอบ #207 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010 08:46:59 » |
|
เมื่อวานนี้.ทดลองวิ่ง .เติมไป500บาท...ลิตร11.15 .วิ่งได้235โล..แล้ว ครับ....ตอนนี้จะหมดแล้ว ครับ.. สงสัยจะกิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒ TZ:82
|
|
|
โก๋ต่อ วังเดิม
|
|
« ตอบ #208 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010 09:34:08 » |
|
เมื่อวานนี้.ทดลองวิ่ง .เติมไป500บาท...ลิตร11.15 .วิ่งได้235โล..แล้ว ครับ....ตอนนี้จะหมดแล้ว ครับ.. สงสัยจะกิน
ดูๆแล้วพอๆกับของผมสิเนี่ย วิ่งในเมือง หรือโล่งๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โก๋ต่อ วังเดิม
|
|
« ตอบ #209 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 14:04:36 » |
|
เพิ่งรู้ว่าน้ำมันเกียร์นี่ เติมเยอะไปก็ไม่ดี วันก่อนมีพี่ที่ทำงาน มาขอชมเครื่อง แกเลยลองชักที่วัดระดับน้ำมันเกียร์ออกมาดูเล่นๆ
ปรากฎว่ามันสูงเกินขีดไปหน่อย พี่เค้าเลยบอกว่า โห... ทำไมเติมเยอะจัง มันเยอะไปรถจะวิ่งไม่ออกนะ คลัชท์มันจะลื่น ให้เติมแค่พอดีขีด อย่าให้ขาดอย่าให้เกิน
เค้าเลยบอกให้ผมไขทิ้งไปเถอะ... ว่าแล้วแกก็จัดการขึ้นแม่แรง คลายน๊อต ทิ้งน้ำมันเครื่องไปลิตรกว่าๆ แล้วไล่เกียร์ดูใหม่ เสร็จแล้วพี่เค้าบอกให้ลองไปขับดูใหม่ รับรองว่าแตกต่างแน่....
ไม่น่าเชื่อครับ เห็นผลทันตาเลย มันขับดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด ปรู๊ดปร๊าดขึ้นกว่าเดิมแบบชัดเจนมาก ตอนแรกนึกว่าอาจจะต่างนิดเดียวหรือจับความรู้สึกได้ลำบาก
สำหรับผม เพิ่งรู้เลยครับ ว่ามันมีผล และผลที่ออกมาก็ต่างได้ชัดเจนขนาดนี้....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ou ae110
|
|
« ตอบ #210 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 17:01:51 » |
|
อย่างนี้ก็มีผลต่อการกินน้ำมันด้วยดิคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #211 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 17:12:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
kajade
|
|
« ตอบ #212 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 19:23:28 » |
|
ผมก็ 7เอครับ ตอนนี้มันอืดๆ ยังไงไม่รู้ คิดว่าต้องมีไรเสียซักอย่าง ลองเช็คโค้ด o2 เสีย ลองซื้อเปลี่ยนแล้ว ยังไงก็ไม่หาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oatae92
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #213 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 23:11:13 » |
|
เพิ่งวาง 7aจานจ่ายAT ใน AE92(เดิมเปนคาบู 4A-F) วันนี้นัดรับรถ แต่..... พอเอาไปลองรถใช้ได้แค่เกียร์ 1 ไม่ยอมเปลี่ยนขึ้นเกียร์ 2 ให้ ไฟ O/D กระพริบ เปนจังหวะเท่าๆกัน ใครทราบบ้างว่าเป็นที่อะไรครับ
ช่างบอกว่าจะลองเปลี่ยนเรือนไมล์ เป็นของตัวหัวฉีดเพราะมี speed sensor เข้ากล่อง ECU ถ้าเปลี่ยนละแก้ไม่หายจะหาเกียร์ลูกอื่นเปลี่ยนให้
พี่ๆท่านไหนพอทราบรบกวนชี้แนะด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kajade
|
|
« ตอบ #215 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 07:48:46 » |
|
รบกวนถามพี่ๆ หน่อยอ่ะครับว่า ใช้น้ำมันนะครับ ถ้าไม่เปิดแอร์วิ่งได้ประมาณ 16 โลลิตร แต่ถ้าเปิดปกติ วิ่งได้ประมาณ 10-11 โลลิตร มันปกติหรือไม่ครับ ถ้าปกติ ทำไมมันต่างกันมากจังเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hayata
|
|
« ตอบ #216 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 11:54:11 » |
|
ผมก็ 7เอครับ ตอนนี้มันอืดๆ ยังไงไม่รู้ คิดว่าต้องมีไรเสียซักอย่าง ลองเช็คโค้ด o2 เสีย ลองซื้อเปลี่ยนแล้ว ยังไงก็ไม่หาย
ของผมเคยขึ้น เปลี่ยนแล้ว 02 ไม่หายตกลงมันเป็นที่กลอ่ง ecu ไม่อ่านค่า 02 ครับ เสียง่ายนะกล่อง ecu 7atwin อะครับ ถ้าเจอถูกๆๆให้รีบซื้อเก็บนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โก๋ต่อ วังเดิม
|
|
« ตอบ #217 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 14:15:26 » |
|
กล่อง ECU 7A ตัวจานจ่ายกะตัวทวินคอยล์ นี่ไม่เหมือนกัน ใช้ด้วยกันไม่ได้ใช่มั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oatae92
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #218 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 22:27:18 » |
|
พี่ๆคับ ลองเช็คโค้ดเองยากมั้ยอะครับ แล้วผมจะทราบได้อย่างไรว่าเส้นไหน TE1 กะ E1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ou ae110
|
|
« ตอบ #219 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 07:11:28 » |
|
ปิดแอรวิ่งได้16เลยหรือ ต้องลองบ้างละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
|
|
|
|